close
cách
cách cách cách cách cách

Giải mã INFJ là gì và đặc trưng tính cách của nhóm người này

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

 

Bạn có bao giờ làm những bài về trắc nghiệm tính cách hay chưa? Bạn có thuộc loại tính cách INFJ không? Bạn có biết INFJ là gì không? Nếu muốn tìm câu trả lời về những câu hỏi trên hãy đọc ngay bài viết này để tìm đáp án cho mình.

1. Giải mã khái niệm về INFJ

INFJ là viết tắt của 4 loại tính cách của con người đó là:

Introversion: Hướng nội

Intuition: Trực giác 

Feeling: Cảm xúc

Judgement: Nguyên tắc

Giải mã khái niệm về INFJ
Giải mã khái niệm về INFJ

Đây là một nhóm tính cách rất đặc biệt mà chỉ có một số nhỏ dân số trên thế giới mới có người sở hữu loại tính cách này, trong đó số liệu thực tế thống kê được rằng tính cách này nằm ở 2% nữ giới và 1% nam giới trên tổng thế giới.

Nhóm tính cách này thường được gọi với cái tên chung là Protectors dịch ra có nghĩa là nhóm người che chở hoặc cố vấn và họ có khả năng xem xét mọi vấn đề một cách tổng quát và có khả năng nhìn xa trông rộng mọi vấn đề.

Theo biết tại sao loại tính cách này lại đặc biệt ít người có thế không? Muốn tìm câu trả lời thì hãy kéo ngay xuống dưới để tìm hiểu đặc trưng của nhóm tính cách này để tìm đáp án chính xác nhé.

2. Đặc trưng của INFJ như thế nào?

Là một loại tính cách vô cùng đặc biệt nên để giải đáp tính cách này đặc biệt như nào, mời bạn cùng tìm hiểu qua từng khía cạnh liên quan tới tính cách, sự nghiệp và tình yêu của họ như thế nào ngay sau đây.

2.1. Tính cách

Tính cách INFJ
Tính cách INFJ

Đây là nhóm người rất tận tình và có định hướng rõ ràng trong mọi vấn đề, mặc dù mang tính cách hướng nội nhưng họ lại có một sự ấm áp trong trái tim vô cùng to lớn nên thường làm các việc để giúp đỡ mọi người xung quanh hoặc xã hội. Với những nhóm người này họ không ngại khó khăn thử thách mà luôn biết cách vượt qua và tạo ra những thành công nhất định cho mình. Đối với họ những thử thách chỉ là cơ hội để mình thử sức và sáng tạo hơn nữa và vươn tới thành tựu. Họ là những người thường hướng về cộng đồng và làm nhiều việc để xây dựng cộng đồng phát triển hơn, họ cũng là người có khả năng thích nghi tốt với nhiều môi trường sống.

2.2. Sự nghiệp

Sự nghiệp INFJ
Sự nghiệp INFJ

Mang trong mình tính cách quyết đoán không ngại thử thách nên trong công việc những người có tính cách này thường tìm kiếm những công việc mình muốn và như cải thiện cuộc sống, làm các công việc cho xã hội. Vậy nên họ là người lập kế hoạch, tổ chức các quy trình và sáng tạo trong công việc của mình. Với những người có tính cách thế này có thể làm những công việc như: tư vấn, giáo viên, huấn luyện viên, luật sư, bác sĩ, chuyên gia tư vấn…

Lời khuyên cho nhóm tính cách này trong công việc đó là quá cầu toàn cứng nhắc trong mọi vấn đề, hãy làm quen với những điều bất ngờ, thú vị, mở rộng thế giới quan để khám phá những điều mới mẻ, tuy giúp đỡ người khác là tốt nhưng nên biết giúp đỡ đúng người đúng lúc và đừng quá áp đặt bản thân phải làm tốt mọi việc mà hãy quan tâm, bao dung với chính mình nhiều hơn có như vậy công việc của bạn sẽ càng thành công và phát triển hơn nữa.

