close
cách
cách cách cách cách cách

Coachella là lễ hội gì? Lễ hội âm nhạc quy mô thế giới Coachella

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Trên thế giới có rất nhiều kiểu lễ hội được tổ chức quanh năm. Bên cạnh những ngày lễ hội truyền thống của các quốc gia và những ngày lễ mang tính chất quốc tế như Lễ Giáng Sinh, lễ mừng năm mới…thì các lễ hội âm nhạc cũng thu hút được sự quan tâm của rất nhiều người dân bản xứ và du khách nước ngoài. Vào tháng 4 ở Mỹ có một lễ hội với quy mô lớn nhất nhì trong năm được tổ chức, gọi là lễ hội Coachella. Vậy bạn đã biết Coachella là lễ hội gì chưa? Tìm hiểu về lễ hội vô cùng độc đáo này trong bài viết sau đây.

1. Coachella là lễ hội gì? Một số thông tin thú vị về lễ hội Coachella

1.1. Coachella là lễ hội gì?

Coachella là tên gọi của lễ hội âm nhạc và nghệ thuật lớn nhất trong năm được tổ chức vào thời điểm tháng 4 ở Mỹ. Mặc dù chỉ được tổ chức ở Mỹ, tuy nhiên Coachella mang tầm vóc của một lễ hội tầm cỡ thế giới. Trong giới nghệ thuật lễ hội Coachella cũng được đánh giá là một trong số những sự kiện nghệ thuật có quy mô lớn nhất thế giới.

Coachella là siêu lễ hội của âm nhạc và nghệ thuật
Coachella là siêu lễ hội của âm nhạc và nghệ thuật

Lịch sử phát triển của Lễ hội âm nhạc và nghệ thuật Coachella, hay còn có tên gọi là Đại nhạc hội Coachella, bắt đầu từ năm 1999. Tại những năm đầu tiên tổ chức, lễ hội này chỉ diễn ra trong vòng 2 ngày. Đến năm 2007, người ta đã đề xuất kéo dài thời gian tổ chức lễ hội Coachella lên 3 ngày.

Sau nhiều tranh luận thì đến năm 2012, người ta đã chính thức ấn định rằng lễ hội Coachella được tổ chức trong hai ngày cuối tuần của tháng 4. Từ đó đến nay không có thêm bất kỳ sự điều chỉnh nào nữa liên quan đến thời gian tổ chức lễ hội Coachella.

1.2. Những ai sẽ tham gia lễ hội Coachella?

Như vậy là bạn đã biết được Coachella là lễ hội gì và tin rằng bạn đang cảm thấy rất hứng thú với lễ hội này. Vậy bạn có biết những ai sẽ tham gia lễ hội Coachella không?

Lễ hội Coachella được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1999 đã ghi nhận sự tham gia của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng thời bấy giờ như: Morrissey, Beck, Tool, Rage Against the Machine, the Chemical Brothers…

Có hàng chục nghệ sĩ nổi tiếng được mời tham gia Coachella
Có hàng chục nghệ sĩ nổi tiếng được mời tham gia Coachella

Ở thời điểm đó vé vào tham gia lễ hội Coachella được bán với giá 50 USD cho một ngày và số lượng vé bán ra đã đạt đến con số gần 37 ngàn. Hiện nay, giá vé tham gia lễ hội Coachella đã tăng vọt lên đến 400 USD (vé VIP có mức giá bán lên tới 999 USD). Tuy vậy nhưng vẫn có rất nhiều người xếp hàng mua vé tham gia sự kiện này và mỗi năm Coachella vẫn đem về nguồn lợi nhuận khổng lồ.

Những nghệ sĩ được mời tham dự lễ hội Coachella đều là những người đạt được thành công vang dội trong năm và hứa hẹn sẽ vẫn tiếp tục bùng nổ trên sân khấu.

Hằng năm, danh sách những nghệ sĩ sẽ biểu diễn tại Coachella vẫn luôn nằm trong top những thông tin được tìm kiếm nhiều nhất. Tại lễ hội Coachella, bạn sẽ được tận mắt chứng kiến màn biểu diễn của những nghệ sĩ nổi tiếng trên các sân khấu ngoài trời hoành tráng.

