close
cách
cách cách cách cách cách

Helianthus annuus seed oil là gì và những công dụng tốt mà ít ai biết

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Hiện nay, nhằm cải thiện và nâng cao hơn sức khỏe cho con người, đồng thời tạo ra cảm giác thoải mái mà rất nhiều các loại dầu thực vật đã được ra đời để đáp ứng ngày càng nhiều hơn về nhu cầu của con người. Và một trong số những loại dầu dưỡng được khá nhiều người quan tâm chính là Helianthus annuus seed oil. Nhưng Helianthus annuus seed oil là gì và có những công dụng hữu ích như thế nào? Hãy cùng nhau bắt đầu tìm hiểu về điều này tại đây nhé.

1. Hiểu biết gì về Helianthus annuus seed oil 

1.1. Khái niệm 

Là một người mê cái đẹp, thường xuyên sử dụng các dòng mỹ phẩm chăm sóc da tự nhiên, vậy không biết là bạn đã biết đến Helianthus annuus seed oil hay chưa- một loại dầu thực vật được xuất hiện với vai trò là thành phần khá phổ biến. Thế nhưng liệu rằng có mấy ai biết được Helianthus annuus seed oil là gì? 

Helianthus annuus seed oil là gì?
Helianthus annuus seed oil là gì? 

Helianthus annuus là tên khoa học của loài hoa hướng dương, do vậy mà Helianthus annuus seed oil sẽ được gọi với tên khác nữa là Sunflowers oil. Đây là loại dầu hướng dương- loại dầu được ép trực tiếp từ hạt hướng dương.Dầu hạt hướng dương cũng được biết là loại dầu có từ rất với nhiều thành phần đặc trưng và chứa đựng trong đó vô vàn những lợi ích khác nhau. Vậy thành phần chủ yếu tạo nên dầu ướng dương gồm những gì? 

1.2. Thành phần của Helianthus annuus seed oil là gì? 

Một đặc điểm chung đó là hầu hết đều chứa các loại chất béo và vitamin E- là một trong số những chất dinh dưỡng có thể hòa tan được trong chất béo giúp tạo lớp màng bảo vệ các tế bào khác khỏi sự lão hóa quá nhanh khi tuổi tăng cao và đặc biệt là khả năng cấp ẩm, làm mềm mịn da cho các chị em phụ nữ. 

Các thành phần của Helianthus annuus seed oil
Các thành phần của Helianthus annuus seed oil

Helianthus annuus seed oil  có chứa nhiều các loại chất béo khác nhau như Linoleic - với nồng độ 50-74%, oleic acid từ 14-35% và nhiều loại acid khác như là stearic, palmitic và một lượng nhỏ axit linoleic omega-3… Đây đều được đánh giá là các loại chất béo vô cùng có lợi cho làn da và tăng cường hỗ trợ cho làn da luôn căng bóng và khỏe mạnh. 

Một nghiên cứu đã cho thấy rằng một lần sử dụng tinh dầu Helianthus annuus seed oil trên bề mặt da sẽ cho thấy được tốc độ hiệu quả cực mạnh đối với quá trình phục hồi hàng rào bảo vệ da chỉ trong 1 giờ và có khả năng duy trì trong 5 giờ tiếp theo. Do đó mà các thành phần của Helianthus annuus seed oil  dù ở dạng thô chưa qua tinh chế cũng vẫn có tác dụng rất tốt cho da, đặc biệt là đối với những trường hợp bị mụn trứng cá. 

Hơn nữa chỉ số trong Helianthus annuus seed oil về Comedons cũng bằng 0- đây là chỉ số về khả năng gây ra mụn và bít tắc lỗ chân lông. Nên nó an toàn và phù hợp cũng như đem lại hiệu quả cho mọi loại da. 

2. Những công dụng thần kỳ của Helianthus annuus seed oil  

Helianthus annuus seed oil là loại dầu không chứa protein, cholesterol hay natri mà chỉ chứa các loại chất béo có lợi cho bề mặt da, do đó mà nó đem lại cực kỳ nhiều công dụng tốt cho sức khỏe và làn da của con người. 

