close
cách
cách cách cách cách cách

Giày AF1 là gì? Những điều thú vị về giày hiệu nhà Nike

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Nếu là tín đồ của những đôi giày, hẳn bạn cũng đã nghe đến rất nhiều, thậm chí là đã sở hữu cho chính mình một đôi giày AF1. Vậy bạn có biết giày AF1 là gì? Mặc dù mang vẻ ngoài không bóng bẩy thế nhưng AF1 lại là đôi giày rất hút khách, nhất là các bạn trẻ. Dưới đây sẽ là những thông tin chi tiết về AF1 mang tới cho bạn sự hiểu biết đầy đủ hơn về dòng giày này nhé. 

1. Giày AF1 là giày gì?

Giày AF1 mang tên gọi đầy đủ là giày Air force 1. Là dòng giày thể thao cực kỳ bán chạy của hãng Nike mà theo nhiều báo cáo thống kế, lượng bán ra của nó được xếp vào top 1. 

Giày AF1 ban đầu được ra mắt thị trường trong diện mạo của đôi giày bóng rổ. Tuy nhiên, nó dần biến đổi theo đặc điểm của thời đại, khi mà đặc trưng văn hóa đường phố ngày càng rõ nét thì giày AF1 đã được phủ thêm phong cách bụi bặm nên ngày càng được giới chuộng sneaker yêu thích, chiếm giữ một vị trí đặc biệt trong xu hướng thời trang giày cho tới tận ngày nay.

Giày AF1 là gì
Giày AF1 là gì?

Nói nôm na để hiểu giày AF1 là gì thì như vậy, khám phá sâu hơn nữa những thông tin về loại giày này hẳn bạn sẽ nhận được rất nhiều thông tin thú vị. Bên dưới đây sẽ là những thông tin chi tiết về giày AF1 có lẽ sẽ đem tới nhiều điều thú vị cho bạn nhé.

2. Lịch sử hình thành, hành trình phát triển của giày AF1

Lần đầu tiên giày AF1 được ra mắt chính là vào năm 1982 nhờ sự khai sinh của nhà thiết kế Nike Bruce Kilgore. Lúc đầu, giày này được sản xuất để phục vụ chính cho những người chơi và thi đấu bộ môn bóng rổ. Vậy nên giày AF1 còn được gọi là giày bóng rổ. 

Bỏ xa những loại giày khác ở công nghệ, AF1 là dòng đầu tiên được sản xuất trên công nghệ Air Unit. Vì thế nên “tiếng lành đồn xa”, Nike AF1 đã được toàn thế giới đón nhận. Do vậy, Nike đã không ngần ngại mà chi tiền khủng để đầu tư, cũng là chiến dịch marketing sản phẩm Air Force 1 của mình cho mọi giải đấu bóng rổ lớn của thế giới. Ngôi sao bóng rổ Moses Malone là gương mặt tiêu biểu, đại diện cho hình ảnh của những đôi giày bóng rổ AF1.

AF1 nhà Nike ra đời như thế nào
AF1 nhà Nike ra đời như thế nào?

Năm 1984, thời điểm mà Nike vẫn đang rất hào hứng vì độ bán chạy của Air force 1 tính trên phạm vi toàn cầu thì bất ngờ thương hiệu lại cho ngừng sản xuất. Lý do thì không ai được biết. Điều này đã làm cho giới giày thể thao tỏ ra vô cùng phẫn nộ. Không ngớt những lời yêu cầu hãng cần tiếp tục cho sản xuất lại dòng AF1. Điều mong mỏi này đã trở thành hiện thực sau khi Nike bắt tay hợp tác với East Coast Retail. Đôi giày Nike sau khi được lên kệ trở lại thì cũng nhanh chóng bị cháy hàng. Có lẽ kết quả này chính là phản ứng của việc quá nhiều người trên thế giới mong mỏi chờ đời sự comeback trở lại của dòng AF1.

3. Khám phá về công nghệ sản xuất giày AF1 Nike

Nike được biết tới là thương hiệu sản xuất giày có nhiều mẫu mã độc đáo đến mê mẩn. Nhưng hơn thế, hãng còn chú trọng nhiều hơn vào chất lượng của sản phẩm và những lợi ích lớn đối với sức khỏe. 

