close
cách
cách cách cách cách cách

Đá Swarovski là gì? Giá trị của đá Swarovski có lớn không?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Vốn là một thương hiệu đá quý đã tồn tại, nổi tiếng hàng trăm năm nay, hãng Swarovski năm nào cũng cho ra thị trường hàng ngàn viên đá đẹp long lanh, có thể khiến chao đảo biết bao tâm hồn si mê cái đẹp. Mặc dù không thuộc nhóm đá quý hiếm thế nhưng giá trị mà đá Swarovski mang đến có giá trị rất lớn. Vậy bạn có biết đá Swarovski là gì? Độ quý giá của nó được thể hiện ra sao?

Vieclam123.vn thông qua bài viết này muốn chia sẻ cho bạn đọc những thông tin quan trọng, hữu ích về loại đá này. Đừng bỏ lỡ nếu như bạn đích thị là một tín đồ của thời trang và hàng hiệu.

1. Tìm hiểu đá Swarovski 

1.1. Khái niệm đá Swarovski là gì? 

Đá Swarovski còn được gọi với cái tên nghe sang trọng, mĩ miều hơn đó chính là phê lê Swarovski. Bạn thích cái tên nào hơn? Đối với Hà My, đá quý hay pha lê đều là những từ ngữ đủ diễn ra được vẻ đẹp và giá trị của Swarovski vậy nên dù gọi với tên nào cũng làm cho loại sản phẩm này trở nên cao quý.

Khái niệm Swarovski là đá gì
Khái niệm Swarovski là đá gì

Tuy nhiên, dù được gọi là pha lê Swarovski nhưng thực chất đá Swarovski không phải là pha lê chính cống. Bản chất của Swarovski là dạng thủy tinh nhân tạo, sản xuất trong một quy trình đã được cấp bằng sáng chế. Không ai được rõ nguyên liệu nào và quy trình cụ thể ra sao được sử dụng để tạo ra loại đá này nhưng có nhiều phỏng đoán rằng, đá Swarovski được làm từ bột oxit silic. 

1.2. Nguồn gốc hình thành và quy trình làm đá Swarovski có gì đặc biệt?

1.2.1. Quê hương của đá quý Swarovski ở đâu?

Áo chính là quê hương, nơi những viên đá Swarovski không đếm xuể được sản xuất. Nói một cách chính xác, tên của đá này chính là tên gọi kết hợp từ một loại đá (CZ) và một loại pha lê. 

Tên loại đá này vốn dĩ được đặt theo tên của chính người đã tìm thấy nó. Không ai khác ông chính là Daniel Swarovski. 

Nguồn gốc của đá Swarovski
Nguồn gốc của đá Swarovski

1.2.2. Quy trình sản xuất đá Swarovski

Đá Swarovski được đưa vào sản xuất trong một quy trình có tính chuyên biệt cao. Công thức pha trộn để tạo nên thành phẩm là đá Swarovski chính là kết hợp giữa nguyên liệu thô với kim loại, đưa vào một dây chuyền hiện đại bậc nhất trên thế giới lúc bấy giờ. Nhờ đó, kết quả sản phẩm đạt được độ chính xác cao nhất, tức nó có khả năng đạt tới ngưỡng tinh thể hình thành trông khá giống với kim cương. 

Đây là lý do nhà sản xuất có thể tự tin so sánh đá Swarovski với kim cương vô cùng quý giá. Bên cạnh đó, mặt cắt của đá cũng vô cùng hoàn hảo, có vẻ đẹp tuyệt vời về độ lấp lánh không phải loại đá công nghiệp nào cũng sở hữu được.

Sản xuất đá Swarovski
Sản xuất đá Swarovski

2. Phân loại đá Swarovski

Khái niệm đá Swarovski là gì đã được làm rõ. Đây sẽ là cơ sở để chúng ta phân biệt các loại đá Swarovski. Về cơ bản, có hai loại là đá Swarovski và pha lê Swarovski. Mỗi loại có gì đặc biệt và chúng khác nhau như thế nào? Thông tin thú vị này sẽ được bật mí ngay sau đây.

