close
cách
cách cách cách cách cách

Cách quản lý khách sạn hiệu quả và những kinh nghiệm nên bỏ túi

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Du lịch đang có những điều kiện thuận lợi để phát triển. Vì vậy mà kinh doanh khách sạn - nhà hàng cũng có nhiều lợi thể để hoạt động. Và nếu bạn đang ấp ủ cho mình dự định kinh doanh khách sạn nhưng lại chưa thực sự hiểu rõ cách quản lý khách sạn hiệu quả ra sao thì đừng bỏ lỡ những chia sẻ trong bài viết dưới đây nhé. Đây sẽ là bài viết cung cấp thông tin chi tiết nhất về cách quản lý khách sạn và những kinh nghiệm quý báu bạn nên bỏ túi cho mình. Cùng tìm hiểu ngay nhé!

1. Tại sao phải biết cách quản lý khách sạn?

So với nhà nghỉ hay homestay thì khách sạn là một mô hình kinh doanh dịch vụ lưu trú cao cấp và có quy mô to hơn rất nhiều. Do vậy mà vốn đầu tư vào khách sạn cũng sẽ rất lớn. Vì vậy, nếu không biết cách quản lý khách sạn hiệu quả thì sẽ rất khó để đảm bảo khách sạn có hoạt động kinh doanh ổn định và khả năng mang lại lợi nhuận. Vì thế mà việc lỗ vốn cũng sẽ rất dễ xảy ra nếu như không biết cách và có kinh nghiệm quản lý khách sạn.

Tại sao cần biết cách quản lý khách sạn
Tại sao cần biết cách quản lý khách sạn

Việc biết cách quản lý khách sạn thực tế sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho bạn. 

- Giúp khách sạn có một quy trình hoạt động ổn định, hiệu quả

- Đảm bảo được khả năng thu hồi vốn cũng như mang đến lợi nhuận nhất định

- Biết cách xây dựng, triển khai các hoạt động để tăng sự thu hút cho khách sạn

- Tạo dựng được thương hiệu cũng như vị thế cho khách sạn

- Giải quyết được hiệu quả những bài toán đau đầu khi kinh doanh khách sạn, ví dụ như sự phàn nàn của khách hàng, số lượng nhân sự bị quá tải hay bị thất thoát về mặt tài chính,...

Về cơ bản thì việc tích lũy cho mình sự hiểu biết cách quản lý khách sạn sẽ giúp cho bạn có sự chủ động hơn trong hoạt động kinh doanh. Đồng thời, bản thân cũng có những sự dự tính cho các hoạt động thúc đẩy kinh doanh và phòng ngừa rủi ro có thể xảy ra.

2. Cách quản lý khách sạn hiệu quả

Nếu bạn đang tò mò về cách quản lý khách sạn như thế nào thì ngay sau đây sẽ là thông tin dành cho bạn. 

Cách quản lý khách sạn
Cách quản lý khách sạn

Để quản lý khách sạn hiệu quả thì bạn có thể áp dụng các cách dưới đây:

2.1. Kiểm soát tốt các công việc của nhân viên

Kiểm soát tốt hiệu quả công việc của nhân sự trong khách sạn sẽ là nền tảng để các nhà quản lý có thể điều hành tốt hoạt động kinh doanh của khách sạn. Bởi thông qua việc kiểm soát này thì các nhà quản lý sẽ nắm bắt được tình hình một cách chính xác và khách quan hơn, từ đó có thể xác định được bước đi tiếp theo cho khách sạn nhằm mang tới sự hiệu quả vượt trội hơn.

Có rất nhiều cách để kiểm soát công việc của nhân sự trong khách sạn. Việc quản lý có thể thực hiện theo việc phân chia chức vụ, theo dự án, theo mục tiêu đặt ra,... Và mỗi một công việc sẽ có những tiêu chí đánh giá và thời gian hoàn thành khác nhau. Nhà quản lý sẽ cần dựa vào tiến độ cũng như mức độ hoàn thiện để đánh giá và kiểm soát các công việc đã thực hiện.

