close
cách
cách cách cách cách cách

Bật mí toàn bộ những thông tin thú vị về đá Solid surface là gì?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Hiện nay do nhu cầu về phát triển các khu nghỉ dưỡng đặc biệt nhằm tạo ra doanh thu mà vật liệu sử dụng trong trang trí nội thất cũng cần có sự lựa chọn kỹ lưỡng. Một trong những vật liệu trang trí được đánh giá cao đó chính là đá Solid surface. Đá Solid surface là gì và công dụng cũng như những đặc tính vượt trội của loại đá này là gì? Tìm đọc thông tin chi tiết ngay tại bài viết này nhé.

1. Tìm hiểu các thông tin thú vị về đá Solid surface

1.1. Hiểu đá Solid surface là như thế nào? 

Từ lâu việc sử dụng các loại đá nhân tạo vào trong việc trang trí nội thất nhà cửa đã được yêu thích và ưa chuộng không ngừng bởi sự đẹp mắt cũng như độ thẩm mỹ hoàn hảo. Do vậy mà việc sử dụng đá trong trang trí nội thất đã trở thành tiêu chuẩn thiết kế của các kiến trúc sư, luôn là sự lựa chọn hàng đầu nhằm tạo ra những giá trị độc đáo cho công trình xây dựng. Vậy loại đá đặc trưng được sử dụng trong trang trí đó là gì? 

Đá Solid surface là gì?
Đá Solid surface là gì? 

Đá Solid surface là loại đá sử dụng vật liệu được làm từ 100% nhựa cao cấp Acrylic. Đây là loại đá nhân tạo có khả năng chống bẩn, chống ố và đặc biệt là khả năng uốn mà ít có loại đã nào có thể làm được. 

Solid surface là loại đá nhân tạo, không có độ rỗng nhưng lại tạo lên một độ cứng và mang trong mình nhiều đặc tính đặc biệt, rất thích hợp với lĩnh vực xây dựng và dần trở thành loại đá được nhiều người tin dùng. 

1.2. Thành phần của đá Solid surface gồm những gì?

Được biết đá Solid surface là loại đá được làm từ bột đá tự nhiên, keo Acrylic, Alumina Trihydrat và đều có sự kết hợp theo tỷ lệ và thành phần khác nhau để tạo ra loại đá nhân tạo có tính năng khác nhau. 

Thành phần của đá Solid surface
Thành phần của đá Solid surface 

Các thành phần của đá Solid surface được phân chia như sau: 

-  Alumina Trihydrate là hợp chất Nhôm Trihydrate có dạng bột màu trắng với khả năng tăng độ bền cao và độ kéo cho sản phẩm cuối cùng. 

- Keo Acrylic là một chất kết dính phổ biến được sử dụng cho quá trình thúc đẩy khả năng chịu nhiệt và được tìm thấy trong một số loại cây thực vật tự nhiên. 

- Bột màu: là loại bột dùng để tạo màu sắc và các hoa văn khác nhau cho từng loại đá và có đa dạng các bộ màu cho nhà sản xuất có thể lựa chọn tùy theo sở thích cá nhân để tạo ra những loại đá nhiều màu sắc hoặc đơn giản một màu… 

- Ngoài ra còn ca rất nhiều các chất phụ gia khác được đưa vào quá trình sản xuất để tăng tính tự nhiên cho đá Solid surface. Đồng thời việc sử dụng các chất tạo màu, chất phụ gia sẽ khiến cho khách hàng có nhiều sự lựa chọn phong phú hơn và nhà sản xuất sẽ đáp ứng được mọi nhu cầu trên thị trường, đem lại những hiệu quả kinh tế cho nhà sản xuất. 

2. Những ưu điểm và nhược điểm nổi bật của đá Solid surface là gì? 

2.1. Ưu điểm vượt trội 

Những ưu điểm vượt trội của đá Solid surface
Những ưu điểm vượt trội của đá Solid surface 

- Đầu tiên đá Solid surface mang trong mình một sức chịu lực lớn với độ bền cao lên tới thời gian từ 20-30 năm. Vậy cho nên dù có bị tác động lớn bởi ngoại cảnh cũng sẽ không làm ảnh hưởng nhiều tới độ bền của đá Solid surface. 

