close
cách
cách cách cách cách cách

Đảo Maldives ở đâu? Đảo Maldives có những điểm gì độc đáo?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Khi nhắc đến Ấn Độ Dương, người ta sẽ nghĩ ngay đến thiên đường du lịch đảo Maldives. Đây là một trong những địa điểm nổi tiếng xuất hiện trên các bộ phim và tạp chí du lịch trên thế giới. Để có thể thưởng thức vẻ đẹp này, chúng ta cần biết đảo Maldives ở đâu, hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu hòn đảo này qua bài viết dưới đây!

1. Đảo Maldives ở đâu?

Đảo Maldives là một hòn đảo thuộc quần đảo Maldives. Đây là một hệ thống quần đảo thuộc Cộng hòa Maldives. Đảo Maldives có diện tích 298km vuông. Ngoài ra, hòn đảo này nằm ở phía nam quần đảo Lakshadweep thuộc Ấn Độ và ở phía tây nam đảo Sri Lanka. Đây là một hệ thống quần đảo san hô nằm tại Ấn Độ Dương.

Đảo Maldives nổi tiếng thế giới về rặng san hô vô cùng đẹp, với 26 đảo san hô tự nhiên được phân chia làm 21 khu vực hành chính. Hiện nay, Maldives có tới 1000 hòn đảo lớn nhỏ, tuy nhiên chỉ có hơn 200 hòn đảo là khu vực có dân cư sinh sống.

Với hệ thống quần đảo đồ sộ và cách mực nước biển là 2,3m nên Maldives đã được mệnh danh là quốc đảo lớn nhất châu Á với hệ thống vô cùng bằng phẳng trải dài từ bắc xuống nam.

Với những thuận lợi mà thiên nhiên ban tặng, đảo Maldives là một trong những quẩn đảo nổi tiếng thế giới được các du khách trên toàn thế giới lựa chọn làm nơi du lịch và nghỉ dưỡng. Do vậy, hoạt động kinh doanh du lịch đang là nền kinh tế chủ đạo của đất nước này.

Do sự biến đổi khí hậu toàn cầu khiến mực nước biển dâng cao lên hàng năm, điều nay khiến chính quyền và người dân địa phương đã vô cùng lo lắng cho sự an nguy và phát triển của hệ thống quần đảo. Không chỉ vậy, biến đổi khí hậu đã khiến hòn đảo mất đi sự trong xanh tươi mát, những vẻ đẹp của dải cát đã được tồn tại gần trăm năm qua.

Đảo Maldives ở phía nam Ấn Độ
Đảo Maldives ở phía nam Ấn Độ

2. Những điểm nổi bật ở quần đảo Maldives

Nổi tiếng thế giới với bãi biển lung linh huyền ảo, không khí vô cùng trong lành, hòn đảo đã khiến nhiều du khách phải trầm trồ và mau chóng đi vào giấc mộng khi lần đầu tiên đặt chân đến khu vực này. Sau đây là những gợi ý của chúng tôi về những địa điểm bạn khi đặt chân đến với quần đảo Maldives

2.1. Đảo Nara – Guraidhoo, hòn đảo mặt trời

Hòn đảo này nằm ở phía nam đảo san hô Ari và cách thủ đô Malé khoảng 50km về phía Tây. Đúng như cái tên của nó, hòn đảo nổi tiếng bởi vẻ đẹp tròn trịa, có hình dáng giống mặt trời ngự trị trên không gian. Khi đến đây, bạn sẽ tận hưởng không khí trong lành với nước biển vô cùng trong mát. Đây là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng và có lượng du khách luôn đạt mức kỷ lục qua mỗi năm. Bạn hoàn toàn có thể du lịch khách sạn ở hòn đảo Nara - Guraidhoo.

2.2. Quần đảo san hô Baa Atoll

Đây là một hệ thống quần đảo có vị trí sắp xếp vô cùng đặc biệt với 5 hòn đảo san hô được xếp thảng hàng với nhau. Quần đảo Baa Atoll nằm ở phía nam của Maldives, đây là một trong những điểm tham quan du lịch nổi tiếng mà du khách không thể bỏ qua khi đi du lịch ở nơi đây.

Đảo Baa Atoll có hơn 75 đảo lớn nhỏ trong khu vực dãy san hô và trong đó, 13 đảo có hơn 1.000 dân cư sinh sống. Ở đây, có ẩm thực vô cùng phong phú và đa dạng với các khu nghỉ dưỡng vô cùng cao cấp. Nếu vô tình đến với Ấn Độ Dương, nhất định bạn phải ghé qua khu vực đảo san hô này.

