close
cách
cách cách cách cách cách

Tham khảo học phí Đại học Văn Hóa Hà Nội cập nhật theo từng năm

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Mùa tuyển sinh đại học đến gần, các bạn học sinh chắc hẳn cũng rất quan tâm về học phí để phù hợp với điều kiện của gia đình và bản thân. Vậy thì chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về học phí các trường đại học trên Hà Nội. Mở đầu chuỗi series này là học phí Đại học Văn Hoá Hà Nội, bạn tham khảo thêm tại bài viết sau của vieclam123.vn nhé.

1. Học phí Đại học Văn Hóa Hà Nội trong những năm gần đây

1.1. Học phí năm học 2023 – 2024 

Thông thường, học phí của Đại học Văn Hoá Hà Nội cũng tăng 10% so với năm học trước giống với các trường đại học khác. Điều này là hoàn toàn đúng với mức tăng học phí theo chính sách Nhà nước. Như vậy, dự kiến học phí của Đại học Văn Hoá Hà Nội có thể đạt ngưỡng 422.000 đồng/1 tín chỉ. Mức phí này thuộc dạng trung bình so với mặt bằng trung các trường đại học nên được nhiều học sinh lựa chọn thi xét tuyển vào học.

Dự kiến học phí Đại học Văn Hoá Hà Nội
Dự kiến học phí Đại học Văn Hoá Hà Nội

1.2. Học phí năm 2022 – 2023

Trường Đại học Văn Hoá Hà Nội thu học phí áp dụng theo từng khoá học. Đối với hệ chính quy K59 là 333.000 đồng/tín chỉ, từ K60 trở đi là 384.000 đồng/tín chỉ và vẫn giữ lộ trình tăng 10% học phí cho những năm tiếp theo.

Theo tính toán thống kê thì học phí trung bình của các khối ngành tại trường Đại học Văn Hoá Hà Nội như sau:

- Đối với khối ngành Kinh tế khoảng 18.000.0000 đồng/1 năm.

- Đối với khối ngành Ngôn ngữ khoảng 19.000.000 đồng/1 năm (Riêng ngành ngôn ngữ Nhật là 23.000.000 đồng/năm).

- Đối với nhóm ngành Kỹ thuật - Công nghệ thông tin sẽ có mức phí là 20.000.000 đồng/năm (Riêng khối Kiến trúc có học phí 21.000.000 đồng/năm).

1.3. Học phí năm 2021 – 2022

Năm học 2021-2022 đã có hàng nghìn thí sinh dự tuyển vào trường Đại học Văn Hoá Hà Nội. Được sự tin tưởng của các em mà nhà trường dần chú trọng hơn vào việc đầu tư cơ sở vật chất, tìm kiếm việc làm đảm bảo chất lượng đầu ra cho sinh viên sau khi tốt nghiệp.

Học phí Đại học Văn Hoá Hà Nội năm 2021-2022
Học phí Đại học Văn Hoá Hà Nội năm 2021-2022

Sinh viên cần hoàn thành tất cả số tín chỉ tối thiểu của chương trình đại học và số tín sinh viên đã đăng ký trong mỗi kỳ học. Cụ thể, trung bình học phí của HUC tức Đại học Văn Hoá Hà Nội năm 2021-2022 khoảng 286.000 đồng/tín chỉ, có nghĩa là mỗi sinh viên cần đóng khoảng 10 triệu đồng cho 1 học kỳ tại đây.

1.4. Học phí năm 2020 – 2021

Năm học 2020-2021 khá đặc biệt do ảnh hưởng dịch Covid-19 nên trường thu học phí theo hai mức chính đó là:

- 13.685.000 đồng/năm đối với các ngành Luật, Tài chính ngân hàng, Thương mại điện tử, Kế toán.

