close
cách
cách cách cách cách cách

Đá Quartz là gì và những công dụng hữu ích ai cũng cần biết

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Ngày nay việc ứng dụng các loại đá vào hoạt động trong lĩnh vực xây dựng đang được đặc biệt chú trọng. Người ta thường có xu hướng lựa chọn nhiều loại đá khác nhau nhằm mang lại sự hoàn mỹ cả về nội thất lẫn chất lượng và tất nhiên ssaz Quartz cũng là một trong những loại đá được nhiều người ưa chuộng.  Đá Quartz là gì và tại sao lại nhận được nhiều sức hút đặc biệt là trong lĩnh vực xây dựng đến như vậy? Vieclam123.vn sẽ luôn ở đây đồng hành để tìm kiếm câu trả lời cùng bạn ngay nhé.

1. Tổng quan thông tin về đá Quartz là gì?

1.1. Khái niệm 

Có thể nói trong đời sống hiện đại ngày nay không ai là không có sự chú trọng tới vẻ đẹp bên ngoài của nội thất khi xây dựng nhà cửa. Và thường sử dụng rất nhiều những hình thức trang trí khác nhau để tạo nên một sức hút độc đáo. Đặc biệt là việc sử dụng các loại đá. Dù là nhân tạo hay đá tự nhiên thì những loại đá này đều tạo nên một nét nổi bật riêng trong từng ứng dụng thực tế. 

Hiểu đá Quartz là gì?
Hiểu đá Quartz là gì?

Hiện nay loại đá Quartz được mọi người chú ý đặc biệt. Vậy đá Quartz sẽ là loại đá như thế nào? 

Đá Quartz hay cong được gọi với cái tên thuần Việt là đá Thạch Anh- một loại đá vô cùng quý, là một loại biến chất được tạo ra gần như từ khoáng thạch anh. 

Đá Quartz được đánh giá là quan trọng nhất trên Trái Đất bởi nó chứa rất nhiều những biến thể quan trọng và chủ yếu được tìm thấy trong vỏ lục địa. 

Các loại đá Quartz được tìm thấy rất nhiều ở các vùng Bắc Carolina, Brazil, Pháp, Scotland, các vùng Colorado tại Mỹ hay Ural tại Nga…. Các loại tinh thể Quartz được tìm thấy ở các vùng này sẽ có độ tinh khiết vô cùng cao vì thế mà nó được dùng chủ yếu trong nền công nghiệp bán dẫn. 

Ở Việt Nam, loại đá Quartz cũng được tìm thấy khá nhiều tại các vùng phía Nam của Thanh Hóa với những tinh thể hình lăng trụ dài, các quặng Quartz màu tím tại Kontum, và những tinh thể pha lê Quartz ở vùng Bảo Lộc, Gia nghĩa….Nhìn chung đá Quartz phân bổ ở khá nhiều nơi với sự đa dạng và phong phú. Chính vì vậy mà luôn được đánh giá là nguồn khoáng sản tự nhiên dồi dào với nhiều công dụng đa chức năng. 

1.2. Đặc điểm của loại đá Quartz là gì? 

Đặc điểm của đá Thạch Anh
Đặc điểm của đá Thạch Anh 

- Quartz là loại đá được hình thành trong địa chất với nguồn gốc từ các hạt cát nhỏ có thể là sa mạc, lòng sông, bãi biển,... Theo thời gian thì các hạt cát này sẽ nén lại và dính chặt vào nhau tạo thành các những viên đá sa thạch nhỏ. Nếu những viên sa thạch này bị vùi quá sâu trong lớp cát lâu ngày sẽ trở nên nóng hơn và dồn nén lên nữa. Khi đã đủ nhiệt độ và áp suất thì các hạt cát sẽ mất đi cái hình dạng ban đầu của chúng và tan vào các vùng lân cận tạo thành các khối đá siêu dày và siêu bền. 

- Đá Quartz có rất nhiều màu sắc khác nhau nhưng tiêu biểu nhất vẫn là gam màu trắng hoặc các màu sáng với nhiều hình dạng khác nhau tạo lên sự sống động, sự độc đáo riêng biệt. Hơn nữa chúng còn có thể cắt hoặc chạm khắc nên rất được mọi người ưa chuộng. 

