close
cách
cách cách cách cách cách

Trẻ hóa làn da là gì? Trẻ hóa làn da bằng cách nào để giữ tuổi xuân?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Ông bà ta thường nói: “Nhất dáng, nhì da”, bởi vậy mà làn da quyết định phần lớn tới vẻ đẹp, tuổi tác của con người, đặc biệt là phụ nữ. Khi qua tuổi xuân xanh, làn da bắt đầu trở nên lão hóa, chảy xệ và mất độ đàn hồi, những nếp nhăn, chân chim dần xuất hiện. Vì vậy, khi bước sang tuổi 30, chị em phụ nữ luôn tìm các phương pháp làm đẹp để trẻ hóa làn da, muốn “níu giữ” lại tuổi xuân. Vậy trẻ hóa làn da là gì? Có những phương pháp trẻ hóa làn da nào? Cùng tìm hiểu các thông tin về trẻ hóa làn da qua bài viết sau đây nhé!

1. Trẻ hóa làn da là gì? Cách giúp bạn giữ mãi tuổi thanh xuân

1.1. Trẻ hóa làn da là gì?

Khi sang tuổi 30, làn da của bạn sẽ mất dần độ đàn hồi, sợi collagen mỏng dần do quá trình sản sinh tế bào giảm xuống và da sẽ bắt đầu xuất hiện lão hóa. Lúc này, làn da của bạn mất đi độ căng mịn, trắng sáng, xuất hiện các vết đốm đồi mồi, nếp nhăn và vết chân chim…

Trẻ hóa làn da là gì
Trẻ hóa làn da là gì

Bởi khi đến một độ tuổi nhất định, nội tiết tố trong cơ thể sẽ không hoạt động theo một chu kỳ như bình thường mà sẽ thay đổi, hoặc đôi khi cũng một phần do môi trường tác động đến làn da như ô nhiễm môi trường, ánh nắng mặt trời, khói thuốc… đôi khi cũng là do bạn không bảo vệ làn da kỹ càng, không che chắn cẩn thận, căng thẳng, thức khuya, do công việc… khiến da khô hơn, dễ bong tróc và mất vẻ căng bóng. Và một phương pháp giúp chị em phụ nữ giữ mãi độ tươi trẻ chính là trẻ hóa làn da.

Vậy trẻ hóa làn da là gì?

Trẻ hóa làn da là sử dụng các loại thực phẩm bổ dưỡng bằng phương pháp trẻ hóa da mặt tự nhiên, sử dụng mỹ phẩm làm đẹp hoặc sử dụng collagen bằng công nghệ y khoa trẻ hóa làn da. Trẻ hóa làn da sẽ giúp bạn chăm sóc da hàng ngày, đẩy lùi các dấu hiệu lão hóa, nuôi dưỡng làn da rạng rỡ, tươi trẻ và kích thích sản sinh tế bào collagen trong cơ thể.

1.2. Một số phương pháp trẻ hóa làn da giúp bạn mãi xinh đẹp

1.2.1. Bảo vệ da từ bên trong

Để bảo vệ làn da tươi trẻ, nhiều người sử dụng các phương pháp cải thiện làn da và phương pháp làm chậm lão hóa bằng việc sử dụng các kỹ thuật tái tạo collagen như Laser, tiêm Botox, RF, IPL, Restylane… Nếu bạn muốn sử dụng các phương pháp làm đẹp bằng công nghệ này, bạn nên lựa chọn những cơ sở thẩm mỹ uy tín để đảm bảo làn da của bạn sẽ được trẻ hóa và không ảnh hưởng tới sức khỏe.

Bảo vệ da từ bên trong bằng việc cung cấp đủ chất dinh dưỡng
Bảo vệ da từ bên trong bằng việc cung cấp đủ chất dinh dưỡng

Một cách khác giúp bạn bổ sung collagen từ bên trong cơ thể là qua việc ăn uống. Bạn nên kết hợp đầy đủ các chất dinh dưỡng như đường bột, đạm, chất béo, tăng cường bổ sung vitamin cho cơ thể như vi khoáng magie, vitamin B1, B2, B5, B6, E, K… Bạn cũng có thể sử dụng những thực phẩm giúp trẻ hóa làn da. Hai loại quả mà bạn nên ăn thường xuyên đó là dứa và cam, chứa nhiều vitamin, giúp da thêm săn chắc, sạch mụn, dưỡng trắng và căng tràn sức sống.

