close
cách
cách cách cách cách cách

Gội đầu như thế nào là tốt? Một số sai lầm khi gội đầu cần lưu ý

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Bạn đang lo lắng khi gội đầu gặp tình trạng gãy rụng tóc quá nhiều. Để sở hữu một mái tóc vào nếp mềm mượt thì đầu là cách gội đầu chuẩn nhất? Hãy cùng chúng tôi tham khảo bài viết sau để nắm rõ thắc mắc gội đầu như thế nào là tốt và chống gãy rụng tóc hiệu quả nhé!

1. Gội đầu như thế nào là tốt nhất bạn biết chưa?

1.1. Chọn lựa loại dầu gội phù hợp với chất tóc

Nếu như loại dầu gội bạn sử dụng không phù hợp với tóc có thể làm tóc bị gây hại. Bạn nên chọn một số loại dầu gội có khả năng làm tóc sạch nhẹ nhàng nếu như bạn có mái tóc tơ và mịn.

Chọn lựa loại dầu gội phù hợp với chất tóc
Chọn lựa loại dầu gội phù hợp với chất tóc

Bên cạnh đó, bạn cũng nên chọn dầu gội có chứa chất dưỡng ẩm nếu mái tóc bạn khô cứng và dày. Bạn có thể tìm mua loại dầu gội lành tính ít chứa bạc hà khi mái tóc của bạn là mái tóc màu nhuộm.

Mặc dù như thế thì dù bạn đang sở hữu một loại tóc nào bất kỳ đi chăng nữa thì điểm chung cần lưu ý tránh việc dùng những loại dầu gội có chứa silicon và sulfate. Tuy các thành phần này hỗ trợ tạo bọt tốt cho dầu gội cũng như hiệu quả trong việc làm sạch tóc thì cũng loại bỏ cho tóc lớp dầu tự nhiên từ hoạt chất này làm cho tóc gãy rụng dễ dàng và khi sử dụng bị xỉn màu hơn.

1.2. Làm tóc ướt một cách kỹ càng

Để thực hiện việc gội đầu đúng cách thì bước đầu tiên bạn cần tiến hành đó là cẩn thận trong việc làm sạch tóc. Tùy thuộc tóc của bạn có độ dày như thế nào mà so với suy nghĩ của bạn thì việc làm ướt tóc phải mất khá nhiều thời gian. Do đó cần ít nhất 1 phút để làm tóc ướt kỹ càng sau đó để bảo đảm toàn bộ phần tóc kể cả phần ngọn tóc hoàn toàn được làm ướt luồn ngón tay qua. Ngoài ra thì mọi người cũng có thể làm các lớp biểu bì giãn nở bằng việc dùng nước ấm giúp tóc bạn hấp thụ dầu gội dễ dàng hơn.

Làm ướt tóc trước khi sử dụng dầu gội
Làm ướt tóc trước khi sử dụng dầu gội

1.3. Trộn nước và dầu gội lên trên phần da đầu

Với lượng dầu gội bạn cần chắc chắn rằng mình không dùng quá ít hoặc quá nhiều. Trước khi thoa lên tóc lượng dầu gội đó hãy xoa thêm trong lòng bàn tay ít nước. Qua động tác này thì mọi người có thể giảm đi trực tiếp tác động lên da đầu từ dầu gội, khi sử dụng sản phẩm tránh gây lãng phí. Sau đó bạn tiếp tục thoa dầu gội đều lên tóc và da đầu. Yếu tố quan trọng mà bạn cần quan tâm là xoa bóp làm sạch da đầu hơn là so với phần đuôi tóc. Do đó khi bạn tiến hành xả tóc, các lớp bã nhờn, bụi bẩn còn dính và bám ở đuôi tóc sẽ bị cuốn trôi đi theo nước.

1.4. Nhẹ nhàng xoa bóp đầu

Bạn hãy dành ra khoảng thời gian để massage đầu trong vòng 3 phút một cách nhẹ nhàng, đó là cách gội đầu đúng chuẩn hỗ trợ hiệu quả việc lưu lượng máu tăng. Bên cạnh đó bạn không cần sử dụng móng tay khi thực hiện để gãi mạnh sẽ làm cho da đầu dễ bị kích ứng hay bị xước.

