close
cách
cách cách cách cách cách

Cold Brew là gì? Thông tin về cà phê Cold Brew và cách pha cực chuẩn

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Cafe là một trong những thức uống vô cùng gây nghiện và có hàng ngàn thức uống xung quanh về cafe. Một trong số đó không thể nào thiếu được cafe Cold Brew. Đây là một thức uống có một hương vị vô cùng đặc biệt. Nếu là một người sành cafe thì chắc chắn bạn phải nếm qua về thức uống này. Vậy Cold Brew là gì? Cần biết gì về Cold Brew và cách pha như thế nào? Tất cả những điều này sẽ được vieclam123.vn giải đáp vô cùng chi tiết trong phần nội dung dưới đây.

1. Bật mí khái niệm Cold Brew là gì đến cho bạn

Là một tín đồ của các loại thức uống về cafe chắc hẳn bạn đã từng được nghe qua về Cold Brew. Tuy nhiên với những người không có sự thích thú về cafe hoặc ít khi thưởng thức chúng chắc hẳn cụm từ Cold Brew còn khá là xa lạ. Vậy, Cold Brew là gì?

Cà phê Cold Brew là cafe ủ lạnh, khác hoàn toàn với những loại cafe khác thì Cold Brew được pha bằng nước ở nhiệt độ phòng sau đó sẽ được tiến hành ủ lạnh trong một khoảng thời gian nhất định. Thời gian để ủ cafe sẽ được làm bằng cách cho vào tủ lạnh hoặc ướp đá từ 4 đến 24 giờ đồng hồ. Cold Brew thượng bị nhầm lẫn với cafe đá và loại này sẽ có cách pha chế hoàn toàn khác biệt.

Cold Brew là gì
Bật mí khái niệm Cold Brew là gì đến cho bạn

Khi thời gian chết xuất các tinh chất có trong cafe đã được hoàn thiện thì những nhân viên pha chế cafe lúc này sẽ tiến hành lấp cafe được ủ lạnh để có thể pha trộn với nhiều nguyên liệu khác nhau để từ đó tạo ra thức uống đặc biệt cho các khách hàng thưởng thức.

Vị của cafe cold có một hương vị vô cùng đậm đà, vị đắng được giảm bớt và có chút vị chua chua khiến người dùng sẽ cực kỳ ấn tượng. Đây chính là điều tạo nên sự khác biệt của cà phê ủ lạnh khiến cho nhiều người yêu thích.

Với phương pháp ủ lạnh cafe thì tinh chất được tiết ra từ cafe sẽ được bảo quản khá là lâu. Nhờ đó, các cửa hàng cafe sẽ lưu trữ được Cold Brew trong khoảng thời gian từ nửa đế 1 tháng và luôn luôn cung ứng được cafe Cold Brew đến cho các thực khách của mình.

2. Khám phá chi tiết về cafe Cold Brew và cách pha siêu chuẩn

2.1. Nguồn gốc xuất hiện cafe Cold Brew

Chắc hẳn bạn đọc đang rất tò mò về nguồn gốc xuất hiện của cafe Cold Brew. Đất nước Hà Lan chính là nơi xuất hiện hình thức pha cafe Cold Brew. Ban đầu thì cà phê Cold Brew được ra đời để làm giải pháp cho các thủy thủy thưởng thức cafe trên đại dương. Vì tính chất công việc, các thủy thủ đã phải ngâm cà phê vào bình nước và sau đó dùng nó để có thể tỉnh táo trong quá trình lênh đênh trên biển. Cách thức này sẽ thuận lợi cho họ vì vô cùng phù hợp với điều kiện trên biển còn nhiều thiếu thốn.

Nguồn gốc xuất hiện cafe Cold Brew
Nguồn gốc xuất hiện cafe Cold Brew chi tiết

Về sau, phong cách pha cafe bằng phương pháp ủ lạnh từ các thủy thủ Hà Lan đã được lan rộng đến Nhật Bản rồi cách pha chế này đã được cải tiến hơn và được sáng tạo thêm.

Cho đến thế kỷ thứ 19 thì Cold Brew đã thực sự trở nên phổ biến ở nhiều quốc gia và trở thành một thức uống vô cùng đặc biệt. Cho đến ngày nay thì cà phê ủ lạnh đã trở thành một loại thức uống rất phổ biến tại các cửa hàng cafe và được vô vàn tín đồ cafe yêu thích.

2.2. Điểm khác biệt của Cold Brew so với những loại cafe khác

Các loại cafe thông thường hầu như được pha bằng nước nóng với một nhiệt độ vô cùng cao. Và khác hoàn toàn với những cách pha cà phê bằng phương pháp đó thì Cold Brew sẽ được pha hoàn toàn bằng nhiệt độ phòng sau đó được tiến hành đem đi ủ lạnh trong một khoảng thời gian nhất định. Vậy điểm khác biệt với cà phê thông thường và cà phê Cold Brew là gì

2.2.1. Nhiệt độ pha cafe hoàn toàn khác biệt nhau

Với phương pháp Cold Brew thì cafe sẽ được pha chế ở nước có nhiệt độ thường và không có nhiệt độ cao. Vì thế thời gian để pha chế sẽ lâu hơn vì sẽ cần phải ủ lạnh trong khoảng thời gian dài để cafe tiết ra tinh chất.

