close
cách
cách cách cách cách cách

Đeo lắc chân có ý nghĩa gì? Một số kiểu lắc chân phổ biến nhất

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Các sản phẩm trang sức hiện nay rất đa dạng, được sử dụng trên nhiều bộ phận với nhiều chất liệu và kiểu dáng thiết kế khác nhau. Các bạn nữ thường thích đeo hoa tai, vòng cổ và đặc biệt là lắc chân. Tuy vậy, có vẻ như nhiều bạn chưa thực sự hiểu đeo lắc chân có ý nghĩa gì. Lắc chân cũng là một món quà tặng đầy ý nghĩa. Trong bài viết sau đây, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về ý nghĩa của lắc chân và cách đeo lắc chân sao cho phù hợp nhé!

1. Đeo lắc chân có ý nghĩa gì? Tìm hiểu về ý nghĩa của lắc chân

Rất nhiều bạn gái thích đeo lắc chân như một món trang sức giúp tô điểm thêm vẻ đẹp cho vùng cổ chân và đôi chân của mình. Những chiếc lắc chân xinh xẻo có thể được làm từ nhiều chất liệu khác nhau, chẳng hạn như bạc, vàng, gốm sứ… Vậy bạn đã biết đeo lắc chân có ý nghĩa gì chưa? Cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé!

Lắc chân là món trang sức được yêu thích
Lắc chân là món trang sức được yêu thích

1.1. Đeo lắc chân có ý nghĩa gì trong văn hóa cổ đại?

Lắc chân không phải mới xuất hiện mà đã xuất hiện từ rất lâu, thậm chí từ thời cổ đại đã xuất hiện những chiếc lắc chân làm bằng gỗ hoặc lá cây tinh xảo.

Người xưa quan niệm rằng lắc chân có thể mang lại may mắn cho chủ nhân. Còn có quan niệm rằng trước mỗi cuộc thi hay khi tham gia các sự kiện lớn thì nên đeo lắc chân có chuông nhỏ để có được nhiều may mắn. Chuông nhỏ trên lắc chân phát ra tiếng kêu thanh thoát, là âm thanh rất hay sẽ mời gọi các vị thần linh mang may mắn đến cho bạn.

Cũng theo một quan niệm của người xưa thì lắc chân bên trái phù hợp với những người thuận tay trái. Các cô gái Ai Cập cổ đại rất ưa thích lắc chân. Những cô gái chưa chồng thường đeo những chiếc lắc chân giản dị, trang trí nhẹ nhàng. Những người phụ nữ đã lập gia đình lại thường gắn thêm một vài quả chuông nhỏ trên lắc chân. Phụ nữ đeo lắc chân thường được mọi người chào đón dù đi bất cứ nơi đâu.

Người ta quan niệm rằng lắc chân mang lại may mắn
Người ta quan niệm rằng lắc chân mang lại may mắn

1.2. Đeo lắc chân có ý nghĩa gì trong văn hóa hiện đại?

Ngày nay, lắc chân cũng được xếp vào một trong số những món trang sức nữ được ưa thích nhất. Lắc chân giúp tô điểm thêm vẻ đẹp cho đôi chân ngọc ngà, xinh xắn của các bạn gái. Bạn gái mang lắc chân toát lên sự duyên dáng, xinh đẹp, và vô cùng thanh thoát. Các bạn trai cũng sử dụng lắc chân như một món quà gửi tặng cho người con gái mình yêu thương.

Trong văn hóa hiện đại người ta cũng quan niệm rằng lắc chân là vật may mắn, giúp xua đuổi âm khí và tà ma, đồng thời mang lại may mắn cho chủ nhân. Người dân tộc ở miền núi cao thường đeo lắc chân khi đi thăm mộ hoặc đi vào những ngôi nhà cũ kỹ. Họ tin rằng lắc chân sẽ bảo vệ họ, giúp họ tránh được những điều xui xẻo.

2. Nên đeo lắc chân ở chân phải hay chân trái?

Nguyên tắc cơ bản là bạn thuận bên nào thì bạn đeo lắc chân ở bên đó. Nếu thuận tay phải thì đeo lắc chân ở chân phải và ngược lại. Đeo lắc chân ở bên thuận sẽ giúp thu hút tài lộc và may mắn cho chủ nhân. Bạn có thể đeo lắc chân ở bên không thuận, tuy nhiên như thế thì lắc chân sẽ không phát huy được tác dụng tối đa.

