close
cách
cách cách cách cách cách

Valentine đỏ là gì? Ý nghĩa của ngày valentine đỏ đối với các cặp đôi

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Ngày 14/2 là ngày valentine là một trong các ngày lễ lớn trong năm đối với các cặp đôi đang yêu nhau để có thể bày tỏ tình cảm của mình với đối phương. Mặc dù vậy nhiều người vẫn chưa nắm rõ được khái niệm valentine đỏ là gì, ai sẽ là người được tặng quà? Hãy cùng giải đáp thắc mắc này qua bài viết được chúng tôi bật mí nhỏ ngay dưới đây.

1. Valentine đỏ là gì bạn biết chưa?

1.1. Ngày valentine đỏ và nguồn gốc xa xưa

Valentine đỏ được biết tới là một ngày đặc biệt dành riêng cho những cặp đôi đang yêu nhau để thể hiện tình cảm của mình với đối phương vào hàng năm diễn ra trong ngày 14/2. Những cô gái và chàng trai vào ngày này sẽ thường gửi đến nhau những món quà vô cùng ý nghĩa để thể hiện tình cảm của mình một cách hết sức ý nghĩa và bền chặt dành cho đối phương. 

Để nhắc tới các cặp tình nhân thì ngoài ngày valentine đỏ 14/2 thì còn có ngày 14/3 là ngày valentine trắng và ngày 14/4/ là ngày valentine đen. Mặc dù vậy thì so với hai ngày lễ kia thì valentine đỏ vẫn được nhiều biết tới nhiều hơn và tổ chức lớn hơn.

Theo như lời kể trong truyền thuyết thì thuở xưa có luật cấm kết hôn được ban hành bởi vị hoàng đế La Mã Claudius II. Luật cấm kết hôn này có mục đích là để những hạ thần dưới trướng của ông luôn chiến đấu bằng một ý chí vững vàng không được trở nên mềm yếu khi dính dáng đến chuyện tình cảm. Nhiều người vì luật ban hành này mà cảm thấy rất tức tối và căm phẫn. Chứng kiến được những người trẻ có tình yêu đẹp và sâu đậm nhưng lại có cái kết đau xót không viên mãn thì giám mục Valentine đã chống lại luật cấm này một cách âm thầm lặng lẽ tiến hành tổ chức hôn lễ cho những cặp đôi trẻ đang yêu nhau một cách bí mật.

Ngày valentine đỏ là gì
Ngày valentine đỏ là gì

Do đó ông Valentine đã kết đôi được cho rất nhiều cặp đến với nhau đến với sự hạnh phúc viên mãn trong một khoảng thời gian dài. Mặc dù vậy ông đã bị phát hiện vào đúng ngày 14/2 năm 273 và bị đưa lệnh xử tội chết. Từ đó người dẫn đã lựa chọn vào hàng năm ngày 14/2 ngày mà ông bị xử tử làm ngày lễ tình nhân để tỏ lòng thành kính và đau xót dành cho vị thánh của tình yêu. Ngày lễ này vẫn được diễn ra cho đến tận ngày nay được sự công nhận của thế giới và tiến hành tổ chức, nó có tên gọi là valentine đỏ.

1.2. Ngày Valentine đỏ có ý nghĩa như thế nào?

Như chúng tôi đã chia sẻ thì các cặp đôi có ngày lễ kỉ niệm lớn là ngày valentine đỏ 14/2. Do đó ngày này có ý nghĩa đó là để những cô gái, chàng trai, thanh mai trúc mã dành cho nhau những tấm thiệp, những món quà đi kèm lời chúc, lời hứa hẹn với đối phương làm tăng thêm tình cảm bền chặn.

Bên cạnh đó thì nhiều người tận dụng ngày 14/2 này chọn lựa làm ngày tỏ tình thậm chí là cầu hôn đối phương để tạo nên phần ý nghĩa. Vì thế mà nó còn có ý nghĩa rằng là ngày để nói ra những tâm sự, lời chân thành nhất, làm cho 2 người yêu nhau nhiều hơn, cùng nhau kết duyên đến bến bờ hạnh phúc.

2. Valentine đỏ và những món quà ý nghĩa

2.1. Valentine đỏ ai là người được tặng quà?

Ngày lễ valentine đỏ 14/2 thông thường thì mọi người thấy họ sẽ trao nhau những món quà phổ biến như hoa hồng, chocolate,.. Tuy nhiên họ cũng không biết và hiểu rằng ai sẽ tặng quà cho ai, ai là người được nhận quà vào ngày này. Ngày lễ tình nhân 14/2 theo như bên Nhật Bản quan niệm thì những cô gái sẽ mua những thanh socola ngọt ngào hoặc có thể tự làm để bày tỏ tình cảm bấy lâu nay của mình với người mà họ yêu và thầm thương trộm nhớ.

Ai là người tặng quà
Ai là người tặng quà

Tiếp theo vào ngày valentine trắng thì người con trai sẽ tặng lại cho cô gái một món quà ý nghĩa khác để đáp lại tình cảm đỏ. Do đó hàng năm vào ngày valentine 14/2 thì nó được xem là ngày phái nam được phái nữ tặng quà.

Mặc dù vậy nhưng việc tặng quà ngày valentine đỏ hiện nay cũng có chút thay đổi nó dành cho cả nữ và nam. Có nghĩa là sẽ không phân biệt là nữ nay nam tặng quà mà mỗi người yêu nhau đều có thể tặng quà cho người mình yêu vào ngày này.