2.3. Tình yêu

Tình yêu
Tình yêu

Với những người có tính cách như này họ là người không hợp với kiểu tình yêu “sét đánh” mà với họ tình yêu phải xuất phát từ tình bạn mới lâu bền được. Những người mang tính cách INFJ là một người khá cầu toàn ngay cả trong tình yêu, vì thế họ muốn người mình yêu cùng nhau vạch ra mục tiêu tương lai và thực hiện nó. 

Họ là kiểu người khá kén chọn trong tình yêu và họ thường dùng lý trí hơn là cảm xúc. Thế nhưng nếu đã tìm đúng người cùng chí hướng thì họ cũng rất chung thủy sẵn sàng vượt qua tất cả để cùng người yêu xây dựng tương lai. Những người này luôn mang tới cho bạn tình của mình cảm giác luôn luôn lắng nghe, luôn luôn thấu hiểu và khiến đối phương cảm thấy an tâm và được thấu hiểu.

Còn với những ai phản bội họ trong chuyện tình cảm thì họ cũng rất dứt khoát nói lời chia tay cho dù vẫn còn yêu bởi là người sống thiên về cảm xúc nên họ không thể chịu được bị người yêu phản bội.

Những người nằm trong nhóm INFJ có thể hợp với 3 nhóm sau:

- ENFJ

Dù có điểm trái ngược là một bên hướng nội và một bên hướng ngoại thế nhưng 2 nhóm tính cách này lại khiến họ bù trừ và gắn bó với nhau bởi những người ở 2 nhóm tình cách này đều thích sự gắn bó, đáng tin tưởng vậy nên nếu vượt qua mọi vấn đề nhỏ trong một vài bất đồng quan điểm sống thì họ có thể yêu và cưới nhau được

- ISFJ

Họ tương đồng bởi đều thuộc tuýp người hướng nội thế nhưng một bên thì nhìn nhận vấn đề một cách tổng quát bên kia lại quan tâm chi tiết vấn đề vậy nên 2 nhóm tính cách này mà yêu nhau dễ xảy ra tranh cãi liên tục. Tuy nhiên vì cả hai là kiểu người luôn hướng về người khác nên qua những bất đồng đó có thể giúp họ thấu hiểu đối phương nhiều hơn và có thể đi đến hôn nhân hạnh phúc.

- INFP

Đều là thuộc kiểu người hướng về cảm xúc nên họ có rất nhiều điểm tương đồng, dù một bên là kiểu người có khả năng nhìn xa tương lai và có định hướng rõ ràng, còn bên kia là kiểu người thích nhưng điều bất ngờ, tự do nhưng vì INFJ biết cách để làm cho người thuộc nhóm INFP lắng xuống khi cãi nhau nên họ dễ cảm thông và dung hòa cho mối quan hệ của cả hai.

2.4. Trong các mối quan hệ

Trong các mối quan hệ
Trong các mối quan hệ

Với những người thuộc các nhóm tính cách như: ISFJ, INFP, ENFJ cùng với những sự tương đồng về quan điểm cũng như tính cách, các nhóm tính cách này dễ kết bạn và tạo nên mối quan hệ tốt đẹp với nhóm người INFJ

Nếu với những ai thuộc các nhóm: ISFP, INTP, ENFP dù không có nhiều điểm chung nhưng họ lại thu hút nhau bởi sự khác biệt thú vị và sẽ tạo nên nhưng điểm chung nếu kết nối cùng nhau

Còn với những người thuộc các nhóm ISTJ, ESFJ, ENTP, ENTJ lại cảm thấy khó giao tiếp và hòa hợp

Với những người thuộc tuýp như: ISTP, ESTP, ESTJ, ESFP là những người có tính cách trái ngược hoàn toàn về mọi mặt thế nên dễ xảy ra tranh chấp, mâu thuẫn với INFJ.

3. Ưu và nhược điểm của INFJ như nào?