Bạn có thể đeo lắc chân ở bên nào cảm thấy thuận tiện
Bạn có thể đeo lắc chân ở bên nào cảm thấy thuận tiện

Ngoài ra, còn có thêm một quan niệm dân gian nữa gọi là “nam tả nữ hữu”. Theo đó, các bạn gái nên đeo lắc chân bên phải để giúp xua tan đi những điều xui xẻo và điềm xấu, người đeo lắc chân ra ngoài sẽ gặp bình an, nhiều may mắn.

Bạn cũng có thể đeo lắc chân mà không cần tuân theo bất kỳ quy tắc nào cả, chỉ cần bạn cảm thấy thoải mái và thuận tiện là được. Một số bạn gái có thói quen điều chỉnh vị trí đeo lắc chân theo trang phục. Chẳng hạn nếu bạn mặc quần jean, quần ống dài thì sẽ đeo lắc chân bên phải. Còn nếu bạn mặc váy, mặc đầm hoa và đi xăng đan thì sẽ đeo lắc chân bên trái.

Mặt khác, bạn nên sử dụng lắc chân làm từ bạc bởi theo quan niệm dân gian thì âm khí hay ma quỷ rất kỵ bạc. Lắc chân bằng bạc có khả năng bảo vệ chủ nhân trước ma quỷ và những điềm xui xẻo. Một số chất liệu lắc chân thời thượng khác có thể kể đến như: Vàng tây, vàng trắng, bạc nhưng đính thêm các charm bằng đá quý…

3. Một số kiểu dáng lắc chân được yêu thích nhất hiện nay

Mặc dù không phổ biến như dây chuyền hay nhẫn, nhưng lắc chân vẫn là một món trang sức được ưa thích, đặc biệt là những cô nàng rất ưa thích phụ kiện này để tôn thêm đôi chân xinh đẹp, ngọc ngà của mình. Lắc chân có thiết kế rất đa dạng. Sau đây, bài viết sẽ giới thiệu đến bạn đọc một số kiểu dáng lắc chân được ưa thích nhất hiện nay.

Lắc chân giúp tô điểm cho đôi chân ngọc ngà
Lắc chân giúp tô điểm cho đôi chân ngọc ngà

3.1. Lắc chân sợi mảng theo kiểu truyền thống

Đây là kiểu lắc chân nguyên sơ nhất. Ngày xưa lắc chân được thiết kế khá đơn giản, chỉ là một vòng dây mảnh và thêm một số vật phẩm nhỏ để trang trí, chẳng hạn như một vài miếng đá đẹp, đá có hình tròn hoặc hình trái tim, hình bông hoa… Cho đến nay, lắc chân kiểu này vẫn được ưa thích bở độ bền.

Lắc chân sợi mảnh kiểu truyền thống khi đeo ít vướng víu và có thể kết hợp với hầu hết các loại trang phục. Lắc chân có thể được làm từ nguyên liệu bạc, vàng hoặc vàng trắng.

3.2. Lắc chân layer

Lắc chân layer có cấu tạo bao gồm hai dây được lấy cảm hứng từ lắc chân sợi mảnh theo kiểu truyền thống. Hai dây trên lắc chân layer có thể làm cũng chất liệu hoặc sử dụng hai loại chất liệu khác nhau.

Với lắc chân layer bạn có quyền lựa chọn những mẫu trang trí cầu kỳ hơn nhằm thể hiện cá tính của bản thân. Tuy nhiên, lắc chân loại này cũng khiến bạn gặp một chút khó khăn trong việc phối đồ và đôi khi là khá khó để đeo vào.

3.3. Lắc chân tua rua

Nếu bạn yếu thích sự tự do, phóng khoáng, hiện đại thì lắc chân tua rua phong cách bohemian là một sự lựa chọn vô cùng tuyệt vời. Kết hợp thêm một số phụ kiện đặc trưng và trang phục theo phong cách bohemian thì bạn sẽ trở thành một cô gái bohemian chính hiệu.

