close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Hướng dẫn cách viết CV xin thực tập chuẩn và chuyên nghiệp nhất

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Thực tập là một giai đoạn quan trọng mà hầu hết sinh viên nào cũng phải trải qua. Cách viết CV xin thực tập có một số điểm đặc biệt cần lưu ý không giống những cách viết CV thông thường khác. Vậy viết CV xin thực tập như thế nào là chuẩn nhất? Vieclam123.vn sẽ chia sẻ ngay dưới đây.

1. Cách viết CV xin thực tập chi tiết

Khi viết CV xin thực tập ở một công ty, doanh nghiệp nào đó, sinh viên cần lưu ý một số điều sau:

1.1. Độ dài của CV xin thực tập

Trên thực tế thì không có quy định nào về độ dài của CV nhưng thường các ứng viên chỉ để khoảng 1 - 2 trang A4. Vì vậy đối với các bạn làm mẫu CV cho sinh viên chưa có kinh nghiệm thì chỉ cần viết 1 mặt giấy A4 là đủ. Đừng cố gắng viết lan man quá dài vì như vậy sẽ làm nhà tuyển dụng khó chịu.

1.2. Nội dung trong CV xin thực tập

Cũng như cách viết các CV khác, CV xin thực tập cũng cần có đầy đủ các phần sau:

  • Tiêu đề CV

Phần tiêu đề CV là gì thì bạn có thể lược bỏ hoặc để tên chính mình, không nên để tiêu đề là "CV" nhé, vì nhà tuyển dụng thừa hiểu đây là CV rồi.

  • Thông tin cá nhân

Mục này bạn cần điền những thông tin liên hệ của bản thân như: ảnh cá nhân, họ tên, số điện thoại, địa chỉ, email,... Hãy chắc chắn điền các thông tin liên hệ thật chính xác để nhà tuyển dụng có thể liên hệ cho bạn. Bạn nên chọn một bức ảnh mà bạn cảm thấy mình đẹp nhất cho phần này vì nhà tuyển dụng thường "nhìn mặt mà bắt hình dong" khi lọc CV ứng viên đấy.

  • Mục tiêu nghề nghiệp

Cách ghi mục tiêu nghề nghiệp ngắn ngọn cho nhà tuyển dụng biết bạn muốn làm gì và đạt được gì trong tương lai, phần này bạn có thể phân làm mục tiêu ngắn hạn và dài hạn.

  • Quá trình học tập

Ở mục này bạn chỉ nên viết cấp học cao nhất của hiện tại của bạn, bạn học trường gì, khoa nào, sinh viên năm mấy, điểm trung bình hiện tại là bao nhiêu?. Đừng ghi quá dài quá trình học từ cấp 1 đến cấp 2, điều này sẽ làm nhà tuyển dụng đánh giá thấp CV của bạn.

  • Chứng chỉ

Hãy điền những thông tin về chứng chỉ mà bạn đặt được ở phần này, nếu có nhiều chứng chỉ thì chỉ nên chọn những cái liên quan tới công việc đang tìm.

  • Thành tích học tập

Hãy ghi các học bổng, giải thưởng mà bạn đạt được trong quá trình học vào đây, nó sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn đấy. Nhưng nếu không có thành tích gì xuất sắc thì có thể bỏ phần này trong CV, không nên ghi thành tích không liên quan như "giải nhất cuộc thi viết chữ đẹp năm lớp 2" vào đâu nhé.

  • Kinh nghiệm làm việc

Nếu bạn chưa có kinh nghiệm làm việc trong CV thì hãy cố gắng nêu ra một số bài tập lớn hay dự án mà giảng viên đã giao cho bạn khi học. Đừng ngần ngại ghi những kinh nghiệm đó vào CV vì nó sẽ giúp nhà tuyển dụng đánh giá được bạn có phù hợp với vị trí đang tuyển hay không. 

  • Kỹ năng

Mục kỹ năng trong CV xin thực tập là rất cần thiết, vì các bạn sinh viên mới ra trường không có nhiều kinh nghiệm nên nhà tuyển dụng đòi hỏi họ cần có kỹ năng phù hợp với công việc. Ví dụ nếu bạn xin thực tập telesale thì bạn cần có kỹ năng giao tiếp tốt, kỹ năng thuyết phục người khác,... 

  • Sở thích

Mục sở thích trong CV tưởng như không quan trọng nhưng nhiều khi nhà tuyển dụng cũng dựa vào nó để quyết định tuyển dụng ứng viên hay không. Ví dụ bạn đang xin thực tập viết content marketing thì sở thích đọc sách, truyện sẽ khiến nhà tuyển dụng đánh giá bạn cao hơn.

  • Người tham chiếu

Mục người tham chiếu bạn có thể để thông tin liên hệ của giảng viên để các doanh nghiệp có thể đối chiếu những thông tin trong CV của bạn. hãy liên hệ trước với người tham chiếu trước khi ghi thông tin của họ vào CV nhé.

Cách viết CV xin thực tập

Cách viết CV xin thực tập

1.3. Cách trình bày trong CV xin thực tập

Không những cần chú ý về nội dung mà hình thức trình bày trong CV xin thực tập cũng hết sức quan trọng. Khi trình bày CV, sinh viên cần lưu ý một số điều như:

  • Trình bày CV ngắn gọn, đơn giản, dễ đọc

  • CV Font chữ dễ nhìn, cỡ chữ vừa phải (12,13,14) không quá to cũng không quá bé

  • In đậm các mục chính

  • Sử dụng gạch đầu dòng

  • Không dùng đại từ nhân xưng ‘tôi”, “em”

2. Lưu ý cách viết CV xin thực tập

Khi viết CV xin thực tập, một số mục bạn cần đặc biệt chú trọng nhấn mạnh như:

2.1. Nhấn mạnh vào kinh nghiệm làm việc

Tất nhiên kinh nghiệm làm việc của sinh viên chưa thể nhiều bằng những người đã làm việc nhiều năm ở nhiều vị trí công việc khác nhau. Khi đó, bạn hãy nhấn mạnh vào những công việc part-time bạn đã từng làm, những hoạt động xã hội khi còn là sinh viên.

