close
cách
cách cách cách cách cách

Giày slingback là gì? Biểu tượng cho nét nữ tính hiện đại quyến rũ

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Nếu bạn muốn tìm kiếm một điều gì mới mẻ hơn những đôi giày mule hở gót thời thượng hay những đôi giày cao gót cổ điển thì slingback chính là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Giày slingback không chỉ sở hữu thiết kế sành điệu, mà còn rất thoải mái và linh hoạt. Bạn có thể sử dụng slingback quanh năm và phối cùng nhiều bộ trang phục. Vậy giày slingback là gì? Tìm hiểu về loại giày này trong bài viết sau đây.

1. Giày slingback là gì? Lịch sử phát triển của giày slingback

1.1. Giày slingback là gì?

Giày slingback là kiểu giày có phần gót được để hở và đi kèm với một quai mảnh. Xét về ngoại hình thì giày slingback có khá nhiều điểm tương đồng với sandal.

Giày slingback chưa bao giờ hết hot
Giày slingback chưa bao giờ hết hot

Có nhiều kiểu dáng giày silkback khác nhau và sự khác nhau chủ yếu đến từ những loại gót giày, chẳng hạn như gót nhọn, gót thấp hay đế xuồng. Thậm chí bạn có thể tìm thấy cả loại giày slingback có thiết kế tương tự như giày bệt ballerina rất thoải mái. Giày slingback có hai loại mũi giày đó là mũi kín và mũi hở.

1.2. Lịch sử phát triển của giày slingback

Giày slingback là một thiết kế của Chanel được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 1957 bởi nhà thiết kế Coco Chanel. Ở thời điểm đó, người phụ nữ vẫn phải sử dụng những bộ trang phục theo chuẩn mực khá là kín đáo và khắt khe.

Coco Chanel luôn mong muốn sáng tạo ra một mẫu giày mới có thể giải phóng người phụ nữ ra khỏi những chuẩn mực đó. Dù vậy thì bà vẫn hướng tới sự thanh lịch và thời trang trong mẫu giày mới của mình.

Giày slingback chính là giải pháp của Coco Chanel đáp ứng được cả hai tiêu chí trên. Mẫu giày mới này vừa thanh lịch thời trang lại vừa giải phóng là người phụ nữ ra khỏi những chuẩn mực cũ kỹ của thời đại với thiết kế hở gót táo bạo.

Giày slingback thanh lịch và tinh tế
Giày slingback thanh lịch và tinh tế

Đôi giày slingback đầu tiên được phối hai tông màu với phần thân màu nude. Khi diện giày slingback thì đôi chân của người phụ nữ sẽ có cảm giác thon dài hơn. Phần mũi giày slingback đặc trưng với màu đen giúp cho phần ngón chân có cảm giác thon gọn hơn.

Gót giày slingback chỉ cao khoảng 6 phân. Điều này tạo độ thoải mái cho bàn chân của người phụ nữ. Độ cao 6 cm được coi là độ cao lý tưởng, vừa đảm bảo được đủ độ duyên dáng mà vẫn giúp cho đôi bàn chân được thoải mái nhất.

Sau khi được ra mắt, giày slingback đã ngay lập tức tạo ra một cơn sốt trên thị trường thời trang lúc bấy giờ. Thậm chí báo chí thời bấy giờ đã từng ca ngợi slingback là “Đôi hài mới của nàng Lọ Lem”. Với hai tông màu đen và nâu, giày slingback phù hợp với bất cứ trang phục nào, giúp tôn lên sự trang nhã, thanh lịch và nét duyên dáng của người phụ nữ.

Trước sự ra đời của giày slingback hai tông màu, tất cả các đôi giày đều chỉ có một màu và phải phối tông cũng với quần áo. Đó chính là quy chuẩn cứng nhắc mà chúng ta đã đề cập đến ở trên. Sự xuất hiện của slingback two-tone lần đầu tiên như một phát súng mở màn phá tan đi quy chuẩn cứng nhắc này.

