close
cách
cách cách cách cách cách

iPhone hàng lướt là gì? Mẹo kiểm tra iPhone hàng lướt từ A đến Z

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Nhiều người muốn sở hữu một chiếc điện thoại iPhone nhưng không có đủ điều kiện kinh tế mua máy mới sẽ tìm mua những chiếc iPhone hàng lướt. Loại iPhone này có vẻ ngoài khá đẹp, trông gần như mới nhưng có mức giá bán thấp hơn nhiều so với iPhone mới. Tuy vậy, liệu iPhone hàng lướt liệu có thực sự đáng mua không? Trong bài viết ngày hôm nay, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu iPhone hàng lướt là gì và kinh nghiệm nhận biết iPhone hàng lướt nhé!

1. iPhone hàng lướt là gì? Kinh nghiệm nhận biết iPhone hàng lướt

1.1. iPhone hàng lướt là gì?

iPhone hàng lướt không phải là những sản phẩm bóc seal mới 100%. Chúng là những chiếc máy đã qua sử dụng, tuy nhiên chúng đã được “tút” lại để có vẻ ngoài khá mới và những người bán hàng thường hay quảng cáo là “nguyên zin” hoặc “hàng like new 99%”. Trên thực tế, hầu hết những chiếc iPhone hàng lướt đều được thay thế vỏ để trông có vẻ mới hơn và dễ dàng bán hơn.

iPhone hàng lướt là những máy đã qua sử dụng
iPhone hàng lướt là những máy đã qua sử dụng

Thị trường iPhone hàng lướt hiện nay khá sôi động và công nghệ làm hàng lướt cũng ngày càng tinh vi hơn. iPhone hàng lướt được chia thành 2 loại là hàng lướt thường và hàng lướt cao cấp (hay còn gọi là hàng siêu lướt).

iPhone hàng siêu lướt là những chiếc điện thoại mới chỉ được sử dụng trong khoảng thời gian ngắn, máy còn khá tốt và hầu như chẳng có lỗi hay sứt mẻ gì. iPhone siêu lướt kiểu này có giá bán khá cao.

iPhone hàng lướt thường là những chiếc máy có chất lượng kém hơn hàng siêu lướt. Những chiếc iPhone đó thường đã được sử dụng trong thời gian khá dài, máy cũ kỹ nhưng được thay mới vỏ nên trông còn khá mới. Nhiều chiếc còn bị thay thế cả các linh kiện bên trong.

1.2. Kinh nghiệm kiểm tra iPhone hàng lướt

iPhone hàng lướt có giá bán hợp túi tiền hơn hàng mới đập hộp, bởi vậy nếu bạn muốn sở hữu một chiếc điện thoại iPhone nhưng không có đủ tiền mua máy mới thì đây cũng có thể là một sự lựa chọn đáng cân nhắc.

iPhone hàng lướt có giá bán thấp hơn hàng mới
iPhone hàng lướt có giá bán thấp hơn hàng mới

Tuy nhiên, nếu muốn mua hàng lướt thì bạn cần phải biết cách nhận biết và đánh giá chất lượng máy, nếu không thì sẽ mua phải những chiếc máy kém chất lượng.

Vậy làm thế nào để nhận biết iPhone hàng lướt? Trong phần trước, chúng ta đã tìm hiểu iPhone hàng lướt là gì. Trong phần này, hãy cùng theo dõi một số kinh nghiệm kiểm tra iPhone hàng lướt sẽ được chia sẻ ngay sau đây nhé!

1.2.1. Kiểm tra dựa trên trực giác

iPhone hàng lướt thường có khiếm khuyết nào đó và những khiếm khuyết này phần nhiều đến từ vỏ máy, chẳng hạn như những vết xước, vết móp méo… Khi kiểm tra iPhone bạn có thể cầm máy lên và kiểm tra một lượt thân máy để xác định những lỗi ở bề ngoài của máy.

