close
cách
cách cách cách cách cách

Cộng tác viên Viettel là gì?Làm sao để trở thành CTV của Viettel?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Để mở rộng quy mô kinh doanh, các doanh nghiệp thường sử dụng nhiều hình thức và chiến lược khác nhau. Trong đó, việc sử dụng các cộng tác viên với số lượng lớn, thời gian và không gian làm việc linh hoạt, tự do, không tốn nhiều diện tích cho văn phòng chính là một sự lựa chọn thông minh. Hiện nay, rất nhiều các nhà mạng trong đó cả Viettel đều đẩy mạnh hình thức làm việc này cho mạng lưới kinh doanh của mình. Bạn có muốn trở thành một cộng tác viên Viettel không? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về cộng tác viên Viettel là gì và họ sẽ làm những công việc gì?

1. Những điều bạn cần biết về cộng tác viên Viettel

1.1. Cộng tác viên là gì?

Nhiều người khi thấy các bản tin tuyển dụng yêu cầu tuyển các cộng tác viên thì chưa hiểu công việc này là sẽ làm những gì, cộng tác viên có khác gì so với nhân viên hay không. Cộng tác viên trong tiếng anh là “collaborator” và thường được viết tắt là CTV, có nghĩa là người hỗ trợ, người cùng hợp tác để hoàn thành các công việc chuyên môn theo yêu cầu. Cộng tác viên không khác nhiều so với nhân viên chính thức về công việc, chỉ khác một chút về thời gian.

Cộng tác viên là gì?
Cộng tác viên là gì?

Cộng tác viên sẽ có thời gian làm việc linh hoạt hơn, không bị gò bó và không gian làm việc cũng được tùy chọn. Họ có thể cùng lúc hợp tác với nhiều đơn vị tổ chức, làm nhiều công việc khác nhau, chỉ cần họ hoàn thành công việc và các mốc KPI trong thời gian được giao là được. Hầu hết các cộng tác viên đều làm việc một cách độc lập, không có đội nhóm và công việc cũng được tự họ sắp xếp theo lịch trình cá nhân. 

1.2. Cộng tác viên Viettel là gì?

Từ thông tin trên, chúng ta đối chiếu với cộng tác viên viettel để hiểu hơn về công việc này. Cộng tác viên viettel cũng giống như vậy, họ sẽ hợp tác với nhà mạng viettel để quảng bá, kinh doanh, buôn bán hay bất cứ công việc nào có liên quan đến viettel mà họ được giao. Có thể coi họ là các cộng tác viên cấp dưới của các đại lý viettel, giúp các đại lý trong việc kinh doanh các gói sản phẩm dịch vụ của nhà mạng này, mang chúng đến tận nơi cho người dùng. 

Cộng tác viên Viettel là gì?
Cộng tác viên Viettel là gì?

Họ sẽ có thời gian và không gian làm việc linh hoạt tại nhà hoặc bất cứ đâu họ muốn, họ cũng sẽ không cần phải thực hiện các nội quy như các nhân viên trong doanh nghiệp, họ không được hưởng những chính sách ưu đãi và thưởng phạt như nhân viên chính thức. Các cộng tác viên thường sẽ không có lương cụ thể, thu nhập của họ được gọi là hoa hồng, chênh lệch giá từ các đại lý hoặc phần chiết khấu đã được đàm phán từ trước. 

1.3. Cộng tác viên Viettel làm những công việc gì?

1.3.1. Tư vấn bán hàng

Viettel là một tập đoàn công nghệ viễn thông uy tín hàng đầu Việt Nam. Các sản phẩm của Viettel bao gồm các gói thẻ sim, dịch vụ di động có dây và không dây, các gói cước di động, SMS trong nước và quốc tế, cung cấp dịch vụ internet, dịch vụ cho thuê kênh nội hạt, đường dài, mạng riêng ảo,...

Viettel có mạng lưới văn phòng rất rộng và đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp trên phạm vi cả nước. Tuy nhiên, với mong muốn có thể tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn, Viettel còn có các cấp nhỏ hơn như các đại lý được ủy quyền nhỏ lẻ, bên dưới các đại lý lại có thêm một số lượng lớn các cộng tác viên làm việc tự do cũng tham gia vào mô hình này.

Cộng tác viên Viettel tư vấn bán hàng
Cộng tác viên Viettel tư vấn bán hàng

Do đó, cộng tác viên Viettel thường sẽ phụ trách việc quảng bá, bán hàng và cung cấp sản phẩm trực tiếp đến tay khách hàng. Công việc của họ có thể là bán hàng qua các kênh online có sẵn của của Viettel, tư vấn qua telesale, tư vấn qua các trang mạng xã hội như facebook, zalo,... hoặc có thể tư vấn cho người thân hay bạn bè. 

