close
cách
cách cách cách cách cách

Kim cương tượng trưng cho điều gì? Điều đáng giá nhất ở kim cương

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Kim cương tượng trưng cho điều gì phía sau sự lung linh đầy sang trọng ấy? Ngoài vẻ đẹp cực kỳ tinh xảo, rực rỡ của kim cương ai cũng chẳng thể rời mắt được thì nó còn tượng trưng cho rất nhiều ý nghĩa. Những bí ẩn quyến rũ, mê mẩn của kim cương sẽ được vieclam123.vn chia sẻ ngay tại phần nội dung bên dưới. Bạn muốn hiểu được giá trị đích thực sau những thanh âm của kim cương thì đừng bỏ lỡ bài viết.

1. Kim cương tượng trưng cho sự quyền lực, quý phái

Thực tế trong cuộc sống, hiếm thấy có loại đá quý nào có khả năng tôn vinh một cách trọn vẹn nhất cái nét đẹp của sự đẳng cấp, thời thượng như là kim cương. Bởi thế mà kim cương lại được mệnh danh là “nữ hoàng đá quý” và tương xứng với mệnh danh đó là mức giá cả đắt đỏ bậc nhất trong thị trường đá quý, trang sức. Chính sự giàu sang và vẻ đẹp lấp lánh vô cùng của kim cương tạo nên một khí chất giàu sang, đầy uy quyền ngay từ cái nhìn đầu tiên của bạn.

Sự uy quyền là vẻ đẹp được tạc nên từ kim cương
Sự uy quyền là vẻ đẹp được tạc nên từ kim cương

Kim cương được chế tác thành các kiểu dáng vô cùng đa dạng, từ hình tròn, vuông cơ bản cho tới các hình cầu kỳ hơn như oval, chữ nhật xếp tầng. Mỗi kiểu sẽ giúp người đeo tôn lên vẻ đẹp của khí chất riêng, của sự lịch lãm, quyến rũ đầy kiêu sa. 

Những người thành đạt thường sử dụng kim cương và ngược lại, những người dùng kim cương thường tôn lên được vẻ đẹp của người trưởng thành thành đạt, Nó đặt giới thượng lưu ở một tầm cao mới. Ở một góc nhìn theo phong thủy, kim cương cũng sẽ mang đến cho người đeo sự suôn sẻ, thành công trong công việc cũng như đặc biệt có ích cho sự giao tiếp.

2. Biểu tượng mãnh liệt của tình yêu vĩnh cửu

Kim cương có độ cứng đạt vào hàng hoàn mỹ do có quá trình hình thành hàng tỷ năm. Vì độ cứng này mà kim cương xứng đáng trở thành biểu tượng cho sự bền bỉ không có gì sánh nổi. Trong cuộc sống, người ta cũng luôn mong ước, khao khát xây đắp được một tình yêu đẹp, bền bỉ đến không gì sánh nổi như thế. Do vậy mà kim cương trở thành biểu tượng của tình yêu vĩnh cửu, vừa bền vừa đẹp lung linh chẳng bao giờ tàn. 

Kim cương - nét đẹp chẳng phai mờ, đại diện của tình yêu vĩnh cửu
Kim cương - nét đẹp chẳng phai mờ, đại diện của tình yêu vĩnh cửu

Người ta hình dung và đem kim cương gắn với việc biểu thị tình yêu bắt đầu từ thế kỷ 15. Lúc này, kim cương chính là biểu tượng cho sự đính ước và kết hôn để các cặp đôi chính thức trở thành chồng vợ, gắn bó với nhau bằng tình yêu, bằng trách nhiệm. Hoàng Gia châu Âu là tầng lớp đầu tiên sử dụng kim cương để bày tỏ, thể hiện lời hứa hôn một cách công khai.

Những cặp vợ chồng đã sống cùng nhau được 60 năm tuổi vợ chồng thì ngày kỷ niệm ngày cưới của họ cũng được gọi là kỷ niệm kim cương. Đây là một quãng thời gian khá dài để đi cùng nhau và để cả hai vẫn cùng nhau chung sống, không ai rời bỏ ai. Họ đủ yêu thương vững kết đồng tâm để đi cùng nhau đến cuối đời và cùng nhau sống lâu đủ để đón kỷ niệm đám cưới kim cương của họ. 

Đám cưới kim cương
Đám cưới kim cương

Nói chung, bằng vẻ đẹp rực rỡ, quá đỗi lung linh của mình sau hàng tỷ năm hình thành trong lòng đất, kim cương sẽ thể hiện tính biểu tượng đẹp nhất cho tình yêu đôi lứa cùng nhau bước qua mọi nẻo đường đời. Vẻ đẹp và giá trị đẳng cấp, trong sàng của kim cương thể hiện cho tình cảm chân thành, sự thủy chung, son sắt không điều gì có thể phá hủy được.