2.2. Những món quà ý nghĩa nên dành tặng người yêu vào valentine đỏ

2.2.1. Socola

Từ trước cho tới bây giờ thì socola vẫn là một món quà để thể hiện tình yêu, trao gửi tình cảm chân thành của người tặng gửi gắm tới đối phương. Do đó hãy tặng cho họ những thanh socola ngọt ngào nếu như bạn muốn người yêu của mình cảm thấy ấm áp và hạnh phúc vào ngày valentine đỏ 14/2 nhé.

Nó sẽ càng ý nghĩa và đặc biệt hơn nếu như bạn tự tay làm ra những thanh socola ngọt ngào đó chắc chắn đối phương sẽ cảm thấy ấn tượng với bạn rất nhiều. Hoặc bạn cũng có thể mua vì trên thị trường hiện nay bày bán rất nhiều với đa dạng mẫu mã, màu sắc vô cùng thu hút và ấn tượng.

Hộp quà socola
Hộp quà socola

2.2.2. Hoa hồng đỏ

Trong thần thoại Hy Lạp thì hoa hồng đỏ gắn liền với hình tượng vị nữ thần tình yêu do đó khi bạn tặng cho người yêu hoa hồng đỏ nó còn đi kèm ý nghĩa câu nói Anh Yêu Em một tình cảm mãnh liệt và chân thành. Vào các dịp đặc biệt thì hầu như toàn bộ chị em phụ nữ đều được thích tặng hoa nhất là vào ngày lễ tình nhân như vậy. Bạn có thể tặng một món quà nhỏ đi kèm với bông hồng hoặc cầu kỳ hơn một chút có thể tặng một bó hoa lớn nhiều bông để thể hiện tình cảm với nàng, cô ấy sẽ cảm thấy hạnh phúc đắm say trong tình yêu của bạn.

Hoa hồng đỏ
Hoa hồng đỏ

2.2.3. Thú nhồi bông

Một món quà cũng không nên bỏ qua vào dịp lễ tình nhân hay dịp sinh nhật vì các cô gái cũng rất thích thú nhồi bông. Do đó nếu như đang tìm kiếm một món quà dành tặng cho bạn gái của mình vào ngày valentine đỏ thì thú nhồi bông là một lựa chọn không thể tuyệt vời hơn. Bạn có thể tặng một chú gấu to có in dòng chữ I Love You hoặc là một con thú mà nàng yêu thích trong cuốn truyện hay đọc.

Thú nhồi bông
Thú nhồi bông

2.2.4. Trang sức

Đối với chị em phụ nữ hiện nay thì trên cơ thể cũng không thể thiếu đi các phụ kiện trang sức. Do đó chị em đều có thể toả sáng nhờ một chiếc nhẫn lấp lánh, vòng đeo cổ sang chảnh, lắc tay xinh xinh, hoa tai xinh xắn. Khi tặng món quà này bạn không chỉ thể hiện mình là một người tinh tế mà còn giúp cho chị em làm tôn lên nét đẹp sẵn có của bản thân. Nàng sẽ vô cùng hài lòng khi được tặng món quà này nếu như bạn đủ hiểu nàng có sở thích như thế nào.

2.2.5. Mỹ phẩm

Phái đẹp luôn đam mê các sản phẩm làm đẹp như nước hoa, kem dưỡng da, son, kem chống nắng, phấn phủ,...Người đàn ông biết lắng nghe, biết quan tâm và trân trọng bạn khi họ tặng bạn mỹ phẩm. Chỉ cần biết sản phẩm, thương hiệu nào bạn gái hay dùng thì bạn cũng có thể mua món đồ đó nó khác với việc chọn váy vóc quần áo khó khăn trong việc chọn size và kiểu dáng.

Mỹ phẩm
Mỹ phẩm

2.2.6. Chiếc ví khắc tên bạn trai

Trong danh sách tặng phái nam vào ngày lễ tình nhân thì món quà được cho là phù hợp nhất và đứng đầu đó là một chiếc ví khắc tên. Mỗi khi mở ví ra họ lại nhớ đến bạn bạn thử tưởng tượng xem như thế nào nhé. Người đàn ông luôn gắn liền với ví tiền một vật dụng mà họ sử dụng thường xuyên. Bạn sẽ thể hiện mình là một người rất quan tâm đến chàng, một người chu đáo và kèm theo đó là lời chúc chàng kiếm tiền thuận lợi.

Chiếc ví khắc tên bạn trai
Chiếc ví khắc tên bạn trai

2.2.7. Bữa ăn lãng mạn và ấm áp

Trong ngày valentine đỏ thì bạn cũng có thể tự tay vào bếp nấu tặng người mình yêu các món ăn ngon nếu bạn đủ khéo léo. Không khí sẽ trở nên ấm cúng và ngọt ngào hơn khi cho thêm một chút nến và hoa hồng. Cũng sẽ chẳng sao nếu như việc nấu nướng bạn không giỏi hãy đặt một nhà hàng nào đó trang trí thêm hoa và nến, bóng bay làm bất ngờ cho người yêu hẳn người ấy sẽ vô cùng cảm động và hạnh phúc, bạn chỉ cần chân thành không cần cầu kỳ quá.

Trên đây là những chia sẻ về khái niệm valentine đỏ là gì và những thắc mắc liên quan. Đây là một ngày lễ vô cùng ý nghĩa và thiêng liêng để tạo cơ hội cho các cặp đôi bày tỏ tình cảm chân thành của mình. Chúc bạn và người yêu của mình sẽ có những giây phút ngọt ngào và hạnh phúc trong ngày lễ tình nhân nhé.

Muối Argeta là gì?

Bạn đang muốn tìm hiểu thông tin muối Argeta là gì và những công dụng kỳ diệu mà loại muối này đem lại cho sức khoẻ và làm đẹp? Hãy cùng đón đọc bài viết được cập nhật bên dưới đây để nắm rõ câu trả lời!

Muối Argeta là gì?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.