close
cách
cách cách cách cách cách

Hộ chiếu vàng Cyprus là gì? Khám phá nhiều hơn loại hộ chiếu này

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Nếu sở hữu trong tay hộ chiếu Cyprus thì điều đó đồng nghĩa rằng bạn có được quyền tự do đi lại 27 quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu, có thể học tập, làm việc hay hưởng tất cả các chế độ phúc lợi, quyền lợi trên các phương diện từ xã hội, giáo dịch cho tới y tế tại quốc gia bạn ở giống như dân địa phương nơi đó được hưởng. Thế nên chủ động tìm hiểu hộ chiếu vàng Cyprus nếu bạn có ý định đi định cư sang sinh sống tại một trong các quốc gia thuộc EU.

1. Tìm hiểu tổng quan về hộ chiếu Cyprus 

1.1. Hộ chiếu Cyprus đến từ đâu?

Theo cách gọi tên của loại hộ chiếu này thì chúng ta cũng đã đoán được đây là hộ chiếu của quốc gia nào? Đó chính là đảo Cyprus (Síp). Hòn đảo này nằm ở khu vực phía đông của Địa Trung Hải, có vị trí gần kề với ba châu lục là châu Âu, Á và châu Phi. Ngay từ lịch sử cổ đại của nhân loại nói chung và tại đảo Síp nói riêng, nơi đây đã vô cùng nổi tiếng về độ giàu có ở 3 thứ, đó là rượu vang, khoáng sản, vẻ đẹp tự nhiên.

Tìm hiểu về hộ chiếu của đảo Síp
Tìm hiểu về hộ chiếu của đảo Síp

Vị trí khá thuận lợi, lại xây dựng được hai hệ thống hàng không và hàng hải phát triển không ngừng cho nên hòn đảo trở thành một tụ điểm chuyên, trung chuyển mọi hàng hóa, sau đó vận chuyển chúng tới các nơi trong và ngoài nước. 

Vào năm 1960, đảo Síp chính thức giành được quyền độc lập tách khỏi đất nước Anh sau khoảng thời gian làm thuộc địa tại vương quốc này 35 năm. Vào năm 1974, Síp bị Thổ Nhĩ Kỳ tấn công xâm lược nên bị chia cắt thành hai nước là Cộng hòa Cyprus ở miền Nam thuộc sự cai trị của người Hy Lạp và Cộng hòa Bắc Cyprus do người Thổ Nhĩ Kỳ tự xưng ở miền Bắc.

Cộng hòa Síp cấp hộ chiếu Cyprus
Cộng hòa Síp cấp hộ chiếu Cyprus

Cộng Hòa Cyprus chính là quốc gia được công nhận trên trường quốc tế một cách rộng rãi. Ngày 1/5/2004, đất nước này chính thức trở thành thành viên thuộc EU, đến năm 2008 thì gia nhập vào khu vực đồng tiền chung EU. Còn nước Cộng hòa Bắc Cyprus chỉ được công nhận bởi đất nước Thổ Nhĩ Kỳ. 

Khi hiểu rõ về quốc gia Síp rồi bạn sẽ dễ dàng giải đáp Hộ chiếu Síp là gì?

1.2. Hộ chiếu vàng Cyprus là gì?

Trong suốt quá trình phát triển, đất nước Cộng Hòa Síp được tiếng là quốc gia có sự phát triển thịnh vượng nhất vùng. Trong đó, kinh tế, dịch vụ luôn dẫn ở top đầu, chất lượng đời sống và mức sống cao, tỷ lệ tội phạm thấp, các cơ sở hạ tầng kinh tế, y tế, kinh doanh, … phát triển hiện đại, có các khu tự nhiên tươi đẹp hay khu mua sắm sầm uất. Không những thế, cộng hòa Síp còn được trời ban cho một nền khí hậu ôn hòa, hệ thống giáo dục luôn được đầu tư bài bản nên đa dạng và có nhiều trường đại học tiếng Anh.

Hộ chiếu Cyprus là gì
Hộ chiếu Cyprus là gì

Chứa rất nhiều ưu điểm tích cực và nổi bật, Síp nhận được danh hiệu là quốc gia an toàn nhất ở châu Âu. Mức độ này xếp thứ 5 toàn cầu. Nhìn chung Cyprus chính là một môi trường lý tưởng cho bất cứ ai sinh sống và đầu tư. Một môi trường sống và làm việc đạt tới độ toàn diện và tích cực như thế chắc hẳn chính là niềm mơ ước của mọi người. Tuy nhiên, muốn được hoạt động tại đây, những người nước ngoài cần phải được cấp cho hộ chiếu của Cyprus. Hiểu đơn giản, hộ chiếu Cyprus chính là hộ chiếu của đất nước Cộng hòa Cyprus cấp cho người công dân nếu người đó đáp ứng đầy đủ mọi điều kiện của đất nước này đặt ra. Gọi là hộ chiếu vàng là để thể hiện độ quý giá, giá trị khi ai đó sở hữu nó, cũng tức là được hưởng rất nhiều quyền lợi, lợi ích mà một quốc gia an toàn nhất EU cũng như phát triển nhất nhì khu vực đem lại.

