close
cách
cách cách cách cách cách

Đá Turquoise là gì? Khám phá đá quý Ngọc Lam với ngàn năm lịch sử

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Bên cạnh kim cương, vàng, bạc thì các loại đá quý cũng nhận được rất nhiều sự quan tâm khi không chỉ là món đồ trang sức mà còn có ý nghĩa về mặt phong thủy rất lớn. Và một trong số các loại đá quý lâu năm cũng như quý giá nhất chính là đá Turquoise, đã xanh ngọc lam với hàng ngàn năm lịch sử. Vậy, turquoise là gì? Loại đá quý này có đặc điểm và công dụng ra sao? Khám phá ngay sau đây với vieclam123.vn nhé!

1. Những thông tin cơ bản về đá Turquoise

1.1. Giải đáp về turquoise là gì?

Đá Turquoise hay ngọc lam, là một khoáng chất phosphat ngậm nước của 2 kim loại rất phổ biến là Al (nhôm) và Cu (đồng). Vì thế mà Turquoise sẽ có công thức hóa học là CuAl6(PO4)4(OH)8.5H2O. Sở dĩ có tên gọi tiếng Việt là ngọc lam vì loại đá này có màu xanh rất đặc trưng, đó là từ xanh nước biển ngả sang màu xanh lá cây, do vậy mà đây là loại đá vô cùng quý hiếm.

Turquoise là gì
Turquoise là gì

Đá Turquoise không trong suốt và có giá trị hàng nghìn năm lịch sử khi được sử dụng từ rất lâu. Theo nghiên cứu thì đá Turquoise được sử dụng cho các vị vua Ai Cập cổ đại, người trị vì của Ba Tư, Lưỡng Hà hay vùng đồng bằng sông Ấn và một khoảng thời gian ở trung Quốc thời xưa,... Với giá trị lịch sử như vậy thì đá Turquoise không chỉ có ý nghĩa về mặt công dụng mà còn có ý nghĩa về mặt lịch sử vô cùng lớn lao khi là loại đá quý được phát hiện, sử dụng qua rất nhiều thời đại khác nhau. Điều này khiến cho giá trị của đá Turquoise tinh khiết trở nên đắt giá hơn bao giờ hết. Và tất nhiên, không dễ dàng để có thể sở hữu viên đá ngọc lam tự nhiên và hoàn toàn tinh khiết.

Cũng giống như những loại đá quý khác, đá Turquoise hiện nay rất dễ bị làm giả và cực khó để phân biệt cho dù là các chuyên gia. Vì thế mà đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến loại đá này dần trở nên ít được ưa chuộng hơn. Tuy vậy, với những người có sở thích sưu tầm đá quý thì đá Turquoise vẫn là một trong những loại đá không thể bỏ qua.

1.2. Nguồn gốc lịch sử của đá Turquoise

Như đã nói ở trên, đá Turquoise xuất hiện từ hàng ngàn năm trước đây và được sử dụng cho các vị vua, những người trị vì của Ai Cập, Ba Tư, Lưỡng Hà, Aztec, vùng sông Ấn và cả những vị hoàng đế Trung Quốc thời xưa. Sở hữu màu xanh ngọc làm vô cùng độc đáo, vì vậy mà loại đá này chủ yếu sử dụng cho những người có quyền lực tối cao.

Nguồn gốc của đá Turquoise
Nguồn gốc của đá Turquoise

Tuy vậy thì không phải quốc gia nào cũng biết tới giá trị của đá Turquoise và không phải lúc nào loại đá này cũng trở nên đắt giá. Khi đá Turquoise đến châu Âu, cụ thể là Thổ Nhĩ Kỳ thông qua con đường tơ lụa thì không nhận được sự chú ý cũng như đánh giá cao. Mãi cho đến thế kỷ 14, khi sự ảnh hưởng cả các nhà thờ giảm đi và đá ngọc lam đã được sử dụng để trang trí ở bên ngoài nhà thờ. Lúc ấy thì loại đá này mới được biết tới nhiều hơn ở Châu Âu.

Không những vậy, ngay cả Ấn Độ thì sức ảnh hưởng của đá Turquoise cũng không quá lớn. Và chỉ khi đến thời Mughal thì người dân nơi đây mới biết tới đá Turquoise. Và tại Nhật Bản thì loại đá này chỉ thực sự được nhắc tới ở thế kỷ thứ 18.

Có thể nhận thấy rằng, là một loại đá quý lâu đời, thế nhưng, đá Turquoise không thực sự đặc biệt ngay từ thời điểm xuất hiện. Tuy vậy thì loại đá này vẫn được tin tưởng là có tác dụng phòng bệnh bên cạnh việc làm đồ trang sức ở nhiều nền văn minh khác nhau. Và cho đến ngày nay thì đá Turquoise là một loại đá phong thủy được rất nhiều người săn đón.

1.3. Đá Turquoise có ý nghĩa gì?

Ý nghĩa của đá turquoise
Ý nghĩa của đá turquoise

Với màu xanh đặc biệt của mình, đá Turquoise mang ngụ ý về sự tươi mới, đầy năng lượng, nhưng vẫn vô cùng nữ tính với sự yên ả, điềm tĩnh và sự tinh tế đến từng chi tiết. 

