close
cách
cách cách cách cách cách

Fish collagen là gì? Fish collagen và những công dụng tuyệt vời

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Ngành mỹ phẩm - làm đẹp lên ngôi, con người ta không chỉ chú trọng bảo vệ cơ thể ở bên ngoài mà đặc biệt quan tâm nhiều hơn đến việc bổ sung dưỡng chất từ bên trong để hướng tới bảo vệ toàn diện cho sức khỏe sắc đẹp. Collagen, đặc biệt là loại fish collagen là một trong số sản phẩm đã gây được hiệu ứng sử dụng rất lớn với người tiêu dùng. Vậy rốt cuộc thì fish collagen là gì? Vấn đề này sẽ được tìm hiểu ngay tại đây.

1. Fish collagen là gì?

Fish collagen là một dạng collagen mang cấu trúc khá phức tạp và có công dụng chủ yếu để duy trì sự chắc khỏe, độ đàn hồi tốt cho da và nhiều bộ phận khác gồm cơ bắp, xương khớp, móng, mạch máu, tóc, … Đây cũng là collagen loại 1 có vai trò quan trọng đối với cơ thể, đặc biệt có tác dụng lớn nhất đối với tóc - da - móng và xương khớp. 

Khái niệm Fish collagen hiểu như thế nào
Khái niệm Fish collagen hiểu như thế nào?

Về cơ chế bào chế, loại collagen này là protein da cá thủy phân bằng xúc tác của enzyme đặc hiệu. Cách bào chế này giúp cho fish collagen mang kích thước phân tử nhỏ hơn những loại khác. Và vì vậy nên cơ thể cũng hấp thu dễ hơn.

2. Phân biệt fish collagen với những loại collagen khác

Chỉ cần nhìn vào một số đặc điểm là đã có thể nhìn ra được sự khác biệt lớn giữa collagen da cá thủy phân với collagen thường. Trước tiên, sự khác biệt rõ rệt nhất đó chính là kích thước, với cơ chế thủy phân, fish collagen có kích thước nhỏ chỉ bằng 1/60 collagen thường. 

Kích thước này đem đến lợi thế giúp fish collagen nhanh chóng thủy phân để hấp thu ngay vào cơ thể mà không cần chờ thời gian lâu như các dạng collagen khác. Nó có thể hấp thụ nhanh gấp 5 đến 7 lần, vậy nên tác dụng cũng nhanh chóng, đem đến cho người sử dụng sự hài lòng.

Phân biệt fish collagen với các loại collagen thường
Phân biệt fish collagen với các loại collagen thường

Tiếp theo, loại fish collagen không chứa hoặc nếu có cũng với hàm lượng cực kỳ thấp chất béo. Do đó, có nhiều đối tượng đều thích hợp để sử dụng, ngay cả là người đang ăn kiêng.

Trong thị trường có hai loại collagen từ nguồn gốc, một là collagen có nguồn gốc từ động vật sống trên cạn và hai là collagen từ cá, thường là cá biển sống ở tầng sâu dưới đáy. Fish collagen là dòng da cá thủy phân, trong khi đó, cá biển phải chịu tác động mạnh từ dòng nước nên da cá săn chắc và rất đàn hồi, đem đến cho sản phẩm chiết xuất collagen cũng có công dụng tạo ra sự đàn hồi và chắc khỏe, dẻo dai.

3. Ưu điểm của Collagen da cá thủy phân

3.1. Hấp thu nhanh chóng vào cơ thể

Theo tìm hiểu fish collagen là gì và thông tin so sánh về kích thước của dòng sản phẩm này với các loại thông thường khác thì con số 1/60 là điều chúng ta cần bàn sâu hơn. 

1/60 cho thấy kích thước phân tử collagen của fish collagen vô cùng nhỏ. Do đó, khi chúng tới dạ dày thì sẽ nhanh chóng được dạ dày xử lý, chỉ mất chút thời gian là đã có thể thủy phân để hấp thu vào cơ thể, nhờ đó có thể đem tới những kết quả tốt hơn, vượt trội hơn. 

Đa số các nghiên cứu đều tìm thấy sự tương đồng gần nhất trong cấu trúc của của fish collagen với cấu trúc da người. Đó là lý do cơ thể càng dễ hấp thu được hết collagen được nạp vào và cũng đồng thời mang tới tỷ lệ phát huy cao hơn.

