close
cách
cách cách cách cách cách

Carnelian là đá gì? Ý nghĩa và tác dụng bất ngờ của đá Carnelian

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Từ xa xưa, viên đá Carnelian đã được coi là loại đá quý hiếm, có vai trò quan trọng đối với người La Mã và văn hóa Hy Lạp, đã có mặt khoảng 4000 năm về trước. Với màu nâu đỏ cam lấp lánh, kiêu sa, đá Carnelian thu hút mọi ánh nhìn và đem đến nguồn năng lượng tích cực cho người sở hữu. Vậy Carnelian là đá gì? Công dụng của đá Carnelian là gì? Cùng tìm hiểu các thông tin về đá Carnelian qua bài viết sau đây!

1. Carnelian là đá gì? Lịch sử ra đời của Carnelian

1.1. Carnelian là đá gì?

Carnelian còn có tên khác là Cornelian, là một khoáng chất màu nâu đỏ, nâu cam thuộc dòng Chalcedony, đây là nhóm khoáng chất với công thức hóa học là SiO2 gồm có nhiều loại như Onyx, đá mã não, ngọc đế quang, Bloodstone,...

Bạn có biết Carnelian là đá gì
Bạn có biết Carnelian là đá gì

Carnelian được đặt tên theo cây hoa anh đào Cornell vì màu quả anh đào tương tự như màu của đá Carnelian. Các chất oxi sắt của tinh thể thạch anh không màu có trong đá Carnelian tạo nên màu đỏ cam tuyệt đẹp. Tuy vậy, nhiều người thường nhầm Carnelian với đá Sard có màu nâu đậm hơn.

Đá Carnelian dải màu chủ yếu là từ đỏ tới cam, thay đổi sắc thái từ đậm tới nhạt, từ đỏ đậm tới vàng cam hay nâu vàng.

1.2. Lịch sử và truyền thuyết của đá Carnelian

Hơn 4000 năm về trước, đá Carnelian đã được ứng dụng tại nhiều quốc gia. Những kiến trúc sử ở thời Ai Cập cổ thường khẳng định địa vị của họ bằng các viên đá Carnelian. Với mong ước được qua thế giới bên kia an toàn, họ thường mai táng cùng với các viên đá Carnelian để làm bùa hộ thân.

Trong Kitô giáo, đá Carnelian cũng giữ vị trí cô cùng quan trọng. Loại đá này được Kinh thánh liệt kê là 1 trong số 12 viên đá của Aaron trên tấm giáp ngực – một nhà linh mục cấp cao đầu tiên và nhà tiên tri của Israel. Khi đó, đá Carnelian được coi là ngăn ngừa các dịch bệnh như bệnh dịch hạch và có ý nghĩa của những người tử đạo.

Lịch sử và truyền thuyết của đá Carnelian
Lịch sử và truyền thuyết của đá Carnelian

Napoleon cũng đã nhặt ở chiến trường một viên đá Carnelian khi chiến đấu ở Ai Cập và mang nó theo bên mình trước khoảng thời gian truyền ngôi vị cho cháu ông. Mohamed là nhà tiên tri vĩ đại của hồi giáo cũng đeo nhẫn có viên đá Carnelian và ông mong rằng viên đá này sẽ mang đến cho ông may mắn.

2. Tác dụng và ý nghĩa của Carnelian như thế nào?

Khi đã hiểu Carnelian là đá gì, chúng ta cùng tìm hiểu công dụng và ý nghĩa của đá Carnelian nhé!

2.1. Carnelian có tác dụng gì trong cuộc sống?

Carnelian là một loại đá được nhiều người ưa chuộng bởi vẻ ngoài quý phái và kiêu sa. Đá Carnelian thường được chế tác thành đá phong thủy để trấn trạch, các loại trang sức đeo trên người hay vật phẩm phong thủy như tỳ hưu, hồ ly, rùa, thiềm thừ,... Ngoài vẻ đẹp lung linh, các vật phẩm này có nhiều ý nghĩa đối với sức khỏe người mang nó và ý nghĩa trong phong thủy.

Đá Carnelian có nhiều ý nghĩa trong phong thủy
Đá Carnelian có nhiều ý nghĩa trong phong thủy

Những người mang bản mệnh Thổ hay Hỏa đều có thể sử dụng đá Carnelian như một trang sức bảo vệ bình an, che chở và giúp chủ nhân thành công, gặp nhiều may mắn trong cuộc sống. Ví dụ như người mệnh Thổ tuổi Bính Thìn sinh năm 1976, người mệnh hỏa tuổi Thìn 1964 hay người sinh năm 1987 Đinh Mão.

2.2. Lợi ích của Carnelian trong phong thủy và khía cạnh khác

2.2.1. Carnelian trong phong thủy

Theo truyền thuyết ở trên, người theo đạo Kito Hồi giáo thường coi đá Carnelian giống như tấm bùa hộ mệnh, tin rằng người sử dụng chúng có thể được bảo vệ khỏi các nguồn năng lượng xấu. Thêm vào đó, viên đá Carnelian tự nhiên đã trải qua hàng trăm triệu năm dưới lòng đất, thu hút những năng lượng tích cực một cách mạnh mẽ, giúp chủ nhân kìm nén được cơn thịnh nộ và giải tỏa ghen tuông, oán giận.

Nhiều người còn cho rằng, khi chủ nhân sở hữu đá Carnelian thì có tính cách giao tiếp hài hước, do đó nếu bạn sở hữu trang sức từ đá Carnelian, bạn sẽ giành được thiện cảm và nhiều người đón nhận.

