close
cách
cách cách cách cách cách

Đồng tiền Đức gọi là gì? Tỷ giá hối đoái tiền Đức so với ngoại tệ

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Mỗi quốc gia đều có một đồng tiền chung để thanh toán, trao đổi hàng hóa trong nước hoặc với nước ngoài. Có thể kể đến như: Việt Nam có đồng tiền gọi là đồng, Nhật Bản có đồng tiền gọi là yên, đồng tiền Mỹ là đô la. Trong các nước trên thế giới có một đồng tiền cũng rất phổ biến đó là đồng tiền Đức. Vậy đồng tiền Đức gọi là gì? Giá trị quy đổi của đồng tiền Đức so với những ngoại tệ khác như nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu sâu sắc hơn với bài viết dưới đây nhé.

1. Giới thiệu về đồng tiền Đức

1.1. Đồng tiền Đức gọi là gì?

Đồng tiền Đức gọi là đơn vị tiền tệ của Đức dùng để gọi tên và định giá giá trị của đồng tiền khi xuất hiện ở Đức. Đức thuộc khối châu Âu nên Đức cũng dùng đồng tiền Euro chung của cả châu Âu cùng với 18 quốc gia khác. Đồng tiền Đức hay Euro được ký hiệu là €. Bạn có thể dùng đồng tiền này tại Đức hoặc một số quốc gia khác tại châu Âu mà không cần quy đổi.

Đồng tiền Đức gọi là gì?
Đồng tiền Đức gọi là gì?

1.2. Phân loại đồng tiền Đức

1.2.1. Đồng tiền bằng giấy

Các quốc gia ở châu Âu đều dùng tiền giấy có chung các mệnh giá với nhau gồm các mệnh giá: 5€, 10€, 20€, 50€, 100€, 500€ nhưng đồng 500€ được ít dùng hơn. Tiền giấy tại Đức thường được in mặt trước là mệnh giá cùng hình một cửa sổ hoặc một cánh cửa và mặt sau là hình cây cầu.

1.2.2. Đồng tiền bằng xu

Bên Đức họ còn sử dụng phổ biến đồng tiền được làm bằng kim loại hay còn gọi là xu. Đồng tiền xu tại châu Âu sẽ có mặt trước giống nhau nhưng mặt sau sẽ in hình mỗi quốc gia. Vì thế, khi dùng đồng tiền này bạn sẽ phải quy đổi theo địa phương

Đồng tiền xu thường có giá trị nhỏ lẻ như: 1 cent, 2 cent, 5 cent, 10 cent, 20 cent, 50 cent, 1€, 2€ trong đó 1€ được quy đổi bằng 100 cent. Người Đức thường dùng tiền xu để thanh toán vé tàu, trả tiền đỗ xe hoặc mua đồ tại máy bán hàng tự động. Đây có lẽ là đồng tiền hữu dụng cho những khoản thanh toán nhỏ để dễ lưu thông hơn, dễ sử dụng hơn so với những đồng tiền bằng giấy có giá trị cao như ở trên.

Đồng tiền Đức bằng kim loại
Đồng tiền Đức bằng kim loại

2. Tỷ giá hối đoái tiền Đức so với ngoại tệ khác

2.1. Tỷ giá hối đoái tiền Đức so với đô la Mỹ

Hiện nay, tỷ giá giữa đồng euro Đức và đô la Mỹ đang biến động rất nhiều do tình hình kinh tế và chính trị cả hai nước đều diễn ra phức tạp. Trước đây 1 đồng euro xấp xỉ bằng 1,2 đồng đô la. Nhưng hiện nay, đồng đô la đã gần bằng đồng euro với tỉ lệ là 1 Euro = 1.04 USD. Dự tính là con số này còn biến động nhiều trong những năm tới và có xu hướng đi xuống.

