close
cách
cách cách cách cách cách

Iphone active online là gì? Có nên mua iphone active online hay không?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Hiện nay, Iphone vẫn là thiết bị điện thoại được nhiều người yêu thích mặc dù giá thành không phải là rẻ. Tuy nhiên, bên cạnh hàng brandnew, khách hàng cũng có thể lựa chọn những loại iphone khác có giá thành rẻ hơn như hàng đã qua sử dụng hoặc iphone active online. Iphone đã qua sử dụng là hàng đã bị đập hộp và đã qua tay người khác sử dụng, còn iphone active online là gì? Iphone active online có gì khác với hàng đã qua sử dụng? Có nên mua iphone active online hay không? Bài viết này sẽ giúp bạn tìm câu trả lời.

1. Bạn biết gì về iphone active online?

1.1. Iphone active online là gì?

Trong tiếng anh, “Active” có nghĩa là hoạt động, là kích hoạt và không ở trạng thái nguyên vẹn ban đầu. Từ đó, chúng ta có thể hiểu “iphone active online” tức là trạng thái thiết bị điện thoại Iphone đã không còn ở tình trạng mới hoàn toàn mà đã được kích hoạt và bắt đầu ở trạng thái bảo hành. Iphone active online được kích hoạt online bằng mã số IMEI trên vỏ hộp và được xác nhận là bán cho khách hàng, thời gian bảo hành được bắt đầu từ thời điểm kích hoạt và có thời gian là 1 năm. Tuy nhiên, đó chỉ là trạng thái kích hoạt online chứ chưa thực sự được sử dụng trực tiếp, còn mới 100%, chưa bung seal, chưa qua tay sử dụng hay chịu bất cứ tác động nào vào các phần cứng và cả mềm của điện thoại. 

Iphone active online là gì?
Iphone active online là gì?

Hiện nay trên thị trường đang có 4 loại iphone phổ biến đó là: brand new, iphone active online, hàng trả bảo hành và hàng Used. 3 loại iphone sau khác với iphone active online ở chỗ: 

Brand new hay Iphone chưa active là sản phẩm mới hoàn toàn, chưa qua sử dụng, chưa bung seal và cũng chưa được kích hoạt bảo hành. 

Hàng trả bảo hành cũng là những máy mới 100% và chưa qua sử dụng, chúng được dùng để đổi trả cho những sản phẩm đã bán ra nhưng bị hư hay lỗi liên quan đến sản xuất và khách hàng có yêu cầu đổi trả trong thời gian bảo hành. Nhà sản xuất sẽ trừ đi ngày bảo hành cho sản phẩm được đổi trả và không có đi kèm phụ kiện.

So sánh iphone active online với những loại iphone khác?
So sánh iphone active online với những loại iphone khác?

Hàng used là hàng đã qua sử dụng. Đây là những máy đã được kích hoạt bảo hành, đã bóc seal, đã sử dụng trong một thời gian và được bán lại. Cho dù thời gian ngắn hay dài thì nó cũng đã trở thành hàng cũ và việc định giá sẽ phụ thuộc vào chất lượng cả bên ngoài và bên trong.

1.2. Tại sao lại có hàng Iphone active online?

Tại sao lại có hàng iphone active online?
Tại sao lại có hàng iphone active online?

Nhiều người có thắc mắc rằng tại sao lại có iphone active online và người ta làm như thế để làm gì?

Iphone active online thường là những máy được cá nhân hay đơn vị mua sản phẩm dưới dạng xách tay về Việt Nam. Vì khi iphone đã được kích hoạt online thì máy đã ở trạng thái đang bảo hành và có thể bắt đầu sử dụng, không còn là sản phẩm hàng hóa được buôn bán, cho nên chúng không bị đánh thuế khi vận chuyển từ nước này sang nước khác. 

