close
cách
cách cách cách cách cách

Đá Dzi là gì? Vén màn bí ẩn đằng sau loại đá đến từ Tây Tạng

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Đá Dzi là một loại bảo vật của người Tây Tạng. Nói như vậy đủ để thấy được loài ngọc quý này có giá trị như thế nào. Để tìm hiểu rõ hơn về loại đá này, vieclam123.vn mời bạn đọc tham khảo ngay bài viết này để tìm kiếm những thông tin thú vị xoay quanh Đá Dzi là gì nhé.

1. Đá Dzi là gì?

Đá Dzi được đặt cho rất nhiều tên gọi như Thiên Châu Tây Tạng, kim cương của Himalaya, Mã não Đạt Ma. Đây là một loại ngọc quý gia bảo truyền đời của người Tây Tạng. Người dân nơi đây cho rằng đá có một nguồn gốc siêu nhiên, mang đến sự may mắn cho nên để sở hữu được viên ngọc quý giá này không phải ai cũng có thể. 

Đá Dzi là loại đá gì
Đá Dzi là loại đá gì?

Loại đá này được rất nhiều người nghiên cứu, sưu tập. Mỗi người lại có những giải thích khác nhau về đặc điểm của viên đá từ màu sắc, hình dáng, họa tiết độc đáo khác như dải đá, mắt đá, các điểm chấm trên đá, … 

Về đặc điểm chung, đá Dzi có hình dạng ống trụ, có màu đỏ, nâu, … Đây chính là màu phổ biến vốn thường thấy trong đá mã não hay carnelian. Không chỉ Tây Tạng mà Dzi còn xuất hiện ở rất nhiều nơi trên khắp quả địa cầu này. Đó là tại Nepal, Ấn Độ, có ở các khu vực vùng Trung Á. Loại đá này từng được sử dụng chủ yếu làm đồ trang sức như vòng tay, vòng cổ cho thủ lĩnh tôn giáo Bon Tây Tạng. 

Tìm hiểu thông tin về đá quý Dzi
Tìm hiểu thông tin về đá quý Dzi

Cũng thuộc thế giới đá quý, nhưng ngày nay, những viên đá Dzi đang được bán với giá đắt đỏ hơn cả. Lý do bởi vì xoay quanh chúng có rất nhiều câu chuyện thần bí và ý nghĩa cực lỳ to lớn về mặt tâm linh, phong thủy. Ai cũng muốn được sở hữu nó để sở hữu những giá trị thần bí tốt lành được cho là nó có thể mang tới.

Như vậy, đằng sau khái niệm đá Dzi là gì còn vô vàn những thông tin thú vị về loại đá này. Hãy cùng vieclam123.vn tiếp tục khai phá các ẩn giấu đó ở những thông tin tiếp theo.

2. Đi tìm những bí ẩn ẩn sau đá Dzi

2.1. Đá Dzi và vấn đề phong thủy

2.1.1. Ý nghĩa phong thủy của Ngọc Thiên Châu (Dzi)

Mặc dù có xuất hiện ở nhiều quốc gia nhưng cả thế giới đều công nhận đá này phổ biến nhất là ở Tây Tạng, thế nên nhắc đến đá Dzi, người ta vẫn thường hay gọi với cái tên Dzi Tây Tạng. Ở chúng chứa đựng ý nghĩa phong thủy rất lớn.

Ý nghĩa của đá Dzi trên phương diện phong thủy
Ý nghĩa của đá Dzi trên phương diện phong thủy

Nếu bạn là người yêu thích tìm hiểu đặc trưng văn hóa các quốc gia, trong đó có Tây Tạng thì sẽ thấy trang sức Tây Tạng phong phú, sắc màu đến thế nào. Trong sự phong phú ấy, những chuỗi hạt Dzi được thiết kế với đủ kiểu mẫu mã, hình ảnh trên từng viên đá trở thành món đồ trang sức có giá trị hơn cả. Gắn liền với nó là ý nghĩa rất lớn về mặt phong thủy.

