close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Download mẫu CV xin thực tập chuẩn và những điều cần biết

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Trước khi ra trường thì mỗi sinh viên cần phải chuẩn bị cho mình mẫu CV xin thực tập. Vậy bạn đã biết cách download mẫu CV xin thực tập như thế nào chưa? 

1. Tổng quan chung về mẫu CV xin thực tập

Như các bạn đã biết, bất cứ ai trải qua quãng thời gian sinh viên thì đều biết được rằng thực tập là một quá trình vô cùng quan trọng trước khi bạn tốt nghiệp và ra trường. Quá trình này sẽ là một khoảng thời gian không quá dài nhưng sẽ giúp cho những sinh viên năm cuối tích lũy được kha khá kinh nghiệm để áp dụng vào công việc sau này.

Và, để có thể làm việc và thực tập ở một doanh nghiệp nào đó thì mỗi người trong chúng ta đều cần phải chuẩn bị cho mình một mẫu CV thực tập. Đây là điều bắt buộc để những sinh viên có cơ hội thực tập để thử nghiệm và tích lũy kinh nghiệm bản thân.

Mẫu CV xin thực tập
Tổng quan chung mẫu CV xin thực tập

Dù bạn có trình độ học vấn ra sao, đã có quỹ kinh nghiệm như thế nào đi chăng nữa thì dù xin đi thực tập hay làm việc ở bất kỳ đâu thì một mẫu CV hoàn chỉnh, ấn tượng sẽ là hành trang tốt để quá trình đó diễn ra dễ dàng hơn.

2. Download mẫu CV xin thực tập chuẩn và những điều cần biết

2.1. Có mấy cách tạo mẫu CV xin thực tâp?

Hiện nay, mỗi người trong chúng ta đều có nhiều lựa chọn trong việc chọn và tạo một mẫu CV ưng ý. Đối với mẫu CV xin thực tập cũng vậy, bạn có thể tự thiết kế CV hoặc tải sẵn trên các trang mạng Internet.

Bất kể sự lựa chọn trong việc tạo CV của mình là gì đi chăng nữa, chỉ cần bạn đảm bảo trong cách viết CV của mình có bố cục hài hòa, nội dung đầy đủ và chi tiết thì dù là bạn có tự thiết kế CV hay tải mẫu CV xin thực tập ở các trang web cung cấp miễn phí thì đều được các nhà tuyển dụng ấn tượng.

Hôm nay, vieclam123 sẽ hướng dẫn bạn cách viết và tải mẫu CV xin thực tập. Cùng theo dõi ngay ở phần tiếp theo để biết cách tải và viết mẫu CV xin thực tập như thế nào nhé!

2.2. Download mẫu CV xin thực tập

Công nghệ khoa học ngày nay phát triển càng ngày mạnh mẽ, đồng thời kéo theo sự phát triển vượt bậc về hệ thống trang web, các trang mạng xã hội, Internet...Khi Internet phát triển toàn cầu thì đây là một phương tiện không thể thiếu trong cuộc sống hằng ngày và là thứ công cụ không thể thiếu để mỗi con người chúng ta học tập, làm việc.

Download mẫu CV xin thực tập
Download mẫu CV xin thực tập chuẩn và những điều cần biết

Chính vì thế, khi được tiếp xúc với công nghệ và Internet hàng ngày thì dĩ nhiên không hề khó để chúng ta tìm kiếm bất cứ mọi thông tin. Đối với việc tìm kiếm một mẫu CV xin thực tập cũng như vậy, chúng ta sẽ thật dễ dàng để tìm kiếm và tải mẫu CV xin thực tập cho sinh viên mà không hề mất chút chi phí mà lại vô cùng ưng ý.

Hiện nay, trên Internet thì có rất nhiều các trang web chuyên cung cấp các mẫu CV khác nhau. Tại đây, sẽ có nhiều mẫu CV khác nhau với từng ngành nghề khác nhau để chúng ta lựa chọn. Chỉ với một cú pháp “download mẫu CV xin thực tập” là bạn có thể lựa chọn cho mình một mẫu CV ưng ý và hợp với nhu cầu của mình.

Bên cạnh cách tải CV về máy tính dễ dàng thì bên cạnh đó, bạn có thể tùy ý thêm hoặc bớt các thiết kế đã được đề sẵn trong đó và đổi màu tùy ý, trang trí CV của mình sao cho phù hợp. Việc này sẽ khiến cho mẫu CV xin thực tập của bạn trở nên riêng biệt và mang một cá tính riêng của mình.