2.1. Đá Swarovski

Nhà sản xuất đã dùng tinh thể khối ZrO2 (Zirconium Dioxide) tạo ra tinh thể nhân tạo là đá CZ. CZ sẽ đạt độ cứng rất cao qua quá trình tinh luyện, đạt từ 8 đến 8,5 tính trên thang Mohs, chỉ kém độ cứng của kim cương từ 1,5 đến 2 độ vì kim cương có độ cứng so trên thang Mohs là 10.

Phân loại đá Swarovski
Phân loại đá Swarovski

Loại đá CZ không có màu nhưng độ quang học của nó rất cao. Nếu như có nhu cầu thay đổi các yếu tố như màu sắc, độ cứng, độ tán sắc thì người ta sẽ pha trộn thêm vào nguyên liệu ban đầu một số khoáng vật như Oxit kim loại, đá thạch anh, … Còn pha trộn khoáng vật nào, có tỷ lệ ra sao để cho ra được sản phẩm tốt, màu sắc đẹp đến mỹ mãn, độ cứng lớn hơn thì chắc chắn khó biết được vì đó là bí quyết “gia truyền” của từng hãng sản xuất.

Các loại Swarovski được tạo ra từ các quá trình chế tác CZ, trong đó Swarovski Zirconia được dùng phổ biến hơn cả bởi lý do ở nó có vẻ đẹp vô cùng cuốn hút. Đá này sáng bóng và trong suốt y như kim cương, nó còn có thể tối ưu hóa độ tán sắc tốt hơn, mạnh hơn so với loại pha lê Swarovski. Nhưng bạn sẽ bất ngờ vì một loại giống như “người anh em sinh đôi” với kim cương ấy lại có giá thành rẻ hơn cả pha lê Swarovski.

2.2. Pha lê Swarovski

Nói tới pha lê nói chung, chúng ta đều đã được học trong chương trình hóa học ở bậc trung học và biết rằng đây là một dạng kết hợp giữa ba loại nguyên liệu là thủy tinh silicat kali với một lượng nhất định PbO và BaO. 

Đá pha lê Swarovski
Đá pha lê Swarovski

PbO được thêm vào ở giai đoạn thủy tinh đã nóng chảy, đẩy chiết suất của thủy tinh cao hơn. Điều này tạo ra kết quả độ tán sắc cao hơn mọi loại thủy tinh thông thường và độ lấp lánh lớn hơn. Pha lê Swarovski đạt tới độ chất lượng cao nhất khi nó có 32% PbO. So độ cứng của pha lê Swarovski trên thang Mohs xếp sau đá Swarovski, ở mức 6 - 7.

Cả đá và Swarovski đều là Swarovski nhưng thông qua sự tìm hiểu vừa nêu trong phân loại Swarovski, chúng ta chắc chắn giữa chúng có sự khác biệt. Khác như thế nào Hà My mời bạn đọc tiếp tục khám phá phần thông tin chia sẻ phía bên dưới.

2.3. Phân biệt hai loại: đá Swarovski và pha lê Swarovski

Có sự phân biệt giữa đá Swarovski với Pha lê Swarovski mặc dù chúng được gọi chung là Swarovski. Về thành phần cấu tạo chính, Swarovski được tạo nên từ tinh thể khối ZrO2 cùng một vài loại khoáng vật. Trong khi đó, pha lê Swarovski lại được sản xuất từ thủy tinh Silicat kali kết hợp với PbO.

Tìm hiểu về các loại đá Swarovski
Tìm hiểu về các loại đá Swarovski

Hai loại này có giá trị lớn, nên đắt tiền hơn so với loại đá/pha lê CZ. Pha lê Swarovski có vẻ đẹp long lanh, lấp lánh nhờ mắc độ độ tán sắc ánh sáng cao hơn cả thủy tinh. Còn đá Swarovski thì có vẻ ngoài sáng bóng. Nó có thể so bì với kim cương về độ tán sắc. Vì vậy khi bạn đặt đá Swarovski dưới ánh sáng thì sẽ luôn trông thấy hiện tượng “Cầu vồng” với đa sắc được hiển thị vô cùng đẹp mặt. Thêm vào đó, độ sáng của đá rất bền nên được đánh giá cao.

