close
cách
cách cách cách cách cách

IMC Plan là gì? Khám phá nguyên tắc sử dụng IMC Plan

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Bước vào và đang tận hưởng nền công nghệ 4.0, mọi nhà kinh doanh không thể không biết khái niệm IMC Plan là gì. Hiểu nôm na đó là một kế hoạch truyền thông đa tích hợp mà hầu hết mọi doanh nghiệp đều đang ra sức theo đuổi, ứng dụng. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu làm rõ IMC Plan có nghĩa là gì nhé.

1. IMC Plan là gì?

IMC Plan là một kế hoạch tích hợp giữa hoạt động quảng cáo, chiến lược nói với hoạt động truyền thông. Thông thường, IMC sẽ đem đến cho khách hàng thông điệp chắc chắn, có sự đồng nhất và có độ tin cậy cao về doanh nghiệp cùng các sản phẩm do doanh nghiệp phân phối.

IMC Plan là gì
IMC Plan là gì?

Philip Kotler - cha đẻ của nền tảng marketing hiện đại từng khẳng định rằng “truyền thông tích hợp là cách mà chúng ta nhìn tất cả quá trình tiếp thị thông qua góc nhìn của khách. 

2. Phân tích ưu điểm do IMC Plan mang lại

IMC Plan giúp triển khai những nhu cầu truyền thông về dịch vụ, sản phẩm. Thông qua hoạt động này, doanh nghiệp dễ dàng tăng được lượng sản phẩm bán, dần dần xây dựng được niềm tin với khách hàng, thu hút trung gian, đại lý bán hàng, xây dựng hình ảnh tốt đẹp cho doanh nghiệp. Đồng thời, IMC Plan còn có khả năng định hình mức độ nhận biết của khách với công ty và các sản phẩm của công ty. 

Ưu điểm to lớn của IMC Plan
Ưu điểm to lớn của IMC Plan

3. Những lợi ích mà kế hoạch tích hợp truyền thông mang lại

3.1. Đáp ứng tất cả các đối tượng khách hàng

Mỗi người khách đều có hành vi tiêu dùng riêng do đó nếu muốn tiếp cận được hết nhu cầu của họ. Đồng thời giải quyết được từng nhu cầu đó thì người làm kinh doanh cần biết cách kết hợp các công cụ marketing lại cùng nhau để chúng hỗ trợ, bổ sung và thúc đẩy cho nhau. 

Với IMC, công việc tiếp cận, giải quyết vấn đề cho nhu cầu khách hàng sẽ dễ dàng để thực hiện. Từ những kênh trực tuyến cho tới kênh ngoại tuyến, mọi kế hoạch đều sẽ nằm trong IMC. Mục đích chính đó là giúp cho khách hàng có được doanh thu cực lớn.

3.2. Tăng giá trị thương hiệu

Mỗi một chiến dịch Marketing, truyền thông đạt được hiệu quả đồng nghĩa rằng trước đó doanh nghiệp đã phải huy động rất nhiều công cụ marketing với nhau. Qua đó, khách hàng dễ dàng bị tạo ấn tượng với những thông điệp, sản phẩm trên thị trường của doanh nghiệp.

Lợi ích đến từ kế hoạch truyền thông tổng hợp
Lợi ích đến từ kế hoạch truyền thông tổng hợp

3.3. Thuận lợi phối hợp nhiều công cụ marketing

Những chiến dịch quảng cáo do IMC Plan triển khai đều giúp cho giá trị sản phẩm được nâng lên một tầm cao hơn. Qua đó, người tiêu dùng sẽ yên tâm tuyệt đối về thương hiệu của doanh nghiệp. 

Một khi doanh nghiệp đã xây dựng được niềm tin vững bền trong lòng khách thì sẽ không ngại ngần chia sẻ, giới thiệu sản phẩm tới mọi người. Đây chính là phương pháp marketing vô cùng tiết kiệm, không tốn kém bất cứ khoản chi phí nào.

