close
cách
cách cách cách cách cách

Camp giày là gì? Những kiến thức bạn cần biết khi đi camp giày?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Để có thể sở hữu những đôi giày thời thượng, những đôi giày bắt mắt, thu hút mọi ánh nhìn, chúng ta cần phải đi camp giày. Trong những năm gần đây, đi camp giày đã trở thành một xu hướng, một đam mê của giới trẻ. Nhưng thực sự camp giày là gì? Chúng ta có nên bắt buộc tham gia xu hướng này? Chúng ta hãy cùng nhau đọc trong bài viết sau!

1. Tại sao là camp giày?

Đối với những người sở hữu những đôi giày xu hướng, hợp thời trang, thuật ngữ camp giày đã không còn quá xa lạ đối với họ. Ta có hiểu từ “camp” trong tiếng anh nghĩa là cắm trại, vậy có nghĩa là “cắm trại giày”. Thực ra, camp giày chính là “chấp nhận” đứng xếp hàng để mua giày cho một người bạn, cho một người thân hay một ai đó thuê bạn đi mua giày.

Đây là một công việc tốn rất nhiều thời gian và công sức, bạn cần phải chấp nhận, kiên nhẫn đứng xếp hàng rất lâu để có thể mua những đôi giày.

Cụ thể, người đi camp giày sẽ phải tới cửa hàng bán sản phẩm đó trước mấy ngày để mua những sản phẩm giày mà mình muốn. Thông thường, để mua các sản phẩm giày, bạn cần phải đến trước các cửa hàng từ 3 – 4 ngày mới tới lượt của mình.

Khi nghe đến đây, chúng ta sẽ thắc mắc: “Điều gì khiến chúng ta phải đánh đổi nhiều như vậy?”

Có thể bạn chưa biết, những đôi giày được mở bán tại các cửa hàng có thể thu hút nhiều được người mua là những phiên bản giới hạn của các hãng nổi tiếng, có hot rất cao. Say khi đi camp giày thành công, những người đã sở hữu đôi giày này sẽ tiếp tục bán trao tay với những người có mong muốn ở một giá cả hợp lí.

Chính những người mua lại từ những người camp giày mới là những người có niềm yêu thích, đam mê mãnh liệt với các đôi giày, nhưng vì một lý do nào đó họ không thể mua được giày. Thông thường, mức giá dịch vụ của camp giày sẽ phụ thuộc vào độ hot của chính mẫu giày đó.

Camp giày
Camp giày

2. Những điều thú vị về camp giày

2.1. Hiểu về camp giày

“Camp giày” là thuật ngữ đã xuất hiện từ lâu trên thế giới, nó đã trở thành một điều phổ biến của các tín đồ yêu thích thời trang. Trong những năm gần đây, thuật ngữ này đã trở thành một xu hướng, được rất nhiều các bạn trẻ săn đón.

Khi bạn là một người yêu thích thời trang, đặc biệt là những đường nét tinh tế của các đôi giày, thì chính bạn sẽ là một trong số ít những người sở hữu những đôi giày độc, lạ. Những người chuyên đi “săn” và  sở hữu những đôi giày đó, người ta gọi là sneakerhead hay tín đồ sneaker.

Chính những đôi giày này sẽ ngầm khẳng định giúp họ bản thân, niềm đam mê và niềm yêu thích của họ với những đôi giày.

Để sở hữu những đôi giày này là một điều không hề dễ dàng. Như bạn đã biết, đây chính là những đôi giày có giới hạn và không chỉ bạn mà có rất nhiều người cũng muốn sở hữu chúng. Do vậy, để sở hữu những đôi giày này, bắt buộc bạn phải nhờ sự giúp đỡ của những người camp giày, nếu bạn không có thời gian và bạn cần phải trả phí dịch vụ để được sở hữu chúng.

Ngoài đi camp giày, một sản phẩm khác ở lĩnh vực công nghệ cũng có xu hướng đi camp là những chiếc Iphone. Khi đi camp Iphone, bạn sẽ là người đầu tiên sở hữu chúng. Nhưng nếu bạn không camp được thì vấn đề sẽ tiếp tục được giải quyết, Iphone tiếp bán và tung ra thị trường. Chỉ có một điều, bạn mất đi cảm giác là người dẫn đầu.

