close
cách
cách cách cách cách cách

Các ngành học của học viện hậu cần. Điểm chuẩn các năm gần đây

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Chắc hẳn việc học trường gì, ngành gì để sau này có cơ hội nghề nghiệp đang là câu hỏi của rất nhiều các bậc phụ huynh và học sinh đang ở bậc trung học phổ thông. Đây sẽ là giai đoạn quan trọng nhất quyết định đến một phần tương lai của sau này. Nếu như bạn vẫn đang băn khoăn không biết nên chọn trường gì thì bài viết dưới đây của vieclam123.vn sẽ giới thiệu cho bạn một ngôi trường rất uy tín trực thuộc bộ quốc phòng đó là Học viện hậu cần. Và để tìm hiểu xem các ngành học của học viện hậu cần là những ngành gì hãy cùng theo dõi bài viết này nhé.

1. Thông tin tổng quan về Học viện hậu cần

1.1. Giới thiệu về Học viện hậu cần

Học viện hậu cần (HEH) đây là một học viện trực thuộc bộ quốc phòng Việt Nam. Học viện này chuyên đào tạo những sĩ quan và các nhân viên trong lĩnh vực hậu cần để phục vụ cho quân đội nhân dân Việt Nam. 

Giới thiệu về Học viện hậu cần
Giới thiệu về Học viện hậu cần

Học viện hậu cần được thành lập vào ngày 23/7/1974 từ Trường sĩ quan hậu cần. Sau này vào ngày 7/2/1993 bộ giáo dục và đào tạo quyết định công nhận trình độ đào tạo đại học quân sự cho Học viện hậu cần. 

1.2. Thông tin về các cơ sở tại Học viện hậu cần

Học viện hậu cần có trụ sở chính tại Ngọc Thụy, Long Biên, Hà Nội. Cơ sở này sẽ chủ yếu đào tạo sĩ quan hậu cần trình độ cao đẳng, đại học, sau đại học với những chuyên ngành như là chỉ huy tham mưu hậu cần, quân nhu, vận tải, xăng dầu, doanh trại, tài chính. Đối với hệ dân sự sẽ đào tạo các chuyên ngành như là Tài chính-ngân hàng, kế toán doanh nghiệp và kỹ thuật dân sự. 

Cơ sở 2 tại Kim Sơn, thị xã Sơn Tây: Cơ sở sở sẽ đào tạo những cử nhân hệ 3 năm, bổ túc các cán bộ hậu cần ngắn hạn, nhân viên hậu cần trình độ trung học chuyên nghiệp. 

Cơ sở 3 tại Kỳ Sơn, Hòa Bình: Cơ sở này sẽ là các khu diễn tập dành cho học viên trung, sư đoàn. 

Thông tin về các cơ sở tại Học viện hậu cần
Thông tin về các cơ sở tại Học viện hậu cần

2. Thông tin các ngành học của học viện hậu cần

2.1. Các ngành học

Học viện hậu cần có rất nhiều các chuyên ngành khác nhau. Tuy nhiên các chuyên ngành đều sẽ là các ngành học để phục vụ cho công tác hậu cần trong quân đội. Các chuyên ngành của học viện hậu cần bao gồm: 

- Khoa chỉ huy hậu cần.

- Khoa quân nhu.

- Khoa vận tải. 

- Khoa xăng dầu.

- Khoa doanh trại. 

- Khoa tài chính.

- Khoa quân sự. 

- Khoa lý luận Mác Lê-nin và tư tưởng Hồ Chí Minh.

- Khoa công tác Đảng, công tác chính trị. 

- Khoa khoa học cơ bản.

- Khoa ngoại ngữ. 

- Khoa quân sự biệt phái-Học viện tài chính. 

- Khoa hậu cần chiến dịch. 

 Các ngành học
 Các ngành học

Dù có nhiều các khoa như vậy nhưng đối với hệ đào tạo chính quy đại học, cao đẳng học tập tại cơ sở chính của trường chỉ có ngành Hậu cần quân sự là tuyển sinh với kết quả thi Trung học phổ thông. 

2.2. Đối tượng tuyển sinh của Học viện hậu cần

Học viện hậu cần sẽ tuyển sinh đối với tất cả công dân trên đất nước Việt Nam kể cả những quân nhân đã xuất ngũ hay là những công dân đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự công an nhân dân. Các thí sinh đăng ký dự tuyển tại các ban tuyển sinh quân sự ở đại phương mình. Các hạ sĩ quan, binh sĩ phục vụ tại ngũ 12 tháng trở lên. Quân nhân chuyên nghiệp, công dân và viên chức quốc phòng phục vụ quân đội đủ 12 tháng trở lên. 

Về độ tuổi tuyển sinh là các thanh niên ngoài quân đội có độ tuổi từ 17 đến 21 tuổi. Quân nhân tại ngũ hoặc xuất ngũ và các công dân hoàn thành nghĩa vụ quân sự tham gia công an nhân dân từ 18 đến 23 tuổi. 

Đối tượng tuyển sinh của Học viện hậu cần
Đối tượng tuyển sinh của Học viện hậu cần

2.3. Điểm trúng tuyển vào trường trong các năm gần đây

2.3.1. Điểm trúng tuyển của Học viện học cần năm 2021

Đối với xét tuyển kết quả thi trung học phổ thông quốc gia: 

- Thí sinh miền Bắc: Nam 24,12.

- Thí sinh miên Nam: Nam 22,06.

Đối với xét tuyển học bạ trung học phổ thông: 26,97.

2.3.2. Điểm trúng tuyển của Học viện hậu cần năm 2020

Đối với xét tuyển kết quả thi trung học phổ thông quốc gia:

- Thí sinh miền Bắc: Nam 26,45; Nữ 28,15.

