close
cách
cách cách cách cách cách

Chiến lược nhân sự của Viettel là gì? Mức hiệu quả của chiến lược

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Chắc hẳn ai trong chúng ta đã từng nghe đến cái tên Viettel từ quảng cáo hoặc tận mắt thấy hoặc chính bạn đang sử dụng các dịch vụ của Viettel. Và bạn biết không là tập đoàn viễn thông quân đội lớn mạnh nhất ở nước ta hiện nay. Điều gì để Viettel trở nên vững mạnh đến vậy suốt bao năm qua? Hẳn là tập đoàn có đội ngũ nhân viên siêu đỉnh, và một phần cũng do chiến lược nhân sự của Viettel có nét độc đáo, đáng để học tập nữa đấy. Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu chi tiết những nội dung của chiến lược này nhé.

1. Toàn cảnh chiến lược nhân sự của Viettel

1.1. Đánh giá nhân viên bằng thực lực

Mặc dù là một tập đoàn lớn nhưng Viettel không khắt khe trong khâu tuyển dụng. Họ không yêu cầu có bằng cấp cao hoặc chứng chỉ xuất sắc nào đó. Họ chỉ yêu cầu ở nhân viên là một người có tố chất và trách nhiệm trong công việc. Hay nói cách khác Viettel sẽ đánh giá năng lực thật sự của bạn chứ không phải qua những bằng cấp lý thuyết.

Viettel luôn mở rộng cánh cửa đón chào đối với những ai có mong muốn làm việc tại đây nhưng với điều kiện yêu thích công việc và có những trải nghiệm để có thể làm việc tốt hơn. Họ đánh giá thực lực dựa vào đâu? Dựa vào những kiến thức, kỹ năng bạn có để tìm giải pháp cho những tồn tại trong công ty hoặc các dự án của tổ chức.

Những chiến lược nhân sự của Viettel
Những chiến lược nhân sự của Viettel

Ngoài ra, việc bạn cống hiến như thế nào đối với công ty cũng sẽ được xem xét kỹ lưỡng. Đối với nhân viên trong nội bộ, bất cứ ai cũng có cơ hội thăng tiến như nhau. Vì Viettel sẽ nhìn vào năng lực tư duy, trách nhiệm công việc mà trao cơ hội thăng tiến cho những người xứng đáng.

1.2. Chỉ tuyển người phù hợp với văn hoá công ty

Mỗi công ty sẽ có những quy định hoặc văn hoá riêng. Và Viettel cũng vậy, họ sẽ luôn chào mừng những người có thể đáp ứng được yêu cầu công việc và văn hoá công ty. Lý do là vì văn hoá là một thể thức chung để tất cả nhân viên có mục tiêu, có nề nếp thống nhất khi làm việc để công việc suôn sẻ hơn.

Văn hoá của Viettel bao gồm một số ý chính như: có trách nhiệm với công việc, tinh thần nhiệt huyết, có quyết tâm thực hiện công việc đến cùng, đảm bảo các dự án phù hợp với giá trị sống mà công ty mang lại, v.v… Những tiêu chí này cũng được đề cập trong lúc tuyển dụng. Do đó, công ty có thể thoải mái khi bạn không cảm thấy phù hợp và hủy bỏ việc ứng tuyển. Nếu cố gắng gượng ép thì khi vào công ty bạn sẽ không thể chịu được áp lực và có thể bị đào thải sau những lần sàng lọc lao động của Viettel.

Viettel chỉ tuyển người có thực lực và phù hợp với văn hóa công ty
Viettel chỉ tuyển người có thực lực và phù hợp với văn hóa công ty

1.3. Luân chuyển cán bộ công ty phù hợp với công việc

Những chiến lược kinh doanh của Viettel liên tục vận hành. Do tính chất công việc nên đội ngũ nhân sự cũng được luân chuyển liên tục để đảm bảo chất lượng cũng như tiến độ công việc. Không những thế việc luân chuyển này có thể giúp nhân viên tìm được vị trí làm việc phù hợp để phát huy hết những điểm mạnh của mình.

Nhân viên Viettel cần có tâm lý tốt, luôn sẵn sàng luân chuyển khi cần thiết. Những lần luân chuyển như thế giúp toàn thể lãnh đạo và nhân viên trong công ty có cơ hội tiếp xúc gần gũi với nhau hơn, không chỉ trong phòng ban của mình mà còn với cả các bộ phận khác trong công ty. Điều này làm cho tình cảm đồng nghiệp thêm sâu sắc, tinh thần đoàn kết được nâng cao, giúp công ty phát triển vững mạnh hơn.

