close
cách
cách cách cách cách cách

Tổng hợp kinh nghiệm phỏng vấn thu ngân và các câu hỏi liên quan

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Thu ngân là một công việc cực kỳ phổ biến trong xã hội. Bạn có thể tìm được công việc này ở bất kỳ đâu, bất kỳ nơi nào miễn rằng nơi đó có cửa hàng, siêu thị hay điểm bán. Mặc dù, công việc này khá dễ tìm nhưng để xin được vào làm vị trí là không hề dễ. Hôm nay, vieclam123.vn sẽ giúp các bạn tìm hiểu các kinh nghiệm phỏng vấn thu ngân để chinh phục nhà tuyển dụng ở ngay bài viết dưới đây.

1. Những điểm cần chú ý trước cuộc phỏng vấn thu ngân

1.1. Đối với người ứng viên

Thu ngân là một công việc đơn giản, có thể phù hợp với bất kỳ ai, bất kỳ người nào miễn rằng bạn có sự thân thiện, nhiệt tình và sẵn sàng tiếp xúc với con số. Dẫu biết đơn giản như vậy nhưng để thuyết phục được nhà tuyển dụng không phải điều dễ dàng bởi chúng ta sẽ phải cạnh tranh với hàng trăm ứng viên khác. Sau đây là những điểm cần chú ý giúp bạn ghi điểm hơn trong mắt nhà tuyển dụng:

Đến đúng giờ: Không chỉ đối với thu ngân mà ở bất kỳ vị trí nào bạn cũng cần đến đúng giờ. Chúng ta nên đến được trước giờ hẹn khoảng 5 đến 10 phút để chuẩn bị tâm lý bản thân, đồng thời cũng thể hiện sự trân trọng bản thân đối với cuộc phỏng vấn này.

Tác phong chuyên nghiệp, chỉnh tề: Bạn hãy chuẩn bị cho mình một bộ quần áo thật đẹp nhưng vẫn thể hiện sự chuyên nghiệp, lịch sự. Khi mặt trang phục cần đảm bảo không có bất kỳ sai sót nào diễn ra như không bẻ cổ áo, đầu tóc bù xù,… Khi đến nơi phỏng vẫn, sau khi được gọi tên bạn hãy gõ cửa thật nhẹ nhàng để xin phép vào phòng phỏng vấn.

Thái độ tự tin, chân thành: dù trong bất kỳ tình huống hay câu hỏi nào, bạn cũng cần thể hiện sự tự tin bản thân, đồng thời trả lời câu hỏi một cách chân thành nhất để tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng.

Lời nói dõng dạc, dứt khoát: sự tự tin sẽ được thể hiện thông qua lời nói và hành động. Bạn sẽ làm điều này bằng cách nói chuyện một cách dõng dạc, dứt khoát. Luôn cố gắng chân an bản thân để tránh rơi vào tình trạng nói chuyện lắp bắp, run sợ trong cuộc phỏng vấn.

Lời nói ngắn gọn, đúng trọng tâm: khi được nhà tuyển dụng đặt câu hỏi, bạn cần phải lắng nghe thật kỹ, trả lời ngắn gọn, xúc tích đúng vào trọng tâm. Bạn cần chú ý tránh trả lời lan man làm mất thời gian của cả 2 bên.

Ăn mặc chỉnh tề, gọn gàng trước khi phỏng vấn
Ăn mặc chỉnh tề, gọn gàng trước khi phỏng vấn

1.2. Đối với nhà tuyển dụng

Không chỉ đối với các ứng viên, nhà tuyển dụng cũng có những điểm cần lưu ý nhất định khi nói chuyện với người được mình phỏng vấn.

Ứng viên là sinh viên mới ra trường: nhà tuyển dụng nên các câu hỏi xoay quanh kiến thức chuyên môn, kỹ năng mềm mà họ đã xây dựng khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Người tuyển dụng nên ưu tiên đặt các câu hỏi về nguyện vọng bản thân, mong muốn công việc, ý chí cầu tiến để tìm ra được sự nghiêm túc của họ trong công việc.

Ứng viên là người có kinh nghiệm: nhà tuyển dụng nên những câu hỏi nâng cao, mang tính thực tiễn, câu hỏi tình huống công việc. Ngoài ra, nhà tuyển dụng cũng cần ra các câu hỏi liên quan công việc đã làm trước đó, định hướng hay kỳ vọng của họ đối với công ty để tìm hiểu sâu hơn về tính cách, con người của ứng viên.