- 14.350.000 đồng/năm đối với các ngành còn lại như: Kiến trúc, Công nghệ thông tin, Thiết kế, Du lịch Lữ Hành, v.v…

Tất nhiên, đây chỉ là mức phí trung bình đối với sinh viên học đúng chương trình. Còn đối với các sinh viên học vượt hoặc học lại, học cải thiện các môn thì học phí có thể tăng lên theo số tín chỉ học.

Xem thêm: Học phí Học viện Kỹ thuật mật mã hiện nay là bao nhiêu?

Học phí Đại học Văn Hoá Hà Nội năm 2020-2021
Học phí Đại học Văn Hoá Hà Nội năm 2020-2021

2. Chính sách hỗ trợ học phí của Đại học Văn Hóa Hà Nội

Bên cạnh mức học phí ưu ái cho sinh viên, nhà trường còn nỗ lực hỗ trợ tài chính cho các em sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt. Các bạn sinh viên có thể thuộc diện được miễn học phí hoàn toàn hoặc giảm học phí nếu thuộc các nhóm đối tượng theo từng mục dưới đây.

2.1. Đối tượng được miễn học phí

Điều kiện cần thiết: Sinh viên đại học chính quy không bị kỷ luật ngừng học, thôi học, học lại, học bổ sung, học lưu ban hoặc học chương trình thứ hai.

Các đối tượng cụ thể: 

- Người có công hoặc người thân của người có công với cách mạng đất nước như là: thương binh, liệt sĩ, chiến sĩ cách mạng, v.v…

- Sinh viên bị khuyết tật, dị tật bẩm sinh hoặc ảnh hưởng do tai nạn, thiên tai, chất độc da cam.

- Sinh viên là người thuộc vùng dân tộc thiểu số, có cha mẹ hoặc ông bà là hộ nghèo, cận nghèo, áp dụng theo quy định của Thủ tướng chính phủ.

- Sinh viên thuộc vùng dân tộc thiểu số gặp nhiều khó khăn về kinh tế, xã hội.

- Sinh viên thuộc hệ cử tuyển quốc gia.

- Một số trường hợp khác theo quy định của Chính phủ về các chính sách hỗ trợ, bảo trợ xã hội.

Đối tượng sinh viên được miễn học phí hoàn toàn
Đối tượng sinh viên được miễn học phí hoàn toàn

Nếu thuộc các đối tượng trên và có giấy tờ xác minh thì bạn nộp cho nhà trường để được miễn hoàn toàn học phí, đảm bảo quyền lợi của mình. Trường hợp mất giấy tờ chứng minh thì phải đi xin cấp lại nếu không sẽ không được miễn giảm học phí nữa.

2.2. Đối tượng được giảm học phí

Tiếp theo là các đối tượng được giảm học phí một phần. Trong đó, 

- Đối tượng sinh viên được giảm 70% học phí bao gồm các bạn là người đồng bào dân tộc thiểu số ở thôn bản gặp khó khăn về kinh tế khu vực III hoặc miền núi, dân tộc bản xã tại vùng bãi ngang ven biển hải đảo được cơ quan thẩm quyền xác minh.

- Đối tượng được giảm 50% học phí là con của cán bộ, công nhân, viên chức có cha mẹ bị tai nạn lao động hoặc mắc bệnh trong quá trình phục vụ đất nước được hưởng trợ cấp thường xuyên.

Đối tượng được giảm học phí
Đối tượng được giảm học phí

3. Các phương thức nộp học phí của Đại học Văn Hoá Hà Nội

3.1. Nộp trực tiếp

Khi nộp học phí cho trường thì bạn có thể đến trực tiếp để nộp tại bộ phận tài vụ của trường vào các ngày thứ 2, thứ 4, thứ 6 mỗi tuần. Khi đi nên cẩn thận bị mất cắp với khoản tiền lớn như vậy. Lúc nộp nhớ kiểm tra kỹ lại một lần nữa, hai bên cùng chứng kiến. Cách nộp này sẽ giúp tài chính sinh viên trên hệ thống lên nhanh hơn.

3.2. Nộp gián tiếp

Cách thứ hai đó là sinh viên chuyển khoản học phí vào đúng tài khoản của nhà trường. Với thời đại hiện đại ngày nay thì đây là phương thức được khuyên dùng để đóng học phí nhằm đảm bảo thời gian nộp, độ chính xác về khoản tiền. Tuy nhiên, bạn cần chắc chắn chuyển đúng tài khoản và nội dung cú pháp để tránh bị mất trắng tiền khi chuyển nhầm cho người khác. Khi mới vào trường các bạn thường được hỗ trợ mở tài khoản ngân hàng hoặc tích hợp với thẻ sinh viên nên cách làm này hoàn toàn hợp lý và áp dụng được với tất cả sinh viên.

Phương thức nộp học phí
Phương thức nộp học phí

Lưu ý quan trọng là nếu bạn không hoàn thành học phí trong thời gian quy định thì có thể bị huỷ bỏ kết quả học tập của kỳ trước và tiếp tục đóng học phí cho kỳ học tiếp theo. Ngoài ra, việc đóng học phí muộn có thể khiến bạn không đăng ký được tín chỉ cho kỳ kế tiếp, ảnh hưởng đến việc học tập của bạn. Thế nên, bạn hãy chú ý đóng học phí đúng hạn để tránh những rủi ro kể trên.

Như vậy, học phí Đại học Văn Hoá Hà Nội không quá cao cũng không quá thấp, thích hợp với nhiều hoàn cảnh học sinh, sinh viên hiện nay. Kỳ thi sắp đến gần, vieclam123 xin chúc bạn bình tĩnh, tự tin, làm tốt tất cả các môn và thi đỗ ngôi trường phù hợp với mình nhất nhé.

Tìm hiểu thêm về học phí của Đại học Hàng Hải Việt Nam

Đại học Hàng Hải là ngôi trường mơ ước của rất nhiều người hiện nay. Tuy nhiên có nhiều bạn đắn đo trước học phí của ngôi trường, không biết có đáp ứng được hay không. Vì thế, vieclam123.vn sẽ giúp bạn tìm hiểu chi tiết hơn về học phí Đại học Hàng Hải Việt Nam qua bài viết sau.

Đại học Hàng Hải học phí

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Lương giáo viên mầm non
Tìm hiểu mức lương giáo viên mầm non theo đúng quy định hiện hành
Khi mức lương cơ sở tăng lên, một câu hỏi đặt ra là liệu lương giáo viên mầm non có tăng theo hay không? Trong năm 2023, mức lương cho giáo viên mầm non sẽ thay đổi ra sao? Hãy cùng vieclam123.vn đi vào chi tiết trong bài viết dưới đây.

trượt phỏng vấn nhiều lần
Bài học từ việc trượt phỏng vấn nhiều lần dành cho người đi tìm việc
Tại sao bạn bị trượt phỏng vấn nhiều lần và liệu rằng bạn có thể vượt qua cảm giác thất vọng về bản thân khi trượt phỏng vấn nhiều lần hay không? Làm cách nào để tìm kiếm cơ hội mới cho bản thân? Đừng lo lắng nhiều, hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Mức lương giáo viên tiểu học
Mức lương giáo viên tiểu học mới nhất theo quy định hiện hành
Thời điểm trước và sau ngày 1/7/2023, mức lương cơ bản của giáo viên tiểu học đã có nhiều thay đổi. Vậy mức lương giáo viên tiểu học theo quy định hiện nay là bao nhiêu và cách tính như thế nào? Cùng tìm hiểu chi tiết cụ thể trong bài viết dưới đây.

Nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Tìm hiểu thông tin chi tiết nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Kế toán thanh toán là một trong những bộ phận quan trọng của các doanh nghiệp. Vậy nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì và kỹ năng cần thiết của họ là gì. Tham khảo bài viết dưới đây để nắm rõ những công việc cụ thể của một Kế toán thanh toán.