Ngoài ăn uống, để làn da khỏe mạnh và tránh hình thành nếp nhăn, bạn nên ngủ trước 10 giờ tối và dậy sớm khoảng 6 giờ sáng. Nên kết hợp vận động cơ thể bằng việc tập thể dục thường xuyên và uống đủ nước để cơ thể đào thải độc tố, dưỡng ẩm, giúp làn da của bạn luôn căng tràn sức sống.

Một số nước ép trái cây hay các loại nước detox giúp cơ thể luôn cung cấp đủ dưỡng chất, vitamin cần thiết, nuôi dưỡng làn da trẻ đẹp và mịn màng.

Đồng thời, bạn nên luôn giữ cho mình một tâm lý vui vẻ, một trạng thái tinh thần tốt và không nên bực bội, cáu gắt. Tránh cho việc bị stress, nên kết hợp với nghỉ ngơi khi làm việc để tránh mụn phát triển, lớp bảo vệ của da bị phá vỡ và da trở nên nhạy cảm hơn. Bạn không nên làm việc quá sức, bởi khi đó làn da của bạn sẽ trở nên xấu đi, tâm lý cũng luôn căng thẳng, tinh thần mệt mỏi. Vì vậy bạn hãy luôn yêu đời, yêu bản thân, giữ vững một tinh thần tốt và chăm sóc da đúng cách nhé!

Giữ vững một tinh thần lạc quan và yêu đời
Giữ vững một tinh thần lạc quan và yêu đời

1.2.2. Bảo vệ da từ bên ngoài

Các tác nhân như khói bụi, ánh nắng, khí thải ô nhiễm cũng là nguyên nhân khiến làn da của bạn trở nên xấu đi. Do đó khi ra ngoài đường, bạn nên mặc quần áo bảo hộ, mang khẩu trang, đeo kính râm và đừng quên dùng kem chống nắng.

Bạn cũng cần chăm sóc da (skincare) hàng ngày để da luôn tươi trẻ, rạng rỡ bằng các bước như:

- Buổi sáng: Tẩy trang sạch da mặtvà làm sạch da với sữa rửa mặt; sử dụng toner cấp ẩm; dùng những serum chống lão hóa; bôi kem dưỡng ẩm; bôi kem chống năng; tiến hành trang điểm hoặc có thể không.

- Buổi tối: Tẩy trang (dù không trang điểm) để loại bỏ bụi bẩn và lớp trang điểm cũ; dùng sữa rửa mặt sạch sâu, nên kết hợp tẩy tế bào chết 2-3 lần/tuần; dùng toner, serum hoặc lotion dưỡng da; dùng kem dưỡng chuyên biệt cho ban đêm giúp da dưỡng ẩm, tươi mới và đều màu hơn, bạn cũng cần dưỡng cho vùng da quanh mắt kỹ càng.

Dưỡng kỹ vùng da quanh mắt
Dưỡng kỹ vùng da quanh mắt

Bạn có thể thực hiện tại nhà hoặc đến các cơ sở spa uy tín để đắp mặt nạ và massage da mặt. Bạn cũng có thể sử dụng một số viên uống bổ sung vitamin như C, A, E hoặc dùng phương pháp thẩm mỹ như tiêm dưỡng chất vitamin hay tế bào gốc trực tiếp vào da mặt, cổ.

2. Một số phương pháp trẻ hóa làn da bằng công nghệ thẩm mỹ

Sau khi đã hiểu rõ trẻ hóa làn da là gì và một số cách trẻ hóa làn da hiệu quả, chúng ta cùng đi tìm hiểu một số phương pháp trẻ hóa làn da bằng công nghệ thẩm mỹ nhé!

2.1. Cấy tế bào gốc PRP để trẻ hóa làn da

Cấy tế bào gốc (PRP) thường được các viện thẩm mỹ dùng trong việc điều trị sẹo rõm, lỗ và rong trẻ hóa làn da, phương pháp này giúp làn da lão hóa cấp độ trung bình nặng được phục hồi và tái tạo làn da mới. Phương pháp này sẽ dùng chính máu của bạn, sau đó chắt lọc và chiết tách ly tâm huyết tương giàu tiểu cầu tạo nên các tiểu cầu tinh túy.

Các tiểu cầu này có tác dụng nuôi tế bào mô khỏe, tái tạo toàn bộ cấu trúc da và sản sinh collagen tự nhiên, các sợi collagen và elastine bị trùng nhão cũng sẽ được kích thích kéo căng nhờ tinh chất tế bào gốc.