2.2. Tỷ giá hối đoái tiền Đức so với đồng bảng Anh

Bảng Anh là đồng tiền có giá trị lớn và mệnh giá đồng euro cũng chỉ nhỏ hơn duy nhất đồng Bảng Anh với tỷ giá là 1 Euro = 0.86 Bảng Anh. Mức tỷ giá này tương đối ổn định qua các năm có lẽ bởi vì Anh và Đức cũng thuộc khối châu Âu.

2.3. Tỷ giá hối đoái tiền Đức so với đồng Việt Nam

Có lẽ tỷ giá hối đoái tiền Đức so với tiền Việt Nam là vấn đề các bạn quan tâm nhất đúng không? 1 Euro có thể đổi được 25.705,87 đồng Việt Nam hoặc thậm chí hơn 28.000 trước đây. Thế mới thấy đồng tiền Việt Nam vẫn mang giá trị nhỏ bé so với các nước khác.

Mặt trước và mặt sau của đồng tiền xu
Mặt trước và mặt sau của đồng tiền xu

3. Nên chuyển tiền từ Đức về Việt Nam bằng hình thức nào?

Những người đang sinh sống tại Đức hoặc các bạn du học sinh, xuất khẩu lao động sẽ có nhu cầu lớn đối với việc chuyển tiền từ Đức qua Việt Nam và ngược lại. Vì thế, họ sẽ rất quan tâm tới phương thức chuyển tiền nhanh và tốn ít chi phí. Sau đây sẽ là một vài cách giúp bạn chuyển tiền Đức về Việt Nam hoặc ngược lại nhé.

3.1. Chuyển trực tiếp

Thực chất cách chuyển trực tiếp này bạn cần tìm một người có nhu cầu sử dụng tiền Đức và bạn trao đổi tiền với họ để lấy lại tiền Việt Nam và cho họ tiền Đức. Sau khi có tiền Việt Nam trong tài khoản thì bạn cứ vậy gửi cho người nhà hoặc bạn bè như bình thường. Lưu ý tìm hiểu thông tin người trao đổi và thực sự có thể tin tưởng để tránh bị nhầm lẫn hoặc bị lừa tiền nhé.

3.2. Chuyển qua ngân hàng

Bạn cũng có thể thực hiện việc chuyển giao này qua hệ thống ngân hàng với điều kiện hai bên đều có tài khoản ngân hàng. Việc chuyển qua ngân hàng sẽ mất thời gian và chi phí nhiều hơn để ngân hàng có thời gian xác minh giao dịch rồi mới thực hiện chuyển đổi. Ngoài ra, nếu có thẻ visa bạn sẽ thực hiện việc chuyển tiền giữa hai nước nhanh chóng, dễ dàng hơn rất nhiều và không vướng bận những thủ tục lằng nhằng.

Chuyển tiền Đức qua ngân hàng về Việt Nam
Chuyển tiền Đức qua ngân hàng về Việt Nam

3.3. Dùng hệ thống chuyển tiền Western Union

Bên Đức còn một hệ thống giao dịch tiền có tên là Western Union và bạn không cần thiết có tài khoản ngân hàng. Hình thức này rất phù hợp cho người nhận là những người lớn tuổi ở nhà không lập tài khoản ngân hàng. Bạn chỉ cần đến quầy giao dịch của các đại lý Western Union điền đầy đủ thông tin phiếu gửi và kiểm đếm số tiền gửi. Những công việc sau đó sẽ do bên đại lý tiến hành xử lý.

Sau khi đăng ký gửi tiền bạn sẽ nhận được một dãy số gồm 10 số. Người thân bạn chỉ cần chờ cuộc gọi nhận tiền và mang giấy tờ tùy thân cùng với việc đọc 10 số này sẽ có thể nhận được số tiền mà bạn gửi. Tuy nhiên, hình thức này rất dễ nhầm lẫn hoặc kẻ xấu đánh cắp dãy số có thể giả danh người thân bạn mà đến nhận trước số tiền này. Hình thức này tương đối rủi ro so với chuyển qua ngân hàng.