Phối hợp nhiều công cụ trong marketing
Phối hợp nhiều công cụ trong marketing

IMC chính là một công cụ có khả năng tối ưu tuyệt vời mà trong đó, doanh nghiệp vừa xây dựng được lòng tin thương hiệu cho khách hàng, lại vừa truyền tải thông tin sản phẩm, thương hiệu cho khách để nâng cao nhận thức của họ về đơn vị của bạn.

4. Những công cụ sử dụng trong kế hoạch IMC

IMC Plan có 5 công cụ chính, trong đó bao gồm công cụ PR, Advertising, Sale, Promotion, Personal Selling, Direct. Tùy vào từng mục tiêu marketing khác nhau khi triển khai các chiến dịch, người lập IMC Plan sẽ linh hoạt, tính toán để sao cho chọn ra được công cụ phù hợp. Tùy vào thực tế, Planner sẽ cân nhắc để tìm kiếm những điểm lợi thế và điểm hạn chế của công cụ để ứng dụng từng kế hoạch phù hợp. 

5. Nắm bắt quy trình lập IMC Plan

Sau khi đã tìm hiểu rõ IMC Plan là gì, bạn hãy tìm hiểu về cách tạo lập Kế hoạch IMC. Dưới đây là 6 bước lập kế hoạch truyền thông tích hợp. 

5.1. Chỉ ra mục tiêu chính của toàn chiến dịch

Đây là bước mở đầu, cũng là bước quan trọng nhất vì chỉ khi nhìn thấy đích muốn đến thì chúng ta mới có thể thiết lập một kế hoạch đồng bộ, thống nhất, phục vụ cho mục tiêu chung. Hãy dựa vào mô hình S-M-A-R-T để chỉ ra cụ thể những mục tiêu cần đạt được là gì.

5.2. Vẽ chân dung của khách hàng

Khách hàng mục tiêu là người mang đặc điểm nhân khẩu học phù hợp đối với dịch vụ, sản phẩm sẽ được doanh nghiệp chú ý đến nhiều hơn.

Quy trình thành lập IMC Plan
Quy trình thành lập IMC Plan

Bản thân người lập kế hoạch sẽ phải hiểu được hành vi, thói quen tiêu dùng của đối tượng vừa xác định. Tuy nhiên phải lưu ý chú trọng vào khả năng bỏ tiền và chi trả của khác để mua sản phẩm, dịch vụ.

Muốn xác định được đúng đối tượng, bạn có thể thực hiện theo cách đơn giản đó là chia nhỏ thành những tập con khách hàng dựa trên đa dạng tiêu chí riêng, chẳng hạn như tiêu chí về hành vi, tiêu chí tâm lý, vị trí địa lý, … Khi đó, bạn sẽ dễ chọn ra các tập con giàu tiềm năng, …

5.3. Hiểu tâm tư, nguyện vọng của khách một cách thấu đáo

Đi sâu vào tâm lý, suy nghĩ của khách hàng không hề dễ dàng, cũng là bước khó nhất trong quy trình tạo dựng kế hoạch tích hợp truyền thông. Làm tốt bước này, bạn sẽ giải quyết tốt các bài toán liên quan đến chiến lược làm hài lòng khách hàng. Tuy nhiên suy cho cùng nó cũng vẫn chỉ là một bức tranh tổng quan chung chung, không thể giúp đi sâu sát vào tâm lý toàn bộ mọi đối tượng. Trong khi đó, hành vi hay là tâm lý tiêu dùng luôn có đặc điểm thay đổi theo thời gian mỗi ngày.

