close
cách
cách cách cách cách cách

Chứng chỉ quản trị nhân sự là gì và lý do khiến ai cũng nên có nó

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Ở bất kỳ doanh nghiệp nào cũng vậy, con người là một tài sản quý giá, là yếu tố quyết định đến sự thành công của doanh nghiệp. Do vậy, các doanh nghiệp cực kỳ chú trọng đến những nhân viên thuộc mảng HR. Để có thể dấn thân sang mảng này, bạn cần có trong tay chứng trị quản trị nhân sự. Vậy chứng trị quản trị nhân sự là gì? Hãy để vieclam123.vn giải quyết vấn đề này ở ngay bài viết dưới đây!

1. Định nghĩa về chứng chỉ quản trị nhân sự

Chứng chỉ quản trị nhân sự là một loại chứng chỉ được các cơ sở, trung tâm đào tạo chuyên nghiệp trong mảng HR cung cấp cho các học viên sau khi hoàn thành khóa học quản trị nhân sự. Loại chứng chỉ này sẽ giúp những người ứng viên chứng minh được với doanh nghiệp về trình độ, kiến thức và kỹ năng khi ứng tuyển ở vị trí quản trị nhân sự.

Hiện nay, quản trị nhân sự đang là một xu thế mới của xã hội, đang được rất nhiều doanh nghiệp quan tâm. Muốn sở hữu loại văn bằng này không hề khó, bạn có thể học ở các trung tâm đào tạo trực tiếp hay các khóa học online trên các trang web uy tín.

Chứng chỉ quản trị nhân sự sẽ cung cấp tri thức về nhân lực
Chứng chỉ quản trị nhân sự sẽ cung cấp tri thức về nhân lực

2. Chứng chỉ quản trị nhân sự cần những yếu tố nào?

Trước khi học bất kỳ loại chứng chỉ nào, bạn cần có sự cân nhắc, xem xét kỹ lưỡng trước khi đi đến quyết định hoàn thành bất kỳ khóa học nào. Bởi vì khi đã bắt đầu học, bạn sẽ mất rất nhiều thời gian, công sức, tiền bạc để có được chứng chỉ đó. Chứng chỉ quản trị nhân sự cũng không phải là điều ngoại lệ. Sau đây là các yếu tố mà bạn cần cân nhắc trước khi sở hữu cho mình một chứng chỉ quản trị nhân sự.

Yếu tố phù hợp: chứng chỉ quản trị nhân sự sẽ rất khác so với các chứng chỉ trước đây mà bạn từng tiếp xúc. Bởi vì các chủ đề, kiến thức ở trong khóa học mà bạn lựa chọn sẽ phải áp dụng được vào quy mô, loại hình hay ngành thực tiễn của bạn trong tương lai.

Yếu tố tiếp cận và tính linh hoạt: rất nhiều người thuộc mảng nhân sự thường bị đè nặng ở trách nhiệm, nghĩa vụ khác nhau tại nơi làm việc. Bạn cần có sự linh hoạt và cách tiếp cận đúng đắn trước khi tham gia hoàn thành chứng chỉ về quản trị nhân sự.

Cách thức học tập: có thể mọi người sẽ không để ý yếu tố này nhưng đây là điều kiện cơ bản giúp cho việc học và khả năng ghi nhớ thông tin của bạn. Điều này xảy ra nhiều hơn sau đại dịch bệnh toàn cầu, bạn cần phải có sự cân nhắc giữa khóa học online hay khóa học trực tiếp để tiếp thu được nhiều kiến thức hơn.

Chú ý tới kỹ năng quản trị nhân sự: chứng chỉ quản trị nhân sự là một chứng chỉ tập trung nhiều đến phần quản lý. Do nên, bạn cần tập trung đến các kỹ năng như chiến lược, lãnh đạo và cách quản lý con người.

Xem thêm: HR Coordinator là gì? Tìm hiểu chi tiết về nghề điều phối nhân sự

Lấy chứng chỉ quản trị nhân sự bằng hình thức online
Lấy chứng chỉ quản trị nhân sự bằng hình thức online

3. Tại sao mọi người nên sở hữu chứng chỉ quản trị nhân sự?

Ở bất kỳ vị trí công việc nào cũng vậy, bạn luôn cần có các chứng chỉ quan trọng đi kèm với. Đối với công việc quản trị nhân sự, bạn có cần có trong tay các loại chứng chỉ như SHRM – CP, PHR,… Đây được ví như là một điểm cộng lớn giúp bạn tạo được cảm tình đối với các chuyên gia tuyển dụng trong mỗi doanh nghiệp.

Mặc dù, chứng chỉ quản trị nhân sự chưa phải yếu tố tiên quyết, tạo điểm nhấn ở các vị trí công việc liên quan đến nhân sự. Những loại chứng chỉ này sẽ giúp bạn gia tăng tính cạnh tranh, thể hiện cho các nhà tuyển dụng thấy sự nghiêm túc của bản thân khi tham gia vào mảng HR.

