close
cách
cách cách cách cách cách

Dầu dừa ép lạnh là gì? Những công dụng bất ngờ của dầu dừa ép lạnh

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Dầu dừa không chỉ được sử dụng để nấu ăn mà còn có tác dụng làm đẹp và chăm sóc sức khỏe. Những tác dụng trên của dầu dừa chỉ thực sự biểu hiện rõ khi bạn sử dụng loại dầu dừa nguyên chất không pha trộn thêm bất cứ chất nào khác. Để bảo quản dầu dừa nguyên chất được lâu hơn, người ta đã áp dụng phương pháp ép lạnh. Vậy dầu dừa ép lạnh là gì? Cùng tìm hiểu trong bài viết sau đây nhé!

1. Dầu dừa ép lạnh là gì? Tìm hiểu quy trình ép lạnh dầu dừa

1.1. Dầu dừa ép lạnh là gì?

Dầu dừa ép lạnh, hay dầu dừa ép lạnh hữu cơ, là loại dầu dừa được sản xuất bằng phương pháp hữu cơ, trong đó có tối thiểu 70% thành phần có nguồn gốc nông nghiệp. Phần dầu dừa sẽ được tinh chiết từ cơm dừa đã được sấy lạnh trước đó thông qua máy ép ly tâm. Phương pháp tinh chiết này được đánh giá là tiên tiến nhất hiện nay.

Dầu dừa ép lạnh có màu trắng trong suốt
Dầu dừa ép lạnh có màu trắng trong suốt

Các thành phần trong dầu dừa ép lạnh chủ yếu là những thành phần hữu cơ có nguồn gốc từ thiên nhiên và tuân thủ theo đúng tiêu chuẩn hữu cơ được đề ra bởi USDA – Bộ Nông nghiệp Mỹ. Chính vì vậy mà dầu dừa ép lạnh rất an toàn đối với người sử dụng.

Ngày nay, dầu dừa không còn được chế biến bằng những phương pháp sấy hay nấu truyền thống nữa. Hầu hết các cơ sở đều chuyển sang sử dụng phương pháp ép lạnh nhằm lưu giữ được mùi hương và tất cả các tinh chất có trong dầu dừa.

Dầu dừa ép lạnh có màu trắng trong suốt. Màu sắc này giúp phân biệt dầu dừa ép lạnh với dầu dừa thủ công vốn có màu vàng. Bên cạnh đó, dầu dừa ép lạnh cũng có hương thơm nhè nhẹ, khoa thoa lên da thì có khả năng thẩm thấu khá nhanh.

1.2. Quy trình ép lạnh dầu dừa

Trong phần trước, chúng ta đã tìm hiểu dầu dừa ép lạnh là gì và đặc điểm của loại dầu dừa này. Để hiểu rõ hơn về dầu dừa ép lạnh, ngay sau đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về quy trình ép lạnh dầu dừa nhé!

Cơm dừa sấy khô sẽ được ép ly tâm
Cơm dừa sấy khô sẽ được ép ly tâm

Trước tiên, người ta sẽ lựa chọn những quả dừa già (dừa khô) đạt tiêu chuẩn. Dừa đạt tiêu chuẩn phải là dừa 11 hoặc 12 tháng tuổi. Nguyên nhân là vì những quả dừa ở độ tuổi này chứa lượng dầu dừa nhiều nhất. Sau đó, phần vỏ và lớp cám màu nâu sẽ được loại bỏ hết đi. Mục đích là thu được lớp cơm dừa trắng phía trong.

Cơm dừa sau đó sẽ được làm sạch rồi mang đi xay nhuyễn. Tiếp theo người ta sẽ hút hết lượng nước còn lại trong cơm dừa bằng cách cho vào một bồn chứa đặc biệt rồi cho hơi lạnh đi qua.

Cơm dừa sau khi được hút hết nước sẽ tiếp tục được mang đi ép để lấy dầu dừa. Dầu dừa thu được lại tiếp tục được lọc tạp chất 2 lần, cuối cùng mới tinh chiết ra được dầu dừa ép lạnh.