Nhưng ở lĩnh vực thời trang thì hoàn toàn khác, khi bạn để tuột mất cơ hội camp giày thì đồng nghĩa với việc bạn không thể sở hữu được chúng. Bởi vì các hãng thời trang có lòng tự tôn rất cao. Khi những sản phẩm đó là giới hạn và được thông báo trước thì chúng chắc chắn có số lượng như vậy, bạn muốn sở hữu thì phải trả một giá rất cao nếu muốn có chúng.

Cũng chính điều đặc biệt đó, nó đã trở thành một xu hướng và ngày càng phổ biến ở khắp nơi trên thế giới.

Camp giày là nơi tụ tập những người yêu giày
Camp giày là nơi tụ tập những người yêu giày

2.2. Tại sao giới trẻ lại đi camp giày?

Với sự nắm bắt về xu hướng công nghệ và các cơ hội mới, các bạn trẻ đã biết sử dụng camp giày như một nguồn thu nhập chính của mình. Đây chính là lý do thực sự khiến các bạn trẻ thực sự muốn bỏ thời gian đi camp giày.

Đầu tiên, khi họ sở hữu những đôi giày mới, họ sẽ trở thành những nhà sưu tầm giày, được các trẻ gọi với biệt danh là “sneakerhead”. Họ xem những đôi giày như sở thích, một niềm đam mê của cuộc sống. Họ sẵn sàng đành đổi thời gian, công sức để sở hữu những chiếc sneaker thời thượng trước khi tung được tung ra thị trường với giá cao gấp nhiều lần.

Nó có thể xem như một nghề thời vụ của các bạn trẻ. Khi bạn có thời gian và công sức, bạn sẽ đi camp giày thành công. Sau đó, bạn hoàn toàn có thể bán chúng cho những người thực sự đam mê, yêu thích chúng nhưng không có thời gian đi mua. Giá tiền dịch vụ tùy thuộc vào độ “hot” của từng mẫu giày, nó có thể có giá cao gấp 3 – 4 lần giá trị thực sự của nó.

Những chiếc giày có phiên bản giới hạn
Những chiếc giày có phiên bản giới hạn

3. Những điều cần biết khi đi camp giày

3.1. Văn hóa camp giày

Đây là một thuật ngữ mới lạ, mới xuất hiện tại Việt Nam trong 1 – 2 năm gần đây. Đa số, các mẫu giày được đi camp là những sản phẩm cực hot, có giá trị cực cao. Chúng được bán với số lượng có giới hạn trên toàn thế giới. Chính điều này đã khiến chúng trở nên đặc biệt, khan hiếm trên toàn thế giới. Theo thời gian, nó đã trở thành một văn hóa, một cơn sốt của toàn thế giới.

Mỗi khi những hãng nổi tiếng về giày cho ra sản phẩm mới, chính lúc này, các bạn trẻ sẽ tụ tập với nhau trước các khu tập trung của các cửa hàng. Lúc này, họ sẽ giao lưu, trao đổi niềm yêu thích, đam mê và kiến thức của những đôi giày thời thượng. Vô tình, họ có những ngườ bạn có cùng sở thích, cùng phong cách sống. Đây chính là điểm thú vị của camp giày.

Ở Việt Nam, văn hóa camp giày đã trở nên thịnh hành và được đơn giản hóa. Trước khi mở bán, các cửa hàng trưởng sẽ lấy danh sách của các thành viên đứng xếp hàng sớm nhất, chốt lại và mỗi ngày sẽ có các nhân viên điểm danh những người xếp hàng. Nếu bạn không có mặt trong quá trình điểm danh, bạn sẽ mất quyền mua hàng. Do vậy, bạn cần liên tục đứng đợi trong suốt khoảng thời gian đó.

Xả rác bừa bãi là văn hóa xấu khi đi camp giày
Xả rác bừa bãi là văn hóa xấu khi đi camp giày

3.2. Những lưu ý khi đi camp giày

Để đứng đợi mua những đôi giày là một điều không hề dễ, nhưng bỏ lỡ ngày sản phẩm tung ra là một điều khó chịu hơn. Theo kinh nghiệm của người từng đi camp, bạn cần lưu ý những điều sau:

Đầu tiên, bạn cần sắp xếp đúng thời gian, đặt lịch hẹn, xác định đúng ngày sản phẩm được bán ra. Sau đó, bạn cần xác định đúng cửa hàng sẽ phát hành sản phẩm, không phải cửa hàng nào cũng có những sản phẩm đó.