Những hoạt động này đều được nhà tuyển dụng đánh giá rất cao.

Cách viết CV xin thực tập

Nhấn mạnh vào kinh nghiệm làm việc

2.2. Nổi bật kỹ năng làm việc

Các nhà tuyển dụng rất quan tâm đến kỹ năng của ứng viên, đặc biệt là những sinh viên xin thực tập, bởi khi kinh nghiệm chưa nhiều thì kỹ năng chính là thứ giúp ứng viên hoàn thành công việc hiệu quả, nhanh chóng. 

Các kỹ năng phù hợp với từng ngành nghề nhất định như:

Ngành nhân sự: Kỹ năng tổ chức, sắp xếp công việc, kỹ năng giao tiếp,...

Ngành công nghệ thông tin: Kỹ năng lập trình cơ bản, kỹ năng đọc hiểu thông tin, Kỹ năng làm việc độc lập, kỹ năng làm việc nhóm,...

Ngành Du lịch: Kỹ năng giao tiếp, kỹ năng xử lí tình huống

Ngành kinh doanh: Kỹ năng nắm bắt tâm lí khách hàng, kỹ năng bán hàng, kỹ năng giao tiếp,...

Ngành tài chính-kế toán: Kỹ năng lập báo cáo tài chính, kỹ năng xử lí các giấy tờ, chứng từ, phương pháp phân tích và hạch toán,...

Ngành kỹ thuật: Kỹ năng sử dụng thiết bị máy móc thành thạo, kỹ năng tính toán chuẩn xác, kỹ năng giải quyết vấn đề, làm việc nhóm,....

Tham khảo: Bạn đã biết cách viết kỹ năng chuyên môn trong CV sao cho nổi bật trong mắt nhà tuyển dụng chưa ?

2.3. Chú trọng vào mục tiêu nghề nghiệp

Mục tiêu nghề nghiệp đối với sinh viên thực tập là rất quan trọng. Nhà tuyển dụng cần biết được ứng viên có muốn gắn bó lâu dài với công việc hay không. Chỉ khi nhìn nhận được thái độ nghiêm túc, mong muốn học hỏi và đóng góp cho công ty thì nhà tuyển dụng mới cân nhắc đến hồ sơ của bạn. 

3. Tạo CV xin thực tập ở đâu?

Cách viết CV xin thực tập

Tạo CV xin thực tập ở đâu?

Việc cuối cùng và cũng là quan trọng nhất với các bạn sinh viên đang cần viết CV xin thực tập đó là địa chỉ cv cho sinh viên mới ra trường chuyên nghiệp.

Vieclam123.vn là trang web uy tín, là lựa chọn hàng đầu của các bạn sinh viên khi muốn tạo một CV ưng ý. 

Bạn chỉ cần truy cập trang web, điền thông tin cơ bản để tạo tài khoản là có thể tạo CV chuẩn với nhiều thiết kế đọc đáo, ấn tượng. 

Sau khi chỉnh sửa thông tin trong các mẫu CV phù hợp, bạn chỉ cần lưu CV ở dạng file PDF là có thể gửi đến nhà tuyển dụng rồi. Rất đơn giản đúng không nào!

Ngoài tạo CV online miễn phí, khi đã có tài khoản của trang web Vieclam123.vn, bạn còn có thể tham khảo được nhiều tin tuyển dụng của tất cả các ngành nghề khắp cả nước, từ đó có thể tìm được vị trí ứng tuyển phù hợp.

Trên đây là hướng dẫn của Vieclam123.vn về cách viết CV xin thực tập. Chắc hẳn bạn đã biết cách để tạo CV chuẩn nhất rồi chứ. Đừng quên Vieclam123.vn luôn hỗ trợ các bạn tạo CV miễn phí chỉ với một vài thao tác đơn giản nhé. Chúc các bạn thành công!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CV xin việc Quản lý chất lượng
CV xin việc Quản lý chất lượng tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng
Một bản CV xin việc ấn tượng có vai trò như thế nào trong việc tạo nên thành công của buổi phỏng vấn? Các thông tin cần thiết phải có trong CV xin việc Quản lý chất lượng là gì? Hãy cùng vieclam123.vn khám phá thông tin dưới bài viết này.

liệt kê sở trường trong cv
Hướng dẫn cách liệt kê sở trường trong CV xin việc chuyên nghiệp
Học cách liệt kê sở trường trong đơn xin việc để giúp CV thêm phần hấp dẫn hơn. Mẫu CV xin việc sở trường trình bày như thế nào để dễ trúng tuyển?

mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng bạn đã biết cách viết sao cho chuẩn?
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng có quan trọng? Cách viết mẫu CV nhà hàng bằng tiếng Anh như thế nào mới chuẩn mời bạn theo dõi bài viết này để hiểu rõ.

cv xin việc nên viết tay hay đánh máy
Đi tìm câu trả lời mẫu CV xin việc nên viết tay hay đánh máy?
Khi chuẩn bị CV để phục vụ ứng tuyển, các ứng viên thường phân vân không biết CV xin việc nên viết tay hay đánh máy? Tìm hiểu chi tiết vấn đề này.