Điểm mấu chốt của phương pháp này đó là phần cơm dừa cần phải được ép chậm rãi để trong suốt quá trình ép sẽ không bị nóng lên. Từ đó dầu dừa được ép ra vẫn giữ nguyên được hương thơm và đảm bảo về độ tinh khiết.

Dầu dừa ép lạnh giữ được hương thơm nhè nhẹ tự nhiên
Dầu dừa ép lạnh giữ được hương thơm nhè nhẹ tự nhiên

2. Dầu dừa ép lạnh có rất nhiều công dụng

Dầu dừa ép lạnh là loại dầu dừa tinh khiết và có nguồn gốc 100% từ thiên nhiên, do đó không gây tác dụng phù và có rất nhiều công dụng:

2.1. Hỗ trợ điều trị bệnh Alzheimer

Những bệnh nhân đang điều trị căn bệnh Alzheimer được khuyên là nên bổ sung thêm dầu dừa ép lạnh nguyên chất vào chế độ ăn uống hàng ngày. Bên cạnh đó thì các dưỡng chất có trong dầu dừa ép lạnh cũng giúp cải thiện tình trạng lão hóa và thoái hóa thần kinh.

2.2. Giảm nguy cơ mắc bệnh cao huyết áp và bệnh tim mạch

Trong dầu dừa ép lạnh có chứa chất béo bão hòa, khi đi vào cơ thể sẽ giúp chuyển đổi cholesterol LDL xấu thành cholesterol có lợi và kích thích sinh trưởng cholesterol HDL có lợi cho sức khỏe.

2.3. Điều trị nhiễm trùng và bảo vệ gan

Trong dầu dừa ép lạnh có chứa chất kháng khuẩn và chống viêm nguồn gốc tự nhiên. Những chất này khi tiếp xúc với vi khuẩn sẽ ngay lập tức đánh vỡ lớp vỏ bọc lipid và giết chết chúng.

Không chỉ thế, dầu dừa ép lạnh cũng giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể bởi trong thành phần có chứa acid lauric.

Dầu dừa ép lạnh có chứa chất kháng khuẩn và chống viêm tự nhiên
Dầu dừa ép lạnh có chứa chất kháng khuẩn và chống viêm tự nhiên

2.4. Cung cấp năng lượng và sự bền bỉ

Theo nghiên cứu thì gan của chúng ta có thể hấp thụ trực tiếp các chuỗi axit béo có trong dầu dừa và chuyển hóa chúng thành năng lượng cung cấp cho cơ thể. Trước khi tập thể dục hoặc bắt đầu huấn luyện khoảng 30 phút bạn uống một chút dầu dừa sẽ cung cấp cho cơ thể đầy đủ năng lượng cần thiết nhằm sử dụng khi tập thể dục hoặc huấn luyện.

2.5. Giúp giảm cân và phát triển cơ bắp

Tinh dầu dừa chứa các axit béo đặc biệt, có tác dụng đốt cháy chất béo và calo. Vì vậy dầu dừa cũng có tác dụng hỗ trợ phát triển cơ bắp. Theo lời khuyên của các chuyên gia thì mỗi ngày sử dụng 3 muỗng canh dầu dừa sẽ mang lại kết quả bất ngờ.

Bên cạnh đó thì dầu dừa cũng giúp loại bỏ đi cảm giác thèm ăn nên rất phù hợp với những người đang có nhu cầu giảm cân hoặc giảm mỡ bụng.

2.6. Cân bằng các hooc môn trong cơ thể

Dầu dừa tác động đến lượng nội tiết tố estrogen và giúp cân bằng các hooc môn trong cơ thể.