Bên cạnh đó, trong nền văn minh cổ đại thì đá Turquoise tượng trưng cho sự sung túc, giàu sang và thịnh vượng. Ngoài ra, thì đây còn là vật đại diện cho thế giới tâm linh, sự nhạy cảm đầy tinh tế và sự bảo vệ toàn năng khỏi những năng lượng xấu. Do đó mà đá Turquoise không chỉ là đá được sử dụng để trang trí mà còn là một vật phẩm phong thủy cực kỳ hữu ích.

2. Đá Turquoise có công dụng và ý nghĩa phong thủy ra sao?

2.1. Công dụng mang lại của đá Turquoise là gì?

Tìm hiểu về đá Turquoise là gì thì chắc chắn bạn sẽ phải biết được công dụng của loại đá này. Cụ thể thì nó sẽ có những công dụng như sau:

- Làm các món đồ trang sức quý giá

- Làm đồ trang trí trên các vật phẩm phong thủy

- Có tác dụng với cổ họng, tim và trán. Đá Turquoise giúp làm sạch cổ họng và giúp cho cổ họng giảm đau rát, hạn chế triệu chứng đau họng cũng như giúp phổi sạch sẽ hơn.

Đá Turquoise có công dụng ra sao
Đá Turquoise có công dụng ra sao

- Đá Turquoise hỗ trợ rất tốt cho những người gặp vấn đề về ngôn ngữ khi kích thích vào các dây thanh quản. Từ đó, giúp cho việc phát âm được chuẩn chỉnh, chính xác hơn và trôi chảy hơn.

- Ngọc làm có công dụng bảo vệ cho người sở hữu khi báo hiệu về việc nguy hiểm dựa trên sự thay đổi màu. Khi ấy thì người sở hữu có thể gặp các vấn đề không tốt với sức khỏe của chính mình.

- Công dụng của đá Turquoise còn rất tốt cho tinh thần khi giúp người sở hữu luôn tràn đầy năng lượng tích cực, tỉnh táo hơn và hạn chế được các vấn đề về tinh thần như hồi hộp, lo lắng, bồn chồn,...

Do vậy mà những người gặp vấn đề về suy nhược thì có thể sử dụng đá ngọc lam để cải thiện tình hình sức khỏe một cách hiệu quả nhất.

2.2. Ý nghĩa phong thủy của đá Turquoise như thế nào?

Về mặt phong thủy thì đá Turquoise có những ý nghĩa như sau:

- Đối với người Ba Tư, khi sở hữu đá Turquoise trong tay thì điều này có nghĩa là sự giàu có sắp đến với bạn.

- Với người Mexico, khi sử dụng đá Turquoise cho việc trang trí mặt nạ nghi thức thì sẽ biểu hiện được lòng trung thành, đức tin đối với thần thánh. Nhờ vậy mà các ước nguyện sẽ trở thành sự thật.

Ý nghĩa phong thủy
Ý nghĩa phong thủy

- Tại Bắc Mỹ, đá Turquoise được sử dụng để làm trang sức vì người ở đây tin rằng với màu xanh lam của Turquoise thì họ sẽ nhận được sự kết nối với đại dương.

- Đá Turquoise sẽ mang đến sự hạnh phúc cho người sở hữu khi làm giảm được sự tiêu cực từ yếu tố tinh thần, giúp cho cơ thể luôn ở trạng thái tỉnh táo với những nguồn năng lượng tích cực.

- Ngọc lam cũng là một loại đá quý có ý nghĩa trong việc trừ tà ma, tránh được những yếu tố xấu để mang đến sự bình yên cho người sở hữu.

3. Đá Turquoise phù hợp với những đối tượng nào?

Với công dụng và ý nghĩa nêu trên thì việc sử dụng đá Turquoise để nhận được những điều tích cực là nhu cầu của khá nhiều người. Vậy, loại đá này sẽ phù hợp với những ai?

Xét theo mệnh thì việc lựa chọn đá Turquoise có thể được thực hiện như sau:

- Mệnh Thổ hợp với đá Turquoise màu nâu hoặc vàng

- Mệnh Kim phù hợp với đá Turquoise màu nâu hoặc vàng

Lựa chọn đá Turquoise theo mệnh
Lựa chọn đá Turquoise theo mệnh

- Mệnh Hỏa hợp với đá Turquoise màu xanh lục

- Mệnh Mộc hợp với đá Turquoise màu xanh lá cây

- Mệnh Thủy nên lựa chọn đá Turquoise màu đen hoặc xanh nước biển

Việc chọn lựa đá Turquoise theo mệnh và màu sẽ mang đến tác dụng tối đa của đá với người sở hữu. Vì thế mà bạn cần tìm hiểu kỹ về đá Turquoise trước khi ứng dụng loại đá này trong đời sống.

Trên đây là những thông tin cơ bản nhất về đá Turquoise. Hy vọng rằng, bài viết đã giúp bạn giải đáp được Turquoise là gì cũng như công dụng và ý nghĩa phong thủy của loại đá hàng ngàn năm lịch sử này.

Ngọc Jadeite là gì? Khám phá về loại ngọc đắt đỏ bậc nhất thế giới

Ngọc Jadeite là gì? Đặc điểm của ngọc Jadeite như thế nào? Công dụng và ý nghĩa phong thủy của ngọc Jadeite? Cùng tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau nhé!

Ngọc Jadeite là gì

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.