close
cách
cách cách cách cách cách

Các trang thương mại điện tử Nhật Bản - top 5 không không thể bỏ lỡ

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Kinh doanh và mua sắm trên sàn thương mại điện tử dường như đã trở thành hot trend của thời buổi công nghệ hiện nay. Nó thực sự tiện lợi, nhanh chóng, cơ hội tiếp cận tất cả mọi sản phẩm và quan trọng hơn đó là có thể hiển nhiên mua sắm đồ nước ngoài cực kỳ thương hiệu mà không cần phải sang tận nơi hay qua trung gian. Với nhu cầu chuộng đồ Nhật, người Việt ta thường ngày càng có xu hướng sử dụng các trang thương mại điện tử Nhật Bản để tự mình order đồ về tay, vừa tiết kiệm chi phí, vừa thỏa thích lựa chọn theo đúng nhu cầu. 

Chúng ta ai cũng rõ thương mại điện tử là gì, với việc sử dụng hình thức mua sắm từ các trang thương mại điện tử chắc chắn sẽ đem đến cho bạn rất nhiều lợi ích lớn. Nếu bạn cũng muốn tham gia vào cuộc mua sắm thông minh này thì đừng bỏ lỡ top những trang thương mại điện tử Nhật Bản đình đám nhất, uy tín nhất mà vieclam123.vn sẽ bật mí ngay sau đây.

1. Top 1 đình đám - Amazon Japan

1.1. Lý do Phiên bản tiếng Nhật của Amazon giành vị trí quán quân

Thống kê doanh số bán hàng của 1 năm trên sàn thương mại điện tử Amazon Japan cho thấy sàn có thể đạt gần 1,8 nghìn tỷ yên. Điều này quả thực cho thấy sức bán và nhu cầu sử dụng của người dùng tại đây cực lớn. 

Sàn thương mại điện tử của Nhật Bản nằm trong top 1
Sàn thương mại điện tử của Nhật Bản nằm trong top 1

Không khó hiểu khi đây là bản sao của sàn Amazon chính thống. Amazon Japan với mức danh tiếng và sức tiêu dùng lớn đã lọt vào top trang điện tử thương mại lớn nhất thế giới. Giao diện của Amazon Japan vô cùng thân thiện nhờ cách bố trí các sản phẩm dễ tìm kiếm dù số lượng hàng hóa trên trang cực lớn. Ngay cả người không thực sự rành về Internet cũng có thể dễ dàng sử dụng để mua sắm hay buôn bán. 

Chuyên trang thương mại Nhật Bản cho nên người dùng quốc tế sẽ thỏa thích mua sắm tất cả các món đồ từ mỹ phẩm, đồ gia dụng, đồ điện tử đến từ một quốc gia nổi tiếng về chất lượng sản phẩm. Chưa kể tại đây cũng mở rất nhiều gian hàng đến từ các quốc gia khác trên toàn cầu vậy nên không chỉ có đồ Nhật xịn xò, bạn còn dễ dàng tiếp cận được nhiều nguồn hàng quốc tế khác rất uy tín.

1.2. Một số tính năng tuyệt vời chỉ có tại Amazon Japan

Bất kể ai nếu đăng ký là Thành viên chính của Amazon thì sẽ nhận được rất nhiều lợi ích. Một trong số đó là chế độ được miễn phí vận chuyển và chuyển hàng hóa nhanh. Ngoài ra còn có cơ hội tận hưởng những dịch vụ hoàn toàn miễn phí gồm dịch vụ video, dịch vụ nghe nhạc. 

Nhưng nêu trên chưa phải là tính năng lớn nhất của Amazon Japan mà chính là chức năng đề xuất đạt tới độ cực kỳ chính xác. Không phải ngẫu nhiên trang web làm được điều này, phải trải qua một quá trình phân tích khách hàng rất kỹ, tìm hiểu các khía cạnh về tinh thần, tâm lý của họ, bao gồm sở thích cá nhân, thói quen tiêu dùng, hành vi sử dụng, ... 