2. Các câu hỏi phỏng vấn ứng viên thu ngân thường gặp

Để có thể đạt được kết quả cao trong buổi phỏng vấn, bạn không chỉ chuẩn bị cho mình một thái độ, tinh thần tốt mà cũng cần chuẩn bị chọn mình một bản kế hoạch trả lời các câu hỏi phỏng vấn. Sau đây là một số câu hỏi phỏng vấn thu ngân mà chúng ta thường gặp:

2.1. Câu hỏi về giới thiệu bản thân

Câu hỏi này được nhà tuyển dụng đưa ra nhằm mục đích tìm hiểu sơ lược thông tin của người ứng viên. Bạn cần trả lời một cách ngắn gọn, xúc tích nhất nhưng vẫn bao hàm được toàn bộ ý như họ tên, ngày tháng năm sinh, tóm tắt quá trình học tập và làm việc, sở thích, sở trường, tình trạng hôn nhân. Bạn cần chú ý trả lời cách có trình tự để người tuyển dụng nhớ được hết toàn bộ thông tin của bạn.

Xem thêm: Cách trả lời phỏng vấn xin việc nhà hàng thông minh, ấn tượng

Trả lời ngắn gọn và xúc tích
Trả lời ngắn gọn và xúc tích

2.2. Câu hỏi về ưu và nhược điểm bản thân

Trước khi trả lời câu hỏi này, bạn cần xác định được cho mình những điểm mạnh, điểm yếu của bản thân và các điểm này cần liên quan đến công việc thu ngân mà bạn đang ứng tuyển. Đối với câu hỏi về điểm mạnh, bạn cần trình bày cho nhà tuyển dụng thấy những lĩnh vực mà bạn đã làm tốt trước đây, nếu có sự liên hệ thực tiễn thì sẽ là điểm cộng đối với nhà tuyển dụng.

Đối với câu hỏi về điểm yếu, bạn cần cẩn trọng khi trả lời câu hỏi về vấn đề này. Các bạn không nên đưa ra quá nhiều câu trả lời về điểm yếu. Bạn cần thật khôn khéo khi đưa ra các câu trả lời, chỉ nên ra những điểm yếu có thể khắc phục được trong tương lai.

Có một mẹo nhỏ nhỏ khi gặp câu hỏi này, bạn hãy biến những điểm yếu thành điểm mạnh của bản thân. Chúng ta có thể ví dụ như bạn cho thấy sự cẩn thận quá mức của bản thân, thường tan ca muộn hơn nhân viên khác để kiểm tra, rà soát giấy tờ, số liệu,…

Chú ý các điểm ưu và nhược liên quan đến công việc thu ngân
 Ưu và nhược điểm cần liên quan đến công việc thu ngân

2.3. Câu hỏi về mức lương mong muốn ở vị trí nhân viên thu ngân

Đây là một câu hỏi “bẫy” mà nhà tuyển dụng muốn đặt ra với các ứng viên. Rất nhiều ứng viên đã đưa ra mức lương có kỳ vọng cao bởi giá trị công việc tương ứng xứng đáng. Tuy nhiên, câu hỏi không hề đơn giản như vậy. Nếu bạn đặt mức lương quá cao vượt xa giá trị, năng lực mà bạn làm được thì sẽ rất dễ bị trượt buổi phỏng vấn. Bởi vì điều này cho thấy bạn không hiểu rõ bản thân, năng lực mà mình có thể đạt được.

Nếu bạn đưa ra một mức lương quá thấp thì sẽ thể hiện thái độ thiếu nghiêm túc, không chuyên nghiệp trong buổi phỏng vấn. Với câu hỏi này, bạn nên đưa ra một mức lương phù hợp được dựa trên mức lương trung bình của công việc nhân viên thu ngân.

Đưa ra mức lương phù hợp với bản thân
Đưa ra mức lương phù hợp với bản thân

2.4. Câu hỏi về lý do khiến bạn nghỉ việc ở công ty

Đối với công việc nhân viên thu ngân, đây là một câu hỏi thường xuyên được người phỏng vấn sử dụng để tìm hiểu về tính cách và con người của ứng viên. Đồng thời, nó cũng cho thấy được nguyên nhân và định hướng công việc của bạn trong tương lai.