2.3. Cách viết mẫu CV xin thực tập

Đầu tiên, trước khi thực hiện cách viết CV xin thực tập của mình bạn cần phải hình dung và đảm bảo được rằng trong CV của mình cần phải có những nội dung như: Tiêu đề CV, thông tin cá nhân, quá trình học vấn, kinh nghiệm bản thân, kỹ năng, quá trình hoạt động...Đây là những thông tin bắt buộc cần phải có trong CV mẫu thực tập của bạn.

Cách viết mẫu CV xin thực tập
Cách viết mẫu CV xin thực tập chi tiết

2.3.1. Tiêu đề mẫu CV xin thực tập

Thông thường khi đi xin thực tập thì có rất nhiều bạn sinh viên khá còn bỡ ngỡ và không biết cách điền thông tin tiêu đề sao cho phù hợp và đúng chuẩn. Nhiều bạn cứ ngỡ rằng ở phần này sẽ chỉ cần điền là “CV”, “Curriculum Vitae” hoặc thậm chí là bỏ trống.

Và câu trả lời chính xác cho phần tiêu đề này là “ Tên của bạn - Vị trí xin thực tập” hoặc có thể đảo hai vị trí đó cho nhau. Chẳng hạn như bạn đang xin vị trí thực tập là nhân viên Marketing thì khi viết phần tiêu đề trong mẫu CV xin thực tập của bạn thì sẽ điền như sau: “Phạm Nhật Linh - Nhân viên Marketing”

2.3.2. Thông tin cá nhân CV xin thực tập

Ở đây, bạn sẽ trình bày về một số thông tin giới thiệu bản thân trong CV như: Tên đầy đủ của bạn, số điện thoại cá nhân, địa chỉ sinh sống hiện tại, email,...Đây đều là những thông tin cá nhân quan trọng để bên phía doanh nghiệp mà bạn xin thực tập biết được bạn là ai và dễ dàng liên lạc nếu như việc xin thực tập thành công.

Thông tin cá nhân CV xin thực tập
Thông tin cá nhân CV xin thực tập chi tiết

Bên cạnh đó, ở phần này bạn cũng không được bỏ qua cách chèn ảnh vào CV của mình. Tuy không bắt buộc hoàn toàn nhưng việc này sẽ giúp cho doanh nghiệp dễ phân biệt bạn với các ứng viên khác. Việc chọn ảnh cũng phải chọn ảnh có chất lượng tốt, rõ mặt và không được lấy ảnh của người khác cho vào CV xin thực tập của bạn.

2.3.3. Mục tiêu nghề nghiệp CV xin thực tập

Mục tiêu nghề nghiệp ở đây chính là phần để bạn bày bỏ những định hướng, mục tiêu của mình trong tương lai với công việc đang ứng tuyển thực tập. Cho dù bạn đang đi xin thực tập thì cũng không nên bỏ qua việc viết mục tiêu vào trong CV của mình.

Cách ghi mục tiêu nghề nghiệp để chi tiết hơn thì bạn cũng có thể phân ra thành hai mục là “Mục tiêu ngắn hạn” và “mục tiêu dài hạn”. Bạn cần vạch sẵn ra cho mình những định hướng cụ thể trong tương lai gần và xa hơn nữa để phía doanh nghiệp có cái nhìn ấn tượng về bạn hơn.

2.3.4. Trình độ học vấn và kinh nghiệm CV xin thực tập

Về cách viết trình độ học vấn trong CV thì bạn cần nêu chính xác tên trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp nghề…vào đó. Việc nêu trên trường học thôi là chưa đủ, bạn cần nêu rõ cụ thể khoảng thời gian theo học và chuyên ngành bạn đang theo đuổi.

Nội dung mẫu CV xin thực tập
Nội dung mẫu CV xin thực tập chi tiết

Còn với khi viết kinh nghiệm làm việc trong CV thì sao? Do bạn đang ứng tuyển vị trí thực tập sinh nên hầu như các doanh nghiệp sẽ không yêu cầu phần nội dung này hay đòi hỏi cao nó. Để CV của bạn trông đỡ trống trải thì bạn có thể cho vào đây những kinh nghiệm về công việc làm thêm của mình. Tuy nó không quá giúp ích nhiều trong vị trí xin thực tập nhưng qua đây nhà tuyển dụng sẽ đánh giá bạn là người chịu khó, có nhiều kỹ năng mềm.

