close
cách
cách cách cách cách cách

Khăn turban là gì mà được nhiều chị em phụ nữ yêu thích đến vậy?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Thời trang luôn tạo ra nhiều sự phát triển và xu hướng khác nhau với phong cách định hình đa dạng. Chỉ bằng một món đồ cũng đã có tới nhiều vật liệu tên gọi, kiểu dáng khác nhau. Hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn nắm rõ khăn turban là gì và đặc điểm của nó như thế nào mà được nhiều chị em yêu thichs đến vậy nhé.

1. Khăn turban là gì bạn có biết?

Khăn turban được hiểu là một loại khăn với kích thước đa dạng khác nhau mục đích sử dụng để đội đầu. Chiếc khăn này khi được sử dụng thì quấn quanh đầu, được thiết kế các nếp gấp của khăn đem lại cho bất kỳ ai với hiệu ứng vừa vặn. Tuy có sự khác nhau về màu sắc, kiểu dáng, kích thước,..tuy nhiên khăn vẫn có cấu tạo không hề có sự thay đổi khác nhau.

Khăn turban là gì
Khăn turban là gì

Dù có nguồn gốc từ rất lâu về khăn turban này rồi nhưng cho tới ngày nay vẫn là một phụ kiện không thể thiếu và được nhiều người yêu thích. Luôn có sự thay đổi hàng ngày về thời trang thì sẽ bị quên lãng nhanh chóng nếu không được thích nghi vì thế ngày nay các chiếc khăn turban đã được đa dạng hơn về sự biến tấu về hoa văn cũng như có sự bắt mắt hơn về nhiều màu sắc. Điều này hỗ trợ sự tồn tại của khăn turban được sự yêu thích của nhiều người.

Nguồn gốc của chiếc khăn turban này đó là xuất phát từ phong cách quấn đội đầu dành cho người Ấn Độ. Việc sử dụng ban đầu chiếc khăn này đối với người giàu có, trong hoàng gia, hay trong xã hội giữ địa vị nào đó có tiếng nói. Do đó mà loại khăn này cũng được mọi người xem là một phụ kiện thời trang thể hiện được sự giàu có và quyền lực cho những ai đeo nó. 

2. Sở hữu phong cách sành điệu cùng khăn turban

2.1. Mục đích sử dụng đa dạng

Khăn turban như đã đề cập thông tin bên trên thì mục đích nó được dùng để quấn xung quanh đầu. Tuy nhiên khi mà xu hướng ngày nay của thời trang yêu cầu sự đa dạng, linh hoạt nhiều hơn thì cũng không được biến tấu nhiều cách sử dụng với kiểu khăn này. Bạn sẽ trông thật sành điệu khi biết biến tấu loại khăn này thành phục kiện với tóc làm trông nó đa dạng mới mẻ hơn. Các phong cách từ vintage thì cũng phù hợp với kiểu khăn turban này tạo nên sự hoàn hảo trong set đồ.

Mục đích sử dụng đa dạng
Mục đích sử dụng đa dạng

Những chiếc khăn thắt nơ điệu đà với họa tiết hoa nhí sẽ thích hợp vô cùng nếu bạn theo đuổi phong cách tiểu thư nhẹ nhàng. Còn nếu như ai đang theo phong cách mạnh mẽ, cá tính, phóng khoáng thì có thể chọn chiếc khăn trông cuốn hút bắt mắt hơn có thể đính thêm kim loại, đính đá, trông nhìn bụi bặm và ngầu hơn.

2.2. Đa dạng về kiểu dáng màu sắc

Nhiều loại khăn turban khác nhau bạn có thể bắt gặp dễ dàng ngày nay về vẻ ngoài chúng cơ bản là giống nhau tuy nhiên lại có sự khác nhau về kích cỡ, màu sắc, họa tiết và chất liệu. Khách hàng nhờ điều này có thể chọn được sự chọn lựa thoải mái với sự ưng ý trong chiếc khăn đó. Trở nên phổ biến và thông dụng hơn về chiếc khăn turban vì hầu như toàn bộ việc sử dụng ai cũng có thể có khả năng. Tùy theo sở thích, phong cách, tình huống sử dụng thì sẽ có sự khó khăn trong việc chọn lựa linh hoạt.

