close
cách
cách cách cách cách cách

Decaf coffee là gì? Bạn không cần phải lo lắng về lượng caffein nữa

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Hiện nay, cà phê là thức uống ưa thích của nhiều người. Tuy vậy có không ít người nghiện cà phê nhưng lại gặp vấn đề với caffein. Khi nỗi lo lắng này ngày càng lan rộng thì các nhà sản xuất đã tìm ra công thức sản xuất decaf coffee chứa ít caffein hơn. Vậy decaf coffee là gì? Decaf coffee có tác dụng như thế nào? Liệu decaf coffee có thực sự tốt như lời giới thiệu? Tìm hiểu trong bài viết sau đây nhé!

1. Decaf coffee là gì? Những tác dụng của decaf coffee có thể bạn chưa biết

1.1. Decaf coffee là gì?

Decaf coffee là cách viết tắt của decaffeinated coffee, trong tiếng Anh có nghĩa là cà phê đã được loại bỏ đi chất caffein. Trên thực tế “loại bỏ” ở đây không có nghĩa là decaf coffee hoàn toàn không có chất caffein, mà chỉ là loại bỏ đi phần lớn lượng chất này trong cà phê (khoảng 97%).

Trong decaf coffee có chứa rất ít caffein
Trong decaf coffee có chứa rất ít caffein

Trước khi rang và nghiền thì người ta sẽ sử dụng phương pháp đặc thù để loại bỏ đi hầu hết lượng caffein có trong hạt cà phê. Decaf coffee không có sự khác biệt nào quá đáng kể so với cà phê thông thường ở thành phần dinh dưỡng, sự khác biệt đáng kể nhất chính là hàm lượng caffein mà thôi.

Cà phê được coi là thức uống ưa thích của rất nhiều người bởi hương vị thơm ngon. Hiện nay có khá nhiều loại cà phê như: Robusta, arabica, cherry, moka… Sự khác nhau về hương vị giữa chúng đến từ giống cà phê và phương pháp chế biến.

Decaf coffee với phương pháp chế biến loại bỏ đi hầu hết caffein sẽ thích hợp với những người thích uống cà phê nhưng lại khá nhạy cảm với vị đắng của thức uống này. Một số phiên bản như macchiato, cappuccino, latte cũng không có quá nhiều vị đắng, tuy nhiên những thức uống đó chứa hàm lượng chất béo cao từ đường, sữa, cream… Chính vì thế mà những người không muốn tăng cân sẽ không ưa thích chúng.

Decaf coffee là một sự khác biệt khi vị đắng của cà phê được loại bỏ bằng cách loại bỏ đi caffein và bạn sẽ không cần lo lắng về vấn đề tăng cân khi sử dụng loại cà phê này. Ngược lại, decaf coffee còn mang lại rất nhiều tác dụng đối với sức khỏe.

Decaf coffee vẫn giữ được hương vị thơm ngon nhưng không còn vị đắng
Decaf coffee vẫn giữ được hương vị thơm ngon nhưng không còn vị đắng

Nếu bạn cần một thông số chính xác thì, cà phê thông thường có chứa đến 70 – 140 mg caffein trong một tách 180ml. Trong khi đó, con số này đối với decaf coffee chỉ dừng lại ở mức 0 – 7 mg. Có thể thấy rằng lượng caffein có trong decaf coffee là rất thấp, do đó bạn hầu như không phải lo lắng khi sử dụng loại cà phê này.

1.2. Liệu decaf coffee có thực sự tốt không?

Khi tìm hiểu decaf coffee là gì, chúng ta đã biết được rằng loại cà phê này mang lại nhiều tác dụng đáng ngạc nhiên cho cơ thể. Vậy decaf coffee có thực sự tốt không? Để trả lời cho cho câu hỏi này, hãy cùng tìm hiểu những tác dụng của decaf coffee nhé!