3. Kim cương tượng trưng cho điều gì đối với con người?

Kim cương thực sự quý hiếm và đặc biệt vô cùng. Chúng khá khó mua vì cái giá quá đắt đỏ. Nhiều người chỉ biết về kim cương mà chẳng thể nào sở hữu được chúng, Tuy nhiên, bất cứ ai cũng có thể sở hữu chúng theo cách khác, đó là trong tâm tưởng, khi chúng ta cố gắng tìm kiếm ý nghĩa, giải mã sự huyền bí trong giá trị biểu tượng của chúng. 

Kim cương - đẹp từ hình thức đến giá trị biểu trưng
Kim cương - đẹp từ hình thức đến giá trị biểu trưng

Vậy nên dù rất quý và đắt, nhưng bạn cũng có thể sở hữu cho mình một hay thật nhiều viên kim cương thông qua những ý nghĩa sau đây được biểu trưng cho con người.

3.1. Kim cương tượng trưng cho ý chí bền bỉ

Ngoài những giá trị được tìm thấy ở trên đây của kim cương thì trong tâm tưởng, quan niệm, kim cương còn biểu tượng cho ý chí bền bỉ, sẵn sàng vượt qua mọi thách thức dù là khó khăn nhất. Nhìn từ góc độ của kim cương, giá trị này được thể hiện rõ hơn bất cứ điều gì. Bởi kim cương có cả hành tỷ năm nằm sâu trong lòng đất, chẳng hề bình yên mà phải trải qua biết bao tác động đến từ tự nhiên, sự hình thành trong điều kiện khắc nghiệt. Vậy nhưng kim cương vẫn cứ lung linh và tinh khiết, vẫn cứ rực rỡ và thu hút tất cả ánh nhìn.

Ý chí bền bỉ - điều mà kim cương biểu trưng
Ý chí bền bỉ - điều mà kim cương biểu trưng

Với quá trình đó, chúng ta liên tưởng ngay tới con đường đời của mỗi người cũng sẽ luôn phải đối diện với nhiều chông gai, thách thức. Nếu con người không có “ý chí kim cương” thì sẽ gục ngã và chẳng thể nào vươn tới thành công, ngược lại, nếu bạn vẫn dũng cảm và hết mình đương đầu cùng với tất cả chông gai đó thì ắt sẽ tìm thấy thành công ngay trước mắt.

Càng tuyệt vời hơn nếu ai có điều kiện sở hữu kim cương, nó sẽ giống như một lời nhắc nhở ghim sâu, một động lực to lớn để phải nỗ lực từng ngày, không cho phép gục ngã, xuống tinh thần và đánh mất niềm tin, ý chí.

3.2. Kim cương đem đến tài lộc và vận may cho người đeo

Không những có tính biểu tượng, kim cương còn có ý nghĩa phong thủy được mọi người quan tâm, Các chuyên gia phong thủy thẳng thắn dành những điều tuyệt vời nhất để đánh giá kim cương, cho rằng đây là loại đá quý chứa đựng một nguồn năng lượng lớn của sự tích cực, dẫn đầu hàng ngũ “ngũ đại bảo thạch”. 

Kim cương đem đến nhiều điều may mắn
Kim cương đem đến nhiều điều may mắn

Vì thế, kim cương sở hữu khả năng xua tà đuổi khí xấu, giúp người mang nó tránh đi mọi tai họa, xui rủi. Đồng thời nó cũng hút về tài lộc, sự thịnh vượng cho người đeo nó. Những món trang sức có đính kim cương sẽ hút về cho chủ nhân nguồn năng lượng tích cực dồi dào nên luôn mang đến sự lạc quan. vui tươi. Đặc biệt hơn nữa, nó còn tham gia một cách hiệu quả trong việc duy trì các mối quan hệ, đảm bảo sự thuận hòa, khăng khít.

Dựa vào những hiểu biểu kim cương tượng trưng cho điều gì, bạn sẽ có rất nhiều điều cần phải lưu ý khi lựa chọn kim cương. Bởi không chỉ có một loại mà kim cương có rất nhiều loại, Mỗi loại trong số đó đều có tính biểu trưng, ý nghĩa riêng bên cạnh giá trị chung. Hãy cập nhật một số kinh nghiệm, bí quyết hay nhất để chọn được kim cương đúng ý và hợp với bạn nhé.

