close
cách
cách cách cách cách cách

Bộ sale kit gồm những gì? Sale kit có thực sự cần thiết khi bán hàng?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Một nhân viên kinh doanh chuyên nghiệp và thành công là một nhân viên kinh doanh luôn biết nắm bắt cơ hội và có những thủ thuật chốt sale hiệu quả. Họ luôn mang bên mình bộ sale kit được để trong túi xách hoặc cốp xe hay lưu trữ bản mềm online để có thể giới thiệu về sản phẩm cho khách hàng bất cứ lúc nào. Vậy bạn có biết bộ sale kit gồm những gì chưa? Bộ sale kit có vai trò như thế nào đối với nhân viên kinh doanh? Tìm hiểu thông tin chi tiết hơn về sale kit trong bài viết sau đây nhé!

1. Sale kit là gì? Bộ sale kit gồm những gì?

1.1. Sale kit là gì?

Trước khi tìm hiểu bộ sale kit gồm những gì, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu sale kit là gì nhé!

Sale kit là cách gọi của bộ tài liệu bán hàng. Đây là bộ tài liệu được nhân viên kinh doanh, đặc biệt là nhân viên kinh doanh bất động sản, nhân viên kinh doanh ô tô, nhân viên kinh doanh dịch vụ hoặc các sản phẩm công nghệ sử dụng thường xuyên trong quy trình bán hàng.

Sale kit đồng hành cùng mỗi nhân viên bán hàng
Sale kit đồng hành cùng mỗi nhân viên bán hàng

Thông qua bộ sale kit, khách hàng sẽ có sự hình dung khách quan hơn về sản phẩm hoặc dịch vụ mà nhân viên bán hàng giới thiệu, từ đó có cơ sở cân nhắc cho quyết định của mình. Sale kit là công cụ không thể thiếu đối với mỗi nhân viên bán hàng, giúp gia tăng tỷ lệ chốt sale thành công.

1.2. Bộ sale kit gồm những gì?

Bộ sale kit vừa phải gọn nhẹ để nhân viên kinh doanh có thể mang theo bên mình mọi lúc mọi nơi, vừa phải có đầy đủ thông tin đủ để nêu bật lên những ưu việt của sản phẩm, dịch vụ và hấp dẫn khách hàng tiềm năng. Chính vì vậy, các bộ sale kit đều được thiết kế và chuẩn bị khá kỳ công.

Vậy một bộ sale kit bao gồm những gì?

1.2.1. Folder

Ở đây có thể hiểu folder là một bìa đựng hồ sơ trong đó có chứa danh thiếp cá nhân của nhân viên kinh doanh và các tài liệu giới thiệu, mô tả về sản phẩm hoặc dịch vụ.

Folder có thể được thiết kế chuyên nghiệp, đẹp mắt, mang theo hình ảnh sản phẩm và logo thương hiệu của doanh nghiệp. Làm như vậy nhằm tăng cường mức độ nhận diện thương hiệu cho khách hàng tiềm năng.

Folder có chức năng tăng cường nhận diện thương hiệu
Folder có chức năng tăng cường nhận diện thương hiệu

Bìa folder thường được làm từ giấy bìa cứng, có phủ nilon để chống thấm nước nhẹ và chống bám bụi bẩn. Folder cũng cần có kích thước phù hợp để chứa các loại tài liệu bên trong.

1.2.2. Profile của doanh nghiệp

Đây là tài liệu không thể thiếu được trong mỗi bộ sale kit, không chỉ nhằm tăng cường mức độ nhận diện thương hiệu mà còn giúp tăng tỷ lệ chốt sale thành công khi khách hàng tin tưởng vào uy tín của doanh nghiệp.

Profile của doanh nghiệp không chỉ cung cấp thông tin thương mại (như lịch sử hoạt động, địa chỉ, phương thức liên lạc…) mà còn tô đậm những thành tích và giá trị thương hiệu của doanh nghiệp.

