close
cách
cách cách cách cách cách

Hoa hồng đen tượng trưng cho điều gì và ý nghĩa của loài hoa này

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Khác hẳn với những bông hoa hồng nhiều màu sắc rực rỡ, hoa hồng đen khiến nhiều người liên tưởng đến sự u ám và một vẻ đẹp lạnh lùng, khó gần, cũng như nghĩ đến quyền lực và sự bí ẩn. Hoa hồng đen khá hiếm nên vẫn còn khá xa lạ, nhiều người không biết hoa hồng đen có tồn tại thật không và hoa hồng đen tượng trưng cho điều gì? Để hiểu rõ ý nghĩa của hoa hồng đen, hãy tìm hiểu bài viết bên dưới nhé!

1. Hoa hồng đen – Loài hoa hiếm gặp đến từ Thổ Nhĩ Kỳ

Hoa hồng đen còn gọi là Black Rose là loài hoa đặc biệt hiếm có, chỉ có ngôi làng nhỏ tên là Halfeti tỉnh Shangle Urfa, Thổ Nhĩ Kỳ mới đủ điều kiện để trồng loài hoa này. Ngôi làng Halfeti có độ Ph trong đất và chất đất vô cùng đặc biệt, phù hợp để loài hoa này phát triển tốt.

Hoa hồng đen là loài hoa độc đáo và huyền bí
Hoa hồng đen là loài hoa độc đáo và huyền bí

Tuy hình dáng tương tự như các loài hoa hồng thông thường, thế nhưng vẻ bề ngoài hoa của hồng đen mang đến một sự huyền bí, cô độc và đầy đủ ám, mang một sắc đen hiếm có và lạ mắt. Mùa xuân đến, hoa hồng đen có màu đỏ đậm khi kết nụ. Khi hạ sang, hoa bắt đầu nở bung ra và những cánh hoa chuyển sang một màu đen huyền bí.

Vậy mua hoa hồng đen ở đâu, bao nhiêu tiền? Trên thực tế, hoa hồng đen hiếm nên cực kỳ khó mua. Bạn có thể liên hệ với các cửa hàng hoa để họ hỗ trợ tìm và mua cho bạn, tuy nhiên giá hoa ướp lạnh và vận chuyển từ Thổ Nhĩ Kỳ về Việt Nam không hề rẻ, khoảng 400.000 đến 600.000 đồng/bông. Dù có giá đắt đỏ, thế nhưng nhiều người vẫn thích thú và muốn mua hoa hồng đen.

Vậy hoa hồng đen tượng trưng cho điều gì?

2. Hoa hồng đen tượng trưng cho điều gì? Sự tích và ý nghĩa hoa hồng đen

Để biết được ý nghĩa của hoa hồng đen và hoa hồng đen tượng trưng cho điều gì, chúng ta cùng tìm hiểu về sự tích của loài hoa này nhé!

2.1. Sự tích hoa hồng đen

Nguồn gốc của hoa hồng đen xoay quanh một câu chuyện tình đau khổ và thấm đẫm nước mắt giữa nữ thần bóng tối Ellacos và thần ánh sáng Apollo. Với sự tích này, hoa hồng đen tượng trưng cho tình yêu bất diệt và tình yêu đã chết.

Sự tích hoa hồng đen kể về câu chuyện tình yêu đầy bi kịch
Sự tích hoa hồng đen kể về câu chuyện tình yêu đầy bi kịch

Chuyện kể rằng, nữ thần bóng tối Ellacos sống cô độc một mình trong tòa lâu đài nguy nga, tráng lệ và chìm đắm trong bóng tối. Một ngày nọ, thần ánh sáng Apollo đi ngang qua, gặp nàng Ellacos và đã yêu vẻ đẹp cô đơn, trầm lặng của nàng, muốn thay đổi sự tăm tối trong con người nàng.

Thần Apollo thường xuyên ghé thăm Ellacos, ngày tháng sau đó, thần ánh sáng thật sự đã khiến nàng cảm nhận được tình yêu đích thực và đã rung động. Tuy nhiên, bóng tối và ánh sáng luôn tồn tại trái ngược nhau, Ellacos cảm thấy đau khổ vì điều này, đây cũng là mối tình đầu của nàng.

Để trải qua thử thách của tình yêu, thần Apollo đã lên đường đi tìm đóa hoa hồng màu đỏ chót, loài hoa hồng bất tận, cần đi qua khu rừng tội ác và ngọn núi thù hận, sau đó đích đến chính là ngọn núi yêu thương.

Trước khi lên đường, Apollo đã trao cho nàng một bông hồng màu trắng, nói rằng bông hoa này sẽ thay ta ở bên cạnh nàng, là ánh sáng bên nàng và hãy đợi ta trở về, hứa rằng sẽ đem cành hoa đỏ về cho nàng. Thế nhưng, Ellacos chờ đợi ngày này qua tháng nọ, 1 ngày, 2 ngày, 1 tháng, 2 tháng, 1 năm rồi nhiều năm, mãi vẫn chưa thấy thần Apollo trở lại.