- Sự đa dạng về màu sắc đã tạo nên những kết cấu hoa văn đẹp mắt, mang đậm tính thẩm mỹ cao. 

- Đá Solid surface cos bề mặt bóng loáng cùng với tính năng bề mặt khối, không chứa các lỗ li ti nên rất dễ dàng trong việc lau chùi bụi bẩn cũng như vệ sinh nhanh chóng mà không hề để lại những vệt ố hay những vết tích nào, đảm bảo luôn giữ được độ sạch sẽ trong thời gian dài. Đồng thời với khả năng kháng nước cũng giúp loại đá này được sử dụng phổ biến hơn rất nhiều. 

- Đá Solid surface có thể tạo được nhiều hình dáng khác nhau do có khả năng cuốn công và sức chịu nhiệt bền bỉ. 

- Hơn nữa đã Solid surface còn cực kỳ an toàn với sức khỏe con người bởi là vật liệu có độ rỗng cực kỳ thấp và là vật liệu trơ nên đồng thời cũng không gây ra bất kỳ một tác hại nào cho môi trường tự nhiên. Đồng thời với việc sử dụng các chất liệu hoàn toàn từ tự nhiên và chất lượng nên không thể có những loại vi khuẩn hay nấm mốc xâm nhập. Điều này khiến người dùng có thể an tâm sử dụng với sức tồn tại trong khoảng thời gian dài. 

- Đá Solid surface không chỉ được sử dụng ở những thiết kế nội thất bên trong mà cũng được ứng dụng linh hoạt về ngoại thất. 

2.2. Nhược điểm 

Nhược điểm tồn tại
Nhược điểm tồn tại 

- Nếu xảy ra những va đập quá mạnh hay chịu sức đè của vật quá nặng thì loại đá Solid surface có thể bị trầy xước. Tuy nhiên nhược điểm này lại có thể khắc phục bằng cách đánh bóng một cách dễ dàng. Bạn chỉ cần thực hiện một vài thao tác lau dọn cơ bản bằng khăn hoặc sử dụng những tấm lau chùi chuyên dụng thì có thể nhanh chóng lấy lại dáng vẻ ban đầu của loại đá này. 

Nhìn chung đá Solid surface là một loại đá chất lượng với nhiều những ưu điểm nổi bật so với các loại đá thông thường nên có thể yên tâm sử dụng và ứng dụng trong nhiều thiết kế nội thất khác nhau nhằm tạo ra những sản phẩm ấn tượng và độc đáo. 

3. Một số ứng dụng của đá Solid surface vào thực tế 

- Chính bởi đặc tính cứng và độ bền cao nên đá Solid surface được sử dụng hầu hết trong lĩnh vực nội thất nhà cửa để làm các đồ gia dụng, dụng cụ sinh hoạt hàng ngày hay làm vật dụng trang trí cả nội thất và ngoại thất. Chẳng hạn như làm mặt bàn, tủ bếp, đá ốp tường, sàn nhà …

Ứng dụng của đá Solid surface
Ứng dụng của đá Solid surface

- Bề mặt đã có thể kháng khuẩn và ít bám bụi bẩn nên được dùng để sử dụng trong môi trường của các bệnh viện, trung tâm để bảo đảm sự sạch sẽ, ngăn ngừa sự nhiễm trùng cả trong không khí lẫn các thiết bị ý tế. Đá Solid surface được đánh giá là công cụ hoàn hảo trong việc làm thông thoáng và tạo sự dễ chịu, giúp môi trường sử dụng ít có sự ô nhiễm nhất có thể. 

- Đem lại sự an toàn khi sử dụng nhất là đối với khu vực nhà bếp. Nó sẽ đảm bảo cho không gian sống của phòng bếp luôn được sạch sẽ, và cả sự an toàn tuyệt đối cho các loại thực phẩm để lên bàn đá Solid surface. Đồng thời nấm mốc và các loại vi khuẩn cũng sẽ không thể sinh sôi phát triển trên bề mặt bởi những khoáng chất đã ngăn ngừa toàn bộ. 