Điểm khác biệt của Cold Brew so với những loại cafe khác
Điểm khác biệt của Cold Brew so với những loại cafe khác chuẩn nhất

Còn đối với các loại cà phê khác thì sẽ được pha chế bằng nước nóng ở nhiệt độ cao. Nhiệt độ trung bình để pha các loại cafe nóng sẽ trong khoảng từ 90 độ trở lên. Nhờ có nước nóng nên hình thức pha sẽ nhanh chóng và chất cafe sẽ được tiết ra tức thời.

2.2.2. Sự khác biệt về hương vị cafe

Với Cold Brew thì hương vị của phương pháp này sẽ cho ra mùi vị cafe khá đặc biệt. Mùi thơm của cà phê sẽ vô cùng dịu nhẹ có vị chua chua đồng thời có hương vị thoảng thoảng như trái cây. Đặc biệt hơn thì với cách pha bằng Cold Brew thì bị cafe sẽ ít đắng hơn giúp cho ai cũng có thể thưởng thức một cách dễ dàng. Điều này có được bởi tốc độ hòa tan và sự oxy hóa của hợp chất cafe bị giảm đi do được pha bằng nước ở nhiệt độ thường.

Sự khác biệt của Cold Brew
Sự khác biệt của Cold Brew với cafe pha nóng

Do vì được sử dụng nước nóng nên cà phê sẽ đẩy nhanh được quá trình hòa tan và tách được các bã cà phê nhanh chóng hơn. Cho nên đối với hương vị cafe pha theo cách thông thường thì vị của nó sẽ rất đậm đặc và mang hương vị đặc trưng của từng loại cafe khác nhau. Với cách thức pha như này thì cafe sẽ vẫn giữ nguyên được vị đắng và mang đúng được hương vị đặc trưng của nó.

2.3. Mẹo pha chế cà phê Cold Brew đúng chuẩn cho bạn

Như vậy, để có thể thưởng thức được Cold Brew coffee với hương vị đặc biệt thì bạn hoàn toàn có thể tự làm tại nhà thay vì ra các cửa hàng cafe. Và, để pha được một ly cafe ủ lạnh thì những nguyên liệu cần chuẩn bị và những những lưu ý khi pha cà phê Cold Brew là gì? Cùng theo dõi nội dung dưới đây để nắm bắt chi tiết.

- Đầu tiên cho một 1 muỗng cafe bạn vào một bình thủy tinh hoặc chai nước rồi sau đó cho khoảng 500ml nước và khuấy đều. Tiếp đến là đập nắp và tiến hành cho vào ngăn mát của tủ lạnh để ủ trong khoảng thời gian từ 12 tiếng đến 24 tiếng. Bạn có thể tùy thuộc vào lượng bột cafe sau đó chọn thời gian ủ thích hợp cho mình.

Mẹo pha chế cà phê Cold Brew
Mẹo pha chế cà phê Cold Brew đúng chuẩn cho bạn

- Khi đã hết thời gian ủ bạn cần lấy bình đựng cafe đã ủ ra khỏi tủ lạnh và lấy phin để lọc bã cafe. Lúc này từ lượng nước cafe đã được lọc bạn có thể thưởng thức trực tiếp hoặc có thể cho thêm các nguyên liệu như sữa, đường, sả, cam, đá,...để gia tăng vị ngon cho thức uống của mình.

Để có được chất lượng cafe ủ lạnh ngon nhất thì bạn nên lựa chọn những loại cafe có chất lượng tốt và nên sử dụng loạt xay thô để pha chế bằng phương pháp Cold Brew. Khi đã dùng phương pháp ủ lạnh để pha thì bạn nên sử dụng thức uống càng sớm để giữ được hương vị ngon nhất.

3. Sự phổ biến của cà phê Cold Brew hiện nay

Ngày nay, sự mở rộng của các cửa hàng cafe ngày càng lớn mạnh và phát triển của các loại thuống thì chúng ta có thể tìm kiếm được vô vàn loại thức uống khác nhau. Nhưng phương pháp Cold Brew vẫn luôn vô cùng phổ biến và ngày càng phát triển tại các thương hiệu cafe lớn. So với những phương pháp pha thông thường thì Cold Brew vẫn luôn luôn dẫn đầu về hương vị đích thực.

Sự phổ biến của cà phê Cold Brew
Sự phổ biến của cà phê Cold Brew hiện nay

Cảm nhận được hương vị khi thưởng thức cafe Cold Brew vô cùng đơn giản và gợi cho người thưởng thức vô cùng mới lạ khi thưởng thức. Nhờ những hương vị vô cùng đặc biệt và sự tài tình của barista cho nên phương pháp pha cà phê bằng Cold Brew được áp dụng ngày càng mạnh mẽ và khiến nhiều người yêu thích khi thưởng thức.

Với toàn bộ thông tin được chia sẻ trên hy vọng rằng bạn đã hiểu được Cold Brew là gì và cách tạo ra được ly cafe Cold Brew. Bằng phương pháp ủ lạnh cafe thì bạn sẽ được thưởng thức những ly cà phê thật thơm ngon và có hương vị vô cùng đặc biệt.

FTA là gì

FTA là một thuật ngữ vô cùng phổ biến nhưng không phải ai cũng biết rõ về nó, đây chính là Hiệp định thương mại tự do. Vậy để hiểu rõ hơn FTA là gì và những thông tin xung quanh nó thì bạn đọc hãy theo dõi bài viết sau đây để nắm bắt các thông tin nhé!

FTA là gì

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.