2.3.5. Kỹ năng và quá trình hoạt động trong CV xin thực tập

Khi không có những kinh nghiệm về vị trí xin thực tập thì phần kỹ năng sẽ là nơi những nhà doanh nghiệp chú ý và quan tâm nhiều nhất trong CV của bạn. Với mỗi vị trí xin thực tập khác nhau bạn hãy khéo léo lựa chọn các kỹ năng trong CV phù hợp để có thể làm nổi bật bản thân mình lên. Việc có các kỹ năng mềm trong CV sẽ giúp ích được tất nhiều trong công việc ứng tuyển.

Quá trình hoạt động trong CV ở trong CV của bạn cũng sẽ được chú ý nhiều. Bởi đây sẽ là phần phía doanh nghiệp đánh giá xem bạn có tích cực hoạt động cộng đồng hay không và có tính năng động như thế nào.

3. Một số chú ý khi download mẫu CV xin thực tập

Trong quá trình tải xuống để có thể viết được mẫu CV xin thực tập ưng ý thì trong quá trình tải mẫu CV xin thực tập cho sinh viên bạn cần phải chú ý những điều như sau:

Chú ý khi download mẫu CV xin thực tập
Một số chú ý khi download mẫu CV xin thực tập

- Chọn mẫu CV phù hợp với bản thân: Với mục đích là đi xin thực tập cho nên bạn hãy chọn những mẫu CV đơn giản, thiết kế phù hợp màu sắc hài hòa để có những cái ấn tượng tốt ban đầu từ phía doanh nghiệp. Việc chọn các mẫu CV quá cầu kỳ, rối mắt sẽ không phù hợp với việc bạn xin đi thực tập.

- Chọn định dạng file phù hợp khi tải các mẫu cv xin thực tập: Khi tải mẫu CV về máy, điều bạn quan tâm nhất bên cạnh về thiết kế, kiểu dáng CV chính là định dạng file. Theo những kinh nghiệm từ những ứng viên thì chọn dạng file PDF CV của bạn sẽ là phù hợp nhất vì đây là định dạng giúp cho CV của bạn trở lên đúng nguyên bản nhất khi tải về.

- Đảm bảo mạng được kết nối ổn định trong quá trình tải xuống. Muốn CV xin thực tập được tải về nhanh chóng và thành công, bạn hãy đảm bảo rằng hệ thống kết nối của mình diễn ra một cách bình thường và ổn định nhé.

Vậy trên kia là những chia sẻ về việc download mẫu CV xin thực tập và những điều cần biết về mẫu CV xin thực tập rất hữu ích dành cho bạn.

Download mẫu CV tiếng Anh bản word

Bạn đã biết cách download mẫu CV tiếng Anh bản word như thế nào chưa? Nếu chưa cùng tìm hiểu ngay để biết cách download như thế nào nhé!

Download mẫu CV tiếng Anh bản word

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CV xin việc Quản lý chất lượng
CV xin việc Quản lý chất lượng tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng
Một bản CV xin việc ấn tượng có vai trò như thế nào trong việc tạo nên thành công của buổi phỏng vấn? Các thông tin cần thiết phải có trong CV xin việc Quản lý chất lượng là gì? Hãy cùng vieclam123.vn khám phá thông tin dưới bài viết này.

liệt kê sở trường trong cv
Hướng dẫn cách liệt kê sở trường trong CV xin việc chuyên nghiệp
Học cách liệt kê sở trường trong đơn xin việc để giúp CV thêm phần hấp dẫn hơn. Mẫu CV xin việc sở trường trình bày như thế nào để dễ trúng tuyển?

mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng bạn đã biết cách viết sao cho chuẩn?
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng có quan trọng? Cách viết mẫu CV nhà hàng bằng tiếng Anh như thế nào mới chuẩn mời bạn theo dõi bài viết này để hiểu rõ.

cv xin việc nên viết tay hay đánh máy
Đi tìm câu trả lời mẫu CV xin việc nên viết tay hay đánh máy?
Khi chuẩn bị CV để phục vụ ứng tuyển, các ứng viên thường phân vân không biết CV xin việc nên viết tay hay đánh máy? Tìm hiểu chi tiết vấn đề này.