Cấy tế bào gốc PRP để trẻ hóa làn da
Cấy tế bào gốc PRP để trẻ hóa làn da

Về ưu điểm, phương pháp này phù hợp với những làn da lão hóa cấp độ trung bình nặng, điều trị, làm sáng da, đẩy đồi mồi, tàn nhang, nám ra ngoài, trả lại làn da tươi sáng và mịn màng. Bạn hãy yên tâm vì phương pháp trẻ hóa làn da sử dụng chính huyết tương tiểu cầu tự thân nên đảm bảo an toàn với sức khỏe. Da mặt của bạn sau khi áp dụng công nghệ này sẽ mịn màng, se khít lỗ chân lông, các sẹo rỗ, sẹo lõm do mụn viên thâm niên cũng được làm mờ.

Phương pháp cấy tế bào gốc PRP đặc biệt phù hợp với những phụ nữ từ 35 cho tới 55 tuổi, giảm thiểu nếp nhăn do tuổi tác, mờ sẹo do mụn và những vết đồi mồi, nám da, tàn nhang mới xuất hiện.

2.2. Tiêm botox trẻ hóa làn da

Botox là một dung dịch khiến các bó cơ bị “ngưng đọng” tại vị trí tiêm, đặc biệt ngay tại thời điểm thực hiện, vùng da bị chùng nhão và chảy xệ sẽ được hạn chế lão hóa, làm căng đầy tạm thời dấu hiệu lão hóa.

Với những người nếp nhăn ít, không sâu, có mô chảy xệ hay chùng nhão cấp độ nhẹ; hay những người xuất hiện nhiều nếp nhăn nhỏ quanh rãnh mũi má, quanh mắt, trán, xuất hiện dấu hiệu lão hóa sớm… đều có thể áp dụng phương pháp tiêm botox.

Tiêm botox trẻ hóa làn da
Tiêm botox trẻ hóa làn da

Đây là phương pháp làm đẹp an toàn và xóa bỏ nếp nhăn ngay sau khi thực hiện chỉ trong 15 phút, không đau và khắc phục được tình trạng da chùng nhão, chảy xệ. Tùy theo cơ địa của mỗi người, thời gian duy trì biện pháp này là từ 6 đến 12 tháng.

2.3. Công nghệ Thermage FLX giúp làn da được trẻ hóa

Công nghệ Thermage FLX được sử dụng để trẻ hóa da là phương pháp tân tiến đang được các chuyên gia khuyên sử dụng. Công nghệ sử dụng sóng âm tầm kích thích vào sâu bên trong thượng bị, giúp làn da sản sinh collagen tự nhiên, kéo căng các mô cơ chảy xệ, xóa bỏ các dấu hiệu lão hóa, trả lại gương mặt tươi trẻ cho khách hàng.

Đây là phương pháp dành cho vùng da chảy xệ, nhăn nheo từ trung bình đến nặng và hiệu quả đến 90%, không gây tác dụng phụ và đặc biệt an toàn cho da. Chỉ cần áp dụng công nghệ này một lần duy nhất, bạn sẽ trẻ lại 10 tuổi và hiệu quả kéo dài tới 3 – 5 năm.

Công nghệ Thermage FLX giúp làn da được trẻ hóa
Công nghệ Thermage FLX giúp làn da được trẻ hóa

Các vùng da trên cơ thể có thể áp dụng công nghệ Thermage FLX là vùng da cổ, mặt, bụng, đùi, tay, chân… So với công nghệ cũ, hiệu quả trẻ hóa da được nâng cao tới 25% và tạo dáng mặt Vline nhờ công nghệ có cơ chế năng cơ tự nhiên. Những khách hàng bị cơ mặt chảy xệ, lão hóa nhiều và có nọng cằm đều thích hợp sử dụng công nghệ này, chủ yếu từ 35 – 45 tuổi.

Trên đây là khái niệm trẻ hóa làn da là gì và một số phương pháp trẻ hóa làn da hiệu quả. Để làn da mịn màng, tươi trẻ và xuất hiện lão hóa chậm, bạn nên kết hợp ăn uống đầy đủ chất, chăm chỉ tập thể dục thể thao, sống lạc quan, vui vẻ và sinh hoạt có khoa học, đồng thời che chắn cẩn thận khi ra ngoài trời. Bạn cũng có thể áp dụng các phương pháp trẻ hóa làn da bằng công nghệ tại các viện thẩm mỹ, tuy nhiên nên lựa chọn cơ sở uy tín để tránh tiền mất tật mang nhé!

Muối khoáng là gì?

Muối khoáng có nhiều công dụng đối với sức khỏe và làn da, giúp da săn chắc và chữa được nhiều bệnh khác nhau. Vậy muối khoáng là gì? Truy cập bài viết bên dưới để biết được thông tin về muối khoáng nhé!

Muối khoáng là gì?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.