Lắc chân tua rua phong cách bohemian nữ tính
Lắc chân tua rua phong cách bohemian nữ tính

Có một lưu ý đó là lắc chân tua rua không phù hợp với giày thể thao. Ngược lại, dép xăng đan ít họa tiết, dép xỏ ngón là những phụ kiện phù hợp với lắc chân tua rua. Thậm chí bạn có thể để chân trần nếu muốn làm nổi bật hơn chiếc lắc chân và đôi chân ngọc ngà xinh đẹp của mình.

3.4. Lắc chân nối với ngón chân

Đây là một kiểu thiết kế lắc chân rất độc đáo và cũng là kiểu thiết kế lắc chân điệu đà nhất. Họa tiết trên lắc chân sẽ vô cùng nổi bật và tô điểm thêm vẻ đẹp cho bàn chân.

Tuy vậy, bạn chỉ có thể để chân trần khi đeo lắc chân loại này để tránh chiếc lắc chân bị giày dép che mất. Mẫu lắc chân đẹp và cũng rất đỏng đảnh này chỉ phù hợp khi đi biển hoặc tham gia các lễ hội, vũ hội.

3.5. Lắc chân bản to

Nếu như lắc chân sợi mảnh thể hiện sự tinh tế, nhẹ nhàng, mềm mại, nữ tính, thì lắc chân bản to lại phù hợp với những cô nàng có cá tính mạnh mẽ. Lắc chân bản to có thể được chế tạo từ kim loại sáng màu hoặc các loại dây da. Bên trên có đính kèm đá quý, ngọc trai hoặc các loại phụ kiện khác rất nổi bật. Tuy nhiên, bạn cần lựa chọn cẩn thận nếu như không muốn người khác nhìn vào có cảm giác luộm thuộm.

Lắc chân bản to cá tính
Lắc chân bản to cá tính

Như vậy, sau khi tìm hiểu những thông tin trong bài viết, bạn đã biết được đeo lắc chân có ý nghĩa gì và một số kiểu dáng lắc chân thông dụng nhất hiện nay. Lắc chân không chỉ giúp cho đôi chân của các cô nàng xinh đẹp, nổi bật và các tính hơn, mà còn giúp người chủ nhân thu hút may mắn, xua đuổi ma quỷ và vận xui. Các bạn trai nếu đang bí ý tưởng tặng quà cho người yêu thì cũng có thể sử dụng lắc chân như một món quà đầy ý nghĩa.

Valentine đỏ là gì?

Valentine đỏ là gì? Ngày Valentine đỏ có ý nghĩa như thế nào? Valentine đỏ ai là người được tặng quà? Xem thêm những món quà ý nghĩa nên dành tặng người yêu vào valentine đỏ trong bài viết sau đây.

Valentine đỏ là gì?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Lương giáo viên mầm non
Tìm hiểu mức lương giáo viên mầm non theo đúng quy định hiện hành
Khi mức lương cơ sở tăng lên, một câu hỏi đặt ra là liệu lương giáo viên mầm non có tăng theo hay không? Trong năm 2023, mức lương cho giáo viên mầm non sẽ thay đổi ra sao? Hãy cùng vieclam123.vn đi vào chi tiết trong bài viết dưới đây.

trượt phỏng vấn nhiều lần
Bài học từ việc trượt phỏng vấn nhiều lần dành cho người đi tìm việc
Tại sao bạn bị trượt phỏng vấn nhiều lần và liệu rằng bạn có thể vượt qua cảm giác thất vọng về bản thân khi trượt phỏng vấn nhiều lần hay không? Làm cách nào để tìm kiếm cơ hội mới cho bản thân? Đừng lo lắng nhiều, hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Mức lương giáo viên tiểu học
Mức lương giáo viên tiểu học mới nhất theo quy định hiện hành
Thời điểm trước và sau ngày 1/7/2023, mức lương cơ bản của giáo viên tiểu học đã có nhiều thay đổi. Vậy mức lương giáo viên tiểu học theo quy định hiện nay là bao nhiêu và cách tính như thế nào? Cùng tìm hiểu chi tiết cụ thể trong bài viết dưới đây.

Nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Tìm hiểu thông tin chi tiết nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Kế toán thanh toán là một trong những bộ phận quan trọng của các doanh nghiệp. Vậy nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì và kỹ năng cần thiết của họ là gì. Tham khảo bài viết dưới đây để nắm rõ những công việc cụ thể của một Kế toán thanh toán.