Thêm vào đó, việc tạo ra những Iphone active online còn có lợi cho nhà phân phối. Việc kích hoạt điện thoại iphone không thể tự làm và cũng không phải ai cũng làm được. Thao tác này chỉ có thể được thực hiện tại một số địa điểm là cửa hàng ủy quyền của Apple, đồng thời địa điểm này cũng phải có kèm theo server chuyên dụng để thực hiện active iphone online. Do đó, các cơ sở này khi bán được hàng và kích hoạt máy thành công sẽ được tính vào doanh số, khi cửa hàng vượt chỉ tiêu thì sẽ được hãng áp dụng cho nhiều ưu đãi tốt hơn. Bên cạnh đó, người tiêu dùng cũng sẽ mua được những máy mới này với giá rẻ hơn. 

Iphone active online có lợi cho cả người mua và người bán
Iphone active online có lợi cho cả người mua và người bán

Thiết bị sẽ được kích hoạt online thông qua mã số IMEI ở bên ngoài hộp đựng, các sản phẩm ở dạng này vẫn luôn được đảm bảo là hàng mới 100%, fullbox, kèm phụ kiện và chưa bóc seal. 

1.3. Iphone active online có những ưu và nhược điểm gì?

1.3.1. Ưu điểm

Ưu điểm của Iphone active online
Ưu điểm của Iphone active online 

Khách hàng được mua máy mới 100% nguyên tem nguyên mác với giá mềm hơn khá nhiều Thông thường, bạn có thể tiết kiệm từ 1 đến 2 triệu so với khi mua máy brandnew.

Khách hàng vẫn sẽ được hưởng chế độ bảo hành, tuy nhiên có thể thấp hơn một chút so với brandnew. Mặc dù thời gian bảo hành có thấp hơn 1 chút nhưng đây rõ ràng không phải là vấn đề quá lớn. Nếu may mắn thì bạn có thể mua được máy từ ngay khi mới về Việt Nam, khi đó máy vừa được kích hoạt không lâu, bạn có thể mua máy với giá rẻ mà thời gian bảo hành thì gần như nguyên vẹn.

Về chất lượng thì bạn không cần phải lo lắng thì Iphone active online chỉ là sản phẩm được kích hoạt chế độ bảo hành trên hệ thống nên không ảnh hưởng gì đến hiện vật và chất lượng sử dụng của máy. 

1.3.2. Nhược điểm

Nhược điểm của Iphone active online
Nhược điểm của Iphone active online 

Nhược điểm duy nhất của Iphone active online chính là thời gian bảo hành bị rút ngắn tương ứng với thời điểm mà bạn mua máy. Tuy vậy, nếu vẫn còn lo lắng về vấn đề này thì bạn có thể mua gói bảo hành từ các cửa hàng hay các địa điểm phân phối Iphone active online chính hãng tại Việt Nam như Thế giới di động hay Điện máy xanh đểcảm thấy an toàn hơn trong thời gian sử dụng. Tất nhiên, việc mua gói bảo hành từ các địa điểm này vẫn hời hơn nhiều so với việc mua hàng brand new.

1.4. Làm sao để nhận biết iphone active online?

Mỗi sản phẩm của thương hiệu Apple sau khi được tung ra thị trường đều có một dãy số được gọi là IMEI ở ngoài hộp. Dãy số này được viết tắt từ International Mobile Equipment Identity (tạm dịch: mã số nhận dạng điện thoại di động quốc tế). Con số này luôn được giữ cố định và gắn liền với vòng đời của các thiết bị điện tử Apple. Mã số này được dùng để thực hiện việc active iphone online và cũng là để kiểm tra xem điện thoại của bạn đã được active hay chưa. Để kiểm tra tình trạng iphone, bạn có thể thực hiện các bước sau:

Cách nhận biết Iphone active online
Cách nhận biết Iphone active online 

Bước  1: Tìm mã số IMEI. Bạn có thể tìm dãy số này ở trên vỏ hộp. Bạn cũng có thể tìm nó bằng cách gọi đến số *#06#. Hoặc vào phần cài đặt, chọn cài đặt chung, chọn phần giới thiệu và kéo xuống để tìm mã IMEI. 

Bước 2: Truy cập vào website Check coverage apple, chọn mục Support, chọn tiếp phần Check your service and support coverage.