1.5. Xả sạch tóc

Để bảo đảm không còn xà phòng trên tóc bạn hãy dành khoảng 1 tới 2 phút để xả kỹ càng tóc, tránh tình trạng làm tóc bết, tóc nặng từ đó sinh ra việc gàu xuất hiện. Nếu như bạn bị khô tóc có thể dùng nước lạnh xả tóc vì hàng rào tự nhiên không làm lớp bã nhờn trên tóc bị khô khi dùng nước lạnh hỗ trợ tóc khỏe và chắc hơn.

Xả sạch tóc để tránh bết tóc
Xả sạch tóc để tránh bết tóc

1.6. Thoa dầu xả

Bạn có thể làm cho da dầu bị nhờn hơn khi xả lên da đầu trực tiếp dầu xả. Thay thế vào đó bạn có thể tiến hành bằng cách xoa dầu xả từ giữa thân tóc cho đến đuôi tóc đối với nữ. Tiếp theo tùy theo trên bao bì sản phẩm có hướng dẫn như thế nào thi bạn để thời gian lưu dầu xả tren đó. Có thể phát huy tác dụng trong khoảng 2 tới 3 phút ở một số loại dầu xả, một số sản phẩm khác thì có thể mất thời gian lâu hơn khoảng 10’. Trong khoảng thời gian này ủ tóc sẽ giúp bạn có mái tóc mượt và mềm, sau khi khô hoàn toàn trở nên bóng mượt vô cùng.

Mặc dù vậy không nên để trên tóc dầu xả quá là lâu vì nó có thể làm các hóa chất dư thừa hay các cặn đọng lại bên trên da đầu không hề tốt một chút nào. Sau khi dùng dầu xả ủ tóc thì mọi người có thể dùng nước sạch xả tóc để các tạp chất còn tồn đọng bị cuốn trôi đi.

1.7. Làm khô tóc

Sau khi tóc bạn đã được xả sạch thì bạn hãy làm tóc khô bằng việc lấy khăn mềm lau thay vì vò đầu mạnh hãy vỗ nhẹ nhàng. Tóc ở trạng thái yếu nhất khi tóc ướt do đó tác động ngay lúc này một lực mạnh sẽ làm cho rụng nhiều tóc hơn. Một cách khác bạn có thể áp dụng đó là lau khô tóc bằng áo phông cũ hay khăn sợi nhỏ. Tóc bạn sẽ càng dễ bị hư tổn khi vải càng thô nhé.

Hãy lau khô tóc bằng khăn mềm
Hãy lau khô tóc bằng khăn mềm

1.8. Tần suất thích hợp dành cho việc gội đầu

Tuy bạn sẽ có mái tóc mềm mượt khi gội đầu nhưng không phải ngày nào bạn cũng nên gội. Yếu tố này sẽ làm cho tóc mất đi lớp dầu tự nhiên khiến tóc hư tổn và bị khô về lâu dài. Đối với mái tóc dầu thì việc đúng cách trong gội đầu đó là mỗi tuần khoảng 2 tới 3 ngày. Đối với mái tóc khô thì mỗi tuần chỉ nên gội từ 1 tới 2 lần, để bảo đảm tóc bạn nhận được lượng dầu cần thiết tiết ra.

2. Một số sai lầm khi gội đầu bạn không nên mắc phải

2.1. Dùng nước nóng gội đầu

Da đầu dễ bị tổn thương và bị bỏng những tế bào bên trong tóc khi nước quá nóng. Thay thế vào đó thì mọi người nên sử dụng nước ấm để gội đầu. Cho việc làm sạch da đầu thì sử dụng nước ấm rất tốt. Nước ấm hỗ trợ mở giãn các lớp biểu bì và lỗ chân lông, bụi bẩn trên da đầu loại bỏ một cách hiệu quả nhất có thể.