4. Một vài kinh nghiệm để lựa chọn kim cương

Nên chọn kim cương có kích thước phù hợp với nhu cầu sử dụng, hoàn cảnh sử dụng là lưu ý đầu tiên dành cho bạn. Kích thước của kim cương ảnh hưởng lớn tới mức giá của nó. Nhưng hơn hết, kích thước cũng thể hiện ý nghĩa phong thủy riêng. Bởi thế, giới kim cương còn có thuật ngữ “kích thước vàng” để chỉ tầm quan trọng của kích thước. Các kích thước vàng nên cân nhắc lựa chọn như 3.6, 6.3, 5.4, 8.1, … Chúng đều biểu thị cho niềm hạnh phúc và sự bình an.

Kinh nghiệm chọn kim cương
Kinh nghiệm chọn kim cương

Màu sắc kim cương phù hợp với cung mệnh của người đeo. Trong thuyết ngũ hành của phong thủy, mỗi một cung mệnh thì sẽ có màu đặc trưng riêng. Khi chọn kim cương theo màu đặc trưng của cung mệnh thì nó đồng thời vừa tạo được sự hài lòng cho bản thân vừa giúp người đeo thu hút tài lộc, gặp may gặp mắn.

Chọn kim cương có mức giá phù hợp với khả năng kinh tế. Trong thế giới kim cương, mặc dù mặt bằng chung chúng ta biết được kim cương loại nào thì cũng đắt đỏ song mỗi loại có một mức giá riêng dựa theo giá trị của chúng. Bạn hãy cân đối giữa tài chính hiện có với nhu cầu mua kim cương nhé. Như thế sẽ giúp bạn không bị động về mặt tài chính mà vẫn có thể sở hữu cho mình một món quà vô cùng quý tộc.

Kim cương tượng trưng cho điều gì
Kim cương tượng trưng cho điều gì?

Nên chọn kim cương mới, chưa qua sử dụng. Cũng có nghĩa là bạn nên mua kim cương ở các tiệm đá quý kim cương uy tín, không mua lại kim cương từ người khác vì dù giá trị của nó về thực tiễn thì không đổi nhưng chắc chắn nó sẽ ảnh hưởng phần nào đó trên phương diện phong thủy. Thế nên khi mục đích của bạn chỉ mua kim cương để làm đồ trang sức cho bản thân hoặc tặng ai đó thì có thể mua lại để được giá cả phù hợp hơn nhưng nếu mua vì mục đích phong thủy, nhất định phải mua mới nhé.

Như vậy, qua thông tin chia sẻ ở trên, bạn đã nắm được kim cương tượng trưng cho điều gì hay chưa? Đại đa số chúng ta khó có thể sở hữu được một viên kim cương cho mình thế nhưng chúng ta lúc nào cũng có thể sở hữu chúng trong trái tim, trong tâm tưởng nếu như biết nỗ lực cố gắng vượt qua mọi gian khó từ cuộc sống và công việc. Giống như câu nói “không có áp lực không có kim cương” vậy. 

Turquoise là gì bạn đã biết?

Turquoise là gì? Loại đá quý này quý như thế nào? Đọc phần chia sẻ ở bài viết dưới đây để có nhiều hiểu biết hơn về đá Turquoise nhé.

Turquoise là gì

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Lương giáo viên mầm non
Tìm hiểu mức lương giáo viên mầm non theo đúng quy định hiện hành
Khi mức lương cơ sở tăng lên, một câu hỏi đặt ra là liệu lương giáo viên mầm non có tăng theo hay không? Trong năm 2023, mức lương cho giáo viên mầm non sẽ thay đổi ra sao? Hãy cùng vieclam123.vn đi vào chi tiết trong bài viết dưới đây.

trượt phỏng vấn nhiều lần
Bài học từ việc trượt phỏng vấn nhiều lần dành cho người đi tìm việc
Tại sao bạn bị trượt phỏng vấn nhiều lần và liệu rằng bạn có thể vượt qua cảm giác thất vọng về bản thân khi trượt phỏng vấn nhiều lần hay không? Làm cách nào để tìm kiếm cơ hội mới cho bản thân? Đừng lo lắng nhiều, hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Mức lương giáo viên tiểu học
Mức lương giáo viên tiểu học mới nhất theo quy định hiện hành
Thời điểm trước và sau ngày 1/7/2023, mức lương cơ bản của giáo viên tiểu học đã có nhiều thay đổi. Vậy mức lương giáo viên tiểu học theo quy định hiện nay là bao nhiêu và cách tính như thế nào? Cùng tìm hiểu chi tiết cụ thể trong bài viết dưới đây.

Nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Tìm hiểu thông tin chi tiết nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Kế toán thanh toán là một trong những bộ phận quan trọng của các doanh nghiệp. Vậy nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì và kỹ năng cần thiết của họ là gì. Tham khảo bài viết dưới đây để nắm rõ những công việc cụ thể của một Kế toán thanh toán.