close
cách
cách cách cách cách cách

Chứng chỉ CMA là gì? Lợi ích nhận được từ chứng chỉ CMA

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Chứng chỉ CMA là chứng chỉ cấp cho chuyên ngành kế toán. Bất kể ai trong ngành cũng đều cần tìm hiểu về CMA để đưa ra sự lựa chọn có nên học chứng chỉ này hay không. Vậy chứng chỉ CMA là gì? Bạn sẽ tìm thấy câu trả lời chính xác nhất ngay trong bài viết này. 

1. Chứng chỉ CMA là gì? 

Certified Management Accountant là cách viết đầy đủ của chứng chỉ CMA. Nó có nghĩa là Chứng chỉ Kế toán Quản trị Hoa Kỳ, tức các chỉ số đánh giá để cấp CMA dựa theo tiêu chuẩn của Mỹ đẩy mạnh vào nghiệp vụ quản lý chiến lược tài chính kế toán.

Chứng chỉ CMA là loại chứng chỉ gì
Chứng chỉ CMA là loại chứng chỉ gì

Chứng chỉ sẽ được cấp đến những ai thể hiện được khả năng thành thạo chuyên môn, kỹ năng đối với ngành kế toán, đồng thời còn có kỹ năng quyết định kinh doanh chiến lược dựa vào bản dữ liệu tài chính. 

Cơ quan cấp chứng chỉ CMA là Viện Kế toán quản trị Mỹ - IMA. 

Ngành kế toán có rất nhiều chứng chỉ, nhưng ít có chứng chỉ nào đa năng như CMA, thậm chí chứng chỉ ACCA vô cùng nổi tiếng cũng không có dược. Học chứng chỉ CMA, bạn có thể đón nhận nhiều cơ hội nghề nghiệp hơn ngoài phạm vi ngành kế toán. Những vị trí dễ đạt tới nhiều nhất nếu vươn ra khỏi ngành nhờ có chứng chỉ CMA đó là giám đốc điều hành, giám đốc tài chính hay kiểm soát viên. Nói riêng đến nội bộ ngành, CMA cho phép bạn có đủ khả năng thực hiện nghiệp vụ của nhiều vị trí, từ kế toán tổng hợp, kế toán thuế, kế toán doanh nghiệp cho đến kiểm toán viên, phân tích nguồn ngân sách, phân tích tài chính doanh nghiệp.

Chứng chỉ CMA dùng trong ngành kế toán
Chứng chỉ CMA dùng trong ngành kế toán

Nội dung chia sẻ khái niệm chứng chỉ CMA là gì phần nào đã hé lộ cho người đọc thấy được vai trò quan trọng của chứng chỉ CMA không chỉ ở mảng ngành kế toán mà còn ảnh hưởng rất nhiều đến cơ hội phát triển nghề nghiệp khác, có thể rộng mở hơn. 

Để chắc chắn và rõ ràng nhất về những giá trị to lớn chứng chỉ này mang lại, bạn đọc tiếp tục khai thác phần thông tin tiếp theo dưới đây.

2. Học chứng chỉ CMA, con đường sự nghiệp của bạn phát triển ra sao?

2.1. Chứng chỉ CMA mang tầm cỡ quốc tế

Chứng chỉ CMA được cấp bởi tổ chức kế toán lớn tại Mỹ. Chỉ riêng với thông tin này chúng ta cũng thấy rằng chứng chỉ này quả thực rất máu mặt. Và bạn càng bị thuyết bị hơn qua những con số biết nói về tỷ lệ các học viên, chuyên gia sở hữu bằng CMA không chỉ đóng khung trong phạm vi nước Mỹ mà lan rộng ở rất nhiều quốc gia khác. Điển hình trong số đó có 53% ứng cử viên đến từ đất nước Trung Quốc và Ấn Độ. 40% đến từ vùng Trung Đông như UAE, Jordan, Ả Rập Saudi. 

Chứng chỉ CMA được coi là chứng chỉ vàng
Chứng chỉ CMA được coi là chứng chỉ vàng

Kết quả này cũng cho thấy xu hướng của sự phát triển kinh tế đang gia tăng cho nên nguồn lực kế toán viên cũng được đòi hỏi nhiều hơn từ các quốc gia phát triển.

2.2. Một tấm thẻ vàng dẫn lối vào sự nghiệp kinh doanh

Chứng chỉ CMA rất nổi tiếng trong làng kế toán doanh nghiệp. Để sở hữu nó, người ta phải ngày đêm học tập, trau dồi kiến thức. Ngoài độ thử thách, chứng chỉ CMA còn mang lại cho chúng ta nhiều cơ hội tốt để bước vào thế giới kinh doanh, Thế nên không phải ngẫu nhiên người ta phong cho nó là tấm thẻ vàng.

