close
cách
cách cách cách cách cách

Hướng dẫn xây dựng kế hoạch kinh doanh trung tâm ngoại ngữ hiệu quả

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Trong thời đại hội nhập như hiện nay, ngoại ngữ đã trở thành một kỹ năng cần thiết phải có cho bất kỳ ai có nhu cầu làm việc tại tại tập đoàn quốc hay muốn đi ra nước ngoài. Chính vì nhu cầu cấp thiết này mà rất nhiều trung tâm ngoại ngữ đã được tạo ra để phục vụ đời sống của con người. Để làm được điều này, họ bắt buộc phải có kế hoạch kinh doanh trung tâm ngoại ngữ của riêng mình. Vậy xây dựng bản kế hoạch này như thế nào? Cùng vieclam123.vn tìm hiểu ngay dưới đây!

1. Điều kiện cần có để xây dựng trung tâm ngoại ngữ

Về bản chất, trung tâm ngoại ngữ là một hình thức kinh doanh trong lĩnh vực giáo dục. Vì vậy, các bạn cần đảm bảo có sự tuân thủ các quy định, quy chế của bộ Giáo dục và Đào tạo. Các quy định này đã được Nhà nước ban hành cụ thể như sau:

Đầu tiên về thành lập doanh nghiệp. Các bạn sẽ căn cứ vào loại hình doanh nghiệp mà mình lựa chọn để đăng ký doanh nghiệp. Điều này sẽ được dựa trên nghị định 78/2015/NĐ-CP về doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, các bạn cũng cần tìm hiểu thêm về điều kiện đầu tư và hoạt động trong lĩnh vực giáo dục. Thông tin này đã được thể hiện rất rõ tại khoản 21 điều 1 trong nghị định 135/2018/NĐ-CP.

Với nghị định 46/2017/NĐ-CP, các bạn sẽ trang bị thêm cho mình quy định về hoạt động đầu tư giáo dục của các chương trình đào tạo mầm non, phổ thông, đại học và các điều kiện kinh doanh về dịch vụ tư vấn du học.

Trong thông tư 21/2018/TT-BGDĐT, các bạn sẽ phải tìm hiểu để biết về quy chế tổ chức và hoạt động của trung tâm ngoại ngữ.

Điều kiện để mở trung tâm ngoại ngữ
Điều kiện để mở trung tâm ngoại ngữ

2. Lựa chọn hình thức kinh doanh trung tâm ngoại ngữ

Hiện nay, trên thị trường có 2 loại hình thức kinh doanh trung tâm tiếng anh là kinh doanh truyền thống và kinh doanh online. Với kinh doanh truyền thống, các bạn sẽ mở lớp học tại nhà hoặc các trung tâm ngoại ngữ.

Còn đối với kinh doanh online, các bạn sẽ mở các khóa học trực tuyến theo hình thức E-learning. Hình thức kinh doanh này chỉ mới thực sự phổ biến sau đại dịch covid-19.

Nếu có số vốn đủ lớn, bạn hoàn toàn có thể kết hợp cả 2 hình thức kinh doanh này với nhau để gia tăng doanh số, đạt chỉ tiêu lợi nhuận. Với sự phát triển của nền tảng công nghệ số, hầu hết các trung tâm tiếng anh ngày nay đều kết hợp cả 2 hình thức này để đem đến sự trải nghiệm tốt nhất cho người học.

Lựa chọn hình thức kinh doanh cho trung tâm
Lựa chọn hình thức kinh doanh cho trung tâm

3. Tìm tên gọi phù hợp cho trung tâm ngoại ngữ

Trong bản kế hoạch kinh doanh trung tâm ngoại ngữ, bạn cần thực sự chú ý tới đặt tên cho trung tâm của mình. Đây là một yếu tố vô cùng cần thiết mà bất kỳ trung tâm cũng cần quan tâm.

Nếu bạn tìm được cho mình một cái tên ngắn gọn, dễ nhớ, tạo ấn tượng sâu sắc thì sẽ giúp trung tâm dễ đi vào hoạt động, tạo thuận lợi cho quá trình marketing. Bởi tên thương hiệu luôn gắn liền với trung tâm của bạn, mọi hoạt động tiếp thị, xây dựng thương hiệu sẽ trở nên dễ dàng khi đi vào tâm trí của khách hàng.

4. Thực hiện đăng ký kinh doanh cho trung tâm

Sau khi đã lựa chọn được một cái tên phù hợp, công việc tiếp theo mà bạn cần làm chính là đăng ký kinh doanh cho trung tâm ngoại ngữ. Như đã nói ở trên, đây là một hình thức đặc thù của kinh doanh giáo dục nên bạn cần đáp ứng được các điều kiện cần thiết để mở một trung tâm ngoại ngữ theo quy định của pháp luật.