Swarovski có chỉ số khúc xạ cao hơn so với pha lê chuẩn. Chỉ số này lại gần với kim cương. 

3. Một vài đánh giá dành cho đá Swarovski

Những đánh giá về đá Swarovski
Những đánh giá về đá Swarovski

Đá Swarovski có rất nhiều ưu điểm. Qua tìm hiểu khái niệm đá Swarovski là gì ở trên và những phân tích đã được nêu ra, chúng ta tổng kết lại được một vài những điểm tuyệt vời của chúng. Đá có độ sáng, trong suốt giống như kim cương, bên cạnh đó là khả năng khúc xạ ánh sáng, vì vậy mà càng làm tăng lên độ lấp lánh, thu hút sự mê mẩn của các chị em.

Độ cứng là một ưu điểm lớn của loại đá này. Thang độ cứng Mohs đạt điểm 10 thì đá Swarovski đạt đến mức 8 thì bạn biết nó cứng đến cỡ nào rồi phải không.

Vì mang vẻ đẹp sang trọng cho nên đá Swarovski được ứng dụng để gắn vào nhiều mẫu đồng hồ hàng hiệu để tăng thêm phần quý phái, đẳng cấp. Trên các trang sức đá quý, nhà chế tác cũng không thể bỏ qua loại đá này và có sự xuất hiện của nó, trang sức từ nhẫn, vòng tay, dây chuyền, … đều tăng mạnh về độ thẩm mỹ.

Như thế thông tin về đá Swarovski là gì đã được chia sẻ chi tiết. Hy vọng với những giá trị được nêu, bạn sẽ chọn được món đồ trang sức bằng đá này phù hợp với mình.

Carnelian là đá gì - thông tin thú vị về đá Carnelian

Carnelian là đá gì? Bạn đọc nắm bắt thông tin về loại đá này ngay tại bài viết bên dưới nhé.

Carnelian là đá gì

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Lương giáo viên mầm non
Tìm hiểu mức lương giáo viên mầm non theo đúng quy định hiện hành
Khi mức lương cơ sở tăng lên, một câu hỏi đặt ra là liệu lương giáo viên mầm non có tăng theo hay không? Trong năm 2023, mức lương cho giáo viên mầm non sẽ thay đổi ra sao? Hãy cùng vieclam123.vn đi vào chi tiết trong bài viết dưới đây.

trượt phỏng vấn nhiều lần
Bài học từ việc trượt phỏng vấn nhiều lần dành cho người đi tìm việc
Tại sao bạn bị trượt phỏng vấn nhiều lần và liệu rằng bạn có thể vượt qua cảm giác thất vọng về bản thân khi trượt phỏng vấn nhiều lần hay không? Làm cách nào để tìm kiếm cơ hội mới cho bản thân? Đừng lo lắng nhiều, hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Mức lương giáo viên tiểu học
Mức lương giáo viên tiểu học mới nhất theo quy định hiện hành
Thời điểm trước và sau ngày 1/7/2023, mức lương cơ bản của giáo viên tiểu học đã có nhiều thay đổi. Vậy mức lương giáo viên tiểu học theo quy định hiện nay là bao nhiêu và cách tính như thế nào? Cùng tìm hiểu chi tiết cụ thể trong bài viết dưới đây.

Nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Tìm hiểu thông tin chi tiết nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Kế toán thanh toán là một trong những bộ phận quan trọng của các doanh nghiệp. Vậy nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì và kỹ năng cần thiết của họ là gì. Tham khảo bài viết dưới đây để nắm rõ những công việc cụ thể của một Kế toán thanh toán.