2. Đá Quartz mang những tính chất và ưu điểm nổi bật gì?

2.1. Tính chất của Quartz 

Dựa theo những khái niệm và đặc điểm của đá Quartz, chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy những tính chất nổi bật mà đá Quartz có. 

Tính chất của đá Quartz
Tính chất của đá Quartz

- Là loại đá có độ cứng cao và chỉ xếp sau độ cứng của kim cương. 

- Có độ kháng axit cao: đá Quartz tự nhiên sẽ không thể bị ăn mòn bởi các khoáng chất như giấm, axit hay nước chanh do vậy mà bạn có thể yên tâm sử dụng, đặc biệt là dùng trong nhà bếp. 

- Độ xốp nhất định: Mỗi loại đã Quartz đều sẽ có một độ xốp riêng và nó dựa chủ yếu vào khả năng chịu áp lực, nếu loại đá thạch anh nào chịu áp lực ít hơn thì sẽ có độ xốp lớn hơn còn với những loại đá chịu lực lớn hơn và có các khoáng chất liên kết chặt chẽ hơn thì sẽ có độ xốp thấp hơn rất nhiều. 

2.2. Ưu điểm nổi bật 

Mang trong mình những tính chất trên, người dùng sẽ nhìn ngay được những ưu điểm đá Quartz mang lại. 

Những ưu điểm của đá Quartz mang lại
Những ưu điểm của đá Quartz mang lại 

- Có độ cứng cao nên bề mặt đá sẽ rất khó bị trầy xước và khả năng chịu lực tốt nên Quartz luôn mang lại cảm giác chắc tay và khả năng chịu lực cực tốt. Hơn nữa bề mặt đá vẫn luôn đạt đến độ sáng bóng ngay cả khi đã sử dụng một thời gian dài…

- Độ chống bám cực kỳ tốt bởi các tinh thể có sự gắn kết chặt chẽ với nhau, do đó mà sẽ khả năng hạn chế được những vi khuẩn bám trên bề mặt đá. 

- Sự đa dạng về màu sắc, vân mây cùng tạo nên sự độc đáo riêng biệt của đá Quartz. 

- Đá Quartz tuổi thọ cao nên đảm bảo về độ bền vững của các ứng dụng được làm từ đá Quartz. 

- Hơn nữa đá Quartz tự nhiên cũng có khả năng chống thấm, chống nước tuyệt đối. Cũng bởi vì thế mà chúng rất dễ lau chùi và vệ sinh những lớp bụi bẩn một cách dễ dàng. 

3. Những ứng dụng trong thực tế của đá Quartz 

- Làm đồ trang trí, nội thất: sự đa dạng về hình dáng, màu sắc và đặc biệt là vân đá đã giúp đá Thạch anh trở thành nguồn nguyên liệu được tin dùng đầu tiên trong việc thiết kế nội thất. Hơn nữa với tông màu sắc sáng sẽ tạo được sự hài hòa, sang trọng. Một số ứng dụng thực tế có thể kể đến như là: 

+ Sử dụng đá Quartz làm tranh Thạch anh: đây là loại tranh có giá trị cao và được dùng để treo chủ yêu trong các nơi như khách sạn, phòng trưng bày…

Ứng dụng hữu ích của đá Quartz
Ứng dụng hữu ích của đá Quartz

+ Làm các vật dụng trong gia đình: ốp lát tường, bàn bếp, bàn ăn, bàn uống nước… Đây đều sẽ là những sự lựa chọn tốt nhất bởi sự tồn tại lâu bền, khả năng chịu lực và hơn hết đó là sự thẩm mỹ của loại đá này tạo cho không gian nhà bếp của bạn thêm sự ấm cúng và cũng hạn chế được sự bám dính của vi khuẩn, bụi bẩn. 