Dẫu biết rằng, chứng chỉ quản trị nhân sự sẽ mang lại nhiều lợi ích lớn, giúp bạn có bước đệm thuận lợi trong sự nghiệp của mình. Nhưng không phải bất kỳ ai khi tham gia lĩnh vực nhân sự cũng cần có loại chứng chỉ này. Nếu bạn đã có trong tấm bằng cử nhân, thạc sĩ liên quan đến nguồn lực thì đây sẽ là cơ sở quan trọng giúp bạn tiến bước vào lĩnh vực này.

Chứng chỉ quản trị nhân sự chỉ thực sự có hữu hiệu khi bạn muốn làm mới kiến thức của bản thân, học thêm kỹ năng mới hay thuộc chuyên ngành khác không liên quan đến quản trị nhân sự. Những người đã từng có nhiều kinh nghiệm lâu năm hay đã được đào tạo cơ bản về lĩnh vực HR thì không cần thiết phải có loại chứng chỉ này. Loại chứng chỉ này chủ yếu hướng tới sự tổng quan về nhân sự nên bạn cần cân nhắc thật kỹ trước khi sở hữu loại chứng chỉ nay.

Chứng chỉ quản trị nhân sự rất được ưa chuộng trong mảng HR
Chứng chỉ quản trị nhân sự rất được ưa chuộng trong mảng HR

4. Các chứng chỉ quản trị nhân sự phổ biến hiện nay

Bất kỳ người quản lý nhân sự nào cũng cần có trong tay một chứng trị quản trị nhân sự. Chứng chỉ này sẽ giúp người quản lý có được nhiều kiến thức và kỹ năng cần thiết trong việc điều khiển và kiểm soát nguồn lực. Sau đây là những chứng chỉ quản trị nhân sự đang được mọi người tin dùng nhất hiện nay:

4.1. Chứng chỉ SHRM

4.1.1. Giới thiệu về chứng chỉ SHRM

Chứng chỉ SHRM được phân chia làm 2 loại là chứng chỉ nhân sự quốc tế SHRM (SHRM-CP) và chứng chỉ nhân sự quốc tế cao cấp (SHRM-SCP). Các loại chứng chỉ này sẽ giúp bạn quản lý nhân sự một cách hiệu quả, chứng minh bạn có đầy đủ kiến thức và năng lực trong mảng nhân sự. Sau khi hoàn thành các khóa học có 2 chứng chỉ này bạn sẽ dễ dàng hơn khi đi tìm một công việc hấp dẫn, gia tăng sức cạnh tranh của công ty về kinh tế và nguồn lực.

Chứng chỉ SHRM-CP sẽ phù hợp cho những ai làm với vai trò vận hành hệ thống nhân sự, triển khai các chính sách, giải quyết vấn đề liên quan đến nhân sự ở các phòng ban. Còn đối với chứng chỉ SHRM-SCP, chứng chỉ này sẽ giúp những người trong mảng nhân sự có nhiệm vụ liên quan đến chiến lược như hoạch định chiến lược nhân sự, xây dựng chính sách, phát triển kế hoạch nhân sự,…

Chứng chỉ SHRM giúp việc quản lý nhân sự trở nên hiệu quả
Chứng chỉ SHRM giúp việc quản lý nhân sự trở nên hiệu quả

4.1.2. Chứng chỉ SHRM sẽ đem lại những lợi ích gì?

Sau khi học khóa học có chứng chỉ SHRM, bạn sẽ được mở rộng thêm nguồn tri thức mới và cơ hội việc làm liên quan đến nhân sự. Cụ thể, các bạn sẽ có được các lợi ích như:

Tiếp cận và sở hữu nguồn tri thức hiện đại: với sự phát triển không ngừng của thời đại mới, những kiến thức, định lý, quy luật luôn được khai sinh. Việc sở hữu chứng chỉ SHRM sẽ giúp bạn luôn kịp thời cập nhật những xu hướng mới nhất, hiện đại nhất nhằm đáp ứng được công việc trong tương lai.

Tiếp cận dễ dàng: chứng chỉ SHRM sẽ cung cấp cho người học những kiến thức căn bản liên quan đến nhân sự. Từ đó, sẽ giúp bạn dễ dàng tiếp cận các chính sách, kế hoạch về nhân sự trong doanh nghiệp.

Tính ứng dụng: chứng chỉ SHRM đáp ứng được hết các yêu cầu căn bản liên quan đến lĩnh vực nhân sự. Bạn có thể sử dụng để xin việc trong nhiều ngành nghề, khu vực hay địa lý khác nhau.