Giày slingback giúp tôn thêm vẻ đẹp của đôi chân
Giày slingback giúp tôn thêm vẻ đẹp của đôi chân

Có thể bạn chưa biết, đôi giày slingback đầu tiên được gia công bởi một xưởng giày có tên là Massaro. Điều đặc biệt khi gia công đó là bạn phải trải qua tất cả 75 thao tác và mất khoảng 2 tiếng đồng hồ chỉ để làm ra một đôi giày.

Hơn nữa để làm ra một chiếc giày slingback theo thiết kế của Coco Chanel thì cần đến 20 miếng da khác nhau. Giày slingback được coi là một trong những dòng giày cổ điển và mỗi mùa thời trang Chanel luôn tung ra những mẫu slingback hai màu mới.

Không chỉ Chanel mà các thương hiệu khác cũng khai thác sức hút của giày slingback với nhiều kiểu biến tấu. Giày slingback của Dior nổi bật với phần quai được cách điệu đa dạng và thêm dòng chữ J'Adior theo phong cách brand tag vô cùng ấn tượng.

Các mẫu slingback đặc trưng với thiết kế họa tiết khăn lụa duyên dáng, nữ tính hoặc chữ H đặc trưng. Trong khi đó thì Jimmy Choo lại tập trung nhiều hơn vào phần mũi giày nhằm tôn thêm vẻ đẹp duyên dáng và quyến rũ của người phụ nữ.

2. Phối đồ với giày slingback để tôn lên vẻ đẹp nữ tính hiện đại

Như vậy, bạn đã tìm hiểu giày slingback là gì và lịch sử phát triển của loại giày được coi là biểu tượng cho thời trang phái nữ này. Giày slingback được hội chị em ưa thích không chỉ bởi thiết kế hở gót độc đáo mà còn ở khả năng phối item cực đỉnh.

Giày slingback để tôn lên vẻ đẹp nữ tính hiện đại
Giày slingback để tôn lên vẻ đẹp nữ tính hiện đại

2.1. Giày slingback cổ điển hai tông màu của Chanel

Mẫu giày slingback cổ điển với sự phối hợp hai tông màu của Chanel vẫn chưa bao giờ hết hot. Mẫu slingback cổ điển không chỉ tôn lên sự thanh lịch, tinh tế mà còn tôn lên nét nữ tính của người phụ nữ.

Bạn có thể phối trang phục màu đen và màu beige để phù hợp với màu sắc vốn có của đôi giày. Hoặc bạn cũng có thể diện một cây đen, hay trắng tinh tế. Màu nude cũng là một sự lựa chọn đáng cân nhắc.

2.2. Giày slingback cao gót mũi nhọn uyển chuyển và nữ tính

Mẫu giày slingback cao gót mũi nhọn luôn là biểu tượng cho sự nữ tính và quyến rũ của phái nữ. Với mẫu giày này thì bạn nên lựa chọn tông màu cơ bản là đen hoặc trắng. Khi phối với những item khác bạn cũng nên sử dụng hai tông màu này. Kết hợp với một chiếc váy midi cùng tông màu và một áo vest khoác ngoài sẽ tạo nên một set đồ công sở trang nhã nhưng cũng không kém phần nữ tính và thu hút ánh nhìn.

Giày slingback cao gót mũi nhọn uyển chuyển và nữ tính
Giày slingback cao gót mũi nhọn uyển chuyển và nữ tính

2.3. Đổi mới phong cách với những biến tấu đầy màu sắc

Một đôi slingback nhiều màu sắc sẽ giúp bạn làm mới chính bản thân mình. Sự khác biệt, nhấn nhá ở phần mũi giày cũng giúp cho bạn trở nên ấn tượng hơn. Giày slingback nhiều màu sắc nên kết hợp cùng những item đơn giản. Bạn cũng cần lưu ý đến độ dài của váy hoặc quần dài để có thể khoe trọn đôi slingback nhiều màu sắc nhé!

