close
cách
cách cách cách cách cách

Giày running là gì và có những nét khác biệt nào với training shoes

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Bạn yêu thích chạy bộ- một bộ môn đem lại sức khỏe bền bỉ, dẻo dai và nó cũng giúp bản thân tìm được sự kiên nhẫn. Vậy để có thể thực hiện được bộ môn này thì việc trang bị cho bản thân một đôi giày chạy bộ là điều vô cùng cần thiết. Vậy giày running là gì và loại giày này có đặc điểm như thế nào? Truy cập nội dung chi tiết của bài viết để có sự lựa chọn tốt nhất nhé.

1. Thông tin về giày running 

1.1. Vài nét sơ lược về running shoes 

Giày running shoes là gì?
Giày running shoes là gì? 

Giày running theo nghĩa tiếng việt chính là những đôi giày chạy bộ và gần như được coi là đôi giày chuyên dụng chỉ để phục vụ cho mục đích chạy bộ. 

Mặc dù việc chọn một đôi giày chạy bộ sẽ không phải là vấn đề khó tuy nhiên để tạo được sự thoải mái và dễ chuyển động thì cần có sự lựa chọn kỹ càng và đặc biệt cần có sự phân biệt với những loại giày khác, nhất là giày training- giày tập luyện. 

1.2. Đặc điểm của loại giày running là gì? 

Đặc điểm của giày running
Đặc điểm của giày running

- Là loại giày được dùng cho mục đích chạy bộ với thiết kế khá độc đáo, chủ yếu là thiết kế cho chuyển động từ gót đến mũi bàn chân. 

- Giày running thường có sự chênh lệch giữa gót và mũi tương đối lớn do có sự can thiệp của công nghệ hỗ trợ và tạo đệm dưới gót chân của giày. Những công nghệ hỗ trợ này sẽ giúp cho người đi cảm nhận được sự êm ái cũng như sự thoải mái được lặp đi lặp lại theo chiều một hướng về phía trước khi chạy. 

- Giày running sẽ sở hữu nhiều công nghệ khác nhau bởi mỗi một thương hiệu sẽ mang một nét đặc sắc riêng về công nghệ của họ nhằm tạo ra một chỗ đứng riêng cho thương hiệu của bản thân mình. 

- Running shoes là loại giày phù hợp cho các hoạt động chạy bộ trên máy, ngoài trời, các hoạt động đi bộ nhẹ nhàng và các hoạt động thể thao khác mang tính bền bỉ hoặc đi đường dài. 

- Giày running luôn tạo ra sự thoải mái cho người đi bởi sự hỗ trợ đệm gót, giúp cho người đi như được nâng đỡ từng bước chân và sẽ luôn cảm thấy nhẹ nhàng cho chân dù cho có chạy trong một quãng thời gian dài. 

2. Giày running được phân biệt với training shoes như thế nào? 

 Giày training được biết đến là một loại giày dùng cho hoạt động tập luyện là chủ yếu, và loại giày này sẽ dùng để phục vụ cho nhiều hoạt động hơn giày running. 

Đồng thời đây cũng là loại giày được mệnh danh là giày đa di năng bởi được sử dụng cho nhiều hoạt động tập luyện, hơn nữa thiết kế của loại giày này cũng vô cùng gọn nhẹ. 

Vậy so với giày running thì cả hai loại giày này có những điểm khác biệt như thế nào? 

2.1. Tính năng và công dụng 

Tính năng và công dụng
Tính năng và công dụng 

Như đã giới thiệu từ ban đầu, giày running là loại giày chỉ dùng để chuyên phục vụ cho hoạt động chạy bộ thì trong khi đó giày training sẽ được sử dụng cho nhiều hoạt động hơn và là các hoạt động mang tính tập luyện: fitness, gym, working… Có sự khác biệt này là do tính chất của các hoạt động trên đều không có sự giống  nhau. Nếu như chạy bộ là quá trình mà cơ thể sẽ chuyển động theo một đường thẳng, tập trung hướng về một phía duy nhất và không có nhiều sự chuyển động phức tạp thì những hoạt động tập luyện trên lại thiên về sự năng động, đòi hỏi nhiều cử chỉ linh hoạt hơn cũng như sự di chuyển theo các hoạt động đó. 

2.2. Thiết kế 

2.2.1. Đế giày 

Do sự đặc thù trong từng hoạt động mà mỗi loại giay sẽ có những thiết kế khác nhau nhằm đáp ứng được sự di chuyển của các hoạt động đó và đem lại sự thoải mái trên chân của người đi giày. 

Giày training thường có đế giày gồm nhiều miếng cao su ở cả hai bên để giúp cho đế giày bán trên bền mặt sân tốt hơn, tạo ra độ ma sát lớn cho đôi giày. Còn giày running thì chỉ có phần cao su ở phần mũi giày và gót bởi vì chạy bộ thì thường chạy thẳng về phía trước nên việc thiết kế như vậy sẽ giúp phần mũi chân không bị đau và luôn tạo được sự êm ái và thoải mái khi đi những đôi giày này trên chân. 

2.2.2. Thân giày 

Thân giày
Thân giày 

Phần thân giày của giày training sử dụng chất liệu cứng hơn nhằm đảm bảo chi phần chân luôn được cố định khi phải duy trì theo nhiều chiều hướng khác nhau. 

Còn giày running sẽ thực hiện giảm thiểu tối đa các chi tiết nhỏ để có thể giảm trọng lượng cho giày nhằm tối ưu cho chất lượng của việc chạy bộ. 