Có một vài dấu hiệu mà nếu tinh ý bạn có thể nhận ra đó là vỏ máy ở mép cạnh hơi méo mó, các vỏ khép không kín, xuất hiện vết xước hoặc có màu khác lạ so với màu tổng thể của máy. Nếu iPhone có dấu hiệu đó thì chứng tỏ nó đã bị “bung” ra để thay thế linh kiện bên trong.

Kiểm tra kỹ xem máy có dấu hiệu bị bung ra lần nào chưa
Kiểm tra kỹ xem máy có dấu hiệu bị bung ra lần nào chưa

Ngoài ra, bạn cũng có thể kiểm tra thêm các nút âm lượng, nút gạt, nút home vật lý nếu có để chắc chắn rằng những chức năng và các nút vật lý đều hoạt động bình thường.

1.2.2. Kiểm tra cảm ứng và màn hình

Cảm ứng và màn hình là những bộ phận quan trọng trong chiếc iPhone, chính vì thế mà khi mua iPhone hàng lướt thì bạn không nên bỏ qua những bộ phận này.

Trước tiên, hãy kiểm tra kỹ ở 4 góc của màn hình. Trường hợp bạn thấy góc màn hình có khe hở hoặc có dấu hiệu bập bềnh thì chắc chắn trước đó màn hình đã bị tháo ra để sửa chữa hoặc thay thế linh kiện nào đó. Cũng có khả năng là chiếc iPhone đó đã được ép kính.

Tiếp theo, bạn cần kiểm tra độ nhạy cảm ứng của màn hình bằng cách di chuyển icon ứng dụng và kiểm tra xem chức năng 3D Touch có hoạt động hay không. Các kiểm tra khá đơn giản, bạn chỉ cần nhấn giữ một icon ứng dụng bất kỳ, sau đó kéo nó đi xung quanh màn hình.

Đừng quên kiểm tra màn hình và độ nhạy cảm ứng
Đừng quên kiểm tra màn hình và độ nhạy cảm ứng

Nếu icon được kéo đi di chuyển mượt mà và theo kịp với tốc độ của ngón tay thì có nghĩa là cảm ứng còn tốt. Ngược lại, icon có hiện tượng di chuyển chậm, giật lag hoặc rơi khỏi tay thì cảm ứng của chiếc điện thoại đó đã bị hỏng rồ.

Để thử độ nhạy của màn hình bạn còn có thể kiểm tra tính năng 3D Touch trên những chiếc máy được hỗ trợ. Bạn hãy thử nhấn mạnh vào một icon của ứng dụng nào đó. Nếu 3D Touch  hoạt động bình thường thì bạn sẽ thấy một popup nhỏ chứa bảng lựa chọn các thao tác hiện lên. Ngược lại thì có nghĩa là 3D Touch không hoạt động hoặc độ nhạy của màn hình quá kém.

Sau đó, hãy nhanh chóng kiểm tra camera của điện thoại thông qua chức năng quay video và chụp ảnh và kiểm tra kỹ chất lượng ảnh, video.

1.2.3. Kiểm tra tài khoản iCloud, IMEI và khay SIM

Nhiều chiếc iPhone lướt vẫn còn lưu lại iCloud của người chủ trước đó. Bạn nên kiểm tra lại trong phần cài đặt để chắc chắn rằng không còn tài khoản iCloud nào được đăng nhập trên máy. Nếu quyết định mua máy thì sau đó bạn hãy khôi phục cài đặt gốc 1 lần để xóa hết các loại tài khoản có trên máy, bao gồm cả những tài khoản ẩn.

Một số máy có thể vẫn còn tài khoản iCloud
Một số máy có thể vẫn còn tài khoản iCloud

Bên cạnh đó, bạn cần kiểm tra số IMEI được khắc trên khay SIM xem có trùng với số IMEI của máy hay hay không. Trường hợp hai con số bạn tìm được không trùng khớp thì khay SIM của máy đã được thay mới.