Fish collagen có ưu điểm gì
Fish collagen có ưu điểm gì?

3.2. Fish collagen an toàn, không lo nguy cơ bệnh truyền nhiễm

Fish collagen được chiết xuất bằng quá trình thủy phân da cá, vảy cá. Quá trình này rất phức tạp nên dường như có thể đảm bảo được rằng collagen dạng thủy phân da cá không mang vi khuẩn, virus truyền nhiễm cũng như nói không hoàn toàn với các vấn đề vệ sinh. 

3.3. Fish collagen không có thành phần chất béo

Hầu như trong fish collagen không có chất béo. Nếu như có thì chất béo cũng rất ít nên ai cũng có thể sử dụng được loại này. Những người đang theo chế độ ăn kiêng để giảm cân hoặc vì lý do nào đó phải kiêng khem chất béo nhưng vẫn muốn da dẻ tươi trẻ, hồng hào và căng bóng thì nên lựa chọn fish collagen.

4. Chỉ rõ những tác dụng tuyệt vời của Fish Collagen

Bản thân collagen nói chung đã được mệnh danh là đại sứ cho sức khỏe và sắc đẹp. Vậy thì fish collagen với sự phân loại là collagen loại 1 cũng xứng đáng được mệnh danh là thần dược đối với con người trong việc làm đẹp và bảo vệ sức khỏe cho nhiều bộ phận bên trong.

Để hiểu rõ hơn nữa về những tác dụng mà fish collagen mang lại, bạn đọc hãy theo dõi những nội dung được chia sẻ ở phần bên dưới đây nhé.

4.1. Đẹp da và chống tình trạng rụng tóc

Fish collagen rất tốt cho làn da
Fish collagen rất tốt cho làn da

Bên trong fish collagen đã được thủy phân các hạt peptide nhỏ, phân tử cũng có trọng lượng tương đối thấp nên càng dễ để tiêu hóa đi và hấp thu hết vào cơ thể. 

Nhiều nghiên cứu cũng chỉ rõ collagen peptide có lợi ích thiết thực và gắn liền với đặc tính của làn da. Trong đó, nó có 3 đặc tính lớn là hydrat hóa, giảm nếp nhăn, độ đàn hồi cao. Quả thực đây chính là vũ khí quan trọng giúp chống lão hóa hiệu quả. Bên cạnh đó nó còn kích thích sự mọc tóc, giảm tình trạng rụng tóc. 

4.2. Tăng sức khỏe của xương

Có thể nói, fish collagen chính là nguyên liệu quan trọng làm nguyên liệu để cơ thể sản xuất collagen tự nhiên. Khi đó, mật độ khoáng xương tăng làm tăng cường hoạt động chống viêm cho xương khớp. Đồng thời, loại collagen này còn là chất nhờn thực hiện chức năng bôi trơn cho cơ và khớp có thể hoạt động trơn tru, hiệu quả hơn. Khi đó, các cơ và khớp xương sẽ được giảm ma sát trong mọi vận động. Đây là điểm quan trọng bảo vệ tốt nhất cho cả hệ cơ xương khớp, tránh tình trạng thoái hóa. 

Công dụng tuyệt vời đến từ Fish collagen
Công dụng tuyệt vời đến từ Fish collagen

Để kiểm nghiệm khả năng nuôi cấy tế bào xương của fish collagen và đều nhận thấy kết quả rằng việc bổ sung fish collagen sẽ càng có lợi cho tế bào hủy xương. 

4.3. Giúp vết thương được chữa lành nhanh chóng

Từ các vết trầy xước đến vết thương lớn hơn đều sẽ nhanh chóng được chữa lành khi cơ thể thường xuyên được cung cấp fish collagen. Lý do vì nó có khả năng giúp cho cơ thế nhanh tạo mô mới. Hơn thế, các nghiên cứu đều khẳng định Collagen loại 1 chính là một thành phần quan trọng, phong phú nhất của cấu trúc trên nền da người. Nếu như càng được bổ sung nhiều collagen loại này vào cơ thể thì sẽ càng giúp mọi thế bào được bảo vệ từ trong cho đến da dẻ bên ngoài cũng nhanh chóng được chữa lành khi chẳng may có sự tổn thương.