Đảo Baa Atoll ở phía nam Maldives
Đảo Baa Atoll ở phía nam Maldives

2.3. Đảo Ari – vẻ đẹp mộng mơ

Đảo Ari, còn được người dân địa phương gọi với cái tên Alifu, đây là một hòn đảo thuộc quần đảo san hô Maldives. Nhìn từ trên xuống, hòn đảo được tạo thành hình chữ nhật với diện tích 3km vuông.

Đảo Ari được chia làm 2 phần là đảo san hô Ari Bắc và đảo san hô Ari Nam với hơn 105 hòn đảo khác nhau. Đây là một trong những hòn đảo đẹp nhất ở Maldives với những rặng san hô và vô cùng xanh mát. Hòn đảo này được chỉ định làm nơi phát triển du lịch của Maldives. Do đó, để đến được khu vực này, bạn cần đi máy bay mất 30 phút bắt đầu từ thủ đô Malé.

Có hơn 20 đảo ở khu vực đảo Ari được xây dựng làm các khu nghỉ dưỡng. Đây là những hòn đảo được hoạt động vô cùng khép kín với đầy đủ sự tiện nghi và các khu vực giải trí như bể bơi, tennis,…

Đảo Ari nổi tiếng nhất với trò chơi lặn ngắm san hô. Đây là hoạt động du lịch phổ biến nhất, được người dân địa phương và khách du lịch đánh giá là hoạt động lý tưởng khi đến với quần đảo Maldives. Theo bảng xếp hạng du lịch quốc tế, đảo Ari là một hòn đảo được khách du lịch đánh giá, lựa chọn tốt nhất trong toàn bộ khu vực Ấn Độ Dương. 

Xem thêm: Visa du lịch là gì và những thông tin cần lưu ý khi làm visa du lịch

2.4. Hòn đảo Addu

Hòn đảo Addu, còn được biết đến với cái tên là đảo Seenu, đây là một hòn đảo ở vị trí cực Nam của quần đảo Maldives. Hòn đảo Addu nằm cách thủ đô Malé 540km về phía nam. Về hành chính, hòn đảo Addu là thuộc thành phố Addu, đây là một trong hai thành phố duy nhất ở Maldives.

Hòn đảo Addu bao gồm các khu vực có người ở và không có người ở. Ở đây có các hòn đảo tự nhiên như Hulhudhoo, Feydhoo, Maradhoo và Hithadhoo. Đây là những hòn đảo có khu vực dân cư sầm uất, được nhiều khách du lịch quốc tế vô cùng ưa chuộng. Ngoài ra, đảo Addu còn có một số khu vực khác như hòn đảo Gan, đây là nơi có sân bay quốc tế Gan. Nếu các du khách nước ngoài muốn đi du lịch ở nơi đây, thì cần phải đặt chân đến đảo Gam đầu tiên.

Đảo Addu là một điểm đến du lịch đầy thú vị
Đảo Addu là một điểm đến du lịch đầy thú vị

3. Những trải nghiệm thú vị cần khám phá ở đảo Maldives

3.1. Các trò chơi thể thao mặt nước

Maldives nổi tiếng là thiên đường của du lịch biển. Khi đến đây, du khách có thể thoải mái chọn lựa các trò chơi thể thao trên biển. Một trong những lựa chọn đầu tiên khi du khách ghé thăm nơi đây chính là lặn biển ngắm rặng san hô. Đây là môt trò chơi vô cùng thú vị, bạn có thể thoải mãi màu sắc lung linh, huyền ảo ở dưới mặt biển. Đồng thời, bạn có thể vui đùa cùng với các sinh vật biển đa màu sắc ở dưới đáy đại dương.

Môn thể thao tiếp theo được nhiều bạn trẻ ưa thích chính là môn lượt sóng. Ngoài ra, du khách còn có thể tham gia hoạt động chèo thuyền Kayak. Khi tham gia môn thể thao này, bạn có thể vừa thư giãn, vừa khám phá những điều thú vị xung quanh hòn đảo. Đồng thời, bạn cũng có thể ngắm hoàng hôn trên biển, một cảnh tượng đẹp mắt chỉ có ở Maldives.

Ngắm rặng san hô tuyệt đẹp
Ngắm rặng san hô tuyệt đẹp

3.2. Làm đẹp dưới lòng biển

Đây là một trong những dịch vụ có một không hai trên thế giới. Khi bạn đi nghỉ dưỡng ở các khui nghỉ dưỡng 5 sao, bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác được massage, trị liệu ở dưới mặt nước.