Vậy những lợi ích lớn nào một công dân sẽ nhận được khi được cấp cho hộ chiếu Cyprus?

2. Hộ chiếu Cyprus đem đến những lợi ích vàng gì?

Những người công dân Síp (tức có mang quốc tịch Síp) được hưởng nhiều quyền lợi như quyền được bảo vệ sức khỏe, việc làm, bảo vệ về quyền tự do đi lại, chính trị, … nói chung họ được hưởng lợi nhiều hơn công dân của các quốc gia khác. Tuyệt vời hơn nữa, khi sở hữu hộ chiếu Síp, công dân sẽ được đi lại tự do tới hơn 170 quốc gia, vùng lãnh thổ và làm việc ở mọi quốc gia thuộc khối liên minh EU. 

Những quyền đặc trưng nhất sẽ được cập nhật chi tiết ngay sau đây về cách áp dụng cụ thể.

2.1. Quyền đi lại, định cư, làm việc hoàn toàn tự do tại EU

Khi bạn mang trong mình quốc tịch Síp, tức là bạn được tự do thực hiện buôn bán, vận chuyển hàng hóa, dịch vụ qua đường biên giới của mọi quốc gia trong khối EU. Đương nhiên bạn sẽ không bị giới hạn về lượt đi lại hay bị thu phí. Nhờ vậy mà điều kiện, cơ hội học tập, cơ hội hoạt động kinh doanh cũng trở nên rộng mở. Cả việc làm cũng dễ dàng mỉm cười với bạn, đáp ứng được nhu cầu tìm kiếm công việc phù hợp và yêu thích.

2.2. Được bảo vệ bởi pháp luật EU

Quốc tịch Síp có giá trị ngang bằng quốc tịch châu Âu do đó những người đã được công nhận là công dân Síp thì tất yếu sẽ được Liên minh châu Âu bảo vệ quyền lợi triệt để bao gồm quyền công dân, dữ liệu cá nhân, bảo vệ không để bị phân biệt đối xử, …

Sở hữu hộ chiếu của cộng hòa Síp, bạn sẽ có được sự bảo vệ của pháp luật EU
Sở hữu hộ chiếu của cộng hòa Síp, bạn sẽ có được sự bảo vệ của pháp luật EU

Không những pháp luật EU đứng ra che chở, bảo vệ mà người có quốc tịch Síp còn luôn nhận được sự quan tâm, bảo vệ từ đại sứ quán của các quốc gia thành viên EU. Mọi vấn đề liên quan tới nhân quyền mà người công dân đảo Síp gặp phải đều sẽ được giải quyết ở nghị viện, cơ quan bằng bất kỳ ngôn ngữ nào mà Hiệp ước quy định. 

2.3. Quyền đi lại tự do ở trên 170 quốc gia thuộc EU

Nắm được khái niệm hộ chiếu vàng Cyprus là gì thì có lẽ bạn sẽ ấn tượng nhất về lợi ích này. Đó là quyền tự do qua lại hàng trăm quốc gia mà không cần thị thực. Như thế, tấm hộ chiếu này đã xứng tầm được gọi là hộ chiếu vàng, là tấm hộ chiếu quyền lực nhất trên toàn cầu hay chưa?

Một tấm hộ chiếu giá trị đến thế sẽ phát sinh không ít nhu cầu muốn sở hữu được nó. Vô hình chung, hộ chiếu Síp còn trở thành một món hàng kinh doanh vô cùng đắt giá. Vậy làm sao để “mua” được “món hàng” này một cách nhanh chóng nhất và giá cả cần bỏ ra có đắt đỏ hay không. 

3. Làm thế nào để sở hữu hộ chiếu vàng  Cyprus?

Làm thế nào để sở hữu được hộ chiếu vàng đảo Síp
Làm thế nào để sở hữu được hộ chiếu vàng đảo Síp?

