close
cách
cách cách cách cách cách

Muối khoáng là gì? Công dụng tuyệt vời của muối khoáng với cơ thể

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Muối có vai trò đặc biệt quan trọng và cần thiết đối với cơ thể con người. Tuy nhiên, liệu bạn đã nghe nhắc tới muối khoáng hay chưa? Muối khoáng là gì? Không chỉ cung cấp cho cơ thể những chất cần thiết, muối khoáng còn có tác dụng làm đẹp da và chữa một số bệnh nhất định. Cùng tìm hiểu các công dụng và lợi ích của muối khoáng qua bài viết sau đây nhé!

1. Muối khoáng là gì? Các loại muối khoáng

Muối khoáng là gì? Muối khoáng là loại muối được khai thác và thu hoạch bằng cách khai thác mỏ ở trong lòng đất. Những khoanh vùng có nước muối khoáng, người ta sẽ khai thác muối khoáng tự nhiên ở những vị trí này trong lòng địa đất sâu 100 mét.

Tìm hiểu khái niệm muối khoáng là gì
Tìm hiểu khái niệm muối khoáng là gì

Trong tế bào, muối khoáng là bộ phận thiết yếu giúp đảm bảo đặc trưng tế bào và cân bằng áp suất thẩm thấu, đàm bảo giúp cơ thể trao đổi chất và năng lượng nhờ tham gia vào thành phần cấu tạo của nhiều enzyme. Một số loại muối khoáng phổ biến được nhiều người dùng hiện nay là kali, natri, lưu huỳnh, sắt, photpho…

Mỗi loại muối khoáng khác nhau sẽ có chức năng nhất định trong đời sống, chẳng hạn kali và natri quan trọng và cần thiết cần phải có ở trong dịch nội bào huyết tương, hình thành dẫn truyền thần kinh và tham gia vào chuyển động tế bào trao đổi chất; còn canxi giúp răng và xương của chúng ta thêm chắc khỏe, là thành phần chính trong cấu trúc, trao đổi glycogen và phân chia tế bào; iot có công dụng cấu tạo nên hoocmon trong tuyến giáp của cơ thể; sắt thì hỗ trợ và giúp đỡ cơ thể cấu tạo nên hồng cầu.

2. Những công dụng của muối khoáng có thể bạn chưa biết?

Khi đã hiểu rõ muối khoáng là gì, chúng ta cùng tìm hiểu những công dụng của muối khoáng đối với làm đẹp và chăm sóc sức khỏe của cơ thể nhé!

2.1. Tác dụng của muối khoáng với sức khỏe

2.1.1. Tăng cường sức đề kháng

Trong cơ thể, muối khoáng được đánh giá là một trong những chất dinh dưỡng quan trọng, do đó nếu bạn không bổ sung cho cơ thể đủ muối khoáng thì bạn sẽ gặp một số vấn đề về sức khỏe như suy nhược cơ thể, gây mất ngủ, loãng xương và thiếu máu…

Muối khoáng giúp cải thiện và tăng cường sức đề kháng
Muối khoáng giúp cải thiện và tăng cường sức đề kháng

Ngoài việc bổ sung muối khoáng tự nhiên, bạn có thể ăn nhiều rau xanh và hoa quả vì muối khoáng có nhiều trong các loại thực phẩm này, ngoài ra muối khoáng còn có nhiều trong hải sản, do đó bạn hãy bổ sung những thực phẩm này vào khẩu phần ăn hàng ngày nhé!

Tất nhiên, bạn không chỉ nên ăn những thực phẩm có chứa muối khoáng mà cần phải kết hợp với những thực phẩm khác bằng cách thiết lập chế độ ăn phù hợp để đảm bảo cơ thể được cung cấp đầy đủ dưỡng chất cần thiết. Nước khoáng tự nhiên thường được dùng để bổ sung iot trong thực phẩm, giúp ngăn ngừa những bệnh liên quan tới tuyến giáp và bệnh bướu cổ.

2.1.2. Thải độc cho cơ thể

Tinh thần, làn da của bạn sẽ được cải thiện rất nhiều nếu bạn thường xuyên ngâm mình trong bồn chứa muối khoáng, có thể ngâm mỗi tuần 1 lần. Khi cơ thể bạn được massage bằng muối, hay khi ngâm mình trong bồn chứa muối khoáng, muối khoáng chứa nhiều ion dương nên nó sẽ kết hợp để giải phóng những gốc tự do trên cơ thể, đem lại cho bạn một tinh thần sảng khoái và một làn da mịn màng.

Thải độc cho cơ thể và giúp tinh thần sảng khoái hơn
Thải độc cho cơ thể và giúp tinh thần sảng khoái hơn

2.1.3. Chữa đau nhức xương khớp

Cơ bắp của bạn sẽ co giãn dễ dàng hơn với những muối khoáng có thành phần chính là natri hay kali nhờ khả năng dẫn truyền các xung điện. Nếu bạn thường xuyên vì đau nhức xương khớp như đau lưng, đau xương đốt sống cổ, đau vùng thắt lưng, nhức đầu gối… vậy thì bạn nên rang các loại muối với những thảo dược như ngải cứu, gừng và chườm nóng lên vùng bị đau. Khi thực hiện cách này, tuần hoàn máu sẽ được kích thích, các cơ sẽ giãn ra và giúp nhanh chóng xoa dịu những cơn đau.

2.1.4. Chữa nấm chân, hôi chân

Với những người bị hôi chân, nấm chân hẳn sẽ rất khó chịu và ảnh hưởng tới sinh hoạt. Vì vậy, những người bị hôi chân, nấm chân thâm niên có thể sử dụng muối khoáng để chữa trị nhờ tính sát khuẩn cao.

