close
cách
cách cách cách cách cách

Lựa chọn các loại bảo hiểm thương mại nào để tham gia hợp lý?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Chúng ta vốn nghe quen bảo hiểm xã hội nhưng nhắc tới khái niệm bảo hiểm thương mại sẽ ít người biết đến. Vốn là một loại bảo hiểm có mục đích kinh doanh sinh lời của các cơ quan bảo hiểm trên thị trường thương mại bảo hiểm cho nên nó sẽ chú trọng vào rất nhiều lợi ích cho người tham gia. Vì thế bạn nên biết rõ về các loại bảo hiểm thương mại để có thể chọn mua một loại phù hợp. 

1. Bảo hiểm tài sản

1.1. Mục đích của bảo hiểm tài sản

Bảo hiểm tài sản có mục đích hướng tới đó là bồi thường thiệt hại cho người tham gia bảo hiểm nếu họ gặp phải các rủi ro rất lớn trong cuộc sống hoặc gặp phải tổn thất nặng nề. Một số trường hợp điển hình như bị tai nạn giao thông, mất cắp, hỏng hóc đồ dùng do các thiên tai tự nhiên, cháy nổ, ...

Tìm hiểu về các loại bảo hiểm thương mại
Tìm hiểu về các loại bảo hiểm thương mại

1.2. Một số quy định áp dụng cho loại bảo hiểm tài sản

Đối tượng được bảo hiểm chính là các tài sản thuộc về người tham gia bảo hiểm. Bảo hiểm có thời hạn chỉ trong 1 năm, do đó để đảm bảo bảo hiểm liên tục cho tài sản và hưởng quyền lợi, người tham gia cần tái tục hàng năm. Mỗi lần mua, bao gồm số lần tái tục bảo hiểm, khách hàng sẽ đóng phí bảo hiểm một lần duy nhất. Hợp đồng tham gia bảo hiểm này không có đáo hạn. 

1.3. Phân loại bảo hiểm tài sản

Bảo hiểm tài sản là cách gọi chung cho loại hình bảo hiểm thương mại, trong đó còn có rất nhiều loại nhỏ khách nhau được phân chia dựa trên các loại tài sản khác nhau. Khi quyết định tham gia vào loại hình bảo hiểm thương mại về tài sản thì bạn cũng cần phải biết rõ những loại này để lựa chọn cụ thể loại phù hợp với nhu cầu. 

Các loại bảo hiểm thương mại bạn cần biết
Các loại bảo hiểm thương mại bạn cần biết

vieclam123.vn giúp bạn liệt kê những loại bảo hiểm này bao gồm:

- Bảo hiểm tài sản 

- Bảo hiểm thiệt hại tài sản

- Bảo hiểm hàng hóa khi vận chuyển ở 5 hình thức: đường bộ, sắt, thủy, hàng không, đường biển

- Bảo hiểm cho lĩnh vực hàng không

- Bảo hiểm cho xe cơ giới

- Bảo hiểm cho vấn đề cháy nổ

- Các loại bảo hiểm: trách nhiệm, thân tàu, tín dụng và rủi ro trong tài chính, thiệt hại kinh doanh, nông nghiệp. 

Xem thêm: Các loại bảo hiểm hàng hóa xuất nhập khẩu cần lưu tâm

2. Bảo hiểm về con người

Bảo hiểm thương mại về con người bao gồm hai loại là nhân thọ và sức khỏe. Như vậy các đối tượng mà loại bảo hiểm này hướng tới không gì khác ngoài thân thể, sức khỏe con người, tính mạng con người. Vậy loại hình thứ 2 này được quy định như thế nào?

Thứ nhất, các vấn đề được bảo hộ theo diện bảo hiểm là tình trạng ốm đau, bệnh hiểm nghèo, vấn đề về chăm sóc sức khỏe, thương tật.

Bảo hiểm về sức khỏe
Bảo hiểm về sức khỏe

Thứ hai, mục đích của bảo hiểm con người dựa trên hai loại trực thuộc để xét. Trong đó, bảo hiểm về sức khỏe sẽ hướng đến chăm sóc sức khỏe toàn diện cho người tham gia, có sự hỗ trợ về tài chính khi gặp rủi ro sức khỏe. Còn đối với bảo hiểm nhân thọ, mục đích giúp con người dự phòng một khoản tài chính cho các rủi ro không lường được trước. Bảo hiểm sức khỏe có thời hạn 1 năm, cũng được tái tục hàng năm giống như bảo hiểm tài sản. Trong khi đó, loại bảo hiểm nhân thọ có hình thức linh hoạt hơn, thời hạn có thể kéo dài ở các mốc thời gian khác nhau, 1 năm cũng có, 10 năm, 20 năm hoặc thậm chí là trọn đời. 

Theo quy định này, thời gian đóng đối với bảo hiểm sức khỏe là 1 lần duy nhất, thời gian đóng bảo hiểm nhân thọ sẽ được tính linh hoạt. 

Bảo hiểm sức khỏe không có đáo hạn hợp đồng trong khi đó bảo hiểm nhân thọ sẽ nhận đáo hạn nếu hết hợp đồng tham gia. Hoặc đáo hạn khi gặp rủi ro kết thúc hay dừng hợp đồng giữa chừng. 

Trong từng loại của bảo hiểm con người lại được chia thành nhiều loại khác nhau. Cụ thể sự phân loại như sau: 

+ Bảo hiểm sức khỏe: bảo hiểm y tế, bảo hiểm tai nạn, bảo hiểm về chăm sóc sức khỏe.

+ Bảo hiểm nhân thọ: bảo hiểm tử kỳ, sinh kỳ, hỗn hợp, hưu trí, liên kết đầu tư. 