Chứng nhận toàn cầu: chứng chỉ SHRM là một chứng chỉ đã được chứng nhận trên toàn cầu. Bạn có thể sử dụng nó để tìm việc ở bất kỳ đâu, bất kỳ nơi nào bạn yêu thích mà không bị bó hẹp về mặt địa lý.

Chứng chỉ SHRM giúp bạn làm mọi vị trí công việc
Chứng chỉ SHRM giúp bạn làm mọi vị trí công việc

4.2. Chứng chỉ EAS ISRM G23.0

4.2.1. Giới thiệu về chứng chỉ EAS ISRM G23.0

Chứng chỉ EAS ISRM là một chứng chỉ quốc tế đã được công nhận nhiều nơi trên thế giới. Chứng chỉ này sẽ phục vụ toàn bộ nhu cầu, công việc cho những người đã và đang làm về lĩnh vực nhân sự. Các chức vụ phù hợp với chứng chỉ này như trưởng phòng nhân sự, quản lý nhân sự, giám đốc nhân sự,…

Giới thiệu về chứng chỉ EAS ISRM G23.0
Giới thiệu về chứng chỉ EAS ISRM G23.0

4.2.2. Các lợi ích của chứng chỉ EAS ISRM G23.0

Bạn sẽ nhận được các lợi ích tiêu biểu sau khi có được chứng chỉ EAS ISRM G23.0 như:

Đáp ứng được yêu cầu mô hình quản trị: chứng chỉ này sẽ cung cấp cho bạn kỹ năng chuyển hóa chuyên môn, năng lực nhằm phục vụ và phát triển lợi ích của doanh nghiệp.

Tổng quan và thực tiễn: chứng chỉ EAS ISRM G23.0 sẽ giúp bạn có được kỹ năng quản trị tổ chức, lãnh đạo đội nhóm. Từ đó, bạn sẽ được công nhận là một công dân đa nhiệm toàn cầu.

Xây dựng hệ thống nguồn lực: chứng chỉ này sẽ giúp người học biết cách làm sao xây dựng hệ thống nguồn lực sao cho hiệu quả, đáp ứng được đúng yêu cầu thực tiễn.

Tạo sự khác biệt trong doanh nghiệp: chứng chỉ này sẽ giúp bạn nâng cao khả năng sáng tạo và tư duy trong quản trị nhân sự. Điều này sẽ góp phần tạo sự khác biệt trong doanh nghiệp, nâng cao hoạt động hiệu quả, sản xuất trong kinh doanh.

Mong rằng, bài viết của vieclam123.vn đã giúp các bạn biết được chứng chỉ quản trị nhân sự là gì và những lợi ích mà chứng chỉ này đem lại. Mỗi chứng chỉ quản trị nhân sự đều có những lợi ích và tác dụng riêng, bạn hãy cân nhắc thật kỹ để lựa chọn loại chứng chỉ phù hợp với bản thân mình nhé!

Kế hoạch nhân sự là gì? Quy trình các bước lập kế hoạch nhân sự

Kế hoạch nhân sự là một quá trình quan trọng giúp doanh nghiệp xác định được nhu cầu nhân lực. Để hiểu rõ hơn về quá trình này, chúng ta sẽ cùng đến với bài viết sau!

Kế hoạch nhân sự là gì

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Lương giáo viên mầm non
Tìm hiểu mức lương giáo viên mầm non theo đúng quy định hiện hành
Khi mức lương cơ sở tăng lên, một câu hỏi đặt ra là liệu lương giáo viên mầm non có tăng theo hay không? Trong năm 2023, mức lương cho giáo viên mầm non sẽ thay đổi ra sao? Hãy cùng vieclam123.vn đi vào chi tiết trong bài viết dưới đây.

trượt phỏng vấn nhiều lần
Bài học từ việc trượt phỏng vấn nhiều lần dành cho người đi tìm việc
Tại sao bạn bị trượt phỏng vấn nhiều lần và liệu rằng bạn có thể vượt qua cảm giác thất vọng về bản thân khi trượt phỏng vấn nhiều lần hay không? Làm cách nào để tìm kiếm cơ hội mới cho bản thân? Đừng lo lắng nhiều, hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Mức lương giáo viên tiểu học
Mức lương giáo viên tiểu học mới nhất theo quy định hiện hành
Thời điểm trước và sau ngày 1/7/2023, mức lương cơ bản của giáo viên tiểu học đã có nhiều thay đổi. Vậy mức lương giáo viên tiểu học theo quy định hiện nay là bao nhiêu và cách tính như thế nào? Cùng tìm hiểu chi tiết cụ thể trong bài viết dưới đây.

Nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Tìm hiểu thông tin chi tiết nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Kế toán thanh toán là một trong những bộ phận quan trọng của các doanh nghiệp. Vậy nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì và kỹ năng cần thiết của họ là gì. Tham khảo bài viết dưới đây để nắm rõ những công việc cụ thể của một Kế toán thanh toán.