Thứ hai, bạn cần xem xét các phương thức phát hành sản phẩm ở mỗi cửa hàng. Tùy thuộc từng khu vực, khu dân cư mà cửa hàng đó sẽ có các cách phát hành khác nhau.

Thứ ba, bạn hãy chuẩn bị mỗi đồ vật cần thiết để có thể camp trước mỗi cửa hàng, chúng tôi đề xuất bạn chuẩn bị đồ ăn, nước uống để có thể được “tiếp tế” ngay tại đó.

Cuối cùng, bạn chỉ đợi đúng giờ mở cửa và đi nhận hàng.

Những lưu ý khi đi camp giày
Những lưu ý khi đi camp giày

4. Các điều cần chuẩn bị để có được giày

Để có thể camp giày thành công, bạn cần tính toán thật kỹ, thực hiện đầy đủ các bước. Ban nên thực hiện các bước sau:

Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị đầy đủ tinh thần và thời gian vì để camp được giày sẽ cần diễn ra vài ngày. Bạn hãy đảm bảo không có bất kỳ vướng bận nào trong khoảng thời gian đó.

Thứ hai, bạn cần chú ý tìm đúng các cửa hàng bán sneaker limited. Thông thường, các cửa hàng ở trung tâm thương mai sẽ không cho chúng ta ngồi chờ bên trong. Bạn cần xác định đúng cửa hàng nhé.

Thứ ba, bạn hãy mặc quần áo thật ấm và chuẩn bị sức khỏe thật tốt để không bị ốm khi đi camp giày. Để mọi chuyện diễn ra hoàn hảo, bạn nên rủ thêm người bạn để thay phiên đứng đợi hoặc có người trò chuyện trong những lúc buồn chán.

Thứ tư, để trở thành một người có văn hóa, bạn không nên xả rác bừa bãi, gây gổ, đánh nhau, gây mất an ninh công cộng. Cuối cùng, khi đi thanh toán giày, bạn cần linh động phương thức thanh toán để có thể có những đôi giày sớm nhất.

Cần chuẩn bị để có thể đi camp giày
Cần chuẩn bị mọi thứ để có thể đi camp giày

Trên đây chính là thông tin chia se về camp giày và những điều bạn cần lưu ý về camp giày. Bạn nghĩ sao về bài viết camp giày là gì? Nó đã cung cấp đủ thông tin chưa? Bạn hãy cho chúng tôi biết câu trả lời, chúng tôi sẽ trả lời bạn trong những bài viết tiếp theo.

Cre là gì? Ý nghĩa của từ Cre thường xuất hiện trên mạng xã hội

Những lúc chúng ta vào các trang mạng xã hội, chúng ta thường thấy từ Cre. Vậy Cre là gì? Hãy đọc bài viết sau để hiểu hơn về nó nhé!

Cre là gì?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Lương giáo viên mầm non
Tìm hiểu mức lương giáo viên mầm non theo đúng quy định hiện hành
Khi mức lương cơ sở tăng lên, một câu hỏi đặt ra là liệu lương giáo viên mầm non có tăng theo hay không? Trong năm 2023, mức lương cho giáo viên mầm non sẽ thay đổi ra sao? Hãy cùng vieclam123.vn đi vào chi tiết trong bài viết dưới đây.

trượt phỏng vấn nhiều lần
Bài học từ việc trượt phỏng vấn nhiều lần dành cho người đi tìm việc
Tại sao bạn bị trượt phỏng vấn nhiều lần và liệu rằng bạn có thể vượt qua cảm giác thất vọng về bản thân khi trượt phỏng vấn nhiều lần hay không? Làm cách nào để tìm kiếm cơ hội mới cho bản thân? Đừng lo lắng nhiều, hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Mức lương giáo viên tiểu học
Mức lương giáo viên tiểu học mới nhất theo quy định hiện hành
Thời điểm trước và sau ngày 1/7/2023, mức lương cơ bản của giáo viên tiểu học đã có nhiều thay đổi. Vậy mức lương giáo viên tiểu học theo quy định hiện nay là bao nhiêu và cách tính như thế nào? Cùng tìm hiểu chi tiết cụ thể trong bài viết dưới đây.

Nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Tìm hiểu thông tin chi tiết nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Kế toán thanh toán là một trong những bộ phận quan trọng của các doanh nghiệp. Vậy nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì và kỹ năng cần thiết của họ là gì. Tham khảo bài viết dưới đây để nắm rõ những công việc cụ thể của một Kế toán thanh toán.