Qua những tính cách kể trên chắc hẳn ai cũng nhận ra nhóm tính cách INFJ tồn tại cả ưu điểm và nhược điểm cụ thể là

3.1. Ưu điểm

Ưu điểm INFJ
Ưu điểm INFJ

- Giàu lòng nhân ai và đáng tin

- Khả năng nói chuyện và viết lách tốt

- Luôn luôn quan tâm tới mọi người xung quanh và là người khá nhạy cảm

- Nỗ lực trong mọi mối quan hệ

- Thường đặt kỳ vọng cao cho mình và người khác

- Luôn lắng nghe, thấu hiểu và nghiêm túc trong các mối quan hệ

- Biết tạo dựng các mối quan hệ cho mình

3.2. Nhược điểm

Nhược điểm INFJ
Nhược điểm INFJ

- Thường không thích việc tranh cãi và mắng nhiếc người khác

- Không giỏi trong vấn đề quản lý tiền bạc 

- Dù rất quả quyết khi chấm dứt mối quan hệ xấu nhưng kiểu người này rất dễ lụy tình

- Cực kì ghét việc tranh chấp và chỉ trích từ mọi người

- Là kiểu người khá nội tâm

- Luôn đặt kỳ vọng quá cao cho bản thân và người khác khiến nhiều khi bản thân mệt mỏi còn người khác thì khó chịu

- Có khả năng nhìn xa nhưng đôi khi họ bị cho rằng khá phi lý với thực tiễn đời sống

4. Những người nổi tiếng thuộc INFJ

Mặc dù là nhóm tính cách hiếm gặp nhưng vẫn có số ít những người trên thế giới sở hữu nhóm tính cách này và đều là những người nổi tiếng mà mọi người đều biết đến như:

- Jimmy Carter- Cựu tổng thống của Mỹ

- Thomas Jefferson- Cựu tổng thống và tác giả của Tuyên ngôn Độc lập Mỹ

- Goethe- Nhà văn nổi tiếng thế giới với nhiều tác phẩm

- Mary Wollstonecraft- Nhà triết học….

Vậy là chắc hẳn qua bài viết trên của vieclam123.vn các bạn đã hiểu INFJ là gì rồi phải không? Với những thông tin chia sẻ trên không biết rằng bạn có thuộc loại tính cách này hay không? Bạn còn biết những loại tính cách nào khác không? Nếu chưa biết hãy đón xem bài tiếp theo về chủ đề này của chúng mình nhé.

MBTI là gì?

Bạn có biết MBTI không? Nếu chưa biết về chủ đề này hãy mở bài viết trong link dưới để tìm hiểu ngay.

MBTI là gì?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Lương giáo viên mầm non
Tìm hiểu mức lương giáo viên mầm non theo đúng quy định hiện hành
Khi mức lương cơ sở tăng lên, một câu hỏi đặt ra là liệu lương giáo viên mầm non có tăng theo hay không? Trong năm 2023, mức lương cho giáo viên mầm non sẽ thay đổi ra sao? Hãy cùng vieclam123.vn đi vào chi tiết trong bài viết dưới đây.

trượt phỏng vấn nhiều lần
Bài học từ việc trượt phỏng vấn nhiều lần dành cho người đi tìm việc
Tại sao bạn bị trượt phỏng vấn nhiều lần và liệu rằng bạn có thể vượt qua cảm giác thất vọng về bản thân khi trượt phỏng vấn nhiều lần hay không? Làm cách nào để tìm kiếm cơ hội mới cho bản thân? Đừng lo lắng nhiều, hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Mức lương giáo viên tiểu học
Mức lương giáo viên tiểu học mới nhất theo quy định hiện hành
Thời điểm trước và sau ngày 1/7/2023, mức lương cơ bản của giáo viên tiểu học đã có nhiều thay đổi. Vậy mức lương giáo viên tiểu học theo quy định hiện nay là bao nhiêu và cách tính như thế nào? Cùng tìm hiểu chi tiết cụ thể trong bài viết dưới đây.

Nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Tìm hiểu thông tin chi tiết nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Kế toán thanh toán là một trong những bộ phận quan trọng của các doanh nghiệp. Vậy nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì và kỹ năng cần thiết của họ là gì. Tham khảo bài viết dưới đây để nắm rõ những công việc cụ thể của một Kế toán thanh toán.