Do các gói cước Viettel thường sẽ được áp dụng với những thuê bao nhất định, vì vậy trước khi tư vấn bạn cần phải kiểm tra xem thuê bao đó có thể đăng ký sử dụng và được hỗ trợ những gói cước nào. Các nhà mạng thường tung ra rất nhiều các gói cước hấp dẫn và siêu hời, tuy nhiên nó không áp dụng với tất cả số đông. Ví dụ như sim học sinh sinh viên thường sẽ được hưởng rất nhiều ưu đãi về các gói cước, combo, quà tặng, điểm thưởng, bạn có thể tập trung vào phân khúc khách hàng này để tư vấn. 

Cộng tác viên Viettel bán các gói sản phẩm dịch vụ của Viettel
Cộng tác viên Viettel bán các gói sản phẩm dịch vụ của Viettel

Để kiểm tra xem thuê bao có thể đăng ký được gói cước nào, bạn cần vào app My Viettel hoặc trang web chính thức của Viettel để tra cứu số điện thoại của họ. 

1.3.2. Ký hợp đồng và chịu trách nhiệm triển khai đơn hàng

Những gói cước hay sản phẩm nhỏ lẻ thường sẽ được giao dịch một cách đơn giản giữa người bán và người mua. Thế nhưng với nhiều đơn hàng lớn thì bạn cũng sẽ thực hiện ký hợp đồng và triển khai đơn hàng theo yêu cầu của khách hàng. Tất cả sẽ đều phải thực hiện theo các quy định của Viettel mà bạn đã được phổ biến.

1.3.3. Theo dõi và duy trì khách hàng thân thiết

Bên cạnh đó cũng có nhiều nhu cầu khách hàng liên quan đến lắp đặt mạng internet, đây cũng là một phần công việc của bạn. Dịch vụ này cần bạn phải theo dõi khách hàng thường xuyên để duy trì sự quan tâm lâu dài của họ. Như hỏi han về chất lượng mạng, nhắc nhở họ gia hạn thời gian sử dụng, đưa cho họ những thông tin khuyến mãi,...

Cộng tác viên Viettel theo dõi và chăm sóc khách hàng khi sử dụng dịch vụ
Cộng tác viên Viettel theo dõi và chăm sóc khách hàng khi sử dụng dịch vụ

Thường xuyên cập nhật các chiến dịch và dự án mới của Viettel để thông tin kịp thời đến khách hàng trên các trang mạng mình quản lý. Thường xuyên trả lời các câu hỏi ở bình luận hay tin nhắn, giúp họ giải đáp các thắc mắc để tăng thêm độ tin cậy và uy tín.

1.4. Yêu cầu của công tác viên Viettel

Viettel thường sẽ không yêu cầu quá cao về các cộng tác của mình, hầu như ai cũng có thể trở thành cộng tác viên của Viettel. Chỉ cần họ đáp ứng một vài yêu cầu nhỏ và thiết yếu sau:

Đối tượng nằm trong độ tuổi lao động nhưng không quá 35 tuổi, sức khỏe tốt, có đầy đủ khả năng để điều khiển và chịu trách nhiệm hành vi của mình

Có sơ yếu lý lịch rõ ràng

Yêu cầu để trở thành cộng tác viên của Viettel
Yêu cầu để trở thành cộng tác viên của Viettel

Không vi phạm các quy định về pháp luật, không có tiền án tiền sự hay các tệ nạn xã hội

Tốt nghiệp Trung học Phổ Thông trở lên

Giọng nói dễ nghe, không nói ngọng, không nói lắp, có kỹ năng giao tiếp và thuyết phục khách hàng

Sử dụng thành thạo tin học văn phòng.

1.5. Cách đăng ký để trở thành cộng tác viên Viettel

Cách đăng ký để trở thành cộn tác viên Viettel
Cách đăng ký để trở thành cộn tác viên Viettel

Nếu bạn muốn trở thành cộng tác viên của Viettel để kiếm thêm thu nhập trong thời gian rảnh thì bạn có thể thực hiện các bước sau:

Chuẩn bị giấy tờ tùy thân, chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân chính chủ của cộng tác viên

Mang chúng đến các điểm giao dịch hoặc cửa hàng Viettel trên toàn quốc để thực hiện đăng ký

Bạn sẽ không mất bất cứ khoản chi phí nào để trở thành cộng tác viên của Viettel

2. Có nên làm cộng tác viên Viettel hay không?

Có nên làm cộng tác viên Viettel hay không?
Có nên làm cộng tác viên Viettel hay không?