Nếu gặp nhiều trắc trở trong quá trình hoàn thành thủ tục, bạn hoàn toàn có thể thuê một đơn vị hay một công ty pháp luật để hoàn thành các giấy tờ cần thiết. Sau đây là một số thủ tục và yêu cầu mà bất kỳ trung tâm ngoại ngữ nào cũng phải thực hiện.

Trung tâm ngoại ngữ phải nguồn tuyển sinh thường xuyên và ổn định.

Các cơ sở vật chất và trang thiết bị của trung tâm cần đáp ứng được nội dung, chương trình giảng dạy ở cả phần lý thuyết, thực hành cho học viện.

Hệ thống giáo viên đáp ứng đủ các tiêu chuẩn đã quy định của pháp luật. Đồng thời các giáo viên này phải đủ khả năng giảng dạy, đảm bảo các lớp hoạt động thường xuyên, đúng lịch theo chương trình giảng dạy.

Nguồn tài chính của trung tâm phải đáp ứng được các hoạt động thường xuyên trong năm đầu tiên.

Đáp ứng được các điều kiện của quy định về phòng cháy chữa cháy, vệ sinh, y tế và đảm bảo an ninh cho trung tâm.

Tiến hành đăng ký trước khi mở trung tâm ngoại ngữ
Tiến hành đăng ký trước khi mở trung tâm ngoại ngữ

5. Tìm hiểu đối thủ cạnh tranh trên thị trường trung tâm

Trước khi mở trung tâm ngoại ngữ, bạn không được bỏ qua các đối thủ cạnh tranh trên thị trường. Đây là một yếu tố quan trọng của bất kỳ hoạt động kinh doanh nào.

Đối thủ kinh doanh ở đây sẽ là các trung tâm khác đang hoạt động trên quận, huyện ở khu vực mà bạn kinh doanh. Ngoài ra, bạn cũng cần tìm hiểu phân khúc khách hàng mà đối thủ của bạn đang hướng tới. Việc xác định đối thủ còn dựa theo mô hình mà bạn kinh doanh như luyện thi chứng chỉ, luyện khả năng giao tiếp,…

6. Thiết lập đề án kinh doanh trung tâm

Thiết lập đề án kinh doanh là bước quan trọng và cực kỳ cần thiết để trung tâm của bạn hoạt động lâu dài. Giá trị lớn của bản đề án kinh doanh trung tâm là nó phác thảo một bức tranh tổng thể, thể hiện được tất cả đánh giá của các yếu tố tác động lên hoạt động của trung tâm, bao gồm cả việc mô tả, phân tích lợi thế cạnh tranh.

Đề án kinh doanh thường đi sâu vào các yếu tố quan trọng như:

Xác định, viết ý tưởng kinh doanh cơ bản.

Thu thập các số liệu về tính khả thi, chi tiết khả năng kinh doanh, đặc biệt là phân tích thị trường, đối thủ cạnh tranh và nhu cầu trên thị trường.

Tập trung, sàng lọc ý tưởng và phác thảo mô hình kinh doanh trung tâm ngoại ngữ.

Xây dựng đề án kinh doanh cho trung tâm
Xây dựng đề án kinh doanh cho trung tâm

7. Tuyển chọn đội ngũ nhân sự cho trung tâm

7.1. Tìm kiếm đội ngũ giảng viên chất lượng và uy tín

Đội ngũ giảng viên là yếu tố tiên quyết, quyết định đến chất lượng dạy và học, hình ảnh thương hiệu của trung tâm ngoại ngữ. Thông thường, các đơn vị sẽ sử dụng các giáo viên bản ngữ để thu hút và tạo sự uy tín đối với người học.

Mặc dù vậy, chất lượng dạy học lại không phụ thuộc hoàn toàn vào giáo viên bản ngữ. Chi phí cho việc thuê giáo viên bản ngữ thường rất tốn kém nên các chủ đầu tư cần cần nhắc trong quá trình xây dựng trung tâm.

Tìm kiếm đội ngũ giảng viên uy tín và chất lượng
Tìm kiếm đội ngũ giảng viên uy tín và chất lượng

7.2. Xây dựng phòng ban marketing và chăm sóc khách hàng

Bên cạnh đội ngũ giảng viên chất lượng, trung tâm ngoại ngữ của bạn cần thực sự quan tâm đến nhân viên của các phòng ban như chăm sóc khách hàng, marketing. Đây chính là khâu đầu vào, bộ mặt của trung tâm nên những người nhân viên này cần có giọng nói dễ nghe, nhiệt tình hỗ trợ nhằm mục đích tư vấn và chăm sóc khách hàng.

7.3. Tuyển chọn nhân viên trợ giảng

Đây là một bộ phận cần thiết trong một trung tâm ngoại ngữ. Nhiệm vụ của họ là kết nối giảng viên với học viên trong suốt quá trình dạy và học. Những người trợ giảng này có thể là các bạn sinh viên có trình độ ngoại ngữ, người mới đi làm. Bạn cần chú ý tìm kiếm những bạn năng động, hoạt bát, phù hợp với công việc trợ giảng.