Như đã phân tích, hiện nay, cộng hòa Síp đã đẩy mạnh quyền đầu tư quốc tịch dựa vào sự đắt giá của tấm hộ chiếu vàng mà quốc gia mình đem tới. Có hai hình thức được quốc gia này triển khai đầu tư, một là quyền quốc tịch trực tiếp, hai là quyền công dân thường trú. Trong đó, hình thức đầu tư định cư được nêu cao hơn và chắc chắn đó là con đường nhanh chóng nhất, chắc chắn nhất để tiến hành đầu tư trở thành người công dân Cyprus.

3.1. Đầu tư 2 triệu Euro để được gì với thẻ vàng Cyprus?

Bạn sẽ được nhận ngay quốc tịch Síp nếu như bỏ số tiền 2 triệu Euro để đầu tư vào lĩnh vực bất động sản. Con số này đủ để nhà đầu tư sở hữu được những bất động sản vô cùng cao cấp tại quốc gia này.

Cụ thể, chế độ nhà đầu tư được nhận như sau: bản thân nhà đầu tư cùng người thân trong gia đình ở hai thế hệ sẽ nhận quốc tịch Síp ngay lập tức. Sau khi đã có quốc tịch Síp, đồng nghĩa họ được hưởng mọi quyền lợi giống như công dân EU. Con cái của nhà đầu tư sẽ được học tập ở bất cứ đâu trong các quốc gia thuộc châu Âu.

3.2. Đầu tư 300 nghìn EURO, được nhận thường trú Cyprus vĩnh viễn

Cách sở hữu hộ chiếu Cyprus
Cách sở hữu hộ chiếu Cyprus

Cách đầu tư thứ hai là bỏ ra 300 nghìn EURO để nhận về tấm thẻ xanh Síp, được phép dẫn 3 thế hệ gia đình sang đất nước này để thường trú. Ngoài ra, nhà đầu tư còn có cơ hội sở hữu các bất động sản sang trọng, cao cấp. Tấm thẻ xanh này cho phép nhà đầu tư và người thân trong gia đình được đi lại tự do và được học tập ở Síp, sinh sống tại đây. Sau thời gian 7 năm, họ có thể lên thành quốc tịch châu Âu.

Nếu Síp gia nhập vào Schengen, vậy đầu tư cho mình tấm thẻ xanh Síp, chắc chắn bạn sẽ có được thêm quyền lợi đi lại tự do ở 26 quốc gia ngoài Síp, tại Schengen. Điều đó có ý nghĩa gì? Sẽ mở rộng cơ hội du lịch, giao lưu về mặt văn hóa một cách hoàn toàn miễn phí.

Như vậy, hiểu biết rõ về hộ chiếu vàng Cyprus là gì, bạn có dự định đầu tư cho mình một tấm hộ chiếu đáng giá này không? Sẽ có rất nhiều cơ hội phát triển rộng mở đến với bạn đấy nhé. 

Khám phá thông tin về hộ chiếu

Tìm hiểu khái niệm hộ chiếu là điều quan trọng vì bất kể ai khi di chuyển ra nước ngoài đều cần giấy tờ này. Vậy hộ chiếu là gì? Cùng vieclam123.vn khám phá ngay nhé.

Hộ chiếu là gì

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Lương giáo viên mầm non
Tìm hiểu mức lương giáo viên mầm non theo đúng quy định hiện hành
Khi mức lương cơ sở tăng lên, một câu hỏi đặt ra là liệu lương giáo viên mầm non có tăng theo hay không? Trong năm 2023, mức lương cho giáo viên mầm non sẽ thay đổi ra sao? Hãy cùng vieclam123.vn đi vào chi tiết trong bài viết dưới đây.

trượt phỏng vấn nhiều lần
Bài học từ việc trượt phỏng vấn nhiều lần dành cho người đi tìm việc
Tại sao bạn bị trượt phỏng vấn nhiều lần và liệu rằng bạn có thể vượt qua cảm giác thất vọng về bản thân khi trượt phỏng vấn nhiều lần hay không? Làm cách nào để tìm kiếm cơ hội mới cho bản thân? Đừng lo lắng nhiều, hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Mức lương giáo viên tiểu học
Mức lương giáo viên tiểu học mới nhất theo quy định hiện hành
Thời điểm trước và sau ngày 1/7/2023, mức lương cơ bản của giáo viên tiểu học đã có nhiều thay đổi. Vậy mức lương giáo viên tiểu học theo quy định hiện nay là bao nhiêu và cách tính như thế nào? Cùng tìm hiểu chi tiết cụ thể trong bài viết dưới đây.

Nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Tìm hiểu thông tin chi tiết nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Kế toán thanh toán là một trong những bộ phận quan trọng của các doanh nghiệp. Vậy nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì và kỹ năng cần thiết của họ là gì. Tham khảo bài viết dưới đây để nắm rõ những công việc cụ thể của một Kế toán thanh toán.