Bảo hiểm nhân thọ
Bảo hiểm nhân thọ

3. Bảo hiểm trách nhiệm dân sự

3.1. Thông tin giới thiệu chung

Đối tượng hướng tới của bảo hiểm trách nhiệm dân sự chính là những phần trách nhiệm, nghĩa vụ bồi thường. Đây là loại bảo hiểm bắt buộc. 

3.2. Quy định về thời hạn của bạn hiểm

Cũng giống với bảo hiểm tài sản và bảo hiểm sức khỏe, thời hạn tham gia bảo hiểm trách nhiệm dân sự là 1 năm, được tái tục hàng năm nhằm đảm bảo chế độ quyền lợi cho người tham gia. Phí bảo hiểm cũng được đóng 1 lần duy nhất vào thời điểm bạn mua. Tuy nhiên, trong một vài trường hợp nhất định thì loại bảo hiểm này có thể được linh hoạt chia thành nhiều kỳ đóng phí. 

Loại bảo hiểm thương mại thứ ba chúng ta đang nhắc tới cũng không có đáo hạn hợp đồng. 

Tham gia bảo hiểm thương mại
Tham gia bảo hiểm thương mại

3.3. Quy định chịu trách nhiệm của bảo hiểm trách nhiệm dân sự

Hiện nay có rất nhiều đối tượng nằm trong bảo hiểm này. Theo dõi ngay danh sách liệt kê vieclam123.vn đề cập để nắm bắt nhé:

- Trách nhiệm dân sự xe máy - bắt buộc

- Trách nhiệm của chủ xe cơ giới với bên thứ ba

- Trách nhiệm của chủ điều khiển xe cơ giới đối với hành khách

- Trách nhiệm của chủ tàu biển

- Trách nhiệm đối với hàng hóa được vận chuyển ở trên phương tiện

- Trách nhiệm của người sử dụng lao động đối với người lao động và với sản phẩm.

Bảo hiểm thương mại có nhiều loại, bạn chọn loại nào
Bảo hiểm thương mại có nhiều loại, bạn chọn loại nào?

Việc kinh doanh bảo hiểm thương mại có ý nghĩa nhất định đối với các đối tượng liên quan, bao gồm ngân hàng thương mại, khách hàng và doanh nghiệp. Chắc chắn giá trị tồn tại lớn nhất chính là lợi ích dành cho mỗi bên. Đó cũng là lý do để bảo hiểm thương mại tồn tại, phát triển và giành được nhiều sự quan tâm của khách hàng. Bài viết hướng đến nhiều hơn ở lợi ích của khách hàng, chủ bút chủ yếu đặt mình đứng vào góc nhìn của khách hàng tham gia mà đưa ra các thông tin cần thiết nhất, giúp bạn dễ dàng hiểu biết về các loại bảo hiểm thương mại, qua đó chọn được loại phù hợp với nhu cầu sử dụng. Sau cùng, chúng tôi muốn gửi đến bạn đọc, những người đang có ý định tham gia loại bảo hiểm này phải xem xét thật kỹ đơn vị cung cấp, chắc chắn đó là đơn vị bảo hiểm uy tín, có tiếng mới ra quyết định bắt tay nhé.

Bạn có biết bảo hộ thương mại đem đến lợi ích gì?

Bảo hộ thương mại đặc biệt quan trọng trong điều kiện hội nhập quốc tế, không chỉ đối với ngành xuất nhập khẩu nước ta mà quan trọng với mọi quốc gia trên thế giới. Vì vậy, mỗi người hoạt động trong ngành đều cần nắm bắt được bảo hộ thương mại là gì? Nó mang lại lợi ích và quy tắc nào trong hoạt động xuất nhập khẩu của các nước? Để sáng tỏ và thực hiện đúng chủ trương do bảo hộ thương mại đem đến, vieclam123.vn mời bạn đọc khám phá các vấn đề xoay quanh ngay tại bài viết bên dưới.

Bảo hộ thương mại là gì

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Lương giáo viên mầm non
Tìm hiểu mức lương giáo viên mầm non theo đúng quy định hiện hành
Khi mức lương cơ sở tăng lên, một câu hỏi đặt ra là liệu lương giáo viên mầm non có tăng theo hay không? Trong năm 2023, mức lương cho giáo viên mầm non sẽ thay đổi ra sao? Hãy cùng vieclam123.vn đi vào chi tiết trong bài viết dưới đây.

trượt phỏng vấn nhiều lần
Bài học từ việc trượt phỏng vấn nhiều lần dành cho người đi tìm việc
Tại sao bạn bị trượt phỏng vấn nhiều lần và liệu rằng bạn có thể vượt qua cảm giác thất vọng về bản thân khi trượt phỏng vấn nhiều lần hay không? Làm cách nào để tìm kiếm cơ hội mới cho bản thân? Đừng lo lắng nhiều, hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Mức lương giáo viên tiểu học
Mức lương giáo viên tiểu học mới nhất theo quy định hiện hành
Thời điểm trước và sau ngày 1/7/2023, mức lương cơ bản của giáo viên tiểu học đã có nhiều thay đổi. Vậy mức lương giáo viên tiểu học theo quy định hiện nay là bao nhiêu và cách tính như thế nào? Cùng tìm hiểu chi tiết cụ thể trong bài viết dưới đây.

Nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Tìm hiểu thông tin chi tiết nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Kế toán thanh toán là một trong những bộ phận quan trọng của các doanh nghiệp. Vậy nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì và kỹ năng cần thiết của họ là gì. Tham khảo bài viết dưới đây để nắm rõ những công việc cụ thể của một Kế toán thanh toán.