4.4. Gia tăng hàm lượng Protein cho cơ thể

Bản thân fish collagen đã có lượng protein dồi dào với trên 97% hàm lượng. Đặc biệt lượng protein trong đó không chứa chất béo, carbohydrate hay đường. Với người ăn kiêng, việc bổ sung protein luôn cần thiết song bổ sung chúng bằng con đường hấp thụ collagen thì càng tuyệt vời để vừa làm đẹp mà vừa cung cấp lượng protein dồi dào để kiểm soát cân nặng như mong muốn. 

4.5. Tạo khả năng kháng khuẩn

Collagen thủy phân da cá peptide này có thành phần collagenic. Đó chính là loại peptide chuyên thực hiện chức năng kháng khuẩn. Thành phần này có thể ức chế tình trạng tụ cầu khuẩn phát triển. 

5. Hàm lượng dinh dưỡng có trong Collagen thủy phân từ da cá

Hàm lượng dinh dưỡng trong fish collagen
Hàm lượng dinh dưỡng trong fish collagen

Trong 10 gam fish collagen bao gồm những thành phần sau đây:

- 45 Calo

- 10 mg natri

- 9,4g protein

- 0,07 mg kali

- 0,05 mg canxi

- 0,04 mg sắt

Mỗi ngày, cơ thể có thể bổ sung mức tối đa là 6 đến 8g fish collagen là thích hợp, không nên lạm dụng vì bất kể thứ gì cũng cần được dùng vừa phải thì mới phát huy kết quả tốt nhất. 

Như vậy, qua những thông tin trên, bạn đã có thể tìm hiểu fish collagen là gì một cách đầy đủ, chi tiết nhất. Việc bổ sung collagen cho cơ thể rất cần thiết, nhất là khi con người càng lớn tuổi thì lượng collagen tự nhiên càng bị hạn chế. Với điều đó, chúng ta càng phải chú trọng lựa chọn loại collagen tốt nhất, có thể hấp thụ vào cơ thế nhanh nhất. Và fish collagen chính là sự lựa chọn phù hợp phù hợp cho mọi đối tượng.

Hiểu rõ trẻ hóa làn da là gì

Trẻ hóa làn da là một phương pháp mới trong kỹ thuật spa chăm sóc da. Việc trẻ hóa làn da liệu có công dụng níu giữ tuổi thành xuân, sắc đẹp và sự trẻ trung cho chúng ta như thế nào. Hãy đọc bài viết dưới đây để tìm hiểu về chủ đề này.

Trẻ hóa làn da là gì

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Lương giáo viên mầm non
Tìm hiểu mức lương giáo viên mầm non theo đúng quy định hiện hành
Khi mức lương cơ sở tăng lên, một câu hỏi đặt ra là liệu lương giáo viên mầm non có tăng theo hay không? Trong năm 2023, mức lương cho giáo viên mầm non sẽ thay đổi ra sao? Hãy cùng vieclam123.vn đi vào chi tiết trong bài viết dưới đây.

trượt phỏng vấn nhiều lần
Bài học từ việc trượt phỏng vấn nhiều lần dành cho người đi tìm việc
Tại sao bạn bị trượt phỏng vấn nhiều lần và liệu rằng bạn có thể vượt qua cảm giác thất vọng về bản thân khi trượt phỏng vấn nhiều lần hay không? Làm cách nào để tìm kiếm cơ hội mới cho bản thân? Đừng lo lắng nhiều, hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Mức lương giáo viên tiểu học
Mức lương giáo viên tiểu học mới nhất theo quy định hiện hành
Thời điểm trước và sau ngày 1/7/2023, mức lương cơ bản của giáo viên tiểu học đã có nhiều thay đổi. Vậy mức lương giáo viên tiểu học theo quy định hiện nay là bao nhiêu và cách tính như thế nào? Cùng tìm hiểu chi tiết cụ thể trong bài viết dưới đây.

Nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Tìm hiểu thông tin chi tiết nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Kế toán thanh toán là một trong những bộ phận quan trọng của các doanh nghiệp. Vậy nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì và kỹ năng cần thiết của họ là gì. Tham khảo bài viết dưới đây để nắm rõ những công việc cụ thể của một Kế toán thanh toán.