 Điểm trúng tuyển của Học viện hậu cần năm 2020
 Điểm trúng tuyển của Học viện hậu cần năm 2020

- Thí sinh miền nam: Nam 25,10; Nữ 27,10. 

Ngoài ra còn có tiêu chí phụ là: Điểm môn Toán >= 9,2; môn Lý >=8,5;

môn Hóa hoặc Tiếng Anh >=8,25. 

2.3.3. Điểm trúng tuyển của Học viện Hậu cần năm 2019

Đối với xét tuyển thi trung học phổ thông quốc gia: 

- Thí sinh miền Bắc: Nam 23,35; Nữ 26,15.

- Thí sinh miền Nam: Nam 21,85; Nữ: 24,65. 

3. Mức học phí và nghề nghiệp tương lai

3.1. Mức học phí 

Về mức học phí của học viện hậu cần hệ dân sự như sau: 

Mức thu học phí: 205.000 vnđ/1 tín chỉ.

Thời gian thu: Sẽ thu học phí 2 lần trên 1 năm. Thu vào đầu mỗi kỳ học.

Nguyên tắc thu: Tổng thu học phí là những tín chỉ không lớn hơn tổng thu học phí toàn khóa theo chương trình huấn luyện và đào tạo chính. Tổng thu học phí chương trình huấn luyện và đào tạo chính không tính học phí phải học lại.

3.2. Nghề nghiệp tương lai của Học viện hậu cần

Khi được học tại Học viện hậu cần bạn sẽ được học tập và rèn luyện trong một môi trường có tính kỷ luật cao và khắt khe hơn so với bên ngoài. Bạn sẽ được rèn luyện với những điều lệnh, được trang bị cho mình những kỹ năng và kiến thức để phục vụ cho công việc sau này. 

Nghề nghiệp tương lai của Học viện hậu cần
Nghề nghiệp tương lai của Học viện hậu cần

Sau khi học tập và rèn luyện tại học viện hậu cần thường thì bạn sẽ được phân công tới những khu quân đội hay doanh trại đang thiếu nhân lực. Dù được giao bất kỳ một nhiệm vụ hay khu vực nào bạn cũng phải nhận và phải đảm bảo hoàn thành nó tốt nhất. 

Việc làm của Học viện hậu cần sẽ là được phân công vào các ngành như là quân sự chiến lược, công an, quân đội và những cơ quan nhà nước khác tùy vào những chuyên ngành mà bạn đã học. Chính vì thế nên sau khi tốt nghiệp Học viện hậu cần bạn sẽ không cần lo lắng về việc phải tìm kiếm vất vả việc làm hay là thất nghiệp. Tuy nhiên đối với chuyên ngành của hệ dân sự thì bạn sẽ không được phân công nhưng bạn cũng có thể tự tìm kiếm công việc cho mình ở trong hay ngoài quân đội đều được. Nếu có thể bạn hãy tìm kiếm những công việc ở bên trong quân đội vì nguồn nhân lực ở đây cũng rất cần và môi trường làm ở đây cũng nghiêm túc và quy củ hơn. 

Trên đây là tất cả những thông tin về các ngành học của học viện hậu cần cũng như điểm trúng tuyển trong các năm gần đây mà vieclam123.vn đã đem đến cho bạn. Hy vọng với thông tin này sẽ giúp cho bạn dễ dàng lựa chọn trường và ngành học cho mình hơn

Hậu cần là làm gì? Thông tin giúp bạn hiểu rõ nghề hậu cần

Có lẽ nghe đến khái niệm hậu cần thì nhiều bạn cũng thấy khá quen thuộc. Đối với bất kỳ các ngành nghề nào thì đều cần đến những công tác hậu cần. Có thể thấy trong công việc nào hậu cần cũng là một khâu gì đấy rất quan trọng và không thể thiếu được. Vậy bạn đã hiểu rõ về hậu cần là làm gì và những chức năng cũng như vai trò của nghề hậu cần là gì chưa. Để tìm hiểu về những thông tin này thì các bạn hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của vieclam123.vn để biết thêm nhé!

Hậu cần là làm gì

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Lương giáo viên mầm non
Tìm hiểu mức lương giáo viên mầm non theo đúng quy định hiện hành
Khi mức lương cơ sở tăng lên, một câu hỏi đặt ra là liệu lương giáo viên mầm non có tăng theo hay không? Trong năm 2023, mức lương cho giáo viên mầm non sẽ thay đổi ra sao? Hãy cùng vieclam123.vn đi vào chi tiết trong bài viết dưới đây.

trượt phỏng vấn nhiều lần
Bài học từ việc trượt phỏng vấn nhiều lần dành cho người đi tìm việc
Tại sao bạn bị trượt phỏng vấn nhiều lần và liệu rằng bạn có thể vượt qua cảm giác thất vọng về bản thân khi trượt phỏng vấn nhiều lần hay không? Làm cách nào để tìm kiếm cơ hội mới cho bản thân? Đừng lo lắng nhiều, hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Mức lương giáo viên tiểu học
Mức lương giáo viên tiểu học mới nhất theo quy định hiện hành
Thời điểm trước và sau ngày 1/7/2023, mức lương cơ bản của giáo viên tiểu học đã có nhiều thay đổi. Vậy mức lương giáo viên tiểu học theo quy định hiện nay là bao nhiêu và cách tính như thế nào? Cùng tìm hiểu chi tiết cụ thể trong bài viết dưới đây.

Nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Tìm hiểu thông tin chi tiết nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Kế toán thanh toán là một trong những bộ phận quan trọng của các doanh nghiệp. Vậy nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì và kỹ năng cần thiết của họ là gì. Tham khảo bài viết dưới đây để nắm rõ những công việc cụ thể của một Kế toán thanh toán.