1.2.3. Brochure hoặc catalogue

Brochure và catalogue là những tài liệu cung cấp thông tin về sản phẩm, dịch vụ là đối tượng được rao bán. Brochure là những loại tài liệu ngắn gọn, chỉ nêu lên những thông tin cơ bản về sản phẩm, dịch vụ và tập trung vào làm nổi bật lên những ưu việt của sản phẩm hoặc dịch vụ. Trong khi đó catalogue lại có nội dung dài hơn, chứa đầy đủ các thông tin hơn về sản phẩm hoặc dịch vụ.

Bộ sale kit bao gồm những tài liệu giới thiệu về sản phẩm
Bộ sale kit bao gồm những tài liệu giới thiệu về sản phẩm

1.2.4. Các tài liệu khác

Ngoài folder, profile doanh nghiệp và brochure/ catalogue thì trong bộ sale kit còn chứa nhiều tài liệu khác phục vụ cho quy trình bán hàng như mẫu sản phẩm (nếu có), thẻ tên, bảng giá, danh thiếp của nhân viên kinh doanh, mẫu hợp đồng hoặc đơn đặt hàng và các tài liệu khác như bảng giá trả góp và tính lãi suất, voucher, thông tin về chương trình khuyến mãi hoặc chiết khấu…

Nhìn chung, tùy thuộc vào đặc trưng của từng lĩnh vực bán hàng và các sản phẩm, dịch vụ mà thành phần của bộ sale kit có sự khác nhau, tuy nhiên tất cả đều nhằm mục đích hỗ trợ chốt sale hiệu quả.

2. Bộ sale kit giúp ích cho quá trình bán hàng như thế nào?

Sale kit có thể được ví như “vũ khí” dành cho những “chiến binh” bán hàng khi “ra trận”. Kết quả của quá trình bán hàng không chỉ phụ thuộc vào năng lực cá nhân của nhân viên kinh doanh mà còn phụ thuộc vào công cụ mà họ sử dụng, cụ thể ở đây chúng ta đang đề cập tới bộ sale kit.

Bộ sale kit giúp ích rất nhiều cho quá trình bán hàng
Bộ sale kit giúp ích rất nhiều cho quá trình bán hàng

Bộ sale kit cung cấp đầy đủ những thông tin về doanh nghiệp và sản phẩm cần thiết cho quá trình bán hàng. Khách hàng sẽ có được câu trả lời cho tất cả những thắc mắc của họ về sản phẩm hoặc doanh nghiệp. Hơn nữa, khi giới thiệu về sản phẩm qua hình ảnh minh họa trong sale kit, hiệu quả rõ ràng sẽ tốt hơn hẳn so với việc chỉ mô tả về sản phẩm mà không giúp khách hàng hình dung cụ thể hơn về sản phẩm đó.

Mặt khác, sale kit là công cụ tuyệt vời hỗ trợ nhân viên kinh doanh. Họ sẽ nhanh chóng làm quen với các sản phẩm kể cả là người mới. Họ cũng sẽ nhanh chóng làm quen với sản phẩm mới ra mắt.

Cũng không thể phủ nhận hiệu quả của bộ sale kit khi giúp nhân viên kinh doanh tự tin hơn khi trao đổi với khách hàng. Sẽ không có trường hợp họ cảm thấy lúng túng khi đưa thông tin sai lệch hoặc quên mất thông tin về sản phẩm. Sale kit cũng tăng thêm khả năng thuyết phục khách hàng.

Ngoài ra, một ưu điểm nữa của sale kit đó là nhân viên không cần dành quá nhiều thời gian để học thông tin về sản phẩm. Thời gian đó sẽ được sử dụng để tìm hiểu về khách hàng. Khi càng hiểu khách hàng thì cơ hội chốt sale thành công càng cao do khách hàng sẽ được giới thiệu đúng những gì mà họ đang tìm kiếm.

Sale kit giúp khách hàng hình dung cụ thể hơn về sản phẩm
Sale kit giúp khách hàng hình dung cụ thể hơn về sản phẩm

3. Tóm tắt quy trình thiết kế một bộ sale kit

Sau khi tìm hiểu bộ sale kit gồm những gì và vai trò của bộ sale kit trong quy trình bán hàng, ngay sau đây chúng ta sẽ tiếp tục tìm hiểu một cách ngắn gọn về quy trình thiết kế một bộ sale kit.