3. Giày cao gót LV Archlight Slingback

Ra mắt lần đầu tiên vào năm 2018, kể từ đó đến nay LV Archlight Slingback luôn nằm trong top những sản phẩm bán chạy nhất mọi thời đại. Mặc dù mang kiểu dáng thể thao với phần đế “khủng”, tuy nhiên không vì thế mà LV Archlight Slingback đánh mất đi sự tinh tế và duyên dáng.

Sở hữu kiểu dáng của giày cao gót nhưng LV Archlight Slingback vẫn mang lại cho chị em sự thoải mái. Điều này có được là nhờ giày được làm từ chất liệu co dãn và gót giày có chiều cao rất hợp lý.

Giày LV Archlight Slingback được làm từ chất liệu vải satin mềm mại chứ không tận dụng chất liệu da thuộc cổ điển. Phần gót giày có thể điều chỉnh kích thước thông qua quai dán.

Giày cao gót LV Archlight Slingback
Giày cao gót LV Archlight Slingback

Gót hở đặc trưng của giày slingback cũng không gây đau gót chân. Phần đầu nhọn ở mũi giày làm tăng thêm sự thanh thoát và thon dài cho đôi chân. Giày LV Archlight Slingback cũng có độ cao vừa phải, chỉ khoảng 5,5cm, vì thế sẽ không khiến bàn chân bị đau. Nhìn chung, LV Archlight Slingback xứng đáng có một vị trí trong tủ sưu tập giày của những người phụ nữ đam mê thời trang.

Sau khi tìm hiểu giày slingback là gì, chắc hẳn bạn cũng mê mẩn bởi sự tinh tế, phong cách và nữ tính của loại giày này đúng không? Sở hữu nhiều ưu điểm như thế nên không có gì quá khi đánh giá slingback là biểu tượng cho sự nữ tính hiện đại. Trải qua hàng chục năm phát triển, giày slingback vẫn luôn là biểu tượng thời trang và cảm hứng cho rất nhiều nhà thiết kế.

Phấn bắt sáng là gì?

Phấn bắt sáng là gì? Phấn bắt sáng có công dụng như thế nào? Sử dụng phấn bắt sáng cho những vị trí nào? Tìm hiểu chi tiết hơn về phấn bắt sáng trong bài viết sau đây nhé!

Phấn bắt sáng là gì?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Lương giáo viên mầm non
Tìm hiểu mức lương giáo viên mầm non theo đúng quy định hiện hành
Khi mức lương cơ sở tăng lên, một câu hỏi đặt ra là liệu lương giáo viên mầm non có tăng theo hay không? Trong năm 2023, mức lương cho giáo viên mầm non sẽ thay đổi ra sao? Hãy cùng vieclam123.vn đi vào chi tiết trong bài viết dưới đây.

trượt phỏng vấn nhiều lần
Bài học từ việc trượt phỏng vấn nhiều lần dành cho người đi tìm việc
Tại sao bạn bị trượt phỏng vấn nhiều lần và liệu rằng bạn có thể vượt qua cảm giác thất vọng về bản thân khi trượt phỏng vấn nhiều lần hay không? Làm cách nào để tìm kiếm cơ hội mới cho bản thân? Đừng lo lắng nhiều, hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Mức lương giáo viên tiểu học
Mức lương giáo viên tiểu học mới nhất theo quy định hiện hành
Thời điểm trước và sau ngày 1/7/2023, mức lương cơ bản của giáo viên tiểu học đã có nhiều thay đổi. Vậy mức lương giáo viên tiểu học theo quy định hiện nay là bao nhiêu và cách tính như thế nào? Cùng tìm hiểu chi tiết cụ thể trong bài viết dưới đây.

Nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Tìm hiểu thông tin chi tiết nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Kế toán thanh toán là một trong những bộ phận quan trọng của các doanh nghiệp. Vậy nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì và kỹ năng cần thiết của họ là gì. Tham khảo bài viết dưới đây để nắm rõ những công việc cụ thể của một Kế toán thanh toán.