Dịch vụ này là một trong những dịch sang chảnh, cao cấp hàng đầu ở đảo Maldives. Khi sử dụng dịch vụ này, bạn sẽ có được cảm giác vừa nhẹ nhàng, vừa thư giãn, đồng thời có thể ngắm các rặng san hô vô cùng đẹp mắt. Đồng thời, bạn cũng có thể thỏa sức ngắm những sinh vật biển bơi ngay trước mắt mình.

Làm đẹp dưới mặt biển
Spa dưới mặt biển

3.3. Ngắm hoàng hôn ở Maldives

Bất cứ nơi đâu ở quần đảo Maldives cũng là một bức tranh tuyệt đẹp với đa dạng màu sắc khác nhau. Khi ngắm hoàng hôn ở nơi đây, bạn sẽ được nhìn ánh sắc đỏ đi xuyên qua những mái nhà. Đồng thời, bạn có thể thoải mái ngắm nhìn không gian thoáng đạt của thiên nhiên. Khi đi sát mặt biển, bạn sẽ được ngắm trọn vẹn toàn bộ khung cảnh thu trọn vào trong tầm mắt.

Khoảng thời gian tuyệt vời mà bạn có thể ngắm khoảng khắc này chính là 5h – 5h30 chiều. Lúc này, bạn có thể vừa thưởng thức những món ăn ngon, vừa ngắm nhìn mặt trời đang lặn dần xuống mặt biển. Đây cũng chính là một trong những lý do khiến các cặp đôi lựa chọn đảo Maldives là một trong những điểm đến thú vị bậc nhất trên thế giới.

Ngắm hoàng hôn ở đảo Maldives
Ngắm hoàng hôn ở đảo Maldives

3.4. Câu cá, vui đùa cùng cá heo

Một trong những trải nghiệm ấn tượng nhất nơi đây là hoạt động câu cá vào buối tối. Bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác câu cá dưới ánh trăng, cùng ngắm những đàn sứa phát sáng lung linh, đầy huyền ảo vào ban đêm. Không chỉ vậy, bạn còn được vui đùa cùng với những chú heo đang rong chơi trên mặt biển.

Đây một trong những cảnh tưởng vô cùng đặc sắc mà không nhiều nơi trên thế giới có. Sau khi đã có được những thành quả, bạn có thể tổ chức các bữa tiệc ngay tại trên bãi biển, cùng ngắm trăng và thưởng thức những con cá vô cùng tươi ngon.

Như vậy, qua bài viết trên, chúng ta đã biết được đảo Maldives ở đâu và những điều thú vị xung quanh đảo Maldives. Vieclam123.vn sẽ tiếp tục chia sẻ với các bạn về các hòn đảo tuyệt đẹp trong các bài viết tiếp theo.

Du lịch mang lại lợi ích gì? Lý do du lịch là sở thích của mọi người

Du lịch là niềm yêu thích của rất nhiều người. Nó không chỉ cải thiện các mối quan hệ mà còn giúp chúng ta cải thiện sức khỏe con người. Vậy du lịch còn mang lại lợi ích gì nữa? Hãy cùng nhau theo dõi ở bài viết tiếp theo!

Du lịch mang lại lợi ích gì

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Lương giáo viên mầm non
Tìm hiểu mức lương giáo viên mầm non theo đúng quy định hiện hành
Khi mức lương cơ sở tăng lên, một câu hỏi đặt ra là liệu lương giáo viên mầm non có tăng theo hay không? Trong năm 2023, mức lương cho giáo viên mầm non sẽ thay đổi ra sao? Hãy cùng vieclam123.vn đi vào chi tiết trong bài viết dưới đây.

trượt phỏng vấn nhiều lần
Bài học từ việc trượt phỏng vấn nhiều lần dành cho người đi tìm việc
Tại sao bạn bị trượt phỏng vấn nhiều lần và liệu rằng bạn có thể vượt qua cảm giác thất vọng về bản thân khi trượt phỏng vấn nhiều lần hay không? Làm cách nào để tìm kiếm cơ hội mới cho bản thân? Đừng lo lắng nhiều, hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Mức lương giáo viên tiểu học
Mức lương giáo viên tiểu học mới nhất theo quy định hiện hành
Thời điểm trước và sau ngày 1/7/2023, mức lương cơ bản của giáo viên tiểu học đã có nhiều thay đổi. Vậy mức lương giáo viên tiểu học theo quy định hiện nay là bao nhiêu và cách tính như thế nào? Cùng tìm hiểu chi tiết cụ thể trong bài viết dưới đây.

Nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Tìm hiểu thông tin chi tiết nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Kế toán thanh toán là một trong những bộ phận quan trọng của các doanh nghiệp. Vậy nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì và kỹ năng cần thiết của họ là gì. Tham khảo bài viết dưới đây để nắm rõ những công việc cụ thể của một Kế toán thanh toán.