close
cách
cách cách cách cách cách

Cây sen đá có ý nghĩa gì? Ý nghĩa phong thủy của một số loại sen đá

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Sen đá thuộc loại cây cảnh mini, được ưa thích sử dụng để trang trí nhiều không gian khác nhau. Sen đá có vẻ ngoài nhỏ xinh, dễ trồng và thích nghi tốt với điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Không chỉ vậy, cây sen đá còn ẩn chứa nhiều ý nghĩa cả về phong thủy và tâm linh. Vậy cây sen đá có ý nghĩa gì? Cùng tìm hiểu về ý nghĩa của loài cây cảnh này qua bài viết sau đây nhé!

1. Sen đá có ý nghĩa gì?

Có gần 400 loại sen đá khác nhau, mỗi loại đều sở hữu vẻ ngoài đẹp mắt. Sen đá không chỉ được ưa thích bởi dễ trồng, dễ chăm sóc mà còn bởi nhiều ý nghĩa ẩn sâu dưới vẻ đẹp của loài cây này.

Sen đá có rất nhiều loại khác nhau
Sen đá có rất nhiều loại khác nhau

Vậy cây sen đá có ý nghĩa gì?

1.1. Biểu tượng của tình yêu trường cửu

Người ta nói rằng sen đá là biểu trưng cho tình yêu sâu sắc và trường tồn, không gì có thể phá hủy. Ý nghĩa biểu tượng này có sự liên quan đến sức sống mãnh liệt của cây sen đá, dù sống trong môi trường khắc nghiệt và không được chăm sóc thường xuyên thì cây vẫn phát triển tốt, khỏe mạnh và xinh đẹp. Tình yêu đẹp cũng là một tình yêu trường tồn theo thời gian, dù trải qua gian nan, thử thách nhưng hai trái tim vẫn hướng về nhau.

Sen đá không lộng lẫy, kiêu sa như hồng nhung. Vẻ đẹp của sen đá toát lên từ sự mộc mạc, chân thành và thuần khiết. Tình yêu anh dành cho nàng cũng như vậy, không nồng nồng nhiệt nhiệt, không rực rỡ như pháo hoa, tuy mộc mạc, đơn giản, nhưng đó là thứ tình cảm chân thành nhất và nằm ngoài quy luật của thời gian.

Biểu tượng của tình yêu trường cửu
Biểu tượng của tình yêu trường cửu

1.2. Biểu tượng cho nghị lực và sức sống

Sen đá có xuất xứ từ đất nước Mexico, một xứ sở khắc nghiệt và có khí hậu khô hạn. Chính vì thế sen đá luôn phải tự mình thích nghi, nó trữ nước trong lá cây để sống sót qua những ngày khô hạn.

Ngoài ý nghĩa biểu trưng cho tình yêu trường cửu, sen đá còn biểu trưng cho nghị lực và sức sống mạnh mẽ, vượt qua mọi gian nan, thử thách, không chùn bước trước khó khăn. Nếu một người tặng sen đá cho bạn, có nghĩa là người ấy muốn động viên bạn dũng cảm tiến về phía trước, dù cho con đường đi có nhiều chông gai, nhưng trong tâm quyết không lùi bước, mạnh mẽ đối diện với mọi chuyện.

2. Cây sen đá có ý nghĩa phong thủy

2.1. Ý nghĩa chung

Cây sen đá có hình dáng giống như đài sen của Quan Thế Âm Bồ Tát, bởi vậy mà trong phong thủy sen đá được coi là loài cây sẽ mang đến lộc vận và may mắn cho gia chủ.

Sen đá cũng thường được trồng trong chậu nhỏ, đặt trên bàn làm việc như một loại cây cảnh mini. Người ta tin rằng đặt một chậu sen đá trên bàn làm việc sẽ mang lại nhiều lợi ích, may mắn và thuận lợi trong công việc, giúp cho người chủ có nhiều cơ hội thăng tiến

Sen đá sẽ mang đến lộc vận và may mắn
Sen đá sẽ mang đến lộc vận và may mắn

Người ta còn trang trí sen đá trong nhà nhằm mang lại không gian tươi mát, đón nhận sinh khí và vận khí, giúp cho cuộc sống gia đình hạnh phúc.