2. Rakuten - sàn của sự dân dã và gắn bó với đời thường

Truy cập trang Rakunten để được thỏa thuê mua sắm
Truy cập trang Rakunten để được thỏa thuê mua sắm

Chỉ đứng sau Amazon Japan, sàn đang được gọi tên có doanh số tính cùng năm với Amazon Japan hơn 1,2 nghìn tỷ yên. Đơn vị điều hành trang thương mại này chính là Tập đoàn Rakuten, tên đầy đủ của sàn là Rakuten Ichiba. Điểm đặc biệt khiến người dân Nhật Bản yêu thích và thường xuyên sử dụng trang đó là vì cái gì cũng có. Ngoài những mặt hàng vốn thông dụng và có thẻ có mặt ở bất cứ sàn nào như Thời trang, thực phẩm, đồ phụ kiện, mỹ phẩm thì tại Rakuten, có nhiều thứ hơn thế được giao bán mà không ai nghĩ nó sẽ xuất hiện một cách online như vậy, chẳng hạn như vé xem hòa nhạc, bảo hiểm, các vật dụng làm vườn. Ngoài ra, bất động sản cũng là một loại sản phẩm hot tại Rakuten. 

Sàn mua sắm Rakunten
Sàn mua sắm Rakunten

Trang thương mại này quả thực có khả năng đáp ứng được tất cả các nhu cầu của người tiêu dùng, luôn có những sản phẩm mới lạ, độc đáo, đáp ứng được cả mong muốn tưởng chừng như chỉ có thể dừng lại ở điều ước của khách. Mua sắm tại đây, khách hàng còn nhận được nhiều ưu đãi lớn từ chính sách tích điểm, các chiến dịch thương mại độc đáo. Vì vậy, trang ngày càng trở nên phổ biến và đón nhận sự tin dùng của nhiều người.

3. Trang mua sắm đình đám xứ Anh Đào - Yahoo! Shopping

Công ty Yahoo! Japan điều hành trang mua sắm này, đã tạo ra được những tiếng vang cực lớn để đến được với đông đảo người dùng, không kém cạnh gì hai anh lớn ở trên. Điểm ấn tượng và được đánh giá là cực kỳ nhân văn của trang thương mại này chính là người bán hàng trên sàn không phải chia lợi nhuận khi lập gian hàng trên trang. Vốn dĩ việc đóng các khoản phí như phí mở gian hàng, duy trì gian hàng hàng tháng, phí bản quyền cho gian hàng, ... theo thông lệ cần phải đóng cho chủ sàn là điều đương nhiên nhưng chỉ tại Yahoo! Shopping lại không áp dụng điều này, nó giúp cho nhà kinh doanh đỡ được một khoản chi phí nên càng nhiều người hồ hởi để tìm đến gắn bó với sàn. Phải chẳng mạnh tay áp dụng ưu đãi này là do định hướng phát triển nền tảng thương mại điện tử nói chung của người đứng đầu thay vì gia nhập vào cuộc cạnh tranh với đối thủ. 

Yahoo shopping
Yahoo shopping

Việc tích điểm cho khách hàng cũng được trang chú trọng, chủ yếu hướng tới việc đảm bảo phù hợp với nhu cầu của khách hàng, kích thích sự hào hứng làm kinh doanh của khách. Tuy nhiên, Yahoo! Shopping không chỉ được tạo ra để làm chơi mà đằng sau đó là cả một định hướng phát triển lớn của người đứng đầu. Cụ thể điều này được biểu hiện qua hành động mua lại ZOZO - trang mua sắm thời trang lớn tại Nhật. Một thời gian sau, công ty lại tiếp tục bắt tay với LINE. Đó là những động thái chứng tỏ rằng công ty đã quyết tâm để thoát khỏi vị trí số 3 trong bảng xếp hạng các trang thương mại điện tử Nhật Bản. 

4. Một số sàn thương mại điện tử Nhật Bản 

Tổng hợp những sàn thương mại lớn
Tổng hợp những sàn thương mại lớn

Một quốc gia phát triển như Nhật Bản thì không thiếu gì những sản phẩm của công nghệ vô cùng tân tiến. Ở lĩnh vực việc làm thương mại điện tử, có nhiều hơn con số 3 các trang thương mại điện tử Nhật Bản nổi tiếng mà bất cứ người dân nào sinh sống tại quốc gia này đều có thể kể ra được. Nếu bạn đã quen thuộc 3 trang thương mại nêu trên nhưng vẫn muốn sở hữu thêm nhiều lựa chọn khác để đa dạng nhu cầu mua sắm, thậm chí là nhu cầu kinh doanh thì có thể cập nhật thêm một vài gợi ý về sàn uy tín ngay sau đây.