2.2.2. Carnelian đối với sức khỏe

Ngoài tác dụng đẩy lùi những tà khí xấu, đá Carnelian còn có khả năng điều hòa tim mạch, lưu thông kinh mạch, các vùng khí trở nên mạnh hơn, sáng hơn. Khi sở hữu viên đá Carnelian, chủ nhân có thể kích thích tiêu hóa và chữa được bệnh chán ăn, là loại đá mang đến sức sống.

Carnelian đối với sức khỏe của chủ nhân
Carnelian đối với sức khỏe của chủ nhân

Chưa hết, đá Carnelian còn có tác dụng giúp phụ nữ sau sinh bồi bổ chấn chỉnh khí lực, hay kích phát luân xa 2 tác dụng tốt cho sinh sản, khả năng thụ tinh và hệ sinh dục. Bạn cũng có thể sử dụng đá Carnelian để giúp bàng quan, thận thủy vận hành tốt hơn; chữa trị các cơn đau cơ, nhức mỏi; hoặc tăng cường chủ nhân hấp thu chất khoáng và vitamin, hỗ trợ đưa chất dinh dưỡng và máu tới tế bào.

2.2.3. Carnelian với tình yêu

Không chỉ có tác dụng tốt đối với sức khỏe, đá Carnelian còn là biểu tượng của tình yêu, tượng trưng cho kết quả của một tình yêu vẹn toàn, viên mãn, cũng như tượng trưng cho sự sinh sản. Viên đá này giúp mối quan hệ yêu đương càng thêm mặn nồng, khơi dậy đam mê trong cơ thể, giúp đôi lứa xích lại gần nhau và gắn kết hơn.

2.2.4. Carnelian với trang sức

Bởi màu sắc quý tộc, quyến rũ và sang trọng của nó, đá Carnelian thường được chế tác thành các trang sức vô cùng quý hiếm, như nhẫn, vòng tay, bông tai, vòng cổ… Chủ nhân đeo đá Carnelian lên mình mang vẻ đẹp mỹ miều, sang trọng, cộng thêm sức mạnh tiềm tàng, biểu tượng cho sự sở hữu và quyền lực.

Carnelian mang vẻ đẹp quyền lực và sức mạnh tiềm ẩn
Carnelian mang vẻ đẹp quyền lực và sức mạnh tiềm ẩn

2.2.5. Carnelian với công việc và thiền định

Carnelian mang tới nguồn năng lượng mới, sự thịnh vượng và may mắn, là lá bùa giúp chủ nhân thành công trong công việc. Bạn có thể để các vật phẩm phong thủy làm từ đá thạch anh Carnelian ở nơi làm việc, thể hiện được tinh thần quyết tâm, động lực và tham vọng, tránh được áp lực từ đối thủ cạnh tranh hay đồng nghiệp.

Bên cạnh đó, các ca sĩ thường mang đá Carnelian bên mình vì có khả năng làm giọng nói trở nên rõ ràng, thúc đẩy cho các màn trình diễn trên sân khấu hoặc tại địa điểm nào đó thành công hơn, nâng cao sự tự tin của chủ nhân.

Trong thiền định, bạn có thể dùng đá Carnelian để tăng cường sự tập trung tối đa, giúp bạn đạt tới cảnh giới cao nhất.

3. Bảo quản đá Carnelian thế nào để bền đẹp?

Trong khâu bảo quản, đá Carnelian không cần đòi hỏi bảo quản quá kỹ vì đây là loại đá cứng, có độ bền khá cao. Thế nhưng, nếu sử dụng với đá Topaz hay Sapphire thì bạn cần chú ý, vì hai loại đá này cứng hơn và có thể khiến đá Carnelian bị xước.

Khi sử dụng đá Carnelian, bạn cũng cần tránh tiếp xúc với những chất tẩy rửa có nồng độ mạnh, có thể khiến đá vĩnh viễn bị phai màu hoặc làm cho đá mất độ bóng. Cách làm sạch đá Carnelian khá đơn giản, bạn chỉ cần dùng khăn ẩm. mềm lau nhẹ qua đá Carnelian hoặc xả đá dưới vòi nước sạch trong vòng 15 phút và lau khô.

Cách bảo quản đá Carnelian bền đẹp
Cách bảo quản đá Carnelian bền đẹp

Mặc dù đá Carnelian không quá đắt tiền, tuy nhiên vì chúng quý hiếm nên trong thị trường phong thủy không có quá nhiều sản phẩm đá Carnelian và hay bị nhầm với Jasper, mã não. Nếu bạn cảm thấy thích loại đá này và muốn sở hữu nó thì có thể liên hệ với những cửa hàng đá quý uy tín ở trong nước nhé!

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã biết được Carnelian là đá gì và những công dụng, ý nghĩa của Carnelian trong cuộc sống. Sở hữu vẻ ngoài kiêu sa, quý tộc, đá Carnelian được nhiều người ưa thích. Đồng thời, khi sở hữu đá Carnelian, chủ nhân có thể tránh được một số bệnh và thuận lợi, thành công hơn trong công việc. Những người mệnh Hỏa hay mệnh Thổ có thể “rinh” một vật phẩm đá này để đem đến may mắn, vượng khí nhé!

Fuchsia là hoa gì?

Fuchsia là loài hoa mang một vẻ đẹp độc đáo, thú vị và có hình dáng như những chiếc lồng đèn. Vậy Fuchsia là hoa gì? Truy cập bài viết bên dưới để tìm hiểu về hoa Fuchsia nhé!

Fuchsia là hoa gì?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.