close
cách
cách cách cách cách cách

Big size là gì? Tips phối item thời trang big size cho bạn tham khảo

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Nếu bạn thường xuyên dạo xem quần áo trên các sàn thương mại điện tử hoặc có sự quan tâm đến xu hướng thời trang thì chắc hẳn đã không ít lần bắt gặp cụm từ “big size”. Mặc dù gọi là “big size” nhưng những trang phục thuộc dòng thời trang này lại phù hợp với tất cả mọi người. Vậy big size là gì? Thời trang big size có những sự khác biệt nào? Tìm hiểu về trang phục big size trong bài viết sau đây nhé!

1. Big size là gì? Đặc điểm của thời trang big size

1.1. Big size là gì?

“Big size” theo nghĩa con chữ có nghĩa là “kích cỡ lớn”. “Big size” được sử dụng trong lĩnh vực thời trang để chỉ những bộ trang phục có kích cỡ vượt quá kích cỡ tiêu chuẩn.

Thời trang big size được nhiều người ưa thích
Thời trang big size được nhiều người ưa thích

Thời trang big size phù hợp với những người có thể hình cao to hơn bình thường hoặc những người có thân hình tròn trịa. Hoặc đơn giản là những người có sở thích mặc trang phục rộng rãi cũng sẽ lựa chọn thời trang big size.
Thời trang big size rất phong phú về mẫu mã và phù hợp với hầu hết mọi người. Cho dù bạn có dáng người cao to hoặc tròn trịa hoặc sở hữu vòng eo đồng hồ cát… thì vẫn có thể diện lên mình những item thời trang big size.

Bạn có thể tìm thấy áo sơ mi big size, áo thun big size, đầm váy big size, quần big size… Mặc dù có kích thước “quá khổ”, tuy nhiên big size lại mang đến cho người mặc nét trẻ trung, cá tính.

Thông thường các item thời trang big size đều sử dụng chất liệu vải co dãn nhằm tạo cảm giác thoải mái cho người mặc. Thời trang big size rất có tiềm năng phát triển, tuy nhiên có một sự thật là số lượng cửa hàng bán những mẫu item big size vẫn còn khá hạn chế.

Trang phục big size mang lại cảm giác thoải mái
Trang phục big size mang lại cảm giác thoải mái

1.2. Đặc điểm của thời trang big size

Các item thời trang big size đều rất dễ nhận biết ngay từ form dáng rộng rãi. Điều này nhằm che đi khuyết điểm của người mặc, chẳng hạn như bụng bia, vòng eo bánh mì, vai rộng, bắp tay hoặc bắp chân to…

Một đặc điểm nữa của các item thời trang big size đó là đều sử dụng những gam màu tối (như đen, xám, ghi, tràm…) hoặc phối nhiều gam màu tạo hiệu ứng thon gọn hơn cho cơ thể của người mặc. Về chất liệu, như đã nói, các loại chất liệu co dãn được sử dụng để làm thời trang big size. Những chất liệu thấm mồ hôi tốt cũng được ưu tiên sử dụng nhằm mang lại cảm giác dễ chịu cho người mặc.

1.3. Một số item thời trang big size phổ biến

Như vậy, bạn đã tìm hiểu big size là gì và đặc điểm của thời trang big size. Thời trang big size mang lại cảm giác thoải mái cho người mặc, bởi vậy được nhiều người ưa thích. Sau đây là một số item thời trang big size phổ biến hiện nay.

Thời trang big size rất đa dạng
Thời trang big size rất đa dạng

1.3.1. Áo thun big size

Áo thun big size được giới trẻ ưa thích. Đa số những chiếc áo thun kiểu này đều được làm từ chất vải co dãn và có khả năng thấm mồ hôi tốt. Hơn nữa những chiếc áo thun big size đa phần có giá thành rẻ.

Bạn có thể phối hợp áo thun big size với nhiều loại item thời trang khác nhau, hơn nữa có thể phối hợp với rất nhiều kiểu dáng đa dạng. Áo thun big size cũng là item đa dụng. Bạn có thể mặc ở nhà, mặc đi làm, mặc đi chơi, mặc đi dạo… Không chỉ thoải mái, tiện lợi, áo thun big size cũng giúp che giấu khuyết điểm về vóc dáng, giúp mang lại nét trẻ trung, khỏe khoắn và cá tính cho người mặc.

1.3.2. Áo sơ mi big size

Áo sơ mi big size được nhân viên công sở sử dụng khá phổ biến. Áo sơ mi big size có sự khác biệt nhất định so với áo sơ mi truyền thống, nhất là form dáng được thiết kế theo form suông cả nam và nữ mặc đều thích hợp. Hơn nữa ở phần đuôi áo còn có cả nhún tai bèo giúp che đi khuyết điểm vòng eo bánh mì.

Tay áo là kiểu tay dài hoặc tay lỡ lịch sự. Áo sơ mi big size được thiết kế kín đáo, lịch sự và sang trọng.