Chuỗi hạt đá Dzi chính là một biểu tượng của sức mạnh thu hút sự may mắn, có ý nghĩa bảo vệ con người. Hạt Dzi được làm từ đá quý ở Tây Tạng và dãy Himalaya có tuổi tự nhiên hàng ngàn tuổi. Đồ trang sức của người Tây Tạng không thể thiếu những hạt đá này đối với các loại vòng cổ, vòng tay.

Tìm hiểu về đá quý Dzi trên góc nhìn phong thủy
Tìm hiểu về đá quý Dzi trên góc nhìn phong thủy

Đối với người Trung Quốc, chuỗi hạt Dzi còn được gọi là Lu Thống, tức ý nghĩa biểu trưng cho “hạt của trời”, cùng nghĩa với cái tên Thiên Châu.  Người dân đất nước này cũng có một niềm tin đối với hạt Lu Thống rằng nó có thể đem đến nguồn năng lực tích cực cho ai sở hữu. Vì thế người ta thường dùng để làm bùa hộ mệnh hay đeo như món trang sức phong thủy trên mình để xua đuổi năng lượng tiêu cực.

Được coi là đá quý phong thủy nên con người cũng rất coi trọng việc lựa chọn đá Dzi theo phong thủy. Khi lựa chọn đeo đá quý Dzi phải có sự sắp đặt phù hợp về số mắt đá theo từng tuổi. 

2.1.2. Những tuổi hợp với đá Dzi

Chọn đá Dzi theo tuổi như thế nào?
Chọn đá Dzi theo tuổi như thế nào?

Người tuổi Tý, Sửu, Dần sẽ hợp với đá Dzi có số mắt đá là 8, 18 hoặc 21. 

Người tuổi Mão, Thìn, Tỵ nên đeo đá có 3, 4, 9, 13 hoặc 18 mắt. 

Người tuổi Ngọ nên đeo với số mắt đá là 1, 5, 6, 7, 18 mắt.

Tuổi Mùi thì đeo đá có 5, 6, 7, 11 hay 18 mắt đá. 

Tuổi Thân đeo 1, 5, 6, 7, 11, 18 mắt. 

Tuổi Dậu, tuổi Tuất, Hợi nên đeo đá có 2, 10. 12. 15 và 18 mắt thì hợp. 

Tuổi Hợi nên đeo đá 

2.2. Lịch sử huyền bí của Thiên Châu

Trong ngôn ngữ Tây Tạng, Dzi có nghĩa là rực rỡ, tỏa sáng, lộng lẫy. Vì thế, xuất phát từ nguồn gốc văn hóa Tây Tạng thì sẽ rất có giá trị, cũng rất khó kiếm. Như thông tin đã nêu ở phần lý giải đá Dzi là gì, chúng ta được biết không chỉ ở Tây Tạng mới có đá Dzi nhưng Tây Tạng là nơi con người tìm thấy lượng đá này nhiều nhất thế giới. Nó được tìm thấy một cách rất giản dị, tự nhiên, truyền rằng, là do những người nông dân và người chăn cừu nhặt được trên các đồng cỏ hay tìm thấy chúng khi đang canh tác ở trên các cánh đồng. 

Đá quý Thiên Châu (Dzi) được hình thành như thế nào
Đá quý Thiên Châu (Dzi) được hình thành như thế nào?

Mặc dù tồn tại và được tìm thấy trên trái đất nhưng người dân Tây Tạng thì không coi rằng chúng được tạo ra từ tự nhiên và con người. Họ tin có một thế lực siêu nhiên ẩn mình đã đem chúng đến. 

Cứ thế, loại đá quý này đã xuất hiện ở trong rất nhiều câu truyền truyền thuyết kỳ lạ, truyền tai nhau qua các đời. Từ đó gây ra nhiều tranh cãi cho trong quá trình nghiên cứu nguồn gốc của đá. 