2.2. Ý nghĩa phong thủy của một số loại sen đá

2.2.1. Sen thơm

Sen thơm, hay sen đá lá thơm, còn có tên gọi khác là Nhất Mạt Hương, mặc dù không có hình dáng giống như đài sen nhưng vẫn được xếp vào họ sen đá. Loài cây này có hương thơm dễ chịu tương tự như hương bạc hà. Vì thế nên mùi hương của sen thơm cũng có tác dụng xua đuổi ruồi muỗi và một số loại côn trùng.

Cây nhất mạt hương sẽ nhắc nhở gia chủ cân nhắc tài chính nhằm chi tiêu có chừng mực và hợp lý, tránh những mất mát về tài chính.

2.2.2. Sen đá nâu

Sen đá nâu có hình dáng đài sen đặc trưng và có màu nâu. Sen đá nâu là một trong những loài sen đá phổ biến nhất ở nước ta, được nhiều người ưa chuộng. Trong quan niệm phong thủy, cây sen đá là biểu tượng của tình yêu giản dị, sắc son và chung thủy. Sen đá nâu cũng được coi như một biểu tượng của tình bạn thân thiết và trường tồn theo thời gian.

Sen đá nâu cũng được coi như một biểu tượng của tình bạn
Sen đá nâu cũng được coi như một biểu tượng của tình bạn

2.2.3. Sen đá vàng

Cây sen đá vàng có vẻ ngoài nhỏ xíu, lá mọc dày và cực kỳ mọng nước. Lá cây có sự kết hợp giữa màu vàng và xanh non rất đẹp mắt. Dựa vào ngoại hình như vậy, cây sen đá vàng được cho là biểu trưng cho sự giàu sang và quyền lực. Người ta tin rằng trưng sen đá vàng trong nhà sẽ giúp thu hút lộc vận.

2.2.4. Sen đá phật bà

Lý do loài cây này được gọi tên như vậy là vì trông nó rất giống với đài sen của Quan Thế Âm Bồ Tát. Cây sen đá phật bà có rất nhiều lá, các lá mỏng và đan xen với nhau tạo thành hình đài sen. Ở mỗi đầu nhọn của lá sen có một chút màu hồng tô điểm thêm vẻ đẹp của cây. Sen đá phật bà được cho là sẽ mang đến cho gia chủ sự may mắn và hạnh phúc.

2.2.5. Sen đá chuỗi ngọc bi

Cây sen đá chuỗi ngọc bi có hình dạng khá kỳ lạ. Lá sen ngắn, bầu bầu, căng mọng nước trông như những viên ngọc đặt cạnh nhau. Cây sen đá chuỗi ngọc bi càng trưởng thành thì lá sẽ mọc ra càng dài hơn, thành từng chùm và rủ xuống trông giống như một chuỗi ngọc đặt cạnh nhau. Chính vì hình dạng như vậy nên cây sen đá được xem là biểu trưng cho con đàn cháu đống.

2.2.6. Sen đá mặt trăng

Cây sen đá mặt trăng cũng có lá màu nâu tương tự như sen đá nâu, tuy nhiên quan sát kỹ sẽ thấy lá sen đá mặt trăng dài hơn và có kích thước lớn hơn.

Cây sen đá mặt trăng hợp với người mệnh thổ và kim
Cây sen đá mặt trăng hợp với người mệnh thổ và kim

Trong quan niệm phong thủy ngũ hành thì màu nâu là màu bản mệnh của hành Thổ. Thổ lại sinh Kim. Vì thế nên cây sen đá mặt trăng hợp với người mệnh Thổ và mệnh Kim, mang ý nghĩa con đường công danh sự nghiệp được hanh thông, thuận lợi.

2.2.7. Sen đá hồng dâu

Loài sen đá này có màu sắc rất đẹp mắt với tông màu chủ đạo là màu hồng phấn xen lẫn màu xanh thiên thanh. Lá cây cũng có hình bầu, mọng nước và căng tròn khiến cho cây có một vẻ ngoài rất đáng yêu. Người ta thường sử dụng sen đá hồng dâu làm quà tặng cho những người mình yêu thương, với lời chúc viên mãn trong tình cảm bạn bè cũng như tình yêu đôi lứa.