Áo sơ mi big size
Áo sơ mi big size

1.3.3. Áo trễ vai big size

Áo trễ vai big size để lộ phần vai của người mặc. Đây là item thời trang được các bạn nữ đặc biệt yêu thích bởi sẽ tôn da, tôn dáng, tô thêm vẻ đẹp yêu kiều của hội chị em. Không những thế, áo trễ vai big size còn mang lại phong cách trẻ trung, hiện đại và cá tính cho người mặc.

Tuy vậy, item này không thực sự phù hợp với những cô nàng có thân hình mũm mĩm bởi sẽ để lộ khuyết điểm ở vai và tay.

1.3.4. Váy đầm big size

Váy đầm big size có thiết kế form suông, phù hợp với những bạn có dáng người đầy đặn, hơi mũm mĩm một chút. Bên cạnh đó thì những bạn có dáng người nhỏ hơn nếu thích thì cũng có thể mặc váy đầm big size. Khi chọn váy đầm big size bạn nên chọn những sản phẩm vừa vặn với số đo cơ thể.

2. Tips chọn item thời trang big size

Thời trang big size không kén người mặc và rất dễ phối đồ. Đây là hai ưu điểm tuyệt vời nhất của những item thời trang big size. Tuy vậy, khi lựa chọn trang phục, bạn cần tham khảo một số lưu ý nhỏ sau đây để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Thời trang big size không kén người mặc
Thời trang big size không kén người mặc

2.1. Các họa tiết loe và họa tiết tai bèo cần được ưu tiên

Item thời trang big size không ôm sát cơ thể như những bộ đồ bó, đây là đặc điểm dễ nhận thấy nhất. Những item sở hữu họa tiết tai bèo và loe sẽ giúp người mặc che đi khuyết điểm, vì vậy bạn nên chú ý tới điểm này khi lựa chọn và phối hợp trang phục.

2.2. Chú ý chất liệu trang phục

Trang phục big size mặc dù không kén người mặc, tuy nhiên nếu bạn thực sự muốn che đi khuyết điểm của bản thân thì cần chọn những item big size có chất liệu mềm, co dãn tốt. Bên cạnh đó thì màu sắc và kiểu dáng cũng cần lựa chọn kỹ lưỡng.

2.3. Chọn quần áo vừa vặn với số đo của bản thân

Tuy rằng thời trang big size có thể giúp người mặc che dấu khuyết điểm cơ thể, nhưng bạn vẫn cần lựa chọn số đo phù hợp với cơ thể. Trang phục quá rộng ngược lại sẽ phản tác dụng, trông bạn sẽ trở nên xuề xòa, lôi thôi, không chỉn chu. Trang phục quá chật vẫn sẽ khiến bạn có cảm giác bí bách, không thoải mái. Trang phục phù hợp không chỉ giúp che đi khuyết điểm mà còn tôn dáng, tôn chiều cao.

Chọn quần áo vừa vặn với số đo của bản thân
Chọn quần áo vừa vặn với số đo của bản thân

Qua những thông tin trên đây, bạn đã tìm hiểu big size là gì và đặc điểm của thời trang big size. Thời trang big size được xem như là cứu cánh dành cho những người tăng cân hoặc có hình thể cao lớn. Bên cạnh đó, những item thời trang big size thường lo kén người mặc và khá dễ phối đồ nên ai cũng đều ưa thích.

Khăn turban là gì?

Khăn turban là gì? Tại sao giới trẻ ưa thích những chiếc khăn turban? Khăn turban phối item như thế nào? Tìm hiểu chi tiết hơn về khăn turban trogn bài viết sau đây.

Khăn turban là gì?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Lương giáo viên mầm non
Tìm hiểu mức lương giáo viên mầm non theo đúng quy định hiện hành
Khi mức lương cơ sở tăng lên, một câu hỏi đặt ra là liệu lương giáo viên mầm non có tăng theo hay không? Trong năm 2023, mức lương cho giáo viên mầm non sẽ thay đổi ra sao? Hãy cùng vieclam123.vn đi vào chi tiết trong bài viết dưới đây.

trượt phỏng vấn nhiều lần
Bài học từ việc trượt phỏng vấn nhiều lần dành cho người đi tìm việc
Tại sao bạn bị trượt phỏng vấn nhiều lần và liệu rằng bạn có thể vượt qua cảm giác thất vọng về bản thân khi trượt phỏng vấn nhiều lần hay không? Làm cách nào để tìm kiếm cơ hội mới cho bản thân? Đừng lo lắng nhiều, hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Mức lương giáo viên tiểu học
Mức lương giáo viên tiểu học mới nhất theo quy định hiện hành
Thời điểm trước và sau ngày 1/7/2023, mức lương cơ bản của giáo viên tiểu học đã có nhiều thay đổi. Vậy mức lương giáo viên tiểu học theo quy định hiện nay là bao nhiêu và cách tính như thế nào? Cùng tìm hiểu chi tiết cụ thể trong bài viết dưới đây.

Nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Tìm hiểu thông tin chi tiết nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì
Kế toán thanh toán là một trong những bộ phận quan trọng của các doanh nghiệp. Vậy nhân viên Kế toán thanh toán là làm gì và kỹ năng cần thiết của họ là gì. Tham khảo bài viết dưới đây để nắm rõ những công việc cụ thể của một Kế toán thanh toán.