close
cách
cách cách cách cách cách

Chứng chỉ quản lý dự án quốc tế PMP- Những thông tin bổ ích cần biết

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Hầu hết tất cả các lĩnh vực mang tính chuyên ngành về học tập, kinh tế hay bất cứ chuyên ngành nào cũng đều yêu cầu những chứng chỉ riêng nhằm phục vụ cho công việc đồng thời cũng chứng minh khả năng học tập và rèn luyện của mỗi cá nhân. Đối với lĩnh vực quản lý dự án cũng vậy, cũng cần một loại chứng chỉ có tên là PMP. Đây được coi là một chứng chỉ khá mới mà ít ai biết tới. Vậy chứng chỉ quản lý dự án quốc tế PMP là gì? Làm sao để có thể sở hữu cho mình loại chứng chỉ này? Xem thêm thông tin chi tiết dưới bài viết này để hiểu rõ hơn nhé.

1. Tổng quan thông tin cơ bản của chứng chỉ quản lý dự án quốc tế PMP

1.1. Tìm hiểu về chứng chỉ PMP 

Thuật ngữ PMP mặc dù đã được xuất hiện từ những năm 1984 thế nhưng nó vẫn còn khá nhiều bỡ ngỡ và khó hiểu dành cho nó. Đây là chứng chỉ nhằm công nhận sự am hiểu với kiến thức sâu rộng của cá nhân về những mảng chuyên môn, kỹ năng lãnh đạo và quản lý các thành viên tham gia quản lý để đạt được kết quả cao trong điều kiện ràng buộc về thời gian, ngân sách và tài nguyên. 

Chứng chỉ quản lý dự án quốc tế PMP là gì?
Chứng chỉ quản lý dự án quốc tế PMP là gì?

Các ứng viên sở hữu chứng chỉ PMP phải nắm vững các kiến thức trên mọi khía cạnh về kế hoạch dự án được thực thi. 

Chứng chỉ này được cấp cho các chuyên gia quản lý dự án đa ngành nghề:công nghệ thông tin, xây dựng, sản xuất… Để có thể đạt được chứng chỉ danh giá này, người học cần phải đáp ứng đủ số năm kinh nghiệm quản lý dự án, vượt qua bài thi vô cùng khắt khe, đồng thời cũng phải tham gia vào quá trình đánh giá và xét duyệt hồ sơ cục kỳ khó khăn. 

Chứng chỉ quản lý dự án quốc tế PMP được coi là chứng chỉ thông dụng và uy tín nhất, được sử dụng giống như một công cụ hay thước đo để đánh giá mức độ chuyên nghiệp của các nhà quản lý dự án. 

1.2. Tầm quan trọng của chứng chỉ quản lý dự án quốc tế PMP 

Việc sở hữu một tấm chứng chỉ PMP thực sự sẽ trở thành một lợi thế cực lớn đối với các ứng viên khi ứng tuyển vào doanh nghiệp. 

Tầm quan trọng của chứng chỉ PMP
Tầm quan trọng của chứng chỉ PMP

- Đầu tiên nó sẽ tạo ra được có hội tìm kiếm việc làm cực kỳ lớn, đặc biệt là làm việc với các dự án nước ngoài: bạn hiện đang có mức kiến thức tiêu chuẩn cùng với những kỹ năng dẫn dắt quản lý vô cùng tốt, do vậy mà bạn sẽ xứng đáng được cân nhắc trong việc thực hiện tham dự các dự án quản lý nước ngoài hay các dự án chiến lược lớn. 

- Có khả năng tiếp cận, học hỏi và giao lưu với nhiều chuyên gia khác: khi bạn được tham gia vào các dự án mang tầm cỡ quốc tế, bạn sẽ có nhiều cơ hội được làm việc và học hỏi thêm những điều mới từ các chuyên gia khác, đồng thời sẽ giúp bạn mở rộng được nhiều hơn các mối quan hệ trong công việc. 