- Các đồ dùng được cấu tạo nên từ đá Solid surface cũng rất dễ lau chùi và vệ sinh do đó mà nó thích hợp được sử dụng trong các khu vực tiền sảnh, các quầy phục vụ, quầy lễ tân, vừa đảm bảo sức khỏe cho người dùng vừa tiện lợi cho việc vệ sinh. 

Đá Solid surface xứng đáng là loại đá được phát triển hơn nữa các loại vật dụng thường ngày bởi những tính năng và ưu điểm với nhiều điểm nổi bật, giúp con người khắc phục được rất nhiều tình trạng bất lợi, đặc biệt nó thay thế các loại bề mặt kẽm, giúp đảm bảo sức khỏe tuyệt đối cho người dùng và đồng thời cũng tạo thêm tính thẩm mỹ cực kỳ bắt mắt đối với người dùng. Hơn nữa là sự đa dạng trong màu sắc, hình dáng, mẫu mã hoa văn cho người dùng lựa chịn theo tùy thích. Tuy nhiên người ta thường nói chất lượng đi đôi với giá cả. Để có thể sử dụng được loại đá này để dùng cho việc thiết kế nội thất của căn nhà hay làm các vật dụng thường ngày thì người tiêu dùng sẽ mất khá nhiều chi phí nhưng đổi lại sẽ là sự an toàn, độ bền vững lâu dài và sự sang trọng cho việc trang trí nội thất. 

Như vậy, với những chia sẻ về đá Solid surface là gì mà vieclam123.vn đem đến cho bạn, mong rằng bạn đã nhận biết được đây là loại đá gì cùng với những ưu điểm và ứng dụng thực tế của đá Solid surface. Hãy lựa chọn sự an toàn cho gia đình bạn bằng việc sử dụng loại đá này trong nội thất nhé.

Carnelian là đá gì? Ý nghĩa và tác dụng bất ngờ của đá Carnelian

Được mệnh danh là loại đá quý đã có từ hàng nghìn năm trước, Carnelian có một sức hút vô cùng độc lạ và nổi bật hơn hẳn so với các loại đá thông thường khác. Vậy thực chất thì Carnelian là đá gì và nó mang lại những giá trị và công dụng như thế nào đối với đời sống của con người? Cùng tìm hiểu rõ các thông tin qua bài viết dưới đây nhé. 

Carnelian là đá gì?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
brand extension là gì
Tìm hiểu chiến lược mở rộng thương hiệu – Brand Extension là gì?
Brand Extension là chiến lược kinh doanh của các doanh nghiệp, tập đoàn với mục tiêu giúp thương hiệu của họ nâng cao được độ phủ sóng đến với thị trường. Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu Brand Extension là gì và những đặc điểm của chiến lược này?

bảo đảm tín dụng là gì
Bảo đảm tín dụng là gì và những đặc điểm của bảo đảm tín dụng
Bảo đảm tín dụng là gì và ngân hàng có cách thức bảo đảm tín dụng như thế nào trước khi tiến hành các giao dịch cho vay. Vieclam123.vn sẽ đưa đến thông tin cho bạn.

door to door service là gì
Door to door service là gì và những lợi ích của door to door service
Door to door service là gì? Door to door service sẽ đem lại những lợi ích nào? Làm cách nào để có thể sử dụng hình thức door to door service? Các câu hỏi này sẽ được giải pháp một cách xúc tích ở ngay đường link bên dưới nhé.

demurrage and detention là gì
Demurrage and Detention là gì? Lý do áp dụng trong xuất nhập khẩu
Demurrage and Detention là gì? Đây là hai thuật ngữ trong ngành xuất nhập khẩu mà ai trong nghề cũng phải biết. Demurrage and Detention là các khoản phí lưu container, lưu bãi hoặc tại kho riêng của khách mà người gửi cần trả khi vận chuyển hàng hoá.