Ngoài ra, bạn cũng nên kiểm tra một số tính năng cơ bản của iPhone như nghe gọi, kiểm tra loa, chân sạc, chân cắm tai nghe, bluetooth và các kết nối khác. Đừng quên cắm thử sạc pin để xem cổng sạc có hoạt động tốt không nhé!

2. Một số lưu ý khi mua iPhone hàng lướt

Khi có ý định mua iPhone hàng lướt, bạn hãy mua ở cửa hàng uy tín. Như vậy thì chất lượng của iPhone được đảm bảo hơn. Khi mua, bạn cũng cần kiểm tra đầy đủ thông tin liên hệ, chính sách bán hàng, chính sách đổi trả, có bảo hành không và có hỗ trợ kỹ thuật không.

Lưu ý thứ hai khi mua iPhone hàng lướt đó là không nên ham rẻ. Người Việt thường có tâm lý ham rẻ và nhiều người bán điện thoại đã lợi dụng tâm lý này. Những chiếc iPhone lướt quá rẻ thường có chất lượng không tốt.

Không nên ham những chiếc máy có giá bán quá rẻ
Không nên ham những chiếc máy có giá bán quá rẻ

Mặc dù iPhone hàng lướt có giá rẻ hơn iPhone mới, tuy nhiên giá iPhone luôn có một ngưỡng nhất định mà các cửa hàng đều bán ở ngưỡng đó. Trước khi mua hãy điều tra kỹ giá iPhone ở nhiều cửa hàng để nắm được mức giá chung, sau đó chọn một cửa hàng uy tín để mua.

Sau khi tìm hiểu về iPhone hàng lướt là gì, bạn đọc đã hiểu hơn về thị trường iPhone hàng lướt và một số mẹo kiểm tra điện thoại iPhone khi mua tại các cửa hàng bán điện thoại cũ. Bạn nên tìm hiểu kỹ về mức giá chung trước khi đi mua và ghi nhớ các mẹo kiểm tra để đánh giá chính xác chất lượng của iPhone hàng lướt nhé!

Voice control là gì?

Voice control là gì? Chức năng của Voice control là gì? Tham khảo bài viết sau đây để tìm hiểu cách cài đặt và khắc phục nhanh chóng lỗi của tính năng Voice control.

Voice control là gì?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Lương giáo viên mầm non
Tìm hiểu mức lương giáo viên mầm non theo đúng quy định hiện hành
Khi mức lương cơ sở tăng lên, một câu hỏi đặt ra là liệu lương giáo viên mầm non có tăng theo hay không? Trong năm 2023, mức lương cho giáo viên mầm non sẽ thay đổi ra sao? Hãy cùng vieclam123.vn đi vào chi tiết trong bài viết dưới đây.

trượt phỏng vấn nhiều lần
Bài học từ việc trượt phỏng vấn nhiều lần dành cho người đi tìm việc
Tại sao bạn bị trượt phỏng vấn nhiều lần và liệu rằng bạn có thể vượt qua cảm giác thất vọng về bản thân khi trượt phỏng vấn nhiều lần hay không? Làm cách nào để tìm kiếm cơ hội mới cho bản thân? Đừng lo lắng nhiều, hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Mức lương giáo viên tiểu học
Mức lương giáo viên tiểu học mới nhất theo quy định hiện hành
Thời điểm trước và sau ngày 1/7/2023, mức lương cơ bản của giáo viên tiểu học đã có nhiều thay đổi. Vậy mức lương giáo viên tiểu học theo quy định hiện nay là bao nhiêu và cách tính như thế nào? Cùng tìm hiểu chi tiết cụ thể trong bài viết dưới đây.

Nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Tìm hiểu thông tin chi tiết nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Kế toán thanh toán là một trong những bộ phận quan trọng của các doanh nghiệp. Vậy nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì và kỹ năng cần thiết của họ là gì. Tham khảo bài viết dưới đây để nắm rõ những công việc cụ thể của một Kế toán thanh toán.