Việc tập trung phân phối vào một loại sản phẩm là cách lọc phân loại sản phẩm dễ thấy hiện nay. Nhật Bản nổi tiếng với sự phục vụ chuyên nghiệp, do đó cũng không thiếu những trang thương mại điện tử tập trung riêng cho một loại sản phẩm nhất định nào đó. Chẳng hạn nếu bạn có nhu cầu tìm mua đồ điện tử, thay vì tìm kiếm từ khóa về đồ điện tử tại một trang tổng hợp thì có thể truy cập ngay vào trang Yodobashi chuyên bán lẻ các đồ điện tử Nhật Bản. Với nhiều tính năng ưu việt và hướng tới sự ưu ái người dùng, bạn sẽ có được sự trải nghiệm vô cùng tuyệt vời khi mua sắm tại đây.

Mua sắm tại YODOBASHI
Mua sắm tại YODOBASHI

Một gợi ý tiếp theo dành cho những tín đồ của thời trang hàng hiệu, đó là trang thương mại điện tử mang tên thương hiệu UNIQLO. Vốn dĩ là một cửa hàng thời trang đến từ Nhật Bản, UNIQLO đón nhận được sự quan tâm của rất nhiều người bởi phong cách thời trang dân dã, dễ sử dụng lifewear. Vươn mình ra hàng chục quốc gia khác, UNIQLO cũng được đón nhận nồng hậu, vậy nên việc tạo ra một trang thương mại chuyên phân phối các sản phẩm của hãng là mục tiêu phát triển bền vững, cũng là đáp ứng thật tốt nhu cầu mua sắm của người dân mọi lãnh thổ.

UNIQLO nay đã có sàn thương mại điện tử
UNIQLO nay đã có sàn thương mại điện tử

Như vậy, qua chia sẻ trên, bạn đã có dự định nào cho việc mua sắm trên các sàn thương mại điện tử Nhật Bản chưa. Thật thú vị khi từ nay đã có sự lựa chọn tốt hơn để có cơ hội sở hữu sản phẩm chất lượng hơn. Nếu bạn có thêm gợi ý nào tuyệt vời về sàn thương mại của Nhật, hãy chia sẻ đến tất cả độc giả của vieclam123.vn nhé.

Bạn hiểu như thế nào về hình thức Shopify?

Shopify gắn liền với sự phát triển của công nghệ. Cụ thể hơn, bạn sẽ có cơ hội kinh doanh hiệu quả trên nền tảng Shopify. Để tận dụng, hãy đọc bài chia sẻ dưới đây nhé.

Shopify là gì

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
brand extension là gì
Tìm hiểu chiến lược mở rộng thương hiệu – Brand Extension là gì?
Brand Extension là chiến lược kinh doanh của các doanh nghiệp, tập đoàn với mục tiêu giúp thương hiệu của họ nâng cao được độ phủ sóng đến với thị trường. Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu Brand Extension là gì và những đặc điểm của chiến lược này?

bảo đảm tín dụng là gì
Bảo đảm tín dụng là gì và những đặc điểm của bảo đảm tín dụng
Bảo đảm tín dụng là gì và ngân hàng có cách thức bảo đảm tín dụng như thế nào trước khi tiến hành các giao dịch cho vay. Vieclam123.vn sẽ đưa đến thông tin cho bạn.

door to door service là gì
Door to door service là gì và những lợi ích của door to door service
Door to door service là gì? Door to door service sẽ đem lại những lợi ích nào? Làm cách nào để có thể sử dụng hình thức door to door service? Các câu hỏi này sẽ được giải pháp một cách xúc tích ở ngay đường link bên dưới nhé.

demurrage and detention là gì
Demurrage and Detention là gì? Lý do áp dụng trong xuất nhập khẩu
Demurrage and Detention là gì? Đây là hai thuật ngữ trong ngành xuất nhập khẩu mà ai trong nghề cũng phải biết. Demurrage and Detention là các khoản phí lưu container, lưu bãi hoặc tại kho riêng của khách mà người gửi cần trả khi vận chuyển hàng hoá.