2.2.8. Sen đá trái tim

Loài sen đá trái tim không thể bắt gặp thường xuyên. Có thể nói rằng trong họ nhà sen đá thì đây là loài cây có hình dáng đặc biệt nhất. Lá cây khá cứng, căng mọng và sắp xếp với nhau để tạo thành hình trái tim. Cây sen đá trái tim được sử dụng như một món quà dành tặng cho một nửa yêu thương của mình.

2.2.9. Sen đá móng rồng

Loài cây này có vẻ ngoài rất khác biệt, đến nỗi mà khó có thể liên tưởng đến mối quan hệ giữa nó và cây sen đá hình đài sen. Loài sen đá này có lá dài, đâm thẳng lên trời tựa như những chiếc vuốt rồng. Trên lá có nhiều sọc màu trắng nằm ngang.

Sen đá móng rồng được coi như một loại bùa hộ mệnh
Sen đá móng rồng được coi như một loại bùa hộ mệnh

Trong phong thủy, sen đá móng rồng được coi như là một loại bùa hộ mệnh, có tác dụng xua đuổi tà ma và sẽ bảo vệ người sở hữu trước mọi nguy hiểm tiềm tàng.

2.2.10. Sen đá nhung viền đen

Đây là một loại sen đá rất đặc biệt trong “gia phả” nhà sen đá. Sen đá nhung cánh hồng cũng có những chiếc lá mong nước, hình bầu, tuy nhiên điểm đặc biệt ở đây là trên lá có rất nhiều lông nhỏ, mịn bao phủ kín cả hai bề mặt. Ở mỗi mép lá còn có thêm cả viền đen. Sen đá nhung viền đen mang ý nghĩa cầu mong một cuộc sống sung túc, tựa như sống trong nhung lụa.

Sau khi tìm hiểu cây sen đá có ý nghĩa gì, chắc hẳn bạn đang cảm thấy rất hứng thú với loài cây cảnh mini này và muốn mua ngay một chậu nhỏ về đặt ở bàn làm việc. Nếu mua sen đá thì bạn cần chú ý loài cây này không cần chăm sóc nhiều, vì vậy không nên tưới nước quá nhiều. Cách 1 – 2 tuần mới cần tưới nước một lần.

Trà Atiso có công dụng gì?

Bạn biết gì về trà Atiso? Trà Atiso có công dụng gì? Tìm hiểu chi tiết hơn về trà Atiso và những công dụng tuyệt vời của loại trà này trong bài viết sau đây.

Trà Atiso có công dụng gì?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Lương giáo viên mầm non
Tìm hiểu mức lương giáo viên mầm non theo đúng quy định hiện hành
Khi mức lương cơ sở tăng lên, một câu hỏi đặt ra là liệu lương giáo viên mầm non có tăng theo hay không? Trong năm 2023, mức lương cho giáo viên mầm non sẽ thay đổi ra sao? Hãy cùng vieclam123.vn đi vào chi tiết trong bài viết dưới đây.

trượt phỏng vấn nhiều lần
Bài học từ việc trượt phỏng vấn nhiều lần dành cho người đi tìm việc
Tại sao bạn bị trượt phỏng vấn nhiều lần và liệu rằng bạn có thể vượt qua cảm giác thất vọng về bản thân khi trượt phỏng vấn nhiều lần hay không? Làm cách nào để tìm kiếm cơ hội mới cho bản thân? Đừng lo lắng nhiều, hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Mức lương giáo viên tiểu học
Mức lương giáo viên tiểu học mới nhất theo quy định hiện hành
Thời điểm trước và sau ngày 1/7/2023, mức lương cơ bản của giáo viên tiểu học đã có nhiều thay đổi. Vậy mức lương giáo viên tiểu học theo quy định hiện nay là bao nhiêu và cách tính như thế nào? Cùng tìm hiểu chi tiết cụ thể trong bài viết dưới đây.

Nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Tìm hiểu thông tin chi tiết nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Kế toán thanh toán là một trong những bộ phận quan trọng của các doanh nghiệp. Vậy nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì và kỹ năng cần thiết của họ là gì. Tham khảo bài viết dưới đây để nắm rõ những công việc cụ thể của một Kế toán thanh toán.