2.1. Giữ độ ẩm cho da 

Phần trăm axit linoleic trong Helianthus annuus seed oil  chiếm một lượng khá lớn do đó mà sẽ luôn tạo ra được một hàng rào bảo vệ tối ưu dành cho da mặt, vừa hỗ trợ giữa ẩm vừa có khả năng chống viêm cho làn da. 

Vì thế mà dầu Hướng dương được đánh giá là loại dầu mang tính hiệu quả toàn vẹn hơn so với các dòng khác. 

2.2. Hỗ trợ trị mụn tối đa 

Hỗ trợ trị mụn
Hỗ trợ trị mụn 

Mụn luôn là kẻ thù số 1 trên làn da của tất cả mọi người đặc biệt là phái nữ, nhưng nỗi lo ấy sẽ được Helianthus annuus seed oil giải quyết phần nào nhờ chứa các loại vitamin và chất béo, loại dầu này sẽ hỗ trợ việc trị các loại mụn trứng cá, hỗ trợ chống lão hóa và loại bỏ được các loại vi khuẩn có trên da. 

Ngoài việc chứa các loại vitamin A, D, C thì Helianthus annuus seed oil  cong chứa vitamin E- một loại chất đem lại hiệu quả tối đa trong việc làm sáng và làm căng bóng và hạn chế sự bít tắc lỗ chân lông cho bề mặt da của người sử dụng.  

2.3. Hạn chế những tác hại trực tiếp từ ánh nắng mặt trời

Mang trong mình các dòng vitamin vượt trội hơn các loại dầu khác Helianthus annuus seed oil, vitamin A có trong dầu Hướng dương sẽ giúp hạn chế được các tác nhân từ ánh nắng mặt trời đối với làn da, nhất là làn da nhạy cảm. Tránh được tối đa việc làn da bị cháy hay mẩn ngứa do tác động từ ánh nắng mặt trời. Đồng thời việc này cũng giúp cho làn da được trẻ hóa và ngăn ngừa các dấu hiệu sẽ lão hóa sớm. 

2.4. Ngăn ngừa rụng tóc 

Ngăn ngừa tóc gãy rụng
Ngăn ngừa tóc gãy rụng 

Bên cạnh việc luôn hỗ trợ bảo vệ và làm làn da trở nên tươi trẻ thì Helianthus annuus seed oil còn có rất nhiều những lợi ích khác về mặt sức khỏe. 

Nhờ có lượng Gamma Alpha Linolenic Acid mà mái tóc trẻ ngọn sẽ được cứu vớt, cải thiện nhanh chóng tình trạng hư tổn, dầu nhờn và đem lại một mái tóc bồng bềnh, óng mượt, luôn căn bằng một độ ẩm và sự chắc khỏe dành cho tóc. 

3. Một số ứng dụng của Helianthus annuus seed oil  

Với những lợi ích vượt trội và những thành phần cực kỳ có lợi vừa mới kể trên thì Helianthus annuus seed oil  được đưa vào ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau. 

Ứng dụng của dầu hạt hướng dương
Ứng dụng của dầu hạt hướng dương 

- Trong làm đẹp: cũng giống như các loại dầu hạt khác, Helianthus annuus seed oil  được dùng để hỗ trợ tối đa những dấu hiệu xấu trên da, làm giảm mụn, tăng sự tươi khỏe cho làn da và chống lại sự lão hóa… 

- Trong thực phẩm: các loại dầu hạt có chứa nhiều loại chất béo có lợi, chính vì vậy mà đối với những loại dầu hạt đã tinh luyện thì sẽ được dùng chủ yếu để nấu ăn ở nhiệt độ cao còn những loại dầu hạt chưa được tinh luyện thì chỉ có thể dùng cho các món ăn sống hoặc nấu ở nhiệt độ thấp bởi vì dầu này rất dễ bị oxy hóa. 

- Trong lĩnh vực y tế: theo nguồn tin nghiên cứu thì Helianthus annuus seed oil  sẽ có khả năng ngăn ngừa được các bệnh về tim mạch bởi việc giảm hàm lượng cholesterol. Tuy nhiên không phải trường hợp nào cũng có thể ngăn ngừa được điều này những vấn đề về bệnh bởi nó cũng phụ thuộc vào tình trạng của mỗi người. 