- Đá Quartz cũng được sử dụng để chế tạo ra nhiều loại trang sức khác nhau nhằm tạo nên những nét đẹp quý phái đồng thời cũng tạo ra nguồn năng lượng tích cực cho những người sở hữu đá Quartz. Bởi có một số loại đá được xem là mang đến tài lộc, sự may mắn hay nói cách khác đây cũng là một dạng đá phong thủy.  

- Quartz được ứng dụng cả trong công nghệ bán dẫn bởi khả năng tạo ra điện áp dao động có tần số tương đương với mức độ tác động của nó do vậy mà điều này được ứng dụng rất nhiều trong các lĩnh vực khác nhau, đặc biệt là trong lĩnh vực công nghệ như làm vật cộng hưởng, các vật liệu áp điện hiệu ứng phát quang âm cực… 

- Một lĩnh vực khác mà không thể thiếu sự có mặt của đá Quartz chính là xây dựng. Loại đá này dùng để ốp sàn, ốp tường nhằm tạo ra những điểm nhấn đọc đáo cho căn nhà, khu biệt thự. 

Với những ứng dụng đa dạng và trên nhiều lĩnh vực, Quartz luôn được đánh giá là loại đá mang lại hiệu quả kinh tế cao, thậm chí được sử dụng để xuất khẩu ra nước ngoài thông qua việc chế tạo ngày càng nhiều những sản phẩm độc đáo, mang tính thương mại cao nhằm đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng đồng thời vẫn luôn đảm bảo được chất lượng và sự an toàn của sản phẩm. Nếu làm được như vậy thì giá trị của đá Thạch anh sẽ ngày càng được biết đến rộng rãi hơn nữa. 

Với những thông tin về đá Quartz là gì trên đây, vieclam123.vn mong rằng bạn đã nắm vững được những đặc tính tuyệt vời và những công dụng hữu ích mà loại đá này mang lại. Tuy nhiên giá thành của loại đá này khá cao nên cũng là điều đáng lo ngại đối với việc phát triển giá thành sản phẩm nội thất trên thị trường. 

Đá Swarovski là gì? Giá trị của đá Swarovski có lớn không?

Trên thế giới có vô vàn loại đá quý được cho là bậc nhất với những ứng dụng cực kỳ đỉnh cao khi được chế tạo thành các sản phẩm trang sức có tính giá trị vô cùng lớn, một trong số đó phải kể đến đá Swarovski. Vậy đá Swarovski là đá gì và nó mang những giá trị như thế nào? Truy cập bài viết bên dưới để tìm hiểu ngay nhé. 

Đá Swarovski là gì?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Lương giáo viên mầm non
Tìm hiểu mức lương giáo viên mầm non theo đúng quy định hiện hành
Khi mức lương cơ sở tăng lên, một câu hỏi đặt ra là liệu lương giáo viên mầm non có tăng theo hay không? Trong năm 2023, mức lương cho giáo viên mầm non sẽ thay đổi ra sao? Hãy cùng vieclam123.vn đi vào chi tiết trong bài viết dưới đây.

trượt phỏng vấn nhiều lần
Bài học từ việc trượt phỏng vấn nhiều lần dành cho người đi tìm việc
Tại sao bạn bị trượt phỏng vấn nhiều lần và liệu rằng bạn có thể vượt qua cảm giác thất vọng về bản thân khi trượt phỏng vấn nhiều lần hay không? Làm cách nào để tìm kiếm cơ hội mới cho bản thân? Đừng lo lắng nhiều, hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Mức lương giáo viên tiểu học
Mức lương giáo viên tiểu học mới nhất theo quy định hiện hành
Thời điểm trước và sau ngày 1/7/2023, mức lương cơ bản của giáo viên tiểu học đã có nhiều thay đổi. Vậy mức lương giáo viên tiểu học theo quy định hiện nay là bao nhiêu và cách tính như thế nào? Cùng tìm hiểu chi tiết cụ thể trong bài viết dưới đây.

Nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Tìm hiểu thông tin chi tiết nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Kế toán thanh toán là một trong những bộ phận quan trọng của các doanh nghiệp. Vậy nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì và kỹ năng cần thiết của họ là gì. Tham khảo bài viết dưới đây để nắm rõ những công việc cụ thể của một Kế toán thanh toán.