close
cách
cách cách cách cách cách

Dịch vụ tư vấn thuế là gì và tầm quan trọng của dịch vụ tư vấn thuế

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Sau đại dịch covid-19, đã có rất nhiều doanh nghiệp được thành lập. Sự khó khăn nhất của các doanh nghiệp lúc này là điều hành hoạt động tổ chức và hiểu các vấn đề liên quan đến thuế. Để giúp doanh nghiệp nắm rõ các quy định về thuế và tránh mắc những sai lầm không đáng có, dịch vụ tư vấn thuế đã được ra đời. Để hiểu về dịch vụ tư vấn thuế là gì và tác dụng của nó đối với doanh nghiệp, các bạn hãy đồng hành cùng vieclam123.vn ở ngay trong bài viết sau đây nhé!

1. Hiểu về dịch vụ tư vấn thuế

1.1. Dịch vụ tư vấn thuế là hoạt động gì?

Khi mới bắt đầu thành lập, các doanh nghiệp sẽ hiểu một điều rằng việc phát triển thương mại, kinh tế có liên quan một cách mật thiết đến quy định của pháp luật, đặc biệt là hoạt động về thuế. Từ lúc mới xây dựng, thuế luôn tồn tại rất điều khoản, điều luật khác nhau khiến những người chủ doanh nghiệp khó lòng có thể nắm bắt. Hiểu được sự khó khăn này, dịch vụ tư vấn thuế đã được ra đời nhằm giúp doanh nghiệp có nhiều hiểu biết để nắm rõ và giải quyết hiệu quả các vấn liên quan đến thuế.

Dịch vụ tư vấn thuế là một mảng dịch vụ pháp lý quan trọng cho khách hàng và doanh nghiệp. Dịch vụ tư vấn thuế sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp, tổ chức biết được thông tin các loại thuế, mức thuế phải nộp, cách kiểm soát thuế, thủ tục nộp thuế,… Từ đó, doanh nghiệp sẽ hạn chế các vấn đề phát sinh liên quan đến thuế, an tâm tiến hành hoạt động sản xuất kinh doanh.

Dịch vụ tư vấn thuế là gì
Dịch vụ tư vấn thuế giúp doanh nghiệp cập nhật thông tin

1.2. Các đối tượng nên sử dụng dịch vụ tư vấn thuế

Hiện nay, dịch vụ tư vấn thuế đã không còn quá xa lạ với tổ chức, cá nhân. Bất kỳ ai, bất kỳ đối tượng nào ở mọi ngành nghề, lĩnh vực nếu chưa có hiểu biết, chưa nắm hết các thủ tục liên quan đến thuế hay đang gặp vấn đề liên quan đến thuế thì đều có thể sử dụng dịch vụ này.

Thông thường, dịch vụ tư thuế sẽ liên quan đến các đối tượng sau: doanh nghiệp vừa mới thành lập, doanh nghiệp nhỏ - vừa – lớn, cơ quan – doanh nghiệp cần cập nhật tin tức về thuế, hộ kinh doanh đang đóng thuế, doanh nghiệp trong lĩnh vực bảo hiểm hay tín dụng, các hình thức đầu tư, cho vay. Có thể thấy rằng, dịch vụ tư vấn thuế phù hợp với mọi loại hình doanh nghiệp khác nhau, miễn rằng đang có nhu cầu về thuế.

Xem thêm: Kế toán dịch vụ là gì? Bí kíp giúp bạn thành công trong lĩnh vực này

Những đối tượng nên sử dụng dịch vụ tư vấn thuế
Những đối tượng của sử dụng dịch vụ tư vấn thuế

2. Vai trò và mục tiêu của dịch vụ tư vấn thuế

2.1. Vai trò của dịch vụ tư vấn thuế đối với doanh nghiệp

Dịch vụ tư vấn thuế có vai trò quan trọng, giúp doanh nghiệp giải quyết các vấn đề khúc mắc đến thuế như tư vấn cách đóng thuế, cập nhật các quy định,… Ngoài ra, nó còn có các vai trò sau:

Dịch vụ tư vấn thuế sẽ giúp doanh nghiệp cập nhật và biết chính xác các chính sách thuế vừa được ban hành của nhà nước. Hiện nay, thị trường luôn có sự biến động liên tục điều này khiến cho chính sách thuế cũng có nhiều sự thay đổi theo. Các doanh nghiệp cần cập nhật kịp thời sự thay đổi này thông qua tư vấn thuế.