Dầu dừa ép lạnh giúp cân bằng các hooc môn trong cơ thể
Dầu dừa ép lạnh giúp cân bằng các hooc môn trong cơ thể

Vì vậy phụ nữ trong thời kỳ tiền mãn kinh nên bổ sung thêm dầu dừa vào chế độ ăn uống mỗi ngày. Bên cạnh đó, bạn chỉ nên sử dụng các chất béo lành mạnh (chẳng hạn như bơ lạt, dầu dừa…), đồng thời giảm bớt lượng đường và tinh bột trong chế độ ăn uống.

2.7. Dưỡng da và chống lão hóa

Trong dầu dừa ép lạnh có nhiều dưỡng chất có lợi đối với làn da, giúp phục hồi da, tăng độ đàn hồi và ức chế quá trình lão hóa. Bên cạnh đó, dầu dừa ép lạnh còn có tác dụng nuôi dưỡng tóc, giúp tóc dày và mượt hơn. cải thiện tình trạng tóc hư tổn. Ngoài ra, dầu dừa cũng góp phần hỗ trợ điều trị các bệnh liên quan đến da, giúp cải thiện và tăng tốc độ hồi phục cho các vết thương trên da.

2.8. Cải thiện hệ tiêu hóa

Dầu dừa giúp làm giảm acid dạ dày và tăng cường hoạt động hấp thụ magie, canxi cùng nhiều loại vitamin. Bên cạnh đó, tác dụng tiêu diệt vi khuẩn của dầu dừa cũng giúp phòng chống và điều trị các bệnh viêm đại tràng hoặc viêm loét dạ dày.

Dầu dừa có tác dụng cải thiện hệ tiêu hóa
Dầu dừa có tác dụng cải thiện hệ tiêu hóa

Trên đây, chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu dầu dừa ép lạnh là gì và những lưu điểm của loại dầu dừa này so với dầu dừa được chiết suất theo cách truyền thống. Dầu dừa ép lạnh không chỉ giữ được hương thơm tự nhiên, mà còn có rất nhiều công dụng đối với con người.

Sáp nẻ là gì?

Sáp nẻ là gì? Sáp nẻ có những công dụng gì? Sáp nẻ có tác dụng phụ nào không? Tham khảo bài viết sau đây để tìm hiểu chio tiết hơn về công dụng của sáp nẻ và một số loại sáp nẻ thông dụng hiện nay nhé!

Sáp nẻ là gì?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Lương giáo viên mầm non
Tìm hiểu mức lương giáo viên mầm non theo đúng quy định hiện hành
Khi mức lương cơ sở tăng lên, một câu hỏi đặt ra là liệu lương giáo viên mầm non có tăng theo hay không? Trong năm 2023, mức lương cho giáo viên mầm non sẽ thay đổi ra sao? Hãy cùng vieclam123.vn đi vào chi tiết trong bài viết dưới đây.

trượt phỏng vấn nhiều lần
Bài học từ việc trượt phỏng vấn nhiều lần dành cho người đi tìm việc
Tại sao bạn bị trượt phỏng vấn nhiều lần và liệu rằng bạn có thể vượt qua cảm giác thất vọng về bản thân khi trượt phỏng vấn nhiều lần hay không? Làm cách nào để tìm kiếm cơ hội mới cho bản thân? Đừng lo lắng nhiều, hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Mức lương giáo viên tiểu học
Mức lương giáo viên tiểu học mới nhất theo quy định hiện hành
Thời điểm trước và sau ngày 1/7/2023, mức lương cơ bản của giáo viên tiểu học đã có nhiều thay đổi. Vậy mức lương giáo viên tiểu học theo quy định hiện nay là bao nhiêu và cách tính như thế nào? Cùng tìm hiểu chi tiết cụ thể trong bài viết dưới đây.

Nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Tìm hiểu thông tin chi tiết nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Kế toán thanh toán là một trong những bộ phận quan trọng của các doanh nghiệp. Vậy nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì và kỹ năng cần thiết của họ là gì. Tham khảo bài viết dưới đây để nắm rõ những công việc cụ thể của một Kế toán thanh toán.