Bước 3: Nhập dãy số IMEI vào phần ô trống và chọn Enter. Sau đó, các thông tin về điện thoại của bạn sẽ được hiển thị chi tiết. Nếu điện thoại của bạn đã được kích hoạt thì nó sẽ hiện thông báo rằng thiết bị của bạn đã được kích hoạt, còn nếu chưa thì hệ thống sẽ hiển thị thông báo Please activate your iPhone. 

2. Có nên mua Iphone active online không? 

Có nên mua Iphone active online hay không?
Có nên mua Iphone active online hay không?

Theo như các thông tin ở trên thì chúng ta có thể thấy Iphone active online có rất nhiều ưu điểm như giá thành phải chăng, chất lượng mới 100%, vẫn được áp dụng bảo hành dù là hàng xách tay. Chỉ có duy nhất một nhược điểm khiến giá của nó thấp đi đó là thời gian bảo hành không còn được nguyên vẹn như hàng mới. Tuy nhiên, chúng tôi nhận thấy đây không phải là vấn đề quá khó khăn. 

Nếu bạn có kinh phí không quá dư dả mà vẫn muốn đập hộp chiếc iphone mới cứng thì iphone active online chính là sự lựa chọn hàng đầu mà bất cứ nhân viên bán hàng nào cũng sẽ định hướng cho bạn. Thêm một chút phí bảo hành từ cửa hàng để yên tâm hơn nhưng cũng không phải là bắt buộc. Tuy nhiên, để mua được máy tốt và đúng là iphone active online thì bạn cần phải tìm đến những địa chỉ uy tín, không nên ham rẻ mà mua ở những nơi không có tên tuổi hay không có quen biết. 

Còn nếu bạn là một dân chơi, tài chính dư dả thì cứ thẳng tay mà mua brandnew để bảo toàn được thời gian bảo hành. 

Bạn đã biết iphone active online là gì chưa? Nói tóm lại iphone active online là những chiếc điện thoại iphone mới cứng 100% đã được kích hoạt bảo hành để nhập khẩu theo dạng hàng xách tay về Việt Nam. Những chiếc iphone active online có giá mềm hơn mà chất lượng không khác gì brandnew chính là món hời không nên bỏ qua.

iPhone hàng lướt là gì? Mẹo kiểm tra iPhone hàng lướt từ A đến Z

Thêm một sự lựa chọn nữa cho những người thích iPhone nhưng kinh tế không cho phép chính là iPhone hàng lướt. Vậy iPhone hàng lướt là gì, những mẹo để kiểm tra iphone hàng lướt và cần lưu ý những gì khi mua iphone hàng lướt? 

IPhone hàng lướt là gì

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Lương giáo viên mầm non
Tìm hiểu mức lương giáo viên mầm non theo đúng quy định hiện hành
Khi mức lương cơ sở tăng lên, một câu hỏi đặt ra là liệu lương giáo viên mầm non có tăng theo hay không? Trong năm 2023, mức lương cho giáo viên mầm non sẽ thay đổi ra sao? Hãy cùng vieclam123.vn đi vào chi tiết trong bài viết dưới đây.

trượt phỏng vấn nhiều lần
Bài học từ việc trượt phỏng vấn nhiều lần dành cho người đi tìm việc
Tại sao bạn bị trượt phỏng vấn nhiều lần và liệu rằng bạn có thể vượt qua cảm giác thất vọng về bản thân khi trượt phỏng vấn nhiều lần hay không? Làm cách nào để tìm kiếm cơ hội mới cho bản thân? Đừng lo lắng nhiều, hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Mức lương giáo viên tiểu học
Mức lương giáo viên tiểu học mới nhất theo quy định hiện hành
Thời điểm trước và sau ngày 1/7/2023, mức lương cơ bản của giáo viên tiểu học đã có nhiều thay đổi. Vậy mức lương giáo viên tiểu học theo quy định hiện nay là bao nhiêu và cách tính như thế nào? Cùng tìm hiểu chi tiết cụ thể trong bài viết dưới đây.

Nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Tìm hiểu thông tin chi tiết nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Kế toán thanh toán là một trong những bộ phận quan trọng của các doanh nghiệp. Vậy nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì và kỹ năng cần thiết của họ là gì. Tham khảo bài viết dưới đây để nắm rõ những công việc cụ thể của một Kế toán thanh toán.