Nắm bắt tâm lý khách hàng
Nắm bắt tâm lý khách hàng

5.4. Ý tưởng chính

Khi bạn đã thấu rõ khách hàng từ bước 3 thì chắc chắn sẽ cần phương án giải quyết vấn đề của khách mà bạn nhận thấy được đó. Tức là bạn phải đưa ra được ý tưởng phù hợp và thiên hướng sẽ khả thi. Tuy vậy, ý tưởng cũng cần sát với các đặc điểm của khách mà bạn nhận định được. Có vậy thì khách hàng mới nhìn ra được thương hiệu của bạn có những ưu điểm gì để quyết định sử dụng sản phẩm, dịch vụ. 

Nếu như nắm được vấn đề đang tồn tại từ khách, các marketer sẽ phải hình thành được các Big Idea. Ý tưởng càng lớn, sát với thực tiễn, bám sát tâm tư, nguyện vọng khách hàng thì càng dễ dàng giúp bạn tối ưu ngân sách và tiến sát lại mục tiêu đã đặt ra. 

5.5. Chuẩn bị triển khai kế hoạch thu hiệu quả cao

Bước này chính là bước để những người lập kế hoạch đưa ý tưởng của mình biến thành thực tiễn và tiếp cận với khách hàng. Bước này sẽ phải làm một cách chi tiết với những tính toán cụ thể. Đó là tính toán thời gian triển khai kế hoạch trong bao lâu, khoản chi phí phải sử dụng, nội dung thông điệp cần truyền tải, …

Chuẩn bị cho kế hoạch được triển khai
Chuẩn bị cho kế hoạch được triển khai

Sau khi trải qua 5 bước trên, bạn cần phải có một công đoạn sau cùng nữa đó chính là nghiệm thu kết quả mà việc triển khai IMC Plan tạo ra. 

Như vậy, qua bài viết trên, chúng ta đã nắm bắt được IMC Plan là gì, các bước để triển khai IMC phải thực hiện gồm những bước gì. Thực tế mà nói, muốn triển khai hiệu quả kế hoạch thì người làm marketing phải đầu tư rất nhiều thời gian, hơn hết là chất xám cũng như khoản ngân sách. Có như vậy mới tạo được những điểm khác biệt cho doanh nghiệp để vững vàng cạnh tranh và phát triển mạnh mẽ trên thị trường.

Khám phá về ngành marketing

Marketing là gì? Khám phá khái niệm về marketing để cập nhật những thông tin về ngành nghề. Điều đó giúp bạn dễ dàng tìm hiểu rõ những cơ hội việc làm trong ngành nghề này.

Marketing là gì

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
brand extension là gì
Tìm hiểu chiến lược mở rộng thương hiệu – Brand Extension là gì?
Brand Extension là chiến lược kinh doanh của các doanh nghiệp, tập đoàn với mục tiêu giúp thương hiệu của họ nâng cao được độ phủ sóng đến với thị trường. Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu Brand Extension là gì và những đặc điểm của chiến lược này?

bảo đảm tín dụng là gì
Bảo đảm tín dụng là gì và những đặc điểm của bảo đảm tín dụng
Bảo đảm tín dụng là gì và ngân hàng có cách thức bảo đảm tín dụng như thế nào trước khi tiến hành các giao dịch cho vay. Vieclam123.vn sẽ đưa đến thông tin cho bạn.

door to door service là gì
Door to door service là gì và những lợi ích của door to door service
Door to door service là gì? Door to door service sẽ đem lại những lợi ích nào? Làm cách nào để có thể sử dụng hình thức door to door service? Các câu hỏi này sẽ được giải pháp một cách xúc tích ở ngay đường link bên dưới nhé.

demurrage and detention là gì
Demurrage and Detention là gì? Lý do áp dụng trong xuất nhập khẩu
Demurrage and Detention là gì? Đây là hai thuật ngữ trong ngành xuất nhập khẩu mà ai trong nghề cũng phải biết. Demurrage and Detention là các khoản phí lưu container, lưu bãi hoặc tại kho riêng của khách mà người gửi cần trả khi vận chuyển hàng hoá.