1.4. Điều hành quá trình làm việc hàng ngày của nhân viên

Bên cạnh đó, các cấp lãnh đạo quản lý sẽ thường xuyên quản lý, sát sao các hoạt động thường ngày của nhân viên để đánh giá, báo cáo và đưa ra giải pháp thúc đẩy phù hợp. Vì vậy, làm việc trong môi trường khá áp lực nhưng lại rất chuyên nghiệp và hiệu quả. 

Bề ngoài là kiểm tra nhân viên nhưng thực tế là những cuộc chia sẻ giữa cấp trên và cấp dưới. Họ sẽ chia sẻ những khó khăn trong công việc với nhau và những người đi trước sẽ nói những kinh nghiệm trong công việc cho các thế hệ sau để họ có thể phát triển hơn, giúp đỡ nhau cùng đi lên.

Lãnh đạo điều hành nhân sự hàng ngày
Lãnh đạo điều hành nhân sự hàng ngày

1.5. Lãnh đạo luôn phải làm gương cho nhân viên

Một điều đặc biệt trong công ty Viettel đó là lãnh đạo luôn là tấm gương sáng cho nhân viên noi theo. Lãnh đạo công ty cần là những người tiên phong thực hiện đúng đắn nội quy, tác phong và văn hoá của công ty. Không những thế nếu có vấn đề xảy ra thì người có chức trách đầu tiên sẽ là ban lãnh đạo.

Người lãnh đạo trong Viettel phải là người có thể quản lý điều hành một cách chuyên nghiệp, biết cách sắp xếp và tổ chức công việc hiệu quả. Cách làm việc của lãnh đạo sẽ là tấm gương phản chiếu cách làm việc của các nhân viên. Vì thế, Viettel luôn chú trọng, đề cao trách nhiệm của những người đứng đầu trong bộ máy quản lý đồng thời đốc thúc và giúp nhân viên tháo gỡ những khó khăn trong công việc.

1.6. Tối đa chế độ đãi ngộ đối với nhân viên

Đối với môi trường làm việc chuyên nghiệp, khối lượng công việc lớn và áp lực với giá trị doanh nghiệp thì các nhân viên trong công ty đều được hưởng những chế độ đãi ngộ ưu ái. Viettel với phương châm làm việc: chú trọng đãi ngộ nhân sự, nhân sự cảm thấy vui vẻ sẽ làm khách hàng hài lòng, khách hàng hài lòng sẽ đem lại những giá trị lợi nhuận cho doanh nghiệp và doanh nghiệp tiếp tục phát triển và đãi ngộ đội ngũ nhân viên cao hơn nữa.

Nhân viên Viettel được đãi ngộ hợp lý
Nhân viên Viettel được đãi ngộ hợp lý

Ngoài chế độ về lương thưởng thì Viettel luôn có những cách thức động viên, nâng cao tinh thần làm việc cho nhân viên. Chẳng hạn tổ chức tiệc tùng thường niên, đi dã ngoại, tổ chức ngày lễ cho nhân viên, tặng quà hoặc khen thưởng khuyến khích làm việc, công ty có đầy đủ đồ ăn thức uống, cơ sở vật chất tiện nghi. Chỉ cần bấy nhiêu đó thôi cũng đủ để các ứng viên siêu lòng với tinh thần đề cao giá trị của nhân viên rồi.

2. Mức độ hiệu quả của chiến lược nhân sự Viettel

2.1. Nhân viên luôn hoàn thành công việc xuất sắc

Chiến lược nhân sự của Viettel thực sự đem lại những hiệu quả đáng ngờ. Chứng minh cho điều này đó là Viettel đang giữ vị trí tập đoàn viễn thông quân đội lớn nhất tại Việt Nam. Những thành công đó là nhờ những chất xám của các nhân viên tài năng được công ty tuyển chọn và quản lý. Họ luôn cố gắng đáp ứng nhu cầu công việc, những giá trị mà công ty đề ra.

Bên cạnh đó, nhờ những chế độ đãi ngộ xứng đáng, họ cảm thấy thoải mái khi làm việc. Từ đó, họ có động lực, có tinh thần làm việc hơn và đạt hiệu suất làm việc tối đa. Hầu hết nhân viên trong tập đoàn Viettel đều hoàn thành xuất sắc những công việc được giao phó và có những kế hoạch làm việc thông minh, khoa học và sáng tạo.