4. Sử dụng Helianthus annuus seed oil như thế nào? 

4.1. Cách sử dụng dầu hạt hướng dương 

Helianthus annuus seed oil chủ yếu hỗ trợ cho làn da do vậy nên ưu tiên sử dụng loại dầu hữu cơ và được sản xuất theo phương pháp ép lạnh thì sẽ đem lại hiệu quả tốt nhất. 

Để sử dụng, chỉ cần lấy ra một lượng kem vừa đủ sau đó massage đều trên da cho đến khi cảm thấy độ thẩm thấu toàn bộ vào bên trong làn da. 

4.2. Lưu ý khi sử dụng dầu hạt hướng dương 

Mặc dù được khẳng định an toàn và lành tính nhưng người dùng vẫn luôn phải có những lưu ý đặc biệt khi sử dụng Helianthus annuus seed oil.

Lưu ý khi sử dụng dầu hạt hướng dương
Lưu ý khi sử dụng dầu hạt hướng dương 

- Không lạm dụng quá nhiều Helianthus annuus seed oil bởi nó sẽ có khả năng gây ra việc biến đổi chất axit linoleic thành các chất gây viêm hoặc chất gây béo đột ngột khiến cho cơ thể rất dễ mắc nhiều loại bệnh khác nhau. 

- Không được để loại dầu hạt này dính vào mắt, nếu lớ để dính hay nhanh chóng xử lý nhẹ nhàng và rửa lại với nước sạch. 

- Khi dùng Helianthus annuus seed oil  trên da, hãy quan sát nếu xảy ra các hiện tượng châm chích quá nhiều hay mẩn ngứa thì cần dừng ngay, không được quá tin tưởng vào hiệu quả của nó mà quên mất đi sự không phù hợp với làn da của bản thân. 

Helianthus annuus seed oil thực sự mang lại khá nhiều hiệu quả tốt tuy nhiên cần có sự cân nhắc rõ ràng về mức độ sử dụng nếu không sẽ gây ra rất nhiều những tác hại khó lường trước. 

Mong rằng mọi thông tin về Helianthus annuus seed oil là gì đều đã được bạn đọc nắm đầy đủ thông qua bài viết này. Hiểu được những lợi ích và cách sử dụng cũng như có sự nghiên cứu kỹ càng về mức độ phù hợp đối với làn da của bản thân. Chúc bạn sẽ tìm được sự ưng ý từ các dòng sản phẩm của dầu hạt hướng dương.  

Black cumin seed oil là gì? Khám phá lợi ích của dầu hạt thì là đen

Bạn đã nghe đến cái tên Black cumin seed oil là gì bao giờ chưa? Một cái tên nghe lạ phải không? Cùng truy cập bài viết để hiểu toàn bộ thông tin về nó nhé? 

Black cumin seed oil là gì?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
brand extension là gì
Tìm hiểu chiến lược mở rộng thương hiệu – Brand Extension là gì?
Brand Extension là chiến lược kinh doanh của các doanh nghiệp, tập đoàn với mục tiêu giúp thương hiệu của họ nâng cao được độ phủ sóng đến với thị trường. Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu Brand Extension là gì và những đặc điểm của chiến lược này?

bảo đảm tín dụng là gì
Bảo đảm tín dụng là gì và những đặc điểm của bảo đảm tín dụng
Bảo đảm tín dụng là gì và ngân hàng có cách thức bảo đảm tín dụng như thế nào trước khi tiến hành các giao dịch cho vay. Vieclam123.vn sẽ đưa đến thông tin cho bạn.

door to door service là gì
Door to door service là gì và những lợi ích của door to door service
Door to door service là gì? Door to door service sẽ đem lại những lợi ích nào? Làm cách nào để có thể sử dụng hình thức door to door service? Các câu hỏi này sẽ được giải pháp một cách xúc tích ở ngay đường link bên dưới nhé.

demurrage and detention là gì
Demurrage and Detention là gì? Lý do áp dụng trong xuất nhập khẩu
Demurrage and Detention là gì? Đây là hai thuật ngữ trong ngành xuất nhập khẩu mà ai trong nghề cũng phải biết. Demurrage and Detention là các khoản phí lưu container, lưu bãi hoặc tại kho riêng của khách mà người gửi cần trả khi vận chuyển hàng hoá.