Thậm chí đến cả định nghĩa Đá Dzi là gì cũng còn là một vấn đề chưa thống nhất. Vì những mớ bòng bong chưa xác định rõ ràng đó mà người dân trên toàn thế giới đã phải dành cho quan tâm đặc biệt mà tò mò về Thiên Châu cũng như săn lùng mà muốn sở hữu được chúng.

Những điểm thú vị về đá quý dzi
Những điểm thú vị về đá quý dzi

Gắn với đá Dzi là rất nhiều điều bí ẩn. Các hạt đá đã được con người tìm thấy từ hàng ngàn năm trước công nguyên, ước tính khoảng 2500 năm trước công nguyên. Đây là một loại mã não bí ẩn bậc nhất trong tất cả dòng mã não tự nhiên nên đã được ghi chép lại trong các trang sử khảo cổ và sử học. Ngày nay, người ta đã tận dụng nguồn năng lực tích cực của nó để ứng dụng hỗ trợ nền y học. Loại đá này thường được mài giũa rất tỉ mỉ để phục vụ chữa bệnh.

Như vậy, qua thông tin chia sẻ về đá quý Dzi, điều giá trị đầu tiên mà bạn biết tới đó chính là thông tin đá Dzi là gì. Nhưng quan trọng hơn, sâu xa hơn, bạn còn biết được loại đá này có ý nghĩa, giá trị ra sao. Khi may mắn sở hữu được đá Dzi, hãy bảo quản nó thật tốt để nó phát huy năng lượng giúp bạn thu hút vận may, xua đuổi những điều tiêu cực nhé.

Những bí ẩn đằng sau đá quý Turquoise

Đá quý luôn là chủ đề tuyệt vời mà bất cứ ai cũng muốn khai thác. Trong tự nhiên có vô vàn những loại đá quý khác nhau. Mỗi loài chứa đựng giá trị riêng và ý nghĩa riêng, nhất là về mặt phong thủy. Vậy bạn đã từng nghe đến đá Turquoise hay chưa? Dành thời gian để tìm hiểu nhiều hơn về loại đá này để thấy được thiên nhiên đã ưu ái con người nhiều đến thế nào khi liên tục ban tặng những vật phẩm quý giá như thế.

Đá Turquoise là gì

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Lương giáo viên mầm non
Tìm hiểu mức lương giáo viên mầm non theo đúng quy định hiện hành
Khi mức lương cơ sở tăng lên, một câu hỏi đặt ra là liệu lương giáo viên mầm non có tăng theo hay không? Trong năm 2023, mức lương cho giáo viên mầm non sẽ thay đổi ra sao? Hãy cùng vieclam123.vn đi vào chi tiết trong bài viết dưới đây.

trượt phỏng vấn nhiều lần
Bài học từ việc trượt phỏng vấn nhiều lần dành cho người đi tìm việc
Tại sao bạn bị trượt phỏng vấn nhiều lần và liệu rằng bạn có thể vượt qua cảm giác thất vọng về bản thân khi trượt phỏng vấn nhiều lần hay không? Làm cách nào để tìm kiếm cơ hội mới cho bản thân? Đừng lo lắng nhiều, hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Mức lương giáo viên tiểu học
Mức lương giáo viên tiểu học mới nhất theo quy định hiện hành
Thời điểm trước và sau ngày 1/7/2023, mức lương cơ bản của giáo viên tiểu học đã có nhiều thay đổi. Vậy mức lương giáo viên tiểu học theo quy định hiện nay là bao nhiêu và cách tính như thế nào? Cùng tìm hiểu chi tiết cụ thể trong bài viết dưới đây.

Nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Tìm hiểu thông tin chi tiết nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Kế toán thanh toán là một trong những bộ phận quan trọng của các doanh nghiệp. Vậy nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì và kỹ năng cần thiết của họ là gì. Tham khảo bài viết dưới đây để nắm rõ những công việc cụ thể của một Kế toán thanh toán.