8. Xây dựng chương trình giảng dạy của trung tâm

Đối với bất kỳ trung tâm ngoại ngữ, việc xây dựng chương trình giảng dạy luôn đóng vai trò trọng tâm. Chương trình này sẽ chịu phụ thuộc từ người học viên hoặc mô hình kinh doanh mà bạn hướng tới.

Phần lớn các trung tâm ngoại ngữ đều xây dựng bộ giáo trình riêng để tạo thuận lợi cho quá trình dạy và học. Giáo trình này có thể do giám đốc, các giảng viên tập trung biên soạn dựa trên đặc thù của chương trình đào tạo và chứng chỉ tại trung tâm.

Xem thêm: Tổng hợp 7 yếu tố quan trọng nhất của một kế hoạch chiến lược

9. Thiết lập cơ sở vật chất

Trước khi bắt đầu mở trung tâm, điều đầu tiên mà bạn cần thực sự quan tâm là cơ sở vật chất như địa điểm học, số lượng bàn ghế, hệ thống âm thanh, màn hinh, máy chiếu,… Đây chính là các công cụ để hỗ trợ trong quá trình giảng dạy. Một trung tâm thực sự chất lượng sẽ đáp ứng các nhu cầu cần thiết cho học viên và giảng viên.

Xây dựng trang thiết bị và cơ sở vật chất để giảng dạy
Xây dựng trang thiết bị và cơ sở vật chất để giảng dạy

10. Tiến hành hoạt động marketing cho trung tâm

Trong thời đại kinh tế thị trường như hiện nay, marketing được xem như mạch máu của một trung tâm. Bởi chỉ khi có người học thì trung tâm mới có thể thu được lợi nhuận. Chúng ta có thể hiểu đơn giản đây là một hoạt động thăm dò thị trường, thu hút khách hàng tiềm năng.

Một trung tâm ngoại ngữ có hoạt động tốt được hay không sẽ chịu phụ thuộc rất lớn từ bộ phận này. Tùy thuộc vào điều kiện và hoàn cảnh khác nhau mà mỗi trung tâm sẽ có một chiến lược marketing cho riêng mình.

Thực hiện hoạt động Marketing
Thực hiện hoạt động Marketing

Như vậy, vieclam123 đã cho chúng ta thấy được một bản kế hoạch kinh doanh trung tâm ngoại ngữ. Về cơ bản, các thông tin của bài viết mới chỉ là gợi ý để bạn có một định hướng đúng ban đầu, các bạn hoàn toàn có thể tùy chỉnh để phù hợp tình hình hiện tại nhằm giúp trung tâm phát triển và đứng vững trên thị trường.

Muốn mở công ty cần những gì? Những điều cần chú ý khi mở công ty

Muốn mở công ty không phải là việc làm đơn giản. Bạn cần chuẩn bị đầu đủ cho mình vốn kinh doanh, kiến thức và điều kiện pháp lý. Đọc bài viết dưới đây để tìm hiểu sau hơn về từng yếu tố này nhé!

Mở công ty cần những gì

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Lương giáo viên mầm non
Tìm hiểu mức lương giáo viên mầm non theo đúng quy định hiện hành
Khi mức lương cơ sở tăng lên, một câu hỏi đặt ra là liệu lương giáo viên mầm non có tăng theo hay không? Trong năm 2023, mức lương cho giáo viên mầm non sẽ thay đổi ra sao? Hãy cùng vieclam123.vn đi vào chi tiết trong bài viết dưới đây.

trượt phỏng vấn nhiều lần
Bài học từ việc trượt phỏng vấn nhiều lần dành cho người đi tìm việc
Tại sao bạn bị trượt phỏng vấn nhiều lần và liệu rằng bạn có thể vượt qua cảm giác thất vọng về bản thân khi trượt phỏng vấn nhiều lần hay không? Làm cách nào để tìm kiếm cơ hội mới cho bản thân? Đừng lo lắng nhiều, hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Mức lương giáo viên tiểu học
Mức lương giáo viên tiểu học mới nhất theo quy định hiện hành
Thời điểm trước và sau ngày 1/7/2023, mức lương cơ bản của giáo viên tiểu học đã có nhiều thay đổi. Vậy mức lương giáo viên tiểu học theo quy định hiện nay là bao nhiêu và cách tính như thế nào? Cùng tìm hiểu chi tiết cụ thể trong bài viết dưới đây.

Nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Tìm hiểu thông tin chi tiết nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Kế toán thanh toán là một trong những bộ phận quan trọng của các doanh nghiệp. Vậy nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì và kỹ năng cần thiết của họ là gì. Tham khảo bài viết dưới đây để nắm rõ những công việc cụ thể của một Kế toán thanh toán.