Hoa hồng đen biểu trưng cho nỗi buồn và sự tuyệt vọng
Hoa hồng đen biểu trưng cho nỗi buồn và sự tuyệt vọng

Cho đến một ngày, thần Gió đi ngang qua, vì thần Gió ngao du nhiều nơi nên thần Ellacos đã hỏi thăm tin tức về Apollo. Thần Gió kể rằng thấy Apollo đang vui chơi bên nữ thần Sắc Đẹp. Nàng tuyệt vọng với những gì mình nghe thấy, tuy nhiên để chứng minh, nàng đến tìm Apollo và khi tới vùng đất của thần Sắc Đẹp, một vườn hoa hồng đỏ tuyệt đẹp, nàng không tin vào mắt mình khi nhìn thấy Apollo đang vui đùa cùng với nữ thần Sắc Đẹp.

Vì quá đau khổ vì sự phản bội của thần ánh sáng Apollo, nàng uất hận, cánh hoa trắng cầm trên tay biến thành một màu máu đỏ thẫm, xung quanh nàng biến thành một màu đen, lan dần sang khu vườn hoa hồng và nuốt chửng thần Apollo, tất cả chìm vào bóng tối. Bông hoa trên tay Ellacos cũng biến thành một màu đen huyền bí, trở thành một đóa hồng màu đen. Ellacos trở về nơi mình sinh sống và thề rằng sẽ không yêu một ai nữa, sống cô độc trong vùng đất tối tăm.

Cũng từ đó, hoa hồng đen ra đời và câu chuyện này vẫn được mọi người lan truyền tới nay. Có nhiều truyện kể về hoa hồng đen cũng đã xuất bản và nhận được sự đón nhận của mọi người. Hầu hết, ai cũng cảm thấy thương thay cho nàng Ellacos, dù yêu hết lòng hết dạ nhưng vẫn nhận về cái kết đau khổ. Câu chuyện này cũng nói về một phần ý nghĩa của hoa hồng đen, tượng trưng cho tình yêu và sự thù hận.

Hoa hồng đen có nhiều ý nghĩa
Hoa hồng đen có nhiều ý nghĩa

2.2. Khám phá hoa hồng đen tượng trưng cho điều gì?

2.2.1. Tượng trưng cho sự chết chóc, nỗi buồn sâu thẳm

Màu đen thường đi với sự tang thương, sự chết chóc nên gán cho nó ý nghĩa không quá tốt đẹp. Dù vẻ đẹp của hoa hồng đen là không thể bàn cãi, mang vẻ mê hoặc và quyến rũ, thế nhưng nó vẫn là tín hiệu của đau thương, nỗi buồn và tai họa.

Do đó, khi nhắc đến hoa hồng đen, người ta thường tưởng tượng ra những cuộc chiến tranh đau thương, đẫm máu và thường xuất hiện trong các tang lễ, tượng trưng cho nỗi buồn và sự tang thương.

2.2.2. Hoa hồng đen tượng trưng cho sự tái sinh, một khởi đầu mới

Bên cạnh ý nghĩa tiêu cực của hoa hồng đen, loài hoa này còn có ý nghĩa tượng trưng cho sự tươi sáng và khởi đầu đầy hy vọng. Vì vậy, hoa hồng đen cũng có nghĩa là sự tái sinh, thường được tặng vào dịp khai trương hoặc sinh nhật.

2.2.3. Là bi kịch trong tình yêu và sự hận thù

Bởi hoa hồng đen có sự tích ra đời liên quan tới hai vị thần ánh sáng và bóng tối, do đó hoa hồng đen cũng gắn với cuộc chia ly của hai người, tượng trưng rằng kết thúc cho mối quan hệ nào đó. Do đó, nếu bỗng nhiên nhận được hoa hồng đen từ người ấy, điều này cũng chứng tỏ người ấy đang muốn dừng lại mối quan hệ yêu đương với bạn.

Khám phá hoa hồng đen tượng trưng cho điều gì
Khám phá hoa hồng đen tượng trưng cho điều gì

Hoa hồng đen còn có một ý nghĩa khác là tượng trưng cho sự căm ghét, hận thù, muốn trả thù người nào đó. Cũng vì lý do này mà ít người chọn hoa hồng đen để tặng cho người khác.

2.2.4. Hoa hồng đen tượng trưng cho hy vọng, sự thần bí và mãnh liệt

Màu đen thường khiến người ta liên tưởng tới sự thần kỳ, bí hiểm. Những chiến sĩ có thanh kiếm khắc hoa hồng đen ở thời trung cổ đã đấu tranh đòi công bằng và sẵn sàng hy sinh vì tình yêu của mình, thể hiện cho sự mất hết lý trí và mù quáng bất chấp.