Cộng tác viên của Viettel hay các nhà mạng là công việc không còn quá mới mẻ hay lạ lẫm, chúng cũng hoàn toàn uy tín, các bạn có thể yên tâm về vấn đề này. Các đại lý của Viettel đều có giấy phép đăng ký kinh doanh và thông tin chủ sở hữu đầy đủ, bạn không cần phải lo lắng về vấn đề lừa đảo hay đa cấp. 

Các sản phẩm của Viettel cũng đều là những sản phẩm có tên tuổi, được tin dùng và có thương hiệu rõ ràng, nếu có bất cứ sự cố nào cũng sẽ được phía bên Viettel hỗ trợ và xử lý xác đáng. 

Hơn nữa, khi đến các đại lý để đăng ký làm cộng tác viên, bạn cũng sẽ được chủ cửa hàng hướng dẫn cụ thể quy trình, công việc phải làm, mức hoa hồng tương ứng. Tất cả sẽ được công khai và đàm phán ngay từ đầu một cách minh bạch và rõ ràng nhất.

Bạn cũng không mất chi phí để tham gia hay chi phí đào tạo ban đầu.

Hiện nay trên các trang mạng xã hội có rất nhiều bài đăng tuyển dụng cộng tác viên Viettel, họ sẽ có nhiều hướng dẫn về tải link hay tải app, thực hiện các yêu cầu như đăng ký tài khoản nào đó, thậm chí và chuyển tiền cọc để bắt đầu công việc. Đây hoàn toàn là những hành vi lừa đảo, tất cả những công việc đòi hỏi phải chuyển tiền trước đều không đáng tin cậy. Vì vậy các bạn cần cẩn trọng với những thủ đoạn này, an toàn nhất là đến trực tiếp các đại lý Viettel để được hướng dẫn cụ thể.

Trên đây là những thông tin chi tiết mà chúng tôi đã tìm hiểu được về công việc của cộng tác viên Viettel và cách để đăng ký trở thành một thành viên trong chuỗi cung ứng dịch vụ Viettel. Bạn đã biết cộng tác viên Viettel là gì chưa? Nếu bạn là người có nhiều thời gian rảnh rỗi mà muốn kiếm thêm thu nhập từ công việc an toàn và uy tín thì hãy cân nhắc về công việc này nhé!

Mô tả nghề bán hàng online - Cách bán hàng online hiệu quả

Hiện nay, kinh doanh online đang chiếm một vị trí quan trọng và dần soán ngôi của hình thức bán hàng truyền thống. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu chi tiết hơn về công việc bán hàng online, và làm cách nào để trở thành một best seller trong lĩnh vực kinh doanh của mình.

Công việc bán hàng online

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Lương giáo viên mầm non
Tìm hiểu mức lương giáo viên mầm non theo đúng quy định hiện hành
Khi mức lương cơ sở tăng lên, một câu hỏi đặt ra là liệu lương giáo viên mầm non có tăng theo hay không? Trong năm 2023, mức lương cho giáo viên mầm non sẽ thay đổi ra sao? Hãy cùng vieclam123.vn đi vào chi tiết trong bài viết dưới đây.

trượt phỏng vấn nhiều lần
Bài học từ việc trượt phỏng vấn nhiều lần dành cho người đi tìm việc
Tại sao bạn bị trượt phỏng vấn nhiều lần và liệu rằng bạn có thể vượt qua cảm giác thất vọng về bản thân khi trượt phỏng vấn nhiều lần hay không? Làm cách nào để tìm kiếm cơ hội mới cho bản thân? Đừng lo lắng nhiều, hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Mức lương giáo viên tiểu học
Mức lương giáo viên tiểu học mới nhất theo quy định hiện hành
Thời điểm trước và sau ngày 1/7/2023, mức lương cơ bản của giáo viên tiểu học đã có nhiều thay đổi. Vậy mức lương giáo viên tiểu học theo quy định hiện nay là bao nhiêu và cách tính như thế nào? Cùng tìm hiểu chi tiết cụ thể trong bài viết dưới đây.

Nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Tìm hiểu thông tin chi tiết nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Kế toán thanh toán là một trong những bộ phận quan trọng của các doanh nghiệp. Vậy nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì và kỹ năng cần thiết của họ là gì. Tham khảo bài viết dưới đây để nắm rõ những công việc cụ thể của một Kế toán thanh toán.