- Được công nhận tài năng: chứng chỉ quản lý dự án quốc tế PMP thực sự sẽ trở thành cơ sở để các doanh nghiệp thực hiện việc đánh giá trình độ cũng như khả năng làm việc của bạn, khẳng định được kiến thức và sự nổi bật hơn so với những ứng viên khác. 

- Dễ dàng tìm kiếm được những mức lương khủng: theo khảo sát đã được chứng minh thì mức thu nhập của người sở hữu chứng chỉ quản lý dự án quốc tế PMP sẽ là khoảng 90.000$/ năm. Hơn nữa mức lương này còn có thể vượt mức cao hơn so với những người giám đốc chưa có chứng chỉ PMP là 20%. Như vậy việc sở hữu một công việc tốt với mức thu nhập lên tới mức không tưởng thì người học cũng đã phải tốn rất nhiều thời gian, rèn luyện học hỏi rất nhiều mới có thể có trong tay tấm bằng chứng chỉ PMP. Vậy điều kiện để dự thi PMP là gì? Và những đối tượng nào sẽ nằm trong phạm vi được dự thi? 

2. Đối tượng dự thi chứng chỉ quản lý dự án quốc tế PMP là những ai? 

Chứng chỉ quản lý dự án quốc tế PMP thực sự là chứng chỉ và cần thiết đối với những người mong muốn phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực quản lý bởi không phải ai cũng có thể thi và sở hữu nó. Có 3 nhóm đối tượng chủ yếu sẽ phù hợp với việc thi chứng chỉ PMP. 

Các nhóm đối tượng nên thi PMP
Các nhóm đối tượng nên thi PMP 

- Nhóm những người đang quản lý, phụ trách dự án: đây là nhóm đối tượng chuyên phụ trách việc quản lý các dự án, họ phải thực hiện đủ số giờ để có thể đủ điều kiện thi. Với việc sở hữu chứng chỉ PMP, họ sẽ có nhiều hơn sự thăng tiến trong công việc. 

- Nhóm người đang làm việc trong dự án: là những người thực hiện dự án nhằm tích lũy kinh nghiệm, mặc dù điều này sẽ không được tính tính vào số giờ thực hiện dự án nhưng những kinh nghiệm này sẽ giúp ích rất nhiều trong quá trình bạn thực hiện những công việc trong tương lai. 

Những người mong muốn vị trí quản lý, giám đốc
Những người mong muốn vị trí quản lý, giám đốc

- Nhóm những người muốn làm việc tại vị trí quản lý, giám đốc: việc sở hữu một tấm bằng chứng chỉ PMP sẽ là cơ hội mở cho những người thuộc vị trí này. Tuy nhiên bạn sẽ phải nắm bắt một khối lượng kiến thức nhất định về chuyên môn cùng với đó là những kỹ năng căn bản, những kinh nghiệm đã tích lũy nhiều năm để hoàn thành tốt công việc. 

Sở hữu chứng chỉ PMP sẽ là cơ hội tốt để các nhóm đối tượng này có cơ hội phát triển nhiều hơn vị trí của bản thân, có cơ hội thăng tiến và được làm việc trong môi trường quốc tế, hơn nữa sẽ tích lũy được những kỹ năng, kiến thức và xây dựng nền tảng chuyên môn chuyên nghiệp. 

3. Điều kiện để dự thi chứng chỉ quản lý dự án quốc tế PMP 

Để có thể dự thi kỳ thi PMP và sở hữu một tấm bằng chứng chỉ PMP thì các đối tượng dự thi phải đáp ứng được một trong hai yêu cầu cơ bản sau đây về trình độ học vấn: 

Điều kiện dự thi chứng chỉ PMP
Điều kiện dự thi chứng chỉ PMP

- Nếu thí sinh dự thi đã tốt nghiệp đại học thì phải có tối thiểu 3 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý dự án, số giờ thực hiện việc quản lý dự án phải đủ 4500 giờ và số giờ tham gia khóa học được PMI phê duyệt phải là 35 giờ. 

- Nếu thí sinh dự thi đã tốt nghiệp trung học phổ thông: có tối thiểu 5 năm kinh nghiệm trong việc quản lý dự án đồng thời số giờ quản lý dự án phải đủ 7500 giờ và số giờ tham gia khóa học được PMI phê duyệt phải đạt 35 giờ. 

Chỉ cần đáp ứng đủ một trong hai tiêu chí trên thì các thí sinh hoàn toàn có thể tiến hành làm thủ tục hồ sơ để thực hiện việc tham gia kỳ thi. 

Kỳ thi PMP sẽ xoay quanh 3 nội dung chính là kiểm tra kiến thức, kiểm tra khả năng phân tích tình huống và khả năng vận dụng thực tế quản lý các dự án. Do vậy các thí sinh dự thi cần có sự ôn luyện kỹ càng, chuẩn bị đầy đủ về mặt chuyên môn, kỹ năng cũng như một tinh thần thoải mái và tự tin. 

Chứng chỉ quản lý dự án quốc tế PMP thực sự là một loại chứng chỉ cần thiết và quan trọng đối với các đối tượng thuộc về chuyên môn lãnh đạo, quản lý. Nó sẽ là cơ hội để phát triển bản thân , có cơ hội nắm bắt những điều cao về đối với khả năng của họ, mang lại mức thu nhập ổn định hơn và một vị trí công việc tốt hơn. Do vậy nếu bạn cũng mong muốn sở hữu chứng chỉ này và có cơ hội tiến xa hơn thì hãy chăm chỉ rèn luyện và có những định hướng rõ ràng để thực hiện được mục tiêu của mình đối với vị trí mà bạn đang mong muốn. Thêm nữa là việc tìm hiểu kỹ càng về lộ trình dự thi: từ khâu nộp hồ sơ, xét duyệt, đến các khâu rèn luyện kiến thức. Quan trọng là việc luôn có một tâm thế thoải mái, tự tin vào bản thân và sự cố gắng không ngừng nghỉ.   

Các thủ tục cần chuẩn bị về chứng chỉ hành nghề quản lý dự án

Chứng chỉ hành nghề quản lý dự án được hiểu như thế nào? Thủ tục đối với việc cấp chứng chỉ này ra sao? Hãy cùng tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây nhé. 

Chứng chỉ hành nghề quản lý dự án

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Lương giáo viên mầm non
Tìm hiểu mức lương giáo viên mầm non theo đúng quy định hiện hành
Khi mức lương cơ sở tăng lên, một câu hỏi đặt ra là liệu lương giáo viên mầm non có tăng theo hay không? Trong năm 2023, mức lương cho giáo viên mầm non sẽ thay đổi ra sao? Hãy cùng vieclam123.vn đi vào chi tiết trong bài viết dưới đây.

trượt phỏng vấn nhiều lần
Bài học từ việc trượt phỏng vấn nhiều lần dành cho người đi tìm việc
Tại sao bạn bị trượt phỏng vấn nhiều lần và liệu rằng bạn có thể vượt qua cảm giác thất vọng về bản thân khi trượt phỏng vấn nhiều lần hay không? Làm cách nào để tìm kiếm cơ hội mới cho bản thân? Đừng lo lắng nhiều, hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Mức lương giáo viên tiểu học
Mức lương giáo viên tiểu học mới nhất theo quy định hiện hành
Thời điểm trước và sau ngày 1/7/2023, mức lương cơ bản của giáo viên tiểu học đã có nhiều thay đổi. Vậy mức lương giáo viên tiểu học theo quy định hiện nay là bao nhiêu và cách tính như thế nào? Cùng tìm hiểu chi tiết cụ thể trong bài viết dưới đây.

Nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Tìm hiểu thông tin chi tiết nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Kế toán thanh toán là một trong những bộ phận quan trọng của các doanh nghiệp. Vậy nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì và kỹ năng cần thiết của họ là gì. Tham khảo bài viết dưới đây để nắm rõ những công việc cụ thể của một Kế toán thanh toán.