1.2.1. Giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

Theo nghiên cứu của Hiệp hội Đái tháo đường Hoa Kỳ đã chỉ ra rằng decaf coffee có tác dụng giúp giảm nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường. Mỗi tách cà phê bạn tiêu thụ có tỷ lệ 7% giúp bạn giảm thiểu rủi ro mắc phải căn bệnh này. Đây có thể coi là một chỉ số khá ấn tượng.

Sử dụng decaf coffee giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường
Sử dụng decaf coffee giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

Nguyên nhân là do trong decaf coffee có chứa hai chất quan trọng là chlorogen và lignans. Hai chất này giúp tăng cường hiệu suất cho quá trình chuyển hóa glucose, không chỉ vậy chúng còn có thể làm giảm quá trình oxy hóa trong cơ thể. Ngoài ra, trong decaf coffee còn có thêm cả magie, có tác dụng hạn chế nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và cải thiện chức năng của tim mạch.

1.2.2. Giúp ngăn ngừa các bệnh thoái hóa thần kinh

Tác dụng này không chỉ có ở decaf coffee mà còn có cả ở cà phê thông thường. Uống cà phê sẽ giúp ngăn ngừa các bệnh thoái hóa thần kinh do tuổi tác.

Các nhà khoa học đã thực hiện nhiều nghiên cứu liên quan đến tế bào trên cơ thể con người. Họ phát hiện ra rằng decaf coffee có tác dụng tích cực trong bảo vệ tế bào não, từ đó góp phần ngăn chặn các căn bệnh thoái hóa thần kinh, trong đó bao gồm cả bệnh Alzheimer và Parkinson. Nguyên nhân của điều này là bởi vì trong decaf coffee có chứa axit chlorogen, có tác dụng hạn chế chứng mất trí nhớ do tuổi tác hay các căn bệnh thoái hóa thần kinh.

Decaf coffee giúp ngăn ngừa các bệnh thoái hóa thần kinh
Decaf coffee giúp ngăn ngừa các bệnh thoái hóa thần kinh

1.2.3. An toàn với hệ tiêu hóa

Một số người mắc chứng nghiện cà phê đang phải đối mặt với chứng trào ngược axit hoặc ợ nóng. Tuy nhiên, đối với decaf coffee bạn sẽ không cần phải lo lắng về những vấn đề trên. Người ta đã chứng minh được rằng decaf coffee “thân thiện” với dạ dày và hệ tiêu hóa của con người hơn cà phê thông thường.

Ngoài ra, nếu như mỗi ngày bạn sử dụng 2 tách decaf coffee thì sẽ giúp giảm nguy cơ phát triển ung thư lên đến 48%.

1.2.4. Giúp tăng cường chức năng gan và sức khỏe tim mạch

Trong cà phê có chứa cafestol, một chất hóa học có tác dụng như thuốc xúc tác cho quá trình sản xuất ra glutathione, một chất oxy hóa giúp giải độc cho cơ thể thông qua tác dụng tăng cường chức năng gan. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học tại Viện Ung thư quốc gia ở Hoa Kỳ, nếu như mỗi ngày bạn uống 3 tách cà phê thì sẽ giúp giảm chỉ số nồng độ men gan một cách đáng kể.

Decaf coffee giúp tăng cường chức năng gan và sức khỏe tim mạch
Decaf coffee giúp tăng cường chức năng gan và sức khỏe tim mạch

Ngoài ra, decaf coffee còn có khả năng tác động đến cả chức năng nội mô. Cụ thể là decaf coffee giúp ổn định, ngăn cản các dấu hiệu của rối loạn chức năng nội mô. Do đó, chức năng này hoạt động một cách bình thường, sự co giãn mạch máu được điều chỉnh ở mức độ chính xác, máu giàu oxy và chất dinh dưỡng được tuần hoàn đến khắp cơ thể.