Âm nhạc ở Coachella rất đa dạng, từ nhạc indie, hip hop, rock… cho đến cả nhạc EDM. Những người tham gia lễ hội âm nhạc này đều sẽ có được những trải nghiệm đáng nhớ.

Trải nghiệm âm nhạc và ánh sáng hoành tráng tại lễ hội Coachella
Trải nghiệm âm nhạc và ánh sáng hoành tráng tại lễ hội Coachella

1.3. Nếu không nghe nhạc thì bạn có thể làm gì tại Coachella?

Đến với Coachella sẽ không chỉ có âm nhạc. Nếu bạn không muốn tiếp tục thưởng thức âm nhạc thì có thể coi Coachella như một lễ hội nghỉ dưỡng cuối tuần độc đáo. Có một hoạt động rất thú vị mà du khách có thể tham gia đó là cắm trại. Khu cắm trại của Coachella có đến cả trăm quầy đồ ăn sẵn sàng phục vụ du khách 24/24.

Du khách cũng có thể tham rất nhiều trò chơi tập thể hay mua sắm đủ các loại mặt hàng được bày bán ở khu chợ. Nhiều du khách đều tỏ ra tiếc nuối bởi thời gian 2 ngày là quá ít đối với một lễ hội hoành tráng đến vậy.

Ngoài ra, khi đến với Coachella, bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn và chụp ảnh với rất nhiều công trình, tác phẩm nghệ thuật đẹp mắt. Có hàng trăm nghệ sĩ mang tác phẩm của mình đến đây để giới thiệu với công chúng.

Đến với lễ hội Coachella, du khách còn có thể chiêm ngưỡng những show diễn thời trang đỉnh cao với đủ các loại hình, phong cách độc, lạ, đẹp mắt.

Bạn cũng có thể cắm trại hoặc tham gia những show thời trang tại Coachella
Bạn cũng có thể cắm trại hoặc tham gia những show thời trang tại Coachella

2. Tham khảo những lễ hội âm nhạc lớn nhất trên thế giới

2.1. Lễ hội âm nhạc Tomorrowland

Nếu như bạn cảm thấy Coachella đã đủ hoành tráng rồi thì chắc chắn bạn sẽ cảm thấy choáng ngợp khi tham gia lễ hội Tomorrowland. Lễ hội âm nhạc được tổ chức tại Bỉ này được bình chọn là lễ hội âm nhạc lớn nhất thế giới.

Lễ hội Tomorrowland được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2004 và từ đó đến nay chưa có một lễ hội âm nhạc nào khác vượt qua được nó về quy mô, số người tham gia và mức độ nổi tiếng. Thậm chí có hàng triệu du khách đổ xô về Bỉ để tham gia lễ hội này.

Số lượng sân khấu ngoài trời dành cho các buổi biểu diễn tại lễ hội Tomorrowland lên đến con số hàng chục, với sự tham gia của rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng. Mỗi năm Tomorrowland sẽ được tổ chức và trang trí theo một chủ đề.

Du khách tham gia lễ hội này có thể mua vé tham gia cắm trại tại DreamVille. Mặc dù mức giá bán không hề thấp, tuy nhiên nếu mua vé du khách sẽ được tham gia dạ tiệc The Gathering được tổ chức vào đêm ngay trước khi lễ hội Tomorrowland chính thức bắt đầu.

Lễ hội âm nhạc Tomorrowland được tổ chức tại Bỉ
Lễ hội âm nhạc Tomorrowland được tổ chức tại Bỉ

Đặc biệt, ở Tomorrowland có một khu vực dành riêng cho các cặp đôi được gọi là Church of Love. Tại đây, các cặp đôi sẽ có không gian riêng tư và sự riêng tư đó được bảo vệ bởi các cô gái mặc trang phục giống như tu sĩ.