Pha nước ấm gội đầu khiến da đầu dễ chịu hơn
Pha nước ấm gội đầu khiến da đầu dễ chịu hơn

2.2. Khi gội đầu vò mạnh

Thường thì khi gội đầu mọi người hay xoa dầu gội lên tóc tuy nhiên đây là việc cực kỳ sai lầm. Thoa dầu gội lên da đầu làm đúng cách, nhẹ nhàng massage và dùng nước ấm xả sạch. Nếu da đầu có nhiều chất nhờn, quá bẩn cho tóc hãy xoa lên da đầu dầu gội thoa đều bằng lòng bàn tay và nhẹ nhàng di chuyển tới phần đuôi tóc.

2.3. Chải đầu và lau khô mạnh sau khi gội

Tóc sẽ trở nên yếu hơn so với bình thường khi có nước tiếp xúc vào do đã rửa trôi đi lớp bảo vệ ngoài cùng của tốc. Các động tác như cuốn tóc, chải tóc, chà tóc bằng khăn khô mạnh sẽ làm tóc gãy rụng dễ dàng.

Cách khắc phục: Trước khi gội đầu mọi người chải tóc để giảm thiểu đi việc tóc bị các tác động mạnh. Mọi người nên dùng khăn mềm lau khô tóc khi gội đầu xong và không nên dùng ngay máy sấy tóc ngay sau đó đâu nhé.

Bạn sẽ có thể bảo vệ được sức khỏe cho mái tóc của mình khi những thói quen này được tránh khỏi. Nến áp dụng ngay từ hôm nay để luôn có mái tóc mềm mại óng mượt sau khi gội nhé!

Sau khi gội đầu xong không nên chải tóc ngay
Sau khi gội đầu xong không nên chải tóc ngay

Hy vọng với chia sẻ bên trên bạn đọc đã nắm được cách gội đầu như thế nào là tốt nhất. Theo dõi thêm những bài viết tiếp theo để nhận về những tin tức hữu ích khác đang đón chờ nhé!

Làm gì để tỉnh rượu?

Làm gì để tỉnh rượu? Đâu là các loại nước giải rượu hiệu quả nhất? Khi say rượu cần cố gắng làm gì? Tham khảo cách giải rượu hiệu quả thông qua một số loại đồ uống, thức ăn và phương pháp xoa bóp bấm huyệt được chia sẻ trong bài viết sau đây.

Làm gì để tỉnh rượu?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Lương giáo viên mầm non
Tìm hiểu mức lương giáo viên mầm non theo đúng quy định hiện hành
Khi mức lương cơ sở tăng lên, một câu hỏi đặt ra là liệu lương giáo viên mầm non có tăng theo hay không? Trong năm 2023, mức lương cho giáo viên mầm non sẽ thay đổi ra sao? Hãy cùng vieclam123.vn đi vào chi tiết trong bài viết dưới đây.

trượt phỏng vấn nhiều lần
Bài học từ việc trượt phỏng vấn nhiều lần dành cho người đi tìm việc
Tại sao bạn bị trượt phỏng vấn nhiều lần và liệu rằng bạn có thể vượt qua cảm giác thất vọng về bản thân khi trượt phỏng vấn nhiều lần hay không? Làm cách nào để tìm kiếm cơ hội mới cho bản thân? Đừng lo lắng nhiều, hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Mức lương giáo viên tiểu học
Mức lương giáo viên tiểu học mới nhất theo quy định hiện hành
Thời điểm trước và sau ngày 1/7/2023, mức lương cơ bản của giáo viên tiểu học đã có nhiều thay đổi. Vậy mức lương giáo viên tiểu học theo quy định hiện nay là bao nhiêu và cách tính như thế nào? Cùng tìm hiểu chi tiết cụ thể trong bài viết dưới đây.

Nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Tìm hiểu thông tin chi tiết nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Kế toán thanh toán là một trong những bộ phận quan trọng của các doanh nghiệp. Vậy nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì và kỹ năng cần thiết của họ là gì. Tham khảo bài viết dưới đây để nắm rõ những công việc cụ thể của một Kế toán thanh toán.