4. Đổi đồng tiền Đức hay đồng Euro ở đâu?

4.1. Tại các ngân hàng

Khi mang đồng tiền Đức đến Việt Nam hoặc quốc gia khác bạn sẽ cần đổi sang tiền ở quốc gia bạn đến để thuận tiện cho việc thanh toán, lưu thông tiền tệ. Bạn có thể đến các quầy giao dịch tại bất kỳ ngân hàng nào để làm các thủ tục chuyển đổi đồng Euro sang đồng tiền khác. Việc đổi tiền này cũng sẽ mất kha khá thời gian để xác minh, làm giấy tờ chuyển và sẽ mất vài chi phí liên quan hoặc chiết khấu đổi tiền.

Đổi tiền tại các ngân hàng
Đổi tiền tại các ngân hàng

4.2. Cửa hàng vàng bạc đá quý

Một cách hiệu quả hơn dành cho bạn khi đổi đồng tiền Đức đó là đổi tại những cửa hàng buôn bán vàng bạc. Tại đây bạn có thể đổi bất kỳ đồng tiền nào mà không cần quá nhiều thủ tục giấy tờ. Hơn hết, bạn sẽ nhận được mức giá quy đổi xứng đáng hơn so với ngân hàng.

Nhìn chung, qua bài viết trên đây của vieclam123.vn đã giải thích được câu hỏi đồng tiền Đức gọi là gì cùng những vấn đề liên quan đến đồng tiền Đức. Admin hy vọng bạn đã hiểu được hết giá trị của đồng tiền Đức và những cách chuyển đổi đồng tiền Đức nhanh chóng hiệu quả để có thể dùng khi cần thiết nhé.

Tìm hiểu chi tiết đặc điểm và lợi ích của đồng tiền điện tử

Với thời đại công nghệ như hiện nay, mọi người cùng dần chuyển qua thanh toán online với các đồng tiền điện tử bằng nhiều hình thức khác nhau. Vậy tiền điện tử là gì? Tiền điện tử có những đặc điểm, lợi ích hoặc hạn chế như thế nào đối với người tiêu dùng. Hãy nhấn ngay bài viết dưới đây của vieclam123.vn để hiểu rõ hơn về tiền điện tử nhé.

Tiền điện tử là gì?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Lương giáo viên mầm non
Tìm hiểu mức lương giáo viên mầm non theo đúng quy định hiện hành
Khi mức lương cơ sở tăng lên, một câu hỏi đặt ra là liệu lương giáo viên mầm non có tăng theo hay không? Trong năm 2023, mức lương cho giáo viên mầm non sẽ thay đổi ra sao? Hãy cùng vieclam123.vn đi vào chi tiết trong bài viết dưới đây.

trượt phỏng vấn nhiều lần
Bài học từ việc trượt phỏng vấn nhiều lần dành cho người đi tìm việc
Tại sao bạn bị trượt phỏng vấn nhiều lần và liệu rằng bạn có thể vượt qua cảm giác thất vọng về bản thân khi trượt phỏng vấn nhiều lần hay không? Làm cách nào để tìm kiếm cơ hội mới cho bản thân? Đừng lo lắng nhiều, hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Mức lương giáo viên tiểu học
Mức lương giáo viên tiểu học mới nhất theo quy định hiện hành
Thời điểm trước và sau ngày 1/7/2023, mức lương cơ bản của giáo viên tiểu học đã có nhiều thay đổi. Vậy mức lương giáo viên tiểu học theo quy định hiện nay là bao nhiêu và cách tính như thế nào? Cùng tìm hiểu chi tiết cụ thể trong bài viết dưới đây.

Nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Tìm hiểu thông tin chi tiết nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Kế toán thanh toán là một trong những bộ phận quan trọng của các doanh nghiệp. Vậy nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì và kỹ năng cần thiết của họ là gì. Tham khảo bài viết dưới đây để nắm rõ những công việc cụ thể của một Kế toán thanh toán.