Quy trình thiết kế một bộ sale kit thông thường trải qua 5 bước, theo thứ tự là:

- Xác định tiêu chí thiết kế dựa trên mục tiêu của bộ sale kit và yêu cầu từ những người sẽ sử dụng bộ sale kit đó.

- Xác định concept thống nhất xuyên suốt bộ sale kit dựa trên insight của khách hàng trong ngành. Thậm chí đôi khi cần tiến hành nhiều cuộc khảo sát để xác định ra concept của bộ sale kit sao cho mang lại hiệu quả lớn nhất.

- Định hình nội dung của bộ sale kit, bắt đầu từ việc lên outline, xây dựng nội dung chi tiết từ outline đã có, dịch thuật nếu cần…

- Thiết kế bộ sale kit, bao gồm bố cục, hình ảnh, tông màu, các họa tiết trang trí…
- Bước cuối cùng là in ấn và sản xuất số lượng lớn để cung cấp cho nhân viên kinh doanh. Một số công ty còn tổ chức thêm cả những buổi training cho nhân viên kinh doanh về cách sử dụng và khai thác bộ sale kit sao cho có hiệu quả.

Sale kit cần được thiết kế với concept phù hợp nhất
Sale kit cần được thiết kế với concept phù hợp nhất

Công tác in ấn liên quan tới các yếu tố chất liệu in, quy cách in và số lượng sale kit cần in. Với những sản phẩm phức tạp và có giá trị cao thì quy trình thiết kế bộ sale kit sẽ được đầu tư nhiều hơn, bao gồm nhiều công đoạn hơn để cho ra đời một bộ sale kit tối ưu nhất. Doanh nghiệp có thể tự thiết kế bộ sale kit hoặc thuê ngoài.

Qua những thông tin được tổng hợp và chia sẻ trong bài viết, tin rằng bạn đã tìm ra được câu trả lời cho câu hỏi bộ sale kit gồm những gì. Sale kit là tài liệu cần thiết cho mỗi nhân viên kinh doanh và nếu bạn muốn thành công trong nghề này thì cần phải biết cách sử dụng bộ sale kit để tăng thêm tỷ lệ chốt sale thành công.

Điểm chạm khách hàng là gì?

Điểm chạm khách hàng là gì? Trong trải nghiệm khách hàng có những điểm chạm nào? Làm cách nào để tăng điểm chạm khách hàng? Đừng bỏ qua những thông tin cực kỳ hữu ích trong bài viết sau đây.

Điểm chạm khách hàng là gì?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Lương giáo viên mầm non
Tìm hiểu mức lương giáo viên mầm non theo đúng quy định hiện hành
Khi mức lương cơ sở tăng lên, một câu hỏi đặt ra là liệu lương giáo viên mầm non có tăng theo hay không? Trong năm 2023, mức lương cho giáo viên mầm non sẽ thay đổi ra sao? Hãy cùng vieclam123.vn đi vào chi tiết trong bài viết dưới đây.

trượt phỏng vấn nhiều lần
Bài học từ việc trượt phỏng vấn nhiều lần dành cho người đi tìm việc
Tại sao bạn bị trượt phỏng vấn nhiều lần và liệu rằng bạn có thể vượt qua cảm giác thất vọng về bản thân khi trượt phỏng vấn nhiều lần hay không? Làm cách nào để tìm kiếm cơ hội mới cho bản thân? Đừng lo lắng nhiều, hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Mức lương giáo viên tiểu học
Mức lương giáo viên tiểu học mới nhất theo quy định hiện hành
Thời điểm trước và sau ngày 1/7/2023, mức lương cơ bản của giáo viên tiểu học đã có nhiều thay đổi. Vậy mức lương giáo viên tiểu học theo quy định hiện nay là bao nhiêu và cách tính như thế nào? Cùng tìm hiểu chi tiết cụ thể trong bài viết dưới đây.

Nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Tìm hiểu thông tin chi tiết nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Kế toán thanh toán là một trong những bộ phận quan trọng của các doanh nghiệp. Vậy nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì và kỹ năng cần thiết của họ là gì. Tham khảo bài viết dưới đây để nắm rõ những công việc cụ thể của một Kế toán thanh toán.