Có tiếng là hãng giày đi tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ vào sản xuất sản phẩm giày của mình, hãng đem công nghệ air vào quá trình sản xuất từng chiếc AF1. Bên trong giày được thiết kế túi khí vừa làm thoáng đôi chân lại vừa hạn chế tối đa nguy cơ chấn thương khi sử dụng, nhất là trong tập luyện và thi đấu.

Khám phá về công nghệ sản xuất giày AF1 Nike
Công nghệ sản xuất giày AF1 Nike

Phần đế của giày được làm bằng chất liệu cao su, có cấu trúc chống trơn trượt, độ đàn hồi cao nên đem tới được cảm giác vô cùng dễ chịu cho đôi chân.

Phần trên thân giày được thiết kế với nhiều lỗ khí tạo không gian thoáng và khô cho đôi giày. Từ đó có tác dụng chống thấm nước và ngăn chặn tình trạng hôi giày.

Những thông tin cơ bản về giày AF1 từ khái niệm giày AF1 là gì đến lịch sử phát triển, các đặc điểm cấu tạo, thiết kế hẳn đã cho bạn cảm nhận những ưu điểm nổi bật của đôi giày. Nhưng chắc chắn đó chưa phải là tất cả lợi thế của AF1 đâu nhé. Dưới đây sẽ là những lý do cụ thể khiến các bạn trẻ yêu thích dòng giày này và cũng là ưu điểm của sản phẩm.

4. Lý do giày AF1 được ưa chuộng là gì?

Dựa vào sự hiểu biết giày AF1 là gì, chúng ta sẽ vạch ra được những lý do chính vì sao giới trẻ lại yêu thích những đôi giày Air force 1 đến vậy. Sau đây sẽ là những lý do cụ thể, bạn sẽ tìm thấy lý do của riêng mình.

4.1. Thiết kế tuy đơn giản nhưng đậm chất cá tính

AF1 rất cá tính trên nền thiết kế đơn giản
AF1 rất cá tính trên nền thiết kế đơn giản

Thoạt nhìn thì chúng ta ai cũng đều sẽ có chung một cảm nhận, đó là những đôi giày AF1 khá đơn giản, thế nhưng để ý kỹ, bạn sẽ bất ngờ vì sự đa dạng về mẫu mã lẫn cá tính sáng tạo khá mạnh của loại giày này. Với mẫu giày này, nó phù hợp, thích hợp để chúng ta có thể mang đi mọi nơi, trong mọi hoàn cảnh, từ đi học cho tới đi làm, từ đi sự kiện cho tới các buổi dã ngoại, tham quan. Chỉ cần lên đồ phù hợp và mix thêm đôi VF1 thôi là đủ để giúp bạn trở nên nổi bật và rất hợp hoàn cảnh.

4.2. Trải nghiệm nguồn cảm hứng phi hành gia

Đối với sneaker ai cũng biết, dòng AF1 là sản phẩm đi tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ đệm khí - một công nghệ vốn đã được dùng để sản xuất mũ bảo hiểm cho các nhà phi hành gia. Hệ thống này được kiến trúc tại đế giữa của mỗi chiếc giày. 

Điều đó vừa làm cho giày trở nên êm ái khi đi, vừa giúp đôi chân luôn thoáng khí. Giày chống thấm nước tốt nên còn ngăn ngừa được mùi hôi chân hoặc không gây bí khiến chân ra mồ hôi khó chịu.

AF1 mang tới sự trải nghiệm rất tốt cho khách hàng
AF1 mang tới sự trải nghiệm rất tốt cho khách hàng

4.3. Đế giày có độ bám vượt trội

Hoa văn bên dưới đế được thiết kế hình tròn cực kỳ độc đáo. Nó được đặt cho một cái tên riêng đó là điểm xoay. Điểm xoay này đặc biệt nhạy bén cho phép người sử dụng dễ dàng thay đổi các hướng một cách đột ngột. Nhưng hơn nữa, nó cũng tạo ra lợi thế về độ bám rất tốt. Ở bất kể bề mặt nào thì đế giày vẫn có thể bám chắc chắn.