Ngoài việc kiểm soát dựa trên sự phân chia công việc thì giao việc và phân quyền cũng là điều mà các nhà quản trị cần biết và thực hiện. Điều này có nghĩa là người này sẽ thực hiện công việc gì và ai sẽ là người có quyền kiểm soát, ai là người cần phục tùng, mức độ của từng công việc được thực hiện như thế nào?,... Việc này sẽ giúp các công việc cần thực hiện không bị chồng chéo lên nhau và mỗi người đều có một vai trò, nhiệm vụ nhất định trong hệ thống hoạt động của khách sạn. Từ đó, các quản lý cũng nắm bắt được nhiệm vụ của bộ phận để hỗ trợ và giúp đỡ nhau trong quá trình thực hiện công việc.

Kiểm soát tốt công việc của nhân viên
Kiểm soát tốt công việc của nhân viên

2.2. Luôn chú ý trong việc quan sát và lắng nghe

Là một người quản lý khách sạn, việc biết quan sát và lắng nghe là rất quan trọng. Bởi sự quan sát sẽ giúp nhà quản trị biết được thái độ của khách hàng với chất lượng dịch vụ tại khách sạn ra sao, cùng với đó thì sự lắng nghe sẽ giúp nhà quản lý có đánh giá công tâm hơn khi lắng nghe từ nhiều phía khác nhau. 

lắng nghe và quan sát tốt sẽ giúp người quản lý bình tĩnh hơn trước các vấn đề, từ đo, thấu hiểu được mấu chốt của vấn đề xảy ra và đưa ra được cách xử lý sao cho phù hợp nhất. Đây sẽ là cách để hạn chế được các trường hợp khách hàng phàn nàn hay những sự cố không may có thể xảy ra trong khách sạn.

2.3. Nâng cao công tác giao tiếp và tương tác

Một trong những vấn đề quan trọng cần được nhắc đến trong cách quản lý khách sạn chính là sự giao tiếp và tương tác. Tuy nhiên, đây sẽ không phải là sự giao tiếp, tương tác với khách hàng mà là trong nội bộ.

Thực tế là bạn sẽ chẳng thể nào hiểu được tại sao nhân viên của mình lại có cách cư xử như vậy nếu như không giao tiếp với họ. Sự tương tác mang tính nội bộ sẽ giúp nhà quản lý có thể thấu hiểu hơn nhân viên của mình. Nắm bắt được những khó khăn, vấn đề đang xảy ra với họ và tâm lý khi làm việc của nhân viên ra sao. Nhờ vậy mà có thể đưa ra được những lời khuyên, cách xử lý để cải thiện vấn đề cũng như đảm bảo mặt hiệu suất và chất lượng công việc.

Nâng cao công tác giao tiếp avf tương tác
Nâng cao công tác giao tiếp và tương tác

Bên cạnh đó, khi sự tương tác và giao tiếp nội bộ được đẩy mạnh sẽ tajop nên một sự tương tác diễn ra trong toàn hệ thống khách sạn. Điều này sẽ giúp mọi người giao tiếp với nhau nhiều hơn, hỗ trợ nhau nhiều hơn và đảm bảo được hiệu suất cũng như chất lượng công việc hiệu quả khi có sự tương hỗ lẫn nhau. Nhờ vậy mà văn hóa doanh nghiệp cũng sẽ được đẩy mạnh hơn và tăng sự gắn bó giữa nhân viên và khách sạn  tốt hơn.

2.4. Sử dụng phần mềm quản lý khách sạn

Một trong những cách quản lý khách sạn hiệu quả không thể không nhắc đến chính là sử dụng phần mềm quản lý khách sạn. Với xu hướng chuyển đổi số đang diễn ra rất mạnh mẽ như hiện nay thì việc áp dụng công nghệ trong quản lý khách sạn là rất cần thiết.