Tư vấn thuế còn giúp cho doanh nghiệp tránh được sai sót không đáng có bằng cách cập nhật liên tục các thông tin về cho tổ chức.

Tư vấn thuế còn giúp cho doanh nghiệp biết chính xác các quy định, chính sách về thuế. Từ đó dịch vụ sẽ giúp doanh nghiệp tìm ra các giải pháp phù hợp, hạn chế tối đa các những rủi ro không đáng có.

Dịch vụ tư vấn thuế còn giúp giảm thiểu chi phí ở bộ phận kế toán của doanh nghiệp. Bởi vì hoạt động này thường có mức chi phí khá thấp giúp bộ phận kế toán giảm tải được công việc. Bằng cách làm này, doanh nghiệp sẽ giảm thiểu chi phí của các bộ phận nhân sự, quản lý liên quan đến vấn đề về thuế.

Vai trò của dịch vụ tư vấn thuế đối với doanh nghiệp
Vai trò của dịch vụ tư vấn thuế đối với doanh nghiệp

2.2. Dịch vụ tư vấn thuế có những mục tiêu nào?

Dịch vụ tư vấn thuế được lập ra nhằm mục đích hỗ trợ doanh nghiệp kiểm tra, rà soát những vấn đề về quy định, chính sách liên quan đến thuế. Để thực hiện điều này, tư vấn thuế sẽ phải xem xét tình trạng hoạt động, nghiên cứu sổ sách và báo cáo tài chính của tổ chức.

Với sự phức tạp của nền kinh tế hiện nay, đã có không ít doanh nghiệp mặc dù làm rất tốt hoạt động kinh doanh nhưng vẫn không tránh khỏi các vấn đề liên quan đến thuế. Có rất nhiều doanh nghiệp bị chịu hình phạt từ pháp luật do không đóng thuế nhà nước.

Chính nhu cầu mật thiết này đã khiến dịch vụ tư vấn thuế bắt buộc phải sinh ra để hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp, tổ chức. Từ đây, doanh nghiệp sẽ biết được các vấn đề phát sinh, có nhiều phương pháp cải thiện hoạt động kinh doanh, nâng cao tài chính doanh nghiệp.

Giúp doanh nghiệp cải thiện hoạt động kinh doanh
Giúp doanh nghiệp cải thiện hoạt động kinh doanh

3. Dịch vụ tư vấn thuế diễn ra những hoạt động nào?

Bằng kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn sâu, dịch vụ tư vấn thuế sẽ giúp doanh nghiệp xem xét tất cả lựa chọn, thiết lập cơ cấu kinh doanh để đáp ứng được đầy đủ các quy định của pháp luật. Để làm được điều này, dịch vụ tư vấn thuế sẽ làm các hoạt động sau:

3.1. Lập kế hoạch thuế

Với kiến thức và kinh nghiệm sau nhiều năm hoạt động, dịch vụ tư vấn thuế sẽ giúp doanh nghiệp tiến hành nộp thuế một cách thuận lợi, biết được khi nào nộp với mức thuế bao nhiêu. Việc sẽ giúp tổ chức biết cách thức hoạt động, kiểm soát thuế thu nhập một cách tốt hơn.

3.2. Thẩm định và tư vấn thuế

Các tổ chức dịch vụ tư vấn thuế sẽ tiến hành thẩm định và tư vấn thuế để nhắm đến các hoạt động mua bán, sáp nhập cũng như phân tích tình trạng rủi ro về thuế. Ngoài ra, các tổ chức này còn kết hợp với bộ phận tư pháp của doanh nghiệp để tiến hành thẩm định một cách toàn diện.

3.3. Tiến hành xem xét các loại thuế doanh nghiệp

Tổ chức dịch vụ tư vấn thuế sẽ tiến hành tổng quan các khía cạnh thuế quan trọng để làm nổi bật vấn đề quan trọng cần khắc phục, từ đó sẽ làm giảm thiểu những rủi ro không đáng có. Bằng kiến thức của mình, các tổ chức này sẽ chỉ ra các rủi ro trọng yếu mà doanh nghiệp không tuân thủ hay đánh giá thấp cơ hội lập kế hoạch thuế tiềm năng. Sự rà soát thuế là một phương pháp hiệu quả về chi phí giúp doanh nghiệp chủ động quản lý rủi ro, giảm thiểu các vấn đề tiềm ẩn trong quá trình thanh tra thuế.