4.4. Tạo sự thoải mái khi đi vào chân

AF1 mang tới cảm giác thoải mái
AF1 mang tới cảm giác thoải mái

Như chia sẻ ở trên, khi đi giày Air Force 1 thì đôi chân sẽ có cảm giác thoải mái nhờ vào hệ thống đệm khí. Nhưng còn một cơ chế nữa giúp tạo nên điều đó, chính là thiết kế của lưỡi gà phần mặt sau cũng như giày có gót khá dày dặn. Khi đi đôi giày vào chân, bạn sẽ cảm nhận được sự thoải mái của đôi bàn chân đến vô cùng, mỗi bước đi đều không vướng bận, chỉ cảm nhận ở sự va chạm giữa chân và dày là sự êm ái, không bị cọ xát.

4.5. Giá thành của giày Nike Air force 1 rất hợp lý

Mọi tín đồ giày hiệu đều biết rõ Nike vốn là cái tên thương hiệu cực kỳ có tiếng trên thế giới. Các sản phẩm của Nike mặc dù chuẩn hàng xịn nhưng lại được sản xuất với nhiều phân khúc khác nhau, bất cứ ai cũng có thể sở hữu được sản phẩm của thương hiệu này một cách phù hợp. Đây là sự gần gũi mà Nike đem tới cho khách hàng toàn cầu. 

AF1 Nike có nhiều mức giá, phù hợp với nhiều đối tượng
AF1 Nike có nhiều mức giá, phù hợp với nhiều đối tượng

Dòng AF1 mà chúng ta đang sở hữu nằm ở phân khúc thấp. Các phiên bản của dòng này ở mức giá 3 triệu đồng trở lên, có sự thay đổi tùy vào màu sắc hay từng kiểu đối tượng. So với phân khúc cao, có giá lên tới hàng trăm triệu đồng thì hẳn đây là mức giá rất hợp lý để bất cứ ai cũng có cơ hội sở hữu giày hiệu của Nike.

Như vậy, dừng lại tại đây, dù những ai chưa từng biết giày AF1 là gì thì cũng đã nắm được các thông tin cơ bản để có sự hiểu biết về sản phẩm này. Nếu bạn mê giày, hãy sở hữu ngay trong tủ giày một đôi AF1 đến từ thương hiệu giày đình đám Nike nhé.

Tìm hiểu thông tin về giày mọi

Giày mọi là một dòng sản phẩm thuộc loại giày dành cho nam giới. Có những đặc điểm gần giống với giày lười nhưng giày mọi lại rất đặc trưng từ cái tên cho tới đặc điểm. Vậy thì để biết cách phân biệt giày mọi trong thế giới giày đa dạng, bạn đọc đừng bỏ qua chia sẻ ở bài viết bên dưới nhé.

Giày mọi là gì

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Lương giáo viên mầm non
Tìm hiểu mức lương giáo viên mầm non theo đúng quy định hiện hành
Khi mức lương cơ sở tăng lên, một câu hỏi đặt ra là liệu lương giáo viên mầm non có tăng theo hay không? Trong năm 2023, mức lương cho giáo viên mầm non sẽ thay đổi ra sao? Hãy cùng vieclam123.vn đi vào chi tiết trong bài viết dưới đây.

trượt phỏng vấn nhiều lần
Bài học từ việc trượt phỏng vấn nhiều lần dành cho người đi tìm việc
Tại sao bạn bị trượt phỏng vấn nhiều lần và liệu rằng bạn có thể vượt qua cảm giác thất vọng về bản thân khi trượt phỏng vấn nhiều lần hay không? Làm cách nào để tìm kiếm cơ hội mới cho bản thân? Đừng lo lắng nhiều, hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Mức lương giáo viên tiểu học
Mức lương giáo viên tiểu học mới nhất theo quy định hiện hành
Thời điểm trước và sau ngày 1/7/2023, mức lương cơ bản của giáo viên tiểu học đã có nhiều thay đổi. Vậy mức lương giáo viên tiểu học theo quy định hiện nay là bao nhiêu và cách tính như thế nào? Cùng tìm hiểu chi tiết cụ thể trong bài viết dưới đây.

Nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Tìm hiểu thông tin chi tiết nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Kế toán thanh toán là một trong những bộ phận quan trọng của các doanh nghiệp. Vậy nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì và kỹ năng cần thiết của họ là gì. Tham khảo bài viết dưới đây để nắm rõ những công việc cụ thể của một Kế toán thanh toán.