2.2. Lễ hội âm nhạc điện tử Ultra

Lễ hội Ultra cũng được tổ chức tại Mỹ. Được khởi xướng lần đầu tiên vào năm 1999, đến nay lễ hội Ultra đã được biết đến rộng rãi trên toàn thế giới. Có hàng trăm nghìn người tham gia và hàng trăm nghệ sĩ biểu diễn tại lễ hội này. Với mỗi năm một chủ đề khác nhau, Ultra luôn được đánh giá rất cao về âm thanh và ánh sáng. Ultra là lễ hội âm nhạc EDM có quy mô lớn nhất thế giới.

2.3. Lễ hội âm nhạc Mysteryland

Nói về lễ hội nhạc dance thì không một cái tên nào có đủ sức vượt qua Mysteryland. Đây là một lễ hội kinh điển dành cho những người hâm mộ dòng nhạc dance. Lễ hội Mysteryland được tổ chức tại Haarlemmermeer, Hà Lan vào tháng 8 hàng năm.

Mysteryland là lễ hội nhạc dance lớn nhất hành tinh
Mysteryland là lễ hội nhạc dance lớn nhất hành tinh

Đến với Mysteryland, bạn sẽ được đắm chìm trong những màn biểu diễn đầy cảm xúc của các nghệ sĩ với nhiều dòng nhạc đa dạng như: RnB, Hip Hop, Hardstyle, Trap, Trance, Deep-House, Techno, Bass, Big Room, House…

Trên đây, bài viết đã giúp bạn đọc tìm hiểu Coachella là lễ hội gì và những thông tin rất thú vị về lễ hội âm nhạc này. Coachella là một trong những lễ hội âm nhạc lớn nhất hành tinh, do đó nếu có cơ hội thì bạn không nên bỏ lỡ lễ hội này. Bạn có thể lựa chọn phong cách thời trang cổ điển quyến rũ, hoa nữ tính, nhũ lấp lánh hoặc ăn mặc theo kiểu hippie vui vẻ để hòa mình vào âm nhạc và bầu không khí cuồng nhiệt trong lễ hội Coachella.

Nhạc giao hưởng là gì?

Nhạc giao hưởng là gì? Nhạc giao hưởng sử dụng những loại nhạc cụ nào? Tìm hiểu những thông tin về nhạc giao hưởng trong bài viết sau đây.

Nhạc giao hưởng là gì?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Lương giáo viên mầm non
Tìm hiểu mức lương giáo viên mầm non theo đúng quy định hiện hành
Khi mức lương cơ sở tăng lên, một câu hỏi đặt ra là liệu lương giáo viên mầm non có tăng theo hay không? Trong năm 2023, mức lương cho giáo viên mầm non sẽ thay đổi ra sao? Hãy cùng vieclam123.vn đi vào chi tiết trong bài viết dưới đây.

trượt phỏng vấn nhiều lần
Bài học từ việc trượt phỏng vấn nhiều lần dành cho người đi tìm việc
Tại sao bạn bị trượt phỏng vấn nhiều lần và liệu rằng bạn có thể vượt qua cảm giác thất vọng về bản thân khi trượt phỏng vấn nhiều lần hay không? Làm cách nào để tìm kiếm cơ hội mới cho bản thân? Đừng lo lắng nhiều, hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Mức lương giáo viên tiểu học
Mức lương giáo viên tiểu học mới nhất theo quy định hiện hành
Thời điểm trước và sau ngày 1/7/2023, mức lương cơ bản của giáo viên tiểu học đã có nhiều thay đổi. Vậy mức lương giáo viên tiểu học theo quy định hiện nay là bao nhiêu và cách tính như thế nào? Cùng tìm hiểu chi tiết cụ thể trong bài viết dưới đây.

Nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Tìm hiểu thông tin chi tiết nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Kế toán thanh toán là một trong những bộ phận quan trọng của các doanh nghiệp. Vậy nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì và kỹ năng cần thiết của họ là gì. Tham khảo bài viết dưới đây để nắm rõ những công việc cụ thể của một Kế toán thanh toán.