Khi đối mặt với câu hỏi này, bạn nên trả lời một cách thẳng thắn, chia sẻ quan điểm của mình về công việc cũ. Bạn cần thể hiện được thái độ nghiêm túc cùng kỹ năng, đạo đức của bản thân mình. Bạn nên đưa đáp án khiến nhà tuyển dụng cảm thấy có sự hợp lý nhất như chuyển nơi khác sinh sống, mức lương không phù hợp, công ty cũ không còn hoạt động, quyết định thay đổi định hướng,…

Đưa lý do nghỉ việc một cách khách quan
Đưa lý do nghỉ việc một cách khách quan

3. Những điểm cần chú ý khi kết thúc cuộc phỏng vấn

Không chỉ thể hiện bản thân trước và trong cuộc phỏng vấn, khi kết thúc cuộc phỏng vấn bạn cũng nên tạo sự chuyên nghiệp ở bản thân. Sau là những điều nên và không nên làm khi kết thúc cuộc phỏng vấn:

3.1. Việc nên làm khi kết thúc phỏng vấn

Sau khi sắp kết thúc cuộc phỏng vấn, bạn nên đặt câu hỏi với nhà tuyển dụng để thể hiện sự nghiêm túc, trung thực của bạn ở vị trí mà mình đang ứng tuyển. Khi cuộc phỏng vấn kết thúc, bạn nên gửi lời cảm ơn bằng lời nói chân thành nhất, đồng thời cũng gửi email cảm ơn đến nhà tuyển dụng. Điều này sẽ giúp bạn tạo được ấn tượng sâu sắc trong mắt họ.

Việc nên làm khi kết thúc phỏng vấn
Việc nên làm khi kết thúc phỏng vấn thu ngân

3.2. Việc không nên làm khi kết thúc phỏng vấn

Khi buổi phỏng vấn đã hoàn toàn kết thúc, bạn không nên hỏi thăm quá nhiều tới nhà tuyển dụng về kết quả phỏng vấn. Việc gửi email hỏi về kết quả là việc nên làm nhưng nếu bạn hỏi quá nhiều sẽ gây mất thời gian cũng như tạo phiền phức tới họ.

Trong suốt thời gian chờ đợi, bạn không được lơ là kết quả phỏng vấn. Nhà tuyển dụng có thể gửi email, gọi điện thoại tới bạn bất kỳ lúc nào để thông báo tới kết quả cho bạn. Hãy luôn chuẩn bị tư thế sẵn sàng trong bất kỳ tình huống nào bạn nhé.

Như vậy, vieclam123.vn đã cho chúng ta thấy được những kinh nghiệm phỏng vấn thu ngân. Mặc dù đây là một vị trí công việc được tuyển dụng rất nhiều nhưng nếu chúng ta không có sự chuẩn bị kỹ lưỡng thì cũng khó lòng trúng tuyển. Mong rằng, các kinh nghiệm mà chúng tôi thu thập được sẽ giúp các bạn được làm vị trí thu ngân trong tương lai.

Chia sẻ kinh nghiệm phỏng vấn xin việc Coopmart mới nhất

Coopmart là một siêu thị lớn ở Việt Nam có mức đãi ngộ cực kỳ cao. Điều này đã khiến rất nhiều người muốn làm công việc tại nơi đây. Hãy cùng tìm hiểu cách thức phỏng vấn xin việc ở Coopmart ở trong bài viết dưới đây!

Phỏng vấn xin việc Coopmart

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Lương giáo viên mầm non
Tìm hiểu mức lương giáo viên mầm non theo đúng quy định hiện hành
Khi mức lương cơ sở tăng lên, một câu hỏi đặt ra là liệu lương giáo viên mầm non có tăng theo hay không? Trong năm 2023, mức lương cho giáo viên mầm non sẽ thay đổi ra sao? Hãy cùng vieclam123.vn đi vào chi tiết trong bài viết dưới đây.

trượt phỏng vấn nhiều lần
Bài học từ việc trượt phỏng vấn nhiều lần dành cho người đi tìm việc
Tại sao bạn bị trượt phỏng vấn nhiều lần và liệu rằng bạn có thể vượt qua cảm giác thất vọng về bản thân khi trượt phỏng vấn nhiều lần hay không? Làm cách nào để tìm kiếm cơ hội mới cho bản thân? Đừng lo lắng nhiều, hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Mức lương giáo viên tiểu học
Mức lương giáo viên tiểu học mới nhất theo quy định hiện hành
Thời điểm trước và sau ngày 1/7/2023, mức lương cơ bản của giáo viên tiểu học đã có nhiều thay đổi. Vậy mức lương giáo viên tiểu học theo quy định hiện nay là bao nhiêu và cách tính như thế nào? Cùng tìm hiểu chi tiết cụ thể trong bài viết dưới đây.

Nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Tìm hiểu thông tin chi tiết nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Kế toán thanh toán là một trong những bộ phận quan trọng của các doanh nghiệp. Vậy nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì và kỹ năng cần thiết của họ là gì. Tham khảo bài viết dưới đây để nắm rõ những công việc cụ thể của một Kế toán thanh toán.