Chữa nấm chân và hôi chân bằng muối khoáng
Chữa nấm chân và hôi chân bằng muối khoáng

Cách thực hiện rất đơn giản, mỗi ngày bạn chỉ cần ngâm chân trong nước muối khoáng từ 20 đến 30 phút, nên ngâm nước ấm và trước khi ngủ để ngủ ngon hơn và thành phần trong muối có thể phát huy tối đa hiệu quả. Bên cạnh đó, khi ngâm chân trong muối khoáng, bạn sẽ thư giãn, giảm căng thẳng và cảm thấy thoải mái hơn sau một ngày làm việc, học tập.

2.2. Muối khoáng tốt cho phụ nữ mang thai và trẻ nhỏ

Khoáng chất đặc biệt cần thiết cho phụ nữ mang thai và trẻ nhỏ, đây cũng chính là 2 đối tượng cần cung cấp, bổ sung đầy đủ các dưỡng chất cần thiết để cơ thể phát triển. Nếu bạn là phụ nữ đang mang thai, bạn nên cung cấp đầy đủ 14 loại khoáng chất như: Calci, kẽm, đồng, crom, flo, natri, mangan, sắt, kali, selenium, magie, photpho, molypden, iot…

Photpho và calci giúp cấu tạo nên răng và xương, iot đặc biệt quan trọng giúp thai nhi phát triển hệ thần kinh tốt hơn, selenium giúp cơ thể tăng cường hệ miễn dịch…

2.3. Bảo quản thực phẩm

Một số thực phẩm sử dụng các loại muối khoáng làm chất phụ gia chống đóng váng (anticaking agent), giúp các kết cấu của thực phẩm được cải thiện. Một số loại thực phẩm như bánh kẹo, nước ngọt có ga, bia, kem nướng,... cũng sử dụng muối khoáng để bảo quản thực phẩm. Bên cạnh đó, muối khoáng còn được dùng trong những đồ uống, thực phẩm đóng hộp và một số thực phẩm đông lạnh.

Bảo quản các loại thực phẩm khác nhau
Bảo quản các loại thực phẩm khác nhau

2.4. Công dụng của muối khoáng trong làm đẹp và giảm cân

2.4.1. Làm đẹp da

Ngoài những công dụng kể trên, muối khoáng còn có tác dụng trong làm đẹp, giúp tẩy da chết, trị mụn, thu nhỏ lỗ chân lông và kiềm dầu… Mỗi ngày, bạn chỉ cần hòa muối khoáng vào nước ấm và massage da mặt, chất nhờn và chất bẩn tích tụ trong da sẽ được rửa trôi ra ngoài, tình trạng bóng dầu trên da được cải thiện và da trở nên săn chắc hơn. Các nhân tố tạo thành mụn cũng bị cuốn khỏi làn da, giúp da thông thoáng và sạch sâu.

Nhất là với những phụ nữ mới sinh, thừa cân và rạn da, có thể dùng muối khoáng để làn da vùng bụng trở nên săn chắc hơn và nhanh chóng phục hồi lại sức khỏe, lấy lại vóc dáng thon gọn. Trên vùng bụng, các vết thâm sau sinh cũng được mờ đi đáng kể bởi các khoáng chất có trong muối khoáng sẽ giúp làn da của bạn trở nên sáng mịn.

2.4.2. Hỗ trợ giảm cân

Bạn cũng có thể sử dụng nước muối khoáng để giảm cân, cách này khá hữu hiệu và bạn nên kiên trì hàng ngày, thực hiện theo từng bước để đạt hiệu quả cao. Bạn có thể dùng muối khoáng trộn với tinh dầu nguyên chất để massage cơ thể mỗi ngày, giúp lưu thông khí huyết và cơ thể ấm nóng, đào thải mỡ thừa hiệu quả và tăng cường trao đổi chất.

Muối khoáng hỗ trợ giảm cân cho chị em phụ nữ
Muối khoáng hỗ trợ giảm cân cho chị em phụ nữ

Ngoài ra, để phát huy hiệu quả tối đa, bạn nên giảm các chất dầu mỡ, thực hiện chế độ ăn hợp lý như ăn nhiều rau xanh, hoa quả, uống nhiều nước để lấy lại vóc dáng gọn gàng, săn chắc. Hầu hết mọi người đều có thể áp dụng phương pháp này, đặc biệt là những người mới sinh em bé bị thừa cân và rạn da.

Trên đây là khái niệm muối khoáng là gì cùng với những công dụng tuyệt vời của muối khoáng. Có thể thấy, muối khoáng có nhiều tác dụng đối với làn da, vóc dáng và sức khỏe, hỗ trợ điều trị một số bệnh. Bạn có thể mua muối khoáng ở các siêu thị hay sàn thương mại điện tử, sau khi sử dụng, chắc chắn bạn sẽ bất ngờ bởi công dụng của muối khoáng mang lại. Chúc bạn luôn xinh đẹp!

Sữa đậu nành hữu cơ là gì?

Sữa đậu nành là một thức uống không còn xa lạ với nhiều người, trong đó sữa đậu nành hữu cơ là món đồ uống cung cấp nhiều chất dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe người dùng. Vậy sữa đậu nành hữu cơ là gì? Truy cập bài viết bên dưới để tìm hiểu những thông tin về sữa đậu nành hữu cơ nhé!

Sữa đậu nành hữu cơ là gì?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.