Đa dạng về kiểu dáng màu sắc
Đa dạng về kiểu dáng màu sắc

2.3. Cuộc sống hiện đại được du nhập

Một phần phổ biến với chiếc khăn turban này với sự nhiệt tình lăng xê cùng với những ngôi sao trên toàn thế giới. Cũng khá ưu ái với nhà thiết kế khi đem nó trên hàng đầu thế giới trong các sàn diễn thời trang. Do đó kiểu khăn này vào giới trẻ đã từ từ du nhập vào và trở thành một trong số phụ kiện thời trang được nhiều người săn đón. 

Bên cạnh đó chính vì vẻ ngoài trẻ trung, cá tính, linh hoạt năng động mà trong lòng biết bao cô nàng sành điệu thì turban đã ghi dấu ấn trong lòng họ. Dường như cần thiết và dễ dàng trong việc sở hữu khăn turban của các cô nàng hiện và sự sành điệu, yêu thích thoải mái thời trang đó.

Cuộc sống hiện đại được du nhập
Cuộc sống hiện đại được du nhập

2.4. Cách cắt khăn đa dạng

Có khá nhiều cách cắt khăn đẹp và sành điệu, do sự linh hoạt này đã hỗ trợ cho người sử dụng khăn turban cảm thấy họ có nhiều cơ hội trải nghiệm mới mẻ kèm theo phong cách đa dạng mới. Sẽ có vẻ đẹp khác nhau trong mỗi kiểu thắt đem lại cho người diện vẻ ngoài có thêm sự sành điệu.

3. Cách sử dụng khăn turban

3.1. Khăn turban cho bé

Vào thời điểm hiện tại khăn turban ở phương Tây được biết là một trong số các món phụ kiện dành cho bé cần thiết. Loại khăn này được dùng để thắt hình nơ quanh đầu cho bé hoặc tạo thành những kiểu dễ thương khác nhau đa dạng. Bên cạnh đó thì có chất liệu nhẹ của chiếc khăn, thoáng mát và mềm mịn không gây bí, không làm bé khó chịu hay nặng đầu. Phần khăn turban che đi phần tai của bé khi quấn quanh đầu, tránh thời tiết, trán giò làm lạnh đi phần tai của bé. Vừa đem lại cách điệu thời trang với công dụng bổ ích trong thời điểm hiện tại được các mẹ ưa chuộng dành đến cho mọi người.

3.2. Làm áo bằng khăn turban

Hiện nay một trong số cách điệu thời trang phá cách nhất đối với các bạn trẻ đó là sử dụng turban làm áo dành cho mọi người. Một trong số sự độc đáo trong phong cách đó thì một phụ kiện khi biến đó cực kỳ trẻ trung trong món đồ thời trang sành điệu, chiếc khăn turban làm kiểu dáng sẽ cho các bạn nữ vẻ cuốn hút khi làm thành áo mang phong cách cá tính trong phong cách gợi cảm, nổi loạn, vẻ đẹp toát ra trong kiểu dáng hiện đại thời trang đó nên được yêu thích bởi nhiều bạn nữ.

Làm áo bằng khăn turban
Làm áo bằng khăn turban

3.3. Khăn turban dùng buộc tóc

Để buộc tóc khi dùng chiếc khăn turban trông ra sao, một phong cách phố biến trong đó là khi đi biển với các cô nàng. Mọi người có thể chọn các màu sắc phù hợp với những bộ đồ tắm khi chọn chiếc khăn turban để đem lại màu sắc ổn và kể cả khi đi diễn đem lạ cảm giác thời trang trẻ trung độc lạ khi đi biển.

Khăn turban dùng buộc tóc
Khăn turban dùng buộc tóc

Hy vọng với bật mí vừa rồi bạn đọc đã nắm rõ được khái niệm khăn turban là gì và có những đặc điểm công dụng như thế nào mà được lòng chị em đến vậy. Tham khảo thêm nhiều bài viết bổ ích mới mẻ khác được cập nhật trong những lần tiếp theo nhé.

Hạt lanh là hạt gì?

Bạn đang muốn tìm hiểu thông tin khái niệm hạt lanh là hạt gì và có những công dụng có ích cho sức khỏe con người? Tham khảo rõ câu trả lời qua nội dung được chia sẻ chi tiết sau đây bạn nhé!

Hạt lanh là hạt gì?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.