Ưu điểm của những phần mềm này có thể kể đến như:

- Tích hợp nhiều tính năng phù hợp với mô hình kinh doanh khách sạn để hỗ trợ tốt nhất cho công tác quản lý

- Khả năng ghi nhớ và lưu trữ data lớn, phục vụ hiệu quả cho việc kiểm soát tình hình hoạt động cũng như thống kê doanh thu

- Theo dõi chính xác vấn đề chấm công và bảng lương nhân viên

- Quản trị công việc một cách linh hoạt nhất

Sử dụng phần mềm quản lý khách sạn
Sử dụng phần mềm quản lý khách sạn

- Xây dựng hệ sinh thái và các giao tiếp nội độ để đẩy mạnh văn hóa doanh nghiệp trong khách sạn

- Mức phí đa dạng và phù hợp nhu cầu sử dụng

Với một nhà cầm quân hiện đại thì việc tìm hiểu cũng như áp dụng phần mềm quản lý khách sạn sẽ là giúp bạn có thêm một cánh tay phải để nâng cao hiệu quả quản lý một cách tốt nhất.

3. Kinh nghiệm quản lý khách sạn cho bạn

Bên cạnh việc nắm bắt cách quản lý khách sạn thì dưới đây sẽ là một số chia sẻ mà bạn có thể tham khảo trong công tác quản lý khách sạn.

- Thiết lập một quy trình thật chuyên nghiệp

Việc thiết lập một quy trình bài bản sẽ là cách để khách sạn có một nền tảng thiết yếu để thực hiện các công việc hướng tới sự vận hành ổn định nhất. Tùy thuộc vào quy mô cũng như mô hình của khách sạn mà quy trình sẽ có sự khác biệt nhất định. Vì thế mà nhà quản lý cần nắm bắt rõ để xây dựng quy trình phù hợp nhất.

- Chặt chẽ trong quản lý tài chính

Kinh nghiệm quản lý khách sạn
Kinh nghiệm quản lý khách sạn

Tài chính là một vấn đề nhạy cảm và quan trọng trong hoạt động kinh doanh. Do vậy mà việc quản lý chặt chẽ chẽ vấn đề tài chính sẽ giúp nhà quản lý phòng ngừa được các rủi ro liên quan tới vấn đề tiền bạc một cách tốt nhất.

- Huấn luyện kỹ năng cho nhân viên

Việc huấn luyện kỹ năng cho nhân viên là rất quan trọng. Điều này sẽ giúp nhân viên biết cách giao tiếp và cư xử với khách hàng sao cho phù hợp, hiệu quả nhất. từ đó, hạn chế được các sự cố có thể xảy ra với khách hàng.

Trên đây chính là cách quản lý khách sạn mà vieclam123.vn gửi tới các bạn. Mong rằng, bài viết đã mang đến thông tin chi tiết để hỗ trợ hiệu quả hơn cho các nhà quản lý tương lai.

Top 7 các tiêu chí đánh giá nhà cung cấp dành cho các nhà quản lý

Các tiêu chí đánh giá nhà cung cấp là gì? Tại sao cần có tiêu chí đánh giá nhà cung cấp. Cùng tìm hiểu ngay nhé!

Các tiêu chí đánh giá nhà cung cấp

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
brand extension là gì
Tìm hiểu chiến lược mở rộng thương hiệu – Brand Extension là gì?
Brand Extension là chiến lược kinh doanh của các doanh nghiệp, tập đoàn với mục tiêu giúp thương hiệu của họ nâng cao được độ phủ sóng đến với thị trường. Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu Brand Extension là gì và những đặc điểm của chiến lược này?

bảo đảm tín dụng là gì
Bảo đảm tín dụng là gì và những đặc điểm của bảo đảm tín dụng
Bảo đảm tín dụng là gì và ngân hàng có cách thức bảo đảm tín dụng như thế nào trước khi tiến hành các giao dịch cho vay. Vieclam123.vn sẽ đưa đến thông tin cho bạn.

door to door service là gì
Door to door service là gì và những lợi ích của door to door service
Door to door service là gì? Door to door service sẽ đem lại những lợi ích nào? Làm cách nào để có thể sử dụng hình thức door to door service? Các câu hỏi này sẽ được giải pháp một cách xúc tích ở ngay đường link bên dưới nhé.

demurrage and detention là gì
Demurrage and Detention là gì? Lý do áp dụng trong xuất nhập khẩu
Demurrage and Detention là gì? Đây là hai thuật ngữ trong ngành xuất nhập khẩu mà ai trong nghề cũng phải biết. Demurrage and Detention là các khoản phí lưu container, lưu bãi hoặc tại kho riêng của khách mà người gửi cần trả khi vận chuyển hàng hoá.