2.2.5. Hoa hồng đen biểu trưng cho lòng dũng cảm

Người Ailen thường sử dụng hoa hồng đen để chống lại sự kháng cự trong cuộc chiến chống lại người Anh và tượng trưng cho lòng dũng cảm. Vào thế kỷ XVI, "The Little Black Rose" đã được viết và là một trong những bài hát chính trị của người Ailen, bài hát vô cùng nổi tiếng, khẳng định tinh thần dũng cảm của họ.

Hoa hồng đen biểu trưng cho lòng dũng cảm
Hoa hồng đen biểu trưng cho lòng dũng cảm

Dựa vào các quan điểm khác nhau mà ý nghĩa của hoa hồng đen sẽ khác nhau, tuy nhiên vẻ ngoài huyền bí chính là điều khiến nhiều người yêu thích và muốn ngắm nhìn loài hoa này.

3. Tặng hoa hồng đen khi nào?

Nếu bạn nhận được hoa hồng đen từ người yêu hoặc trông thấy hoa hồng đen ở một nơi nào đó, tùy theo hoàn cảnh mà ý nghĩa của loài hoa này sẽ khác nhau, cụ thể như:

- Hoa hồng đen tặng trong đám tang sẽ tượng trưng cho sự tang thương, nỗi buồn và sự chết chóc.

- Nếu tặng vào lúc sinh nhật hoặc khai trương, hoa hồng đen còn tượng trưng cho một khởi đầu mới, sự tái sinh và bắt đầu.

- Nếu được người yêu tặng hoa hồng đen, tùy vào mối quan hệ của bạn, hoa hồng đen có thể hiểu là tình yêu bất diệt hoặc nỗi bi kịch, sự chia tay.

Hoa hồng đen tượng trưng cho vẻ đẹp quyến rũ và bí ẩn
Hoa hồng đen tượng trưng cho vẻ đẹp quyến rũ và bí ẩn

- Nếu được đối phương tặng hoa hồng đen lúc vừa quen nhau, hoa hồng đen còn tượng trưng cho sự bí ẩn, quyến rũ và tình yêu mãnh liệt, khen ngợi rằng vẻ đẹp của bạn giống như loài hoa.

Hoa hồng đen mang vẻ ngoài đặc biệt, khác lạ và mang nhiều ý nghĩa khác nhau, biểu thị cho cả phần bóng tối và ánh sáng trong cuộc đời. Dù sao đi nữa, sau khi đã hiểu hoa hồng đen tượng trưng cho điều gì, khi tặng hoa hồng đen cho một người nào đó, để tránh hiểu nhầm thì bạn nên giải thích rõ lý do bạn tặng đối phương hoa hồng đen. Tránh để đối phương hiểu sai ý nghĩa khiến mối quan hệ của bạn trở nên tồi tệ nhé!

Lê ki ma là quả gì?

Lê ki ma hay quả trứng gà không còn quá xa lạ với nhiều người. Tuy nhiên, bạn đã biết được tác dụng thần kỳ của quả lê ki ma hay chưa? Để biết được lê ki ma là quả gì và công dụng của loại quả này, cùng tìm hiểu bài viết bên dưới nhé!

Lê ki ma là quả gì?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Lương giáo viên mầm non
Tìm hiểu mức lương giáo viên mầm non theo đúng quy định hiện hành
Khi mức lương cơ sở tăng lên, một câu hỏi đặt ra là liệu lương giáo viên mầm non có tăng theo hay không? Trong năm 2023, mức lương cho giáo viên mầm non sẽ thay đổi ra sao? Hãy cùng vieclam123.vn đi vào chi tiết trong bài viết dưới đây.

trượt phỏng vấn nhiều lần
Bài học từ việc trượt phỏng vấn nhiều lần dành cho người đi tìm việc
Tại sao bạn bị trượt phỏng vấn nhiều lần và liệu rằng bạn có thể vượt qua cảm giác thất vọng về bản thân khi trượt phỏng vấn nhiều lần hay không? Làm cách nào để tìm kiếm cơ hội mới cho bản thân? Đừng lo lắng nhiều, hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Mức lương giáo viên tiểu học
Mức lương giáo viên tiểu học mới nhất theo quy định hiện hành
Thời điểm trước và sau ngày 1/7/2023, mức lương cơ bản của giáo viên tiểu học đã có nhiều thay đổi. Vậy mức lương giáo viên tiểu học theo quy định hiện nay là bao nhiêu và cách tính như thế nào? Cùng tìm hiểu chi tiết cụ thể trong bài viết dưới đây.

Nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Tìm hiểu thông tin chi tiết nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Kế toán thanh toán là một trong những bộ phận quan trọng của các doanh nghiệp. Vậy nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì và kỹ năng cần thiết của họ là gì. Tham khảo bài viết dưới đây để nắm rõ những công việc cụ thể của một Kế toán thanh toán.