Xem xét các loại thuế doanh nghiệp
Xem xét các loại thuế doanh nghiệp

3.4. Thiết lập thuế giá trị gia tăng cho doanh nghiệp

Tổ chức dịch vụ tư vấn thuế sẽ tiến hành một cách trực quan, giúp tiêu chuẩn hóa các chính sách, thủ tục mà doanh nghiệp cần phải thực hiện. Đồng thời, tổ chức này giảm thiểu các khoản thanh toán quá mức, tăng hiệu quả trong việc sử dụng vốn nhằm giúp doanh nghiệp có thể an tâm, thực hiện hoạt động kinh doanh một cách đồng bộ và toàn diện.

3.5. Hoạt động với cơ quan nhà nước

Bên cạnh việc hỗ trợ doanh nghiệp, dịch vụ tư vấn thuế còn liên lạc và làm việc với cơ quan có thẩm quyền, cơ quan chức năng liên quan đến thuế.. Người tư vấn thuế cần phải có mối quan hệ hợp tác lâu dài với cơ quan nhà nước để kịp thời hỗ trợ doanh nghiệp lúc cần thiết. Chính kinh nghiệm đàm phán với cơ quan chức năng về thủ tục tài chính, giải thích chuyên sâu về thuế đã giúp tổ chức này giải quyết tranh chấp một cách hiệu quả, ít tốn kém chi phí.

Hoạt động với cơ quan nhà nước
Hoạt động với cơ quan nhà nước

Như vậy, qua bài viết dịch vụ tư vấn thuế là gì, chúng ta đã biết được vai trò và tầm quan trọng của tổ chức này đối với doanh nghiệp. vieclam123.vn sẽ tiếp tục cung cấp các thông tin hữu ích về thuế trong các bài viết lần sau.

Kế toán công chứng là gì? Dịch vụ cung cấp bởi kế toán công chứng

Kế toán công chứng là một hoạt động dịch vụ mà bất kỳ doanh nghiệp, tổ chức nào cũng cần quan tâm. Chúng ta sẽ tìm hiểu về hình thức nghiệp vụ kế toán này ở ngay trong bài viết dưới đây!

Kế toán công chứng là gì

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Lương giáo viên mầm non
Tìm hiểu mức lương giáo viên mầm non theo đúng quy định hiện hành
Khi mức lương cơ sở tăng lên, một câu hỏi đặt ra là liệu lương giáo viên mầm non có tăng theo hay không? Trong năm 2023, mức lương cho giáo viên mầm non sẽ thay đổi ra sao? Hãy cùng vieclam123.vn đi vào chi tiết trong bài viết dưới đây.

trượt phỏng vấn nhiều lần
Bài học từ việc trượt phỏng vấn nhiều lần dành cho người đi tìm việc
Tại sao bạn bị trượt phỏng vấn nhiều lần và liệu rằng bạn có thể vượt qua cảm giác thất vọng về bản thân khi trượt phỏng vấn nhiều lần hay không? Làm cách nào để tìm kiếm cơ hội mới cho bản thân? Đừng lo lắng nhiều, hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Mức lương giáo viên tiểu học
Mức lương giáo viên tiểu học mới nhất theo quy định hiện hành
Thời điểm trước và sau ngày 1/7/2023, mức lương cơ bản của giáo viên tiểu học đã có nhiều thay đổi. Vậy mức lương giáo viên tiểu học theo quy định hiện nay là bao nhiêu và cách tính như thế nào? Cùng tìm hiểu chi tiết cụ thể trong bài viết dưới đây.

Nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Tìm hiểu thông tin chi tiết nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Kế toán thanh toán là một trong những bộ phận quan trọng của các doanh nghiệp. Vậy nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì và kỹ năng cần thiết của họ là gì. Tham khảo bài viết dưới đây để nắm rõ những công việc cụ thể của một Kế toán thanh toán.