2.3. Trọng lượng 

Chính vì việc được giảm thiểu tối đa những chi tiết trên giày nên giày running nhẹ hơn giày training. Hơn nữa giày running chủ yếu phục vụ cho nhu cầu chạy bộ trong khoảng thời gian dài vì thế mà trọng lượng sẽ cần nhẹ hơn để có thể giúp việc di chuyển những bước chân một cách dễ dàng hơn. 

Còn giày training cos trọng lượng nặng hơn sẽ giúp tăng độ bền và độ kiểm soát hoạt động tốt hơn, đồng thời thực hiện các hoạt động cũng được thuận lợi hơn. 

3. Lưu ý khi lựa chọn giày running 

Những lưu ý khi dùng giày running
Những lưu ý khi dùng giày running

Bất cứ loại giày nào cũng được sản xuất ra nhằm phục vụ cho chính hoạt động phù hợp với loại giày đó và giày running cũng như vậy. Nếu bạn vô tình lựa chọn sai sẽ để lại rất nhiều những hậu quả khó tránh khỏi sự bất cập. 

- Cần lựa chọn giày phù hợp với kích thước của chân, thoải mái khi chạy bộ, nhất là chạy trên những đoạn đường dài hoặc tập một thời gian dài trên máy chạy bộ. Điều này sẽ giúp bạn luôn cảm thấy thoải mái khi tập luyện đồng thời cũng không gây ra việc chân bị đau hay phồng rộp. 

- Tăng hiệu suất luyện tập: việc đi những đôi giày không phù hợp sẽ khiến cho việc đi lại của bạn cảm thấy khó khăn và sẽ khiến cho các hoạt động luyện tập không được hiệu quả. 

- Hạn chế được những chấn thương: sử dụng đúng loại giày sẽ giúp quá trình di chuyển của bạn luôn được thoải mái, hạn chế được những chấn thương không may xảy ra trong quá trình tập luyện, đồng thời cũng tăng được thể lực tốt cho cơ thể. 

- Sử dụng đúng mục đích: giày running sẽ chỉ phục vụ cho các hoạt động liên quan đến chạy bộ là phổ biến tuy nhiên giày running cũng có thể đáp ứng được nhu cầu tập luyện của các hoạt động về nhu cầu tập luyện. 

Để có thể thực hiện các hoạt động thể thao một cách tốt nhất đặc biệt là chạy bộ thì giày running luôn là loại giày được ưu tiên. Do đó mà cần có sự lựa chọn kỹ càng về loại giày này, bởi hiện trên thị trường đang có rất nhiều loại giày khác nhau, người mua cần có sự tình táo để lựa chọn cho bản thân một sự phù hợp, tạo ra sự thoải mái và cải thiện được hiệu quả của hoạt động chạy bộ. 

Bạn đã nắm được thông tin về giày running là gì hay chưa? Bạn có yêu thích hoạt động chạy bộ hay không? Nếu có thì hãy sắm ngay cho bản thân một đôi giày running phù hợp đẻ có thể trải nghiệm các hoạt động thể thao một cách tốt nhất nhé. Hãy lựa chọn một cơ sở uy tín để không phải hối hận và tiền mất tật mang bạn nhé. Nếu bạn còn bất cứ thông tin thú vị nào về giày running thì hãy comment ngay để vieclam123.vn biết thêm nhé. Truy cập thường xuyên để cùng đón nhận nhiều hơn nữa các thông tin bổ ích cho mình bạn nhé.

Giày AF1 là gì? Những điều thú vị về giày hiệu nhà Nike

AF1 hiện đang là loại giày được ưa chuộng khá rộng rãi với thiết kế đa dạng về mẫu mã đồng thời có sự kết hợp ngày càng nhiều phòng cách độc đáo. Vậy hiểu giày AF1 là gì và đặc điểm của nó có gì mà hot đến vậy? Cùng tìm hiểu nội dụg ngay nhé. 

Giày AF1 là gì?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Lương giáo viên mầm non
Tìm hiểu mức lương giáo viên mầm non theo đúng quy định hiện hành
Khi mức lương cơ sở tăng lên, một câu hỏi đặt ra là liệu lương giáo viên mầm non có tăng theo hay không? Trong năm 2023, mức lương cho giáo viên mầm non sẽ thay đổi ra sao? Hãy cùng vieclam123.vn đi vào chi tiết trong bài viết dưới đây.

trượt phỏng vấn nhiều lần
Bài học từ việc trượt phỏng vấn nhiều lần dành cho người đi tìm việc
Tại sao bạn bị trượt phỏng vấn nhiều lần và liệu rằng bạn có thể vượt qua cảm giác thất vọng về bản thân khi trượt phỏng vấn nhiều lần hay không? Làm cách nào để tìm kiếm cơ hội mới cho bản thân? Đừng lo lắng nhiều, hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Mức lương giáo viên tiểu học
Mức lương giáo viên tiểu học mới nhất theo quy định hiện hành
Thời điểm trước và sau ngày 1/7/2023, mức lương cơ bản của giáo viên tiểu học đã có nhiều thay đổi. Vậy mức lương giáo viên tiểu học theo quy định hiện nay là bao nhiêu và cách tính như thế nào? Cùng tìm hiểu chi tiết cụ thể trong bài viết dưới đây.

Nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Tìm hiểu thông tin chi tiết nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Kế toán thanh toán là một trong những bộ phận quan trọng của các doanh nghiệp. Vậy nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì và kỹ năng cần thiết của họ là gì. Tham khảo bài viết dưới đây để nắm rõ những công việc cụ thể của một Kế toán thanh toán.