Khi sở hữu chứng chỉ CMA, không chỉ bạn tự hào mà thậm chí cả ngưỡng khác cũng sẽ tự hào thay bạn. Bởi vì bạn đang nắm giữ trong tay cơ hội lớn bậc nhất trong nền quản trị kế toán thế giới. Nó xác minh, khẳng định trình độ chuyên sâu của bạn ở hai mảng chính mà CMA tập trung đào tạo là kế toán quản trị và quản trị tài chính vì thế nên bạn sẽ được hàng loạt doanh nghiệp chào đón, trọng dụng.

Bản chất của chứng chỉ này đó là khả năng đo lường kế toán quản trị và quản lý tài chính. Rõ ràng như vậy nó sẽ tạo ra được đà phát triển lớn để bất kể ai sở hữu cũng có thể phấn đấu chức vị CEO, CFO hay trở thành chuyên gia hàng đầu ngành kế toán. 

CMA mang đến nhiều lợi ích cho những ai sở hữu nó
CMA mang đến nhiều lợi ích cho những ai sở hữu nó

2.3. Cơ hội thăng tiến cao, thu nhập hấp dẫn nhờ có chứng chỉ CMA

Học kế toán tại các trường đào tạo với chương trình chính khóa, cơ bản, chỉ cần sau tốt nghiệp bạn đã có thể hành nghề. Chứng chỉ CMA hay một chứng chỉ cao cấp nào đó trong ngành sẽ đòi hỏi bạn phải đầu tư thêm thời gian. công sức để học chuyên sâu. Bởi thế trong định nghĩa chứng chi CMA là gì chúng ta có được thông tin đây là loại chứng chỉ tập trung sâu vào mảng kế toán quản trị và kế toán tài chính, Như vậy, CMA sẽ khiến bạn trở nên khác biệt không những về trình độ, kỹ năng mà còn ở cả mục tiêu nghề nghiệp bạn hướng đến nữa, không dừng lại ở các cấp bậc nhỏ trong ngành kế toán mà còn có thể nuôi chí hướng trở thành CEO, CFO. 

Nếu đã đem đến cho bạn sự khác biệt so với những kế toán viên thông thường thì đương nhiên, mức lương dành cho người sở hữu chứng chỉ này cũng sẽ khác biệt ở mức cao. Theo một tính toán, chứng chỉ CMA giúp người có nó đạt được mức lương cao hơn 62% mức lương trung bình của kế toán viên thông thường. 

2.4. Sự uy tín và địa vị trong xã hội

Người đã được đào tạo CMA sẽ có khả năng chuyên sâu về vấn đề quản trị và tài chính. Do vậy, nếu kế toán viên chỉ có thể nêu thông tin thì người có chứng chỉ CMA lại có khả năng phân tích nội dung, lý do ở phía sau những con số, thông tin nhờ tầm nhìn và sự cảm nhận sâu sắc. Chứng chỉ CMA đào tạo kiến thức không chỉ riêng về ngành kế toán mà còn có cả kiến thức kinh doanh. Cho nên khi đã sở hữu chứng chỉ này, cũng tức là bạn đã tích lũy được cho mình kiến thức, sự hiểu biết về kinh doanh. 

CMA - chứng chỉ top đầu ngành kế toán
CMA - chứng chỉ top đầu ngành kế toán

Như thế, CMA cho phép bạn có nhiều kiến thức kinh doanh hơn người làm kế toán và hiểu rõ kế toán hơn người làm kinh doanh. Bạn trở thành một người có trí tuệ đa năng, có thể phục vụ tốt trong cả mảng kế toán lẫn kinh doanh. Chính khả năng phối hợp nên bạn càng có được sự trọng dụng, săn đón của nhiều đơn vị.

Bạn liệu có cảm thấy bản thân hứng thú để chinh phục chứng chỉ này? Nếu có, dành thêm thời gian tìm hiểu về chương trình đào tạo chứng chỉ CMA nhé.

3. Chương trình đào tạo chứng chỉ CMA

Đào tạo chứng chỉ CMA
Đào tạo chứng chỉ CMA

3.1. Chương trình đào tạo CMA sát thực tế

CMA đẩy mạnh tính ứng dụng cho nên có thể áp dụng được kiến thức vào thực tiễn ngay sau khi học xong. Đối với người chuyển hướng từ ngành khác để chuẩn bị chinh phục ngành kế toán, việc theo học chứng chỉ CMA sẽ giúp bạn nhanh chóng trở thành dân kế toán thực thụ, học xong có thể tự tin để ứng tuyển vào các vị trí kế toán bất kỳ và đề xuất cho mình mức lương hấp dẫn. 

3.2. Yêu cầu vận dụng tiếng Anh khá đơn giản

Chương trình đào tạo chứng chỉ CMA mang tầm thế giới song không vì thế mà gây ra khó khăn trên phương diện ngôn ngữ. Những đòi hỏi tiếng Anh của chương trình khá đơn giản, dễ hiểu vì chương trình phổ cập đào tạo cho hơn 150 quốc gia. Đừng e ngại việc bản thân không có trình độ tiếng Anh xuất sắc mà bỏ lỡ cơ hội học tập hấp dẫn này. 

3.3. Thời gian đào tạo chứng chỉ CMA ngắn, dễ theo

Nếu đem so sánh với những chương trình đào tạo chứng chỉ khác thì dễ thấy điểm khác biệt rất lớn của chương trình CMA đó là nằm ở thời gian cực ngắn. Mỗi phần đào tạo chỉ kéo dài 3 tháng, tổng thời gian đào tạo chỉ trong vòng từ 6 đến 8 tháng. Chưa đến 1 năm bạn đã có thể thay đổi bản thân một cách ngoạn mục. Tất nhiên thời gian tuy ngắn nhưng cũng là thời gian đòi hỏi cực kỳ cao ở nhiều yếu tố học tập trong bạn. Hãy luôn cố gắng tập trung hết sức để có thể vượt qua khóa học này và giành chứng chỉ CMA.

Như vậy, bài viết của chúng tôi đã giúp bạn tiếp nhận những thông tin rõ ràng nhất về chứng chỉ CMA để hiểu chứng chỉ CMA là gì. Để có được nó không phải đơn giản nhưng hãy nhớ rằng, phía sau đó là những cơ hội nghề nghiệp rộng mở và mức lương hậu hĩnh, địa vị xã hội cũng được nâng cao. Động lực để cho bạn cố gắng hết mình chính là đây. Chúc bạn thành công!

Khám phá về những chứng chỉ tiếng Anh tốt nhất hiện nay

Chứng chỉ tiếng Anh luôn cần thiết trong xã hội hội nhập. Nhưng có nhiều loại chứng chỉ tiếng Anh, nhiều chương trình đào tạo cấp chứng chỉ tiếng Anh. Nếu bạn chưa biết nên chọn loại chứng chỉ nào để phù hợp với mục đích phát triển nghề nghiệp trong tương lai thì hãy đọc bài viết này ngay nhé.

Chứng chỉ tiếng Anh

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Lương giáo viên mầm non
Tìm hiểu mức lương giáo viên mầm non theo đúng quy định hiện hành
Khi mức lương cơ sở tăng lên, một câu hỏi đặt ra là liệu lương giáo viên mầm non có tăng theo hay không? Trong năm 2023, mức lương cho giáo viên mầm non sẽ thay đổi ra sao? Hãy cùng vieclam123.vn đi vào chi tiết trong bài viết dưới đây.

trượt phỏng vấn nhiều lần
Bài học từ việc trượt phỏng vấn nhiều lần dành cho người đi tìm việc
Tại sao bạn bị trượt phỏng vấn nhiều lần và liệu rằng bạn có thể vượt qua cảm giác thất vọng về bản thân khi trượt phỏng vấn nhiều lần hay không? Làm cách nào để tìm kiếm cơ hội mới cho bản thân? Đừng lo lắng nhiều, hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Mức lương giáo viên tiểu học
Mức lương giáo viên tiểu học mới nhất theo quy định hiện hành
Thời điểm trước và sau ngày 1/7/2023, mức lương cơ bản của giáo viên tiểu học đã có nhiều thay đổi. Vậy mức lương giáo viên tiểu học theo quy định hiện nay là bao nhiêu và cách tính như thế nào? Cùng tìm hiểu chi tiết cụ thể trong bài viết dưới đây.

Nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Tìm hiểu thông tin chi tiết nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Kế toán thanh toán là một trong những bộ phận quan trọng của các doanh nghiệp. Vậy nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì và kỹ năng cần thiết của họ là gì. Tham khảo bài viết dưới đây để nắm rõ những công việc cụ thể của một Kế toán thanh toán.