Nhân viên Viettel luôn làm tốt công việc được giao
Nhân viên Viettel luôn làm tốt công việc được giao

2.2. Số lượng lao động trình độ thấp đã giảm

Nhờ vào việc sàng lọc lao động thường xuyên cùng những yêu cầu cao trong công việc mà theo định kỳ, Viettel đã làm cho số lượng nhân viên có trình độ thấp giảm bớt đáng kể. Những người có năng lực không đảm bảo sẽ bị loại trừ khỏi các vị trí làm việc và thay thế bằng những người có năng lực thật sự. Nhìn vào Viettel chúng ta sẽ bị choáng ngợp bởi những nhân viên tài năng, xuất sắc hơn bất kỳ công ty nào khác.

2.3. Ngày càng có nhiều nhân sự trẻ tuổi nhiệt huyết

Đội ngũ nhân sự tại Viettel ngày càng trẻ hoá. Trong khi Viettel có phân loại thành những lớp nhân viên trung bình và nhân viên trẻ vì số lượng nhân viên trẻ tuổi ứng tuyển ngày càng nhiều. Họ là những người tuy non nớt kinh nghiệm nhưng lại luôn năng động, nhiệt huyết, nhanh nhẹn và học hỏi rất nhanh. 

Không những vậy, lớp trẻ bắt theo xu hướng nhanh và hiệu quả hơn đồng thời có nhiều sáng tạo trong công việc. Việc công ty có nhiều nhân sự trẻ tuổi lại còn tài giỏi phi thường là một điểm mạnh để phát triển cạnh tranh với các tập đoàn lớn mạnh khác.

Nhân sự Viettel trẻ trung, năng động, nhiệt huyết với nghề
Nhân sự Viettel trẻ trung, năng động, nhiệt huyết với nghề

Vậy là vieclam123.vn đã trình bày xong giúp bạn những chiến lược nhân sự của Viettel rồi đấy. Với những bật mí về chiến lược nhân sự của tập đoàn lớn mạnh như vậy, hy vọng bạn sẽ rút ra được những kinh nghiệm hữu ích cho bản thân hoặc cho việc phát triển doanh nghiệp của mình nhé.

Làm sao để có thể trở thành cộng tác viên của Viettel?

Nếu cảm thấy làm nhân viên của Viettel hơi khó khăn và thử thách thì bạn có thể bắt đầu với công việc là một cộng tác viên của Viettel. Sau đây, vieclam123.vn sẽ bật mí cho bạn cách để ứng tuyển CTV Viettel nhé.

Cộng tác viên Viettel là gì?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Lương giáo viên mầm non
Tìm hiểu mức lương giáo viên mầm non theo đúng quy định hiện hành
Khi mức lương cơ sở tăng lên, một câu hỏi đặt ra là liệu lương giáo viên mầm non có tăng theo hay không? Trong năm 2023, mức lương cho giáo viên mầm non sẽ thay đổi ra sao? Hãy cùng vieclam123.vn đi vào chi tiết trong bài viết dưới đây.

trượt phỏng vấn nhiều lần
Bài học từ việc trượt phỏng vấn nhiều lần dành cho người đi tìm việc
Tại sao bạn bị trượt phỏng vấn nhiều lần và liệu rằng bạn có thể vượt qua cảm giác thất vọng về bản thân khi trượt phỏng vấn nhiều lần hay không? Làm cách nào để tìm kiếm cơ hội mới cho bản thân? Đừng lo lắng nhiều, hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Mức lương giáo viên tiểu học
Mức lương giáo viên tiểu học mới nhất theo quy định hiện hành
Thời điểm trước và sau ngày 1/7/2023, mức lương cơ bản của giáo viên tiểu học đã có nhiều thay đổi. Vậy mức lương giáo viên tiểu học theo quy định hiện nay là bao nhiêu và cách tính như thế nào? Cùng tìm hiểu chi tiết cụ thể trong bài viết dưới đây.

Nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Tìm hiểu thông tin chi tiết nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Kế toán thanh toán là một trong những bộ phận quan trọng của các doanh nghiệp. Vậy nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì và kỹ năng cần thiết của họ là gì. Tham khảo bài viết dưới đây để nắm rõ những công việc cụ thể của một Kế toán thanh toán.