2. Tác hại khi sử dụng quá nhiều caffein

Decaf coffee là sự lựa chọn không thể hợp lý hơn dành cho những người có sự mẫn cảm với chất caffein, thường thấy nhất là ở phụ nữ mang thai, trẻ em và thanh thiếu niên. Những người thường xuyên mất ngủ hoặc mắc chứng hay lo âu cũng nên hạn chế tối đa việc nạp chất caffein vào trong cơ thể.

Hơn nữa, hấp thụ quá nhiều caffein sẽ gây ra triệu chứng khó ngủ, rối loạn nhịp tim và rối loạn đường tiêu hóa. Thậm chí nếu hấp thụ quá nhiều caffein bạn có thể sẽ rơi vào tình trạng thường xuyên lo lắng vô cớ, cảm xúc tiêu cực bị phóng đại lên nhiều lần và ức chế thần kinh trung ương.

Hấp thụ quá nhiều caffein có ảnh hưởng không tốt đến hệ thần kinh
Hấp thụ quá nhiều caffein có ảnh hưởng không tốt đến hệ thần kinh

Nói như vậy để thấy được rằng decaf coffee là sự lựa chọn không thể tuyệt vời hơn dành cho những người ưa thích cà phê nhưng lại mẫn cảm với caffein. Tuy vậy, điều này không có nghĩa là bạn được phép uống quá nhiều decaf coffee. Decaf coffee được sử dụng với một liều lượng hợp lý thì mới có thể mang lại nhiều tác dụng tốt đối với cơ thể. Liều lượng hợp lý là 2 – 3 tách decaf coffee mỗi ngày.

Qua những thông tin được tổng hợp và chia sẻ trong bài viết, tin rằng bạn đã hiểu được decaf coffee là gì và những lợi ích mà loại cà phê này mang lại. Cà phê decaf có giá trị dinh dưỡng không thua kém gì cà phê thông thường, nhưng lại tốt cho cơ thể hơn bởi đã được loại bỏ hầu hết hàm lượng chất caffein. Nếu bạn vẫn muốn thưởng thức cà phê nhưng lại mẫn cảm với caffein thì decaf coffee chính là sự lựa chọn lý tưởng nhất dành cho bạn.

Cold Brew là gì?

Cold Brew là gì? Theo dõi bài viết sau đây để khám phá chi tiết về cafe Cold Brew và một số mẹo pha cà phê Cold Brew đúng chuẩn nhé!

Cold Brew là gì?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Lương giáo viên mầm non
Tìm hiểu mức lương giáo viên mầm non theo đúng quy định hiện hành
Khi mức lương cơ sở tăng lên, một câu hỏi đặt ra là liệu lương giáo viên mầm non có tăng theo hay không? Trong năm 2023, mức lương cho giáo viên mầm non sẽ thay đổi ra sao? Hãy cùng vieclam123.vn đi vào chi tiết trong bài viết dưới đây.

trượt phỏng vấn nhiều lần
Bài học từ việc trượt phỏng vấn nhiều lần dành cho người đi tìm việc
Tại sao bạn bị trượt phỏng vấn nhiều lần và liệu rằng bạn có thể vượt qua cảm giác thất vọng về bản thân khi trượt phỏng vấn nhiều lần hay không? Làm cách nào để tìm kiếm cơ hội mới cho bản thân? Đừng lo lắng nhiều, hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Mức lương giáo viên tiểu học
Mức lương giáo viên tiểu học mới nhất theo quy định hiện hành
Thời điểm trước và sau ngày 1/7/2023, mức lương cơ bản của giáo viên tiểu học đã có nhiều thay đổi. Vậy mức lương giáo viên tiểu học theo quy định hiện nay là bao nhiêu và cách tính như thế nào? Cùng tìm hiểu chi tiết cụ thể trong bài viết dưới đây.

Nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Tìm hiểu thông tin chi tiết nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Kế toán thanh toán là một trong những bộ phận quan trọng của các doanh nghiệp. Vậy nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì và kỹ năng cần thiết của họ là gì. Tham khảo bài viết dưới đây để nắm rõ những công việc cụ thể của một Kế toán thanh toán.