close
cách
cách cách cách cách cách

Chính sách học phí Đại Học Sư Phạm Hà Nội [cập nhập mới nhất]

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Trường Đại Học Sư Phạm Hà Nội là một trong những trường đào tạo nghề giáo uy tín bậc nhất tại Việt Nam với tỉ lệ sinh viên có việc làm sau tốt nghiệp trong 3 năm gần đây lên tới 95,9 %, cùng với đó là một mức học phí vô cùng hấp dẫn thu hút lượng lớn thí sinh ứng tuyển hàng năm. Bạn mong muốn ứng tuyển vào trường Đại Học sư phạm Hà Nội? Bạn còn nỗi băn khoăn về tài chính, chúng ta cùng tìm hiểu học phí Đại Học Sư Phạm Hà Nội mới nhất qua bài viết dưới đây nhé.

1. Học phí Đại Học Sư Phạm Hà Nội cập nhập mới nhất

Có thể nói, về chất lượng, Trường Đại Học Sư Phạm Hà Nội có chất lượng đào tạo giáo dục thuộc top đầu tại Việt Nam, sinh viên sau tốt nghiệp có rất nhiều cơ hội tham gia việc làm giáo dục đào tạo. Trường có cơ sở vật chất tiên tiến lên tới 181 phòng học và 36 phòng tra cứu được đầu tư đầy đủ trang thiết bị hiện đại, cùng với đó là đội ngũ giảng viên là các giáo sư, phó giáo sư đầu ngành có uy tín lớn trong lĩnh vực giáo dục, ngành học đa dạng lên tới hơn 40 ngành và môi trường học tập năng động sáng tạo với lượng lớn câu lạc bộ giúp phát triển cả về thể chất lẫn tinh thần, kĩ năng của sinh viên.

Trường Đại Học Sư Phạm Hà Nội
Trường Đại Học Sư Phạm Hà Nội

Vậy còn học phí của trường thì sao? Theo quy định của chính phủ, học phí các hệ đào tạo ngoài sư phạm dự kiến so với năm 2022, sẽ tăng 10%, khoảng 10.780.000-12.870.000 vnđ tuỳ thuộc vào ngành và hệ đào tạo. Thông tin cụ thể dưới đây:

1.1. Học phí theo ngành đào tạo

Khối ngành/Hệ đào tạo

Đào tạo Đại Học

Đào tạo Thạc sĩ

Đào Tạo tiến sĩ

Khối ngành I bao gồm: Khoa học giáo dục, đào tạo giáo viên

12.500.000/năm

18.750.000/năm

31.250.000/năm

Khối ngành IV bao gồm: Khoa học sự sống và Khoa học tự nhiên 

13.500.000/năm

20.250.000/năm

33.750.000/năm

Khối ngành V bao gồm: Công nghệ thông tin, Toán, Thống kê máy tính, …

14.500.000/năm

21.750.000/năm

36.250.000/năm

Khối ngành VII bao gồm: Khoa học xã hội và hành vi, Nhân văn

12.000.000/năm

18.000.000/năm

30.000.000/năm

Chương trình thạc sĩ, tiến sĩ Đại Học Sư Phạm Hà Nội
Chương trình thạc sĩ, tiến sĩ Đại Học Sư Phạm Hà Nội

1.2. Học phí theo tín chỉ

 

Học phí Đại Học Sư Phạm Hà Nội
 Học phí Đại Học Sư Phạm Hà Nội

 

Học phí Đại Học Sư Phạm Hà Nội vẫn luôn được coi là một trong mức học phí rẻ nhất khu vực miền bắc, cụ thể bạn có thể xem chi tiết mức học phí/tín chỉ dưới đây:

Mức học phí 340.000 đồng/tín với nhóm ngành Sư phạm và khoa học giáo dục

Mức học phí 350.000 đồng/tín với những ngành học như: Việt Nam học, Văn học, Triết học, Chính trị học, Tâm lý học, Tâm lý giáo dục học, Ngôn ngữ Anh, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, Công tác xã hội, Hỗ trợ giáo dục người khuyết tật.      

- Mức học phí 360.000 đồng/tín: ngành Quản lý giáo dục  

- Mức học phí 390.000 đồng/tín: Hóa học, Sinh học 

- Mức học phí 420.000 đồng/tín: toán học, công nghệ thông tin

Xem thêm: Top các trường đại học hàng đầu Việt Nam bạn nên tham khảo

2. Hướng dẫn nộp học phí

Bạn có thể đóng học phí Đại Học Sư Phạm Hà Nội thông qua 2 hình thức chủ yếu sau đây

2.1. Đối với sinh viên chưa có tài khoản Agribank

Bạn có thể đến các điểm giao dịch của Agribank trên toàn quốc cung cấp mã sinh viên. Giao dịch viên sẽ giúp bạn tra cứu thông tin học phí trên chương trình thanh toán hóa đơn của Ngân hàng (BILL PAYMENT), có thể tiến hành đóng theo hình thức chuyển khoản hoặc tiền mặt, sau đó bạn sẽ nhận được hoá đơn có đóng dấu của ngân hàng.

Hoặc bạn cũng có thể chuyển khoản trực tiếp thông qua các tài khoản ngân hàng khác đến tài khoản học phí của trường với thông tin như sau: 

1. Tài khoản thụ hưởng: Truong Dai Hoc Su Pham Ha Noi 

2. Số tài khoản : 3100201025091 tại Ngân hàng Agribank Chi nhánh Từ Liêm  

3. Số tiền …….. 

4. Nội dung chuyển khoản: (Mã số SV) (Họ và tên) nộp tiền HK…SĐT:….. 

Ví dụ: 666004082 Nguyễn Văn A nộp tiền HK 1 SĐT: 034xxxx;

2.2. Đối với sinh viên đã có tài khoản Agribank

Trường hợp này sẽ dễ dàng hơn rất nhiều khi học phí sẽ được ngân hàng tự động thanh toán mỗi khi đến thời điểm thu học phí của trường. Tuy nhiên, bạn phải đảm bảo số dư trong tài khoản thanh toán của mình đủ để thực hiện giao dịch (tối thiểu (50.000 VNĐ) + số tiền học phí phải nộp).

Lưu ý:

Sau khi hoàn tất thanh toán, bạn nên vào trang web: daotao.hnue.edu.vn đến mục XEM HỌC PHÍ để kiểm tra xem học phí đã được thanh toán chưa. Nếu chưa cần liên hệ tới hotline ngân hàng Agribank 0243.7643.118 để được hỗ trợ kịp thời. Bạn nên giữ lại biên lai, chụp lại giao dịch để đối chiếu khi cần thiết.

Nộp học phí Đại Học Sư Phạm Hà Nội
Nộp học phí Đại Học Sư Phạm Hà Nội

3. Chính sách ưu đãi cho sinh viên tại trường: cấp học bổng, miễn giảm học phí

Nếu bạn vẫn còn băn khoăn về vấn đề học phí, chúng ta có thể cùng tham khảo chính sách học bổng và miễn giảm học phí Đại học Sư Phạm Hà Nội vô cùng hấp dẫn dưới đây:

3.1. Chính sách học bổng

Hiện nay, nhằm khuyến khích tinh thần học tập của sinh viên, giảm nhẹ gánh nặng về tài chính, Trường Đại học sư phạm Hà Nội đưa ra một số chính sách về học bổng sau đây:

Đối với học bổng tuyển sinh, trường đưa ra 3 mức học bổng:

- Học bổng bán phần: giá trị=1/2 học phí của học kỳ đầu

- Học bổng toàn phần: giá trị=học phí học của kỳ đầu 

- Học bổng xuất sắc: giá trị=1.5 học phí của học kỳ đầu 

Đối với học bổng học tập dành cho đối tượng sinh viên có kết quả học tập và kết quả rèn luyện xếp hạng từ loại Khá trở lên, đồng thời không bị kỷ luật từ mức khiển trách trong toàn bộ học kì xét học bổng, có 3 mức học bổng dưới đây: 

- Học bổng loại Khá: Điểm trung bình học kỳ và điểm rèn luyện đạt loại Khá trở lên, giá trị: 1.200.000 đồng/sinh viên/tháng.

- Học bổng loại Giỏi: Điểm trung bình học kỳ đạt loại Giỏi trở lên và điểm rèn luyện đạt loại Tốt trở lên, giá trị: 1.450.000 đồng/sinh viên/tháng. 

- Học bổng loại Xuất sắc: Điểm trung bình học kỳ và điểm rèn luyện đạt loại Xuất sắc, giá trị: 1.800.000 đồng/sinh viên/tháng.

Trao học bổng Đại Học Sư Phạm Hà Nội
Trao học bổng Đại Học Sư Phạm Hà Nội

3.2. Chính sách miễn giảm học phí

Bên cạnh đó, trường còn đưa ra một số chính sách hỗ trợ học phí nhằm hỗ trợ học tập cho một số đối tượng đặc biệt sau đây:

- Sinh viên là con của cán bộ, công nhân viên chức, trong đó có cha hoặc mẹ bị mắc bệnh nghề nghiệp hoặc tai nạn lao động được hưởng trợ cấp thường xuyên được giảm 50% học phí.

- Sinh viên là người dân tộc thiểu số (ngoại trừ dân tộc thiểu số rất ít người) ở vùng đặc biệt khó khăn được miễn giảm 70% học phí.

- Đối với Sinh viên khuyết tật, Sinh viên là người có công với cách mạng, Sinh viên thuộc dân tộc thiểu số có cha hoặc mẹ hoặc ông bà thuộc hộ nghèo và hộ cận nghèo, Sinh viên thuộc dân tộc thiểu số rất ít người, thuộc vùng kinh tế – xã hội khó khăn hoặc đặc biệt khó khăn, Sinh viên thuộc đối tượng được xã hội bảo trợ được miễn giảm 100% học phí.

Ngoài ra, theo Nghị định 116/2020/NĐ-CP, thí sinh trúng tuyển các ngành đào tạo Sư phạm sẽ được trường hỗ trợ học phí bằng mức thu học phí theo quy định với mức hỗ trợ là 3,63 triệu đồng/tháng/sinh viên.

Đại Học Sư Phạm Hà Nội miễn giảm học phí
Đại Học Sư Phạm Hà Nội miễn giảm học phí

Hy vọng những thông tin về học phí Đại Học Sư Phạm Hà Nội vừa rồi đã giúp bạn có cái nhìn rõ ràng hơn về con đường học tập phía trước cũng như chắc chắn về lựa chọn môi trường Đại học của mình. Chúc bạn thành công với ngôi trường đại học mình yêu thích. Và đừng quên ghé thăm vieclam123.vn để có nhiều thông tin thú vị hơn về kỹ năng làm việc và tuyển dụng nhé.

Trường THPT chuyên Sư phạm Hà Nội có điểm chuẩn và học phí bao nhiêu?

Bạn quan tâm trường THPT chuyên Sư phạm Hà Nội? Bạn thắc mắc mắc trường có điểm chuẩn và học phí bao nhiêu? Chúng ta cùng tìm hiểu dưới đây nhé!

Trường THPT chuyên Sư phạm Hà Nội

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Lương giáo viên mầm non
Tìm hiểu mức lương giáo viên mầm non theo đúng quy định hiện hành
Khi mức lương cơ sở tăng lên, một câu hỏi đặt ra là liệu lương giáo viên mầm non có tăng theo hay không? Trong năm 2023, mức lương cho giáo viên mầm non sẽ thay đổi ra sao? Hãy cùng vieclam123.vn đi vào chi tiết trong bài viết dưới đây.

trượt phỏng vấn nhiều lần
Bài học từ việc trượt phỏng vấn nhiều lần dành cho người đi tìm việc
Tại sao bạn bị trượt phỏng vấn nhiều lần và liệu rằng bạn có thể vượt qua cảm giác thất vọng về bản thân khi trượt phỏng vấn nhiều lần hay không? Làm cách nào để tìm kiếm cơ hội mới cho bản thân? Đừng lo lắng nhiều, hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Mức lương giáo viên tiểu học
Mức lương giáo viên tiểu học mới nhất theo quy định hiện hành
Thời điểm trước và sau ngày 1/7/2023, mức lương cơ bản của giáo viên tiểu học đã có nhiều thay đổi. Vậy mức lương giáo viên tiểu học theo quy định hiện nay là bao nhiêu và cách tính như thế nào? Cùng tìm hiểu chi tiết cụ thể trong bài viết dưới đây.

Nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Tìm hiểu thông tin chi tiết nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Kế toán thanh toán là một trong những bộ phận quan trọng của các doanh nghiệp. Vậy nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì và kỹ năng cần thiết của họ là gì. Tham